Topic hỏi đáp về cách làm map | version 8

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 24/1/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. orochi x

    orochi x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    spell của chính con roshan í trong cái statue của nó có cái spell roshan upgraded đó

    ---------- Post added at 19:13 ---------- Previous post was at 19:12 ----------

    cái spell này làm cho nó mạnh lên theo thời gian
     
  2. chomap007

    chomap007 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/11/06
    Bài viết:
    402
    đính chính (mới text lại) cái movement = attack speed, còn cái attack speed = movement ( ko hiểu được). có map test luôn ( mới vào tăng skill storm bolt chọi thằng nông dân rồi bay vào đánh, movement speed của thằng nông dân sẽ tự động check mỗi giây) View attachment Slow.rar
     
  3. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    cho e hỏi cách sử dụng Icon disable, e import vào mà hok bík cách xài @@
     
  4. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Xem lại trang trước, có 3 bài trả lời rồi bạn

    Import vào chỉ cần dùng cái thường thôi, cái disable đúng đường dẫn sẽ tự động dùng khi Pause Game (nếu không có hay sai đường dẫn thì nó sẽ hiện icon màu xanh lá)

    edit: đường dẫn là: ReplaceableTextures\CommandButtonDisabled\<icon name>
    ví dụ import icon: BTNBoom.blp thì icon disable của nó phải là: ReplaceableTextures\CommandButtonDisabled\DISBTNBoom.blp
     
    Last edited by a moderator: 19/3/11
  5. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    747
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Cho mình hỏi 1 câu , trong WE có 1 số skill chỉ có tác dụng với unit range hoặc melee , vd như Thorn aura , True Shot aura ....Vậy những unit range dưới bao nhiêu thì được coi là melee , Chỉnh weapon type là Normal thì đúng là melee rồi nhưng còn vs Weapon Type là Missle :-? . Thằng này điên sao mà nó lại hỏi như vậy , ai chơi 1 số map vd như DDay chẳng hạn sẽ thấy range của các Hero melee là 150 có con 200 ( nếu Weapon Type là melee chắc chỉnh thành 500 nó cũng ghi là Melee ) , tôi thắc mắc là các Hero này ko chịu tác dụng của True Shot aura nhưng lại chịu tác dụng của loại Ability phản dam.Mong ai biết lí giải thắc mắc này hộ mình.
    ý quên : sao để tạo ra những vật cản mà đồng đội có thể đi xuyên qua được .VD như spell statis field của Thrall tạo ra cái vòng tròn ko cho địch ra khỏi vòng đó còn mình và đồng đội có thể đi xuyên hay spell gì của Pit lord gọi ra mấy cái mộ hoặc đại loại như vậy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/3/11
  6. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Thrall: dùng lệnh Move unit, khi có unit tới gần vòng tròn, nếu là enemy thì move ngược lại 1 khoảng range nhỏ tương đương với MS của hero. Nếu là ally thì ko move. Ngoài ra, nếu muốn hiệu ứng "hero chạy liên tục" thì phải dùng move của Jass, dùng GUI thì hero sau khi bị move sẽ đứng yên.
    Pit Lord: dùng lệnh "pick unit in range" và tạo dummy cast entangled lên unit là enemy
    @lonewolf: upgrade abiliy của Roshan không phải là hero skill, là normal skill nên không phải học. Skill này giúp Roshan cứ mỗi 5' sẽ tăng armor, tăng HP, tăng MP, tăng damage, tăng HP regen,...
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/3/11
  7. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Attack Type normal thì là melee dù cho attack range nó là 500 đi nữa, do đó vẫn nhận phản dam và ko nhận Buff Trueshot Aura.
    Attack Type missle, instant thì là ranger dù cho attack range nó là 100 đi nữa, do đó ko nhận phản dam và nhận Buff Trueshot Aura.
    Còn việc nó nhận range và ghi ở trong game thì không ảnh hưởng lắm, range <130 (có nghe đâu đó) nó sẽ ghi melee và lớn hơn nó sẽ ghi số.
    Vật cản có thể đi qua không phải dummy với ability locust sao ??
     
