Topic post, bàn luận, đóng góp ý kiến, thắc mắc, giải đáp, bình phẩm về Custom Spell.

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi raivor, 7/1/11.

  1. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
  2. raivor

    raivor Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,337
    Cuộc thi làm spell: (Tuần đầu tiên từ hôm nay tới chủ nhật ngày 20/2/2011)(Vì chưa ai làm nên sẽ thêm thời hạn đến chủ nhật ngày 4/3/2011)
    Đề thi:
    - Các bạn sẽ làm 1 spell dựa trên trò chơi Yo-Yo.
    Video cho các bạn chưa biết về trò chơi này:
    [spoil][video]CSm0VgGwBSo[/video][/spoil]
    Những điểm bắt buộc:
    - Yo-yo quay nhanh.
    Mở rộng:
    - Về hiệu ứng vật lí.
    - Có thể tác động lên dây của Yo-yo.
    - Các bạn có thể thêm các công dụng của spell, ví dụ như gây damage, hay dịch chuyển hero tới vị trí của Yo-Yo.........v.v......
    Thành phần tham dự:
    - Tất cả mọi người (kể cả trẻ sớ sinh mới ra đời cho tới người già cao tuổi, trừ mình thôi :D).
    *Chú ý: Các bạn phải trình bày bài giới thiệu map như 1 bài hướng dẫn bình thường, và gửi map cho mình.
    Phần thưởng: 1 tràng pháo tay của khán giả :D. Mong các bạn hưởng ứng nhiệt tình, trình độ tới đâu thì làm tới đó.
    Đã hết hạn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/2/11
  3. raivor

    raivor Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,337
    Cuộc thi làm spell: (Tuần 2 từ hôm nay tới chủ nhật ngày 27/2/2011)
    Đề thi:
    - Các bạn sẽ làm 1 spell sử dụng các tia sáng.
    Mở rộng:
    - Tia sáng của các bạn có thể là cái gì cũng được và nó phải là 1 đường thẳng.
    - Khi tia sáng đi tới "gương" thì góc tạo bởi tia phản xạ của tia sáng và đường thẳng vuông góc với "gương" sẽ bằng góc tạo bởi tia sáng và đường thẳng vuông góc với "gương".
    - Các bạn sẽ phải làm tia sáng bị phản xạ khi chiếu tới "gương" nên số lượng "gương" là không giới hạn.
    Thành phần tham dự: như trên.
    *Chú ý: như trên. Thêm cái nữa là các bạn không cần hướng dẫn cũng được. Có càng tốt.
    Phần thưởng: như trên.
    Lặp lại lần nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/2/11
  4. raivor

