Topic hỏi đáp về cách làm map | version 7

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/12/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. meomeo3101

    meomeo3101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cho hỏi có cách nào tạo ra các player ảo để test map không? Mình test một mình không test nổi :(
     
  2. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    ^
    Tạo Hero player 2,3,4.. Add nó vào 1 Force chung với bạn, đánh dấu Share Unit Control và Advance Share Unit Control, vô map sẽ điều khiển được chúng => nâng cao trình độ mic :-bd

    Down cái này về, giải nén ra, copy tất cả các thứ trong executable và paste vào thư mục JassHelper của JassNewGenPack.

    Mình có 1 cái tự làm và 1 cái chôm từ Hive đây.

    View attachment [Spell]ShockwaveKnockBack.rar

    Map tui thử nè, cũng chả biết gì nhiều về Jass :D, trước giờ chưa chơi với NNLT nào hết cả
    View attachment [Test]Lightning Effect tren khong.rar
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/1/11
  3. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Bạn lonewoft có thể hướng dẫn mình cách tạo spell có damage = damage base của hero ko?? Dùng system Intuitive Damage + armorutils. thanks
     
  4. meomeo3101

    meomeo3101 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/2/07
    Bài viết:
    246
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Không phải điều mình muốn... nhưng dù sao cũng cám ơn.
     
  5. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Coi thử rồi mà không hiểu gì hết :(( Bạn giải thích từng dòng được không, hay làm bằng GUI hộ mình (kiểu như làm GUI nhưng vài action dùng custom script), chứ toàn jass hết khi mình muốn thay đổi hay áp dụng vào skill khác thì ngu luôn.
     
  6. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Nói gì thế ông :(, cái Effect 2 toàn dùng custom script cả đấy :|
    Miêu tả: khi cast spell thì có Lightning Effect tạo ra ở giữa vị trí caster và mục tiêu, độ cao 200, nối 2 điểm. (chưa remove leak @@)
    Mã:
    Effect 2
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Rupture 
        Actions
            Custom script:   local unit cast = GetTriggerUnit() [COLOR="Blue"]// tạo biến caster[/COLOR]
            Custom script:   local real x1 = GetUnitX(cast) [COLOR="Blue"]// lấy tọa độ x của caster[/COLOR]
            Custom script:   local real y1 = GetUnitY(cast) [COLOR="Blue"]// lấy tọa độ y của caster[/COLOR]
            Custom script:   local real z1 = 50 [COLOR="Blue"]// lấy đại tọa độ z :D[/COLOR]
            Custom script:   local unit target = GetSpellTargetUnit() [COLOR="Blue"]// lưu biến target[/COLOR]
            Custom script:   local real x2 = GetUnitX(target) [COLOR="Blue"]//lấy tọa độ x của target[/COLOR]
            Custom script:   local real y2 = GetUnitY(target) [COLOR="Blue"]//lấy tọa độ y của target[/COLOR]
            Custom script:   local real z2 = 50 [COLOR="Blue"]// lấy đại tọa độ z của target[/COLOR]
    -------phần này lấy tọa độ điểm xuất hiện, không quan trọng lắm-------
            Custom script:   local real x3 = ( ( x1+x2 )/2 )
            Custom script:   local real y3 = ( ( y1+y2 )/2 )
            Custom script:   local real z3 = 200
    ------------------------------------------------------------------
            Custom script:   call AddLightningEx( "LEAS", true, x3, y3, z3, x1, y1, z1)[COLOR="Blue"] // tạo LE từ điểm trung gian đến vị trí caster[/COLOR] 
            Custom script:   call AddLightningEx( "CLPB", true, x3, y3, z3, x2, y2, z2)[COLOR="Blue"] // tạo LE từ điểm trung gian đến vị trí target[/COLOR]
    
    Có ai biết chỉ giúp lỗi của mình với (còn non tay quá :(), tạo xong mà nó không bỏ đi Effect sau 2s

    Mã:
    function delete takes lightning light returns nothing
        call TriggerSleepAction(2.00)
        call DestroyLightningBJ(light)
    endfunction
    
    function Createloop takes real x, real y returns nothing
        call AddLightningEx( "HWSB", true, x,y,20,x, y,2000)
        call delete(GetLastCreatedLightningBJ())    
    endfunction
    P/s:
    Tớ có biết đâu mà hướng dẫn :(
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/1/11
  7. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Uhm, hiểu :D tại thấy cái trigger Effect toàn jass nên tưởng...
    Vậy nếu mình muốn thay đổi LE (như Mana Burn, Chain Lightning) thì thay dòng nào?
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/1/11
  8. WarcraftII

    WarcraftII Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/1/11
    Bài viết:
    18
    Cho hỏi sao làm AI để computer tự đánh tự đi tự mua đồ
     
  9. Stork[gm]

    Stork[gm] Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    29/5/09
    Bài viết:
    438
    Nơi ở:
    서울한국
    @wolf: bạn có làm được skill 1 và 4 của Razor ko? (PlasmaField và Eye of Storm) làm đc thì mình thanks nhìu
     
  10. ...PA.