  8. tunghamtien

    tunghamtien Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/6/09
    Bài viết:
    79
    Em thấy cái host bot dùng để tạo host trung gian cho map (dùng trên garena,chủ yếu là dota) có chức năng cấm chat.Có thể dùng trigger để làm việc này đc ko .Đại khái là em định làm map có thể save/load đc ,nhưng sợ có người gõ đại rồi đc cái hero max lv ,max item hay dại loại như vậy.Thanks trước

    ---------- Post added at 07:00 ---------- Previous post was at 06:58 ----------

    Bổ sung thêm tí là khi gõ command có đạng -load xxxxx thì nó chỉ đọc nội dung thôi (cho em hỏi lun cách đọc string phía sau chữ -load hay tương tự vậy),ko hiển thị ra
     
  9. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Sao Timer dùng mảng (array), ví dụ như Timer[1], Timer[2]... lại không thể chạy cùng lúc được nhỉ?
     
  10. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thêm 1 câu hỏi nữa là bạn đã tạo mới 1 timer hay mới chỉ khai báo mảng Timer :-/
    Thêm 1 câu hỏi nữa là bạn đã start timer đó chưa hay mới chỉ tạo mới :-/
    Thêm 1 câu hỏi nữa là bạn đã có trigger bắt sự kiện timer expired để dùng chưa :-/

    Tập hợp 3 điều mình nói trên mìn phải hỏi lại bạn là sao bạn ko dùng được nhỉ :-/

    Đây là map demo chứng mình hoàn toàn có thể chạy song song các timer trong 1 array timer
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 20/3/11
  11. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Có lẽ cậu coi t là noob :-w Nhưng t đã làm rồi, check cẩn thận rồi mới lên hỏi :-w
    T có sửa lại cái demo ở trên. Cậu check giúp t xem tại sao nó không chạy.
     

    Các file đính kèm:

  12. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Hệ lặp timer của bạn quá ... rối
    [spoil]
    Mã:
    Initialization
        Events
            Player - Player 1 (Red) types a chat message containing a as An exact match
        Conditions
        Actions
            Countdown Timer - Start Timer[1] as a One-shot timer that will expire in 0.10 seconds
    
    [/spoil]
    [spoil]
    Mã:
    Add lumber
        Events
            Time - Timer[1] expires
        Conditions
        Actions
            Game - Display to (All players) the text: Add 1 lumber for pl...
            Player - Add 1 to Player 1 (Red) Current lumber
            Countdown Timer - Start Timer[4] as a One-shot timer that will expire in 0.40 seconds
            Countdown Timer - Start Timer[3] as a One-shot timer that will expire in 0.30 seconds
            Countdown Timer - Start Timer[2] as a One-shot timer that will expire in 0.20 seconds
    [B]        Countdown Timer - Start Timer[1] as a One-shot timer that will expire in 0.10 seconds[/B] // [B][COLOR="Red"]bỏ đi giùm hoặc thay timer dài hơn[/COLOR][/B]
    
    [/spoil]

    Edit Post: tại sao One-shot mà không phải là Repeat ?! Nó không hoạt động chỉ vì thời gian lặp quá ngắn, chưa hết timer[[2/3/4/5] thì timer[1] lại reset các timer này
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/3/11
  13. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bỏ đi thì làm sao mà lặp được. Ở trên chỉ có one-shot thôi mà
     
  14. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^
    Mình xin phép giải thích đoạn code trên kia của bạn hoạt động ra sao:
    1. Bạn start Timer[1] chỉ chạy 1 lần trong trigger Init
    2. Khi chạy xong, Timer[1] sẽ kích hoạt trigger thứ 2.
    3. Trong trigger đó, bạn có tiếp tục start timer từ 1 -> 4 chỉ chạy 1 lần. Trong đó cái Timer[1] là timer dùng để kích hoạt lại trigger thứ 2 nói trên => thành vòng lặp như sau:
    4. Timer[1] chạy song lại kích hoạt chính nó chạy tiếp => bạn sẽ thấy trong game, trigger thứ 2 có tác dụng cộng gỗ trong map sẽ chạy liên tục (đã in ra màn hình rồi).
    5. Các trigger còn lại không có lỗi nhưng muốn kích hoạt các trigger đó, Timer[2 -> 4] phải chạy xong đã.
    6. Nhưng các timer kia chưa chạy xong Timer[1] đã chạy xong trước (có thời gian ngắn nhất) và lại bắt các timer Timer[2 -> 4] phải chạy lại từ đầu (chạy bước 4)
    Bước 5 không bao h chạy được => các trigger kia ko bao giờ đạt tới.
    Nếu bạn muốn dùng vòng lặp = timer như thế thì bạn phải để thời gian chạy của Timer[1] là lâu nhất để đảm bảo Timer[2 -> 4]
    chạy xong và khởi động các trigger kia rồi mới bắt đầu start các timer lại từ đầu.