    raivor Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,337
    Hôm nay, ngay bây giờ, trong bài viết này, em muốn nói một vài điều. Em thực sự không hiểu tại sao em và những người khác bỏ công ra viết tut, giới thiệu spell, giải thích cặn kẽ, suy nghĩ ra những ý tưởng làm spell, ngồi dịch từng từ tiếng anh, chụp từng tấm ảnh, chỉ mong các bác, các bạn xem, đọc, bình luận, post những thành quả của mình, hay đóng góp cho topic. Nhưng kết quả là topic của ai người đấy post, 1 mình 1 chốn, tự biên tự diễn, nhiều khi giống như đang tự kỷ, viết bài ra mà không ai hưởng ứng, Giải thích cặn kẽ mà không ai thèm ngó ngàng tới, có khi chỉ xem cái code, rồi làm theo, hay down map demo về, coppy vào map của mình, làm như vậy không ai cấm cả, và cũng không phải là không hiểu, nhìn riết rồi cũng hiểu, làm riết rồi cũng quen, nhưng mấy ai hiểu được cả 1 cái công dụng to lớn của nó? hay là chỉ biết cái spell đó là dùng cái cách đó, cái code đó. Các bác (bạn) thực sự không áp dụng được nó, để xây dựng spell (hay 1 cái gì đó, như 1 system chẳng hạn). Các bác (bạn) đòi hỏi làm tut, nhưng các bác (bạn) có bao giờ nghĩ chúng tôi viết tut đâu có dễ dàng gì, cũng như viết xong thì các bác (bạn) cũng biết nhiêu đó, làm đúng nhiêu đó mà các bác (bạn) không đóng góp những sản phẩm mình làm ra, sáng tạo từ tut cơ bản không viết tut làm sao để làm cái đó, vậy người viết tut sẽ nghĩ như thế nào? Họ thì viết tut, còn các bác (bạn) thì "nhận lấy" nó mà không biết cho đi. Các bác (bạn) biết 1 cái gì đó mới, lạ, nhưng các bác (bạn) cứ giữ khư khư, và làm như kiểu cái này chỉ có mình biết, việc gì phải chia sẻ với ai. Các bác (bạn) có thấy mình ích kỉ? Nhưng còn những lí do khách quan, theo em là các bác (bạn) ngại bị chê bai. Vì em đã tham gia box này cũng được 1 thời gian, nên em có thể thấy và nói cho các bác (bạn) là những mem trong box WE này, đều là những người rất lịch sự, và biết giúp đỡ người khác. Cho nên em tin là họ sẽ KHÔNG BAO GIỜ chê bai ai cả. Họ tôn trọng các bác (bạn), họ muốn chia sẻ những kiến thức về WE mà họ biết cho các bác (bạn). Cho nên họ mới viết tut, họ muốn các bác (bạn) có thể tự làm ra những "sản phẩm" đẹp và chia sẻ lên diễn đàn, muốn các bác (bạn) không phụ thuộc quá vào họ, nhưng họ đã phải thất vọng. Như đã nói, em tham gia box này được gần 2 năm (kể từ khi đăng kí), nhưng có 1 thời gian vì mắc sai phạm nên đã bị anh Tom cho ăn thẻ, 1 thời gian không post bài trên diễn đàn, nhưng em vẫn luôn theo dõi, và thấy được rằng các bác (bạn) đến đây, học hỏi, sau khi đã học hết những gì các bác (bạn) cần, thì đa số đã bỏ đi khỏi box này, có khi không vào lại diễn đàn này nữa. Cho nên new mem ở box thì càng nhiều, nhưng người có kinh nghiệm và kiến thức thì còn được bao nhiêu? Đó là do các bác (bạn), các bạn chỉ biết đòi hỏi, sau khi đạt được cái những gì mình muốn thì các bác (bạn) "im lìm". Thực ra, ở đây, em và có thể là rất nhiều mem ở box này không cần bạn cảm ơn, mà cần các bạn đóng góp lại cho box, cho topic, để người khác thấy các bạn biết nhận lấy và cũng biết cho đi. Và tất cả những điều trên cũng là nguyên nhân làm những người hướng dẫn, viết tut trở nên lười, không mặn mà gì với việc hướng dẫn nữa. Ngoài ra, theo em thấy thì các topic project hay map mới đều rất được quan tâm, lúc nào cũng trên cao "chót vót", còn các topic hướng dẫn thì cứ chìm dần rồi đi vào quên lãng. Thậm chí khi anh Tom đã tick những topic đáng chú ý, có ích cho người mới làm map mà cũng có ai thèm đọc đâu, cứ vào topic hỏi đáp hỏi những câu hỏi đã được hỏi và trả lời hàng trăm lần hoặc đã có tut hướng dẫn kĩ càng. Hoặc đã có topic hỏi đáp rồi mà không chịu vào hỏi, lại lập thêm topic, không ai trả lời lại thắc mắc. Em biết các bác (bạn) mới tham gia box, nhưng cũng phải để ý tí chứ, dành thời gian tìm kiếm trước khi hỏi, và như vậy có khi các bác (bạn) còn tìm được câu trả lời sớm hơn.
    Còn về topic này, em cảm thấy topic đang và sắp rơi vào tình trạng như topic hướng dẫn làm model, effect rồi. Có thể model effect các bác (bạn) không làm được vì không biết nhiều về đồ họa, không khéo léo hay gì gì đó. Nhưng làm spell thì đâu có yêu cầu gì cao siêu đâu ? Mà em đâu có ghi trong #1 là các bác không được post spell đơn giản và xấu đâu ? Hay là việc này đối với các bác (bạn) thật là khó? Và cuối cùng em xin hỏi là em lập cái topic này ra để làm gì trong khi các bác (bạn) không tích cực tham gia mà chỉ có bác Leo, bác WE? Ngay cả khi em cung cấp ý tưởng, mà để cả tuần không thấy ai tham gia, nó khó đến thế à? em còn đặt ra câu hỏi khi hướng giải thích spell, nhưng có ai trả lời ? em chỉ muốn các bác (bạn), tham gia trả lời để hiểu hơn về spell thôi mà.
    Cuối cùng em mong các bác (bạn) sẽ tham gia box nhiệt tình hơn, biết cho đi nhiều hơn, và biết trao đổi với nhau chứ không phải chỉ hỏi và trả lời (đừng bao giờ đánh đồng việc trao đổi với hỏi và đáp). Mấy ngày nay em thấy bên box dota có 1 topic Quiz rất hay, có lẽ chúng ta cũng nên làm như vậy.
    Những điều trên đây dù gì cũng là ý kiến chủ quan của em nên cũng không hoàn toàn là như vậy, chỉ là em muốn nói ra những suy nghĩ của mình thôi, mong mọi người hiểu cho. Và vì em nhỏ tuồi nên xin gọi bằng bác (gọi bằng anh cứ thế nào ấy, nói chung là cũng như nhau cả).
     