    ...PA. Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/10
    Bài viết:
    322
    Pro nào giúp mình là cái hệ thống up lv của skill với ông Leo giúp rồi mà hình như xài ko dc mà cũng cảm ơn Leo nhiều :d
    Thank nhiều!!!
     
  11. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Custom Script: call AddLightningEx( "LEAS", true.....)

    Cái đầu tiên là tên của LE đấy, cái tiếp theo là checkVisibility (chả biết dịch sao:()
    Mana burn: MBUR
    Chain Lightning Primary: CLPB
    Chain Lightning Second: CLSB
    Còn thêm nữa thì convert sang text để lấy tên @@

    @stork: spell 1 khó nhằn ra, cast có 3 lần tui reset máy rồi :|, có lẽ hơi lâu đấy ông :(
     
  12. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Không phải không được, chỉ không được cái spell target là unit thôi :">
    Đổi cách lên level đi tui làm cho, chẳng hạn như cast 1 lần lên exp, chứ cái kia tui không lấy "damage taken" từ storm bolt được
     
  13. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Đúng đấy, với lại còn nhiều bất cập trong System lẫn ý tưởng: đôi khi nó tính EXP cho 2 spell lận; spell storm bolt nó chạy đến 3 lần/ cast, mà map của ..pa có 10 hero là ít (5vs5?), trung bình 1 hero có 5 skill thì tất cả 50 lần xét? 150 trigger? ôi !!
     
  14. wewe_1312

    wewe_1312 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/4/10
    Bài viết:
    130
    cho mình hỏi cách get Last Created Lightning Eff = customscript vs :| mình làm đc nó có height nhưng chưa xóa đc nó đi :|
     
  15. ...PA.

    ...PA. Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/10
    Bài viết:
    322
    thôi cái đó mình làm dc rồi :D
    map mình ko có 10 hero mà là 1 hero chia làm nhiều class : class kiếm, class búa, class cung,class trượng như thế dể làm hơn :d
    còn cái mình muốn hỏi là làm sao khi mình có skill này sẽ làm ko sử dụng dc skill kia
    VD là ta có 1 skill stun nhưng khi ta học thêm skill ngủ nữa thì skill stun sẽ ko sử dụng dc
    chỉ dùm nghen thank !!!
     
  16. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    [Spoil]
    Mã:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Unit - A unit Learns a skill
        Conditions
            (Learned Hero Skill) Equal to Sleep
        Actions
            Player - Disable Storm Bolt for (Owner of (Learning Hero))
    
    [/Spoil]

    Có 2 cách:
    Nếu tạo LE = Custom script
    + Dùng local:
    [Spoil]
    Mã:
    Custom script:   local lightning lig = AddLightningEx( "LEAS", true, x2, y2, z2, x3, y3, z3) // tạo lightning effect và lưu biến
    Custom script:   call DestroyLightningBJ( lig ) // hủy LE
    [/Spoil]
    + Với biến global thì :
    [Spoil]
    Mã:
    Custom script:   set udg_light = AddLightningEx( "LEAS", true, x2, y2, z2, x3, y3, z3)
    Lightning - Destroy light
    [/Spoil]

    P/S: Demo map ở trang trước mình đã sửa, bạn có thể tham khảo
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/1/11
  17. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Cho hỏi tại sao có 1 số map khi mở nhìu lần thì đôi lúc địa hình hoặc cây lại thay đổi ?
     
  18. TL Phúc Trung

    TL Phúc Trung Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/1/11
    Bài viết:
    111
    ko phãi
    đó là do các texture của map trc open làm thay đổi map sau
    tốt nhất out ra hết loading lại là bt
     
  19. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Nói nôm na là thế này, tạo thêm 1 triggger và cho nó invi, event là khi 1 unit chết, điều kiện chung là unit bị chết đó phải là target của skill đó, rồi cho 2 dòng if ở phần action, if thứ 1 thì đặt điều kiện là unit bị chết là unit thường, if thứ 2 đặt unit bị chết là hero, tạo 1 biến đếm, khi cast skill thì mở trigger 2, rồi thêm đoạn vào đoạn if thứ nhất đoạn code tăng biến đếm kia lên 1 (vd: Set Dem = Dem + 1), if thứ 2 thì tăng 5 (vd: Set Dem = Dem + 5), rồi nếu biến đó bằng 100 thì dùng lệnh tăng lv skill lên. Mình chỉ nói vậy thôi, bạn phải tự làm và tự hiểu lấy. Tất nhiên sẽ có phần không hợp lý và bạn là người tìm ra nó chứ tôi chỉ giúp bạn khâu suy luận thôi. Làm spell cũng phải biết suy luận 1 tí bạn ạ.
     
  20. ...PA.

    ...PA. Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/8/10
    Bài viết:
    322
    mình làm dc rồi raivor :D
    mà bạn làm dùm mình model chưa ? giúp mình nha thank nhiều!!
    ai chỉ dùm mình làm sao để khi dùng skill thì sẽ có mũi tên bay ra trước mặt gây dame
    thank nhiều!!!
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/1/11
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này