    Chú ý:
    • Không nên dùng chung timer để tạo vòng lặp với timer để chạy trigger có công dụng theo ý bạn
    • Bất kỳ 1 array nào cũng bắt đầu từ index thứ 0 chứ không phải thứ 1.
      Nên khi khởi tạo và dùng array với 4 phần tử sẽ là array[0->3]
    Tuy bạn khởi tạo array với 4 phần tử trong Variables Object nhưng trên thực tế nó tạo ra array với 5 phần từ [0->4] nên bạn mới dùng được Timer[4]

    Demo của mìn ở đây thể hiện rất rõ điều đó

    Edit: Chỉ cần thay One-Shot = Repeating ở chỗ start timer là nó sẽ lặp lại timer đó vô tận đến khi bạn bắt nó ngừng hoặt động = Stop timer thì thôi. Như demo dầu tiên của mình ấy, nó lặp liên tục còn gì :(
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 20/3/11
  15. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^ hiểu rồi thanks nhiều.
    -----
    Xem hộ map dưới, cái spell Rocket Launcher: sao timer array thì không được mà timer bình thường thì được.
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 20/3/11
  16. orochi x

    orochi x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    muốn làm cho cây sau khi bị chặt đi 1 lúc sau mọc lại thì làm thế nào vậy? bạn nào chỉ cho mình với
     
  17. thodevil1

    thodevil1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/5/10
    Bài viết:
    39
    Mã:
    Events
            Destructible - A destructible within (Playable map area) dies
        Conditions
        Actions
            Wait 9.00 seconds
            Destructible - Resurrect (Dying destructible) with (Max life of (Dying destructible)) life and Show birth animation
     
  18. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^^^
    Thật sự bạn thay đổi timer của người ta thành array timer rồi trigger vẫn chạy như thế thì đâu có tác dụng gì :( Khởi tạo nhiều timer với dùng 1 array timer thì có chăng khác là trông vào chỗ Variables ngắn đi chút. Nếu bạn muốn thể thì cũng đơn giản.
    Bước 1:Thay tất cả các chỗ dùng timer đó = 1 timer[index] (index là số bạn muốn nằm trong range của aray như đã nói ở trên ^^^^).
    Bước 2: Lặp lại bước 1 đến khi tất cả timer của người ta thành timer[index] (mỗi timer của người ta tương đương với 1 index riêng)
    Nói chung là với hướng dẫn như trên mà bạn không làm được thì mình cũng chịu.
    Chú ý
    Còn cứ vác mấy cái demo của người khác vào thì nên ghi rõ ai làm. Đừng ăn cắp của người ta!
    Thêm 1 spam cho newbie
    Bạn ghót9x cũng như các bạn khác muốn làm map thì xem nhiều demo là tốt và tự làm nhiều thì sẽ tốt hơn
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/3/11
  19. truongdzuy

    truongdzuy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/1/09
    Bài viết:
    274
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Cho em hỏi cách nào để thay đổi giới hạn lv of hero vậy ... nó cho max là có 10 thôi ... ai giúp em với
     
  20. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^
    Trên thanh menu, vào Advanced => Game Constants... => Chọn chế độ Use Custom GamePlay Constants(nếu chưa tích vào ô checkbox thì click đó) => Tìm dòng Hero Maximum Level => Chọn dòng đó (= double click hoặc nhấn nút Edit Value) => Nhập giá trị bạn muốn để thay đổi => Nhấn OK

    Newbie có thể chịu khó vào mấy thread nằm đầu tiên (Stick Threads) để tìm trước khi hỏi. Trong bài viết của anh Tom đã khá là đủ
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này