    tuma79 thích bài này.
  5. WordEditor

    WordEditor Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Đây là bài thi về phần ánh sáng của raivor, sr vì sự chậm trễ (hư máy phải ra net làm @@)
    Tên spell: Holy Light
    Mô tả: Khi cast spell, 1 kiếm sĩ ánh sáng thần thánh sẽ hiện ra bên trên hero, vị kiếm sĩ giơ kiếm lên, thanh kiếm hút năng lượng của mặt trời, nó bắt đầu phát sáng. Và rồi kiếm sĩ ánh sáng vung kiếm, 1 đường ánh sáng cực mạnh truyền ra rất nhanh theo hướng nhìn của người cast, khi hết đường ánh sáng, nó sẽ nổ và gây damage (theo lvl), nếu trên đường đi của tia sáng mà gặp bất kì unit địch thì tia sáng sẽ tự động lan ra đến các unit khác gần hơn, tia sáng có thể truyền đến allies và cả enemies gây sát thương cho enemies và heal cho allies (damage/heal ở mỗi lvl như nhau).

    Sau đây là phần hình ảnh và trigger
    [spoil]
    [​IMG]
    Khi bắt đầu cast spell...
    [​IMG]
    Kiếm sĩ ánh sáng vung kiếm, tia sáng được truyền đi với tốc độ cực nhanh
    [​IMG]
    Gây damage AOE cho unit xung quanh ở cuối đường đi của nó
    [​IMG]
    Lan tỏa và gây damage cho các unit trên đường đi
    Mã:
    Holy Light
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Holy Light 
        Actions
            Set MUI[1] = (MUI[1] + 1)
            Set Caster[MUI[1]] = (Casting unit)
            Set CastPoint = (Position of Caster[MUI[1]])
            Set Integer[MUI[1]] = (200 + ((Level of Holy Light  for Caster[MUI[1]]) x 25))
            Countdown Timer - Start TimerHoly as a Repeating timer that will expire in 0.01 seconds
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_CastPoint)
    Mã:
    Holy Light Move
        Events
            Time - TimerHoly expires
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to MUI[1], do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            Integer[(Integer A)] Greater than ((200 + ((Level of Holy Light  for Caster[(Integer A)]) x 25)) - 174)
                        Then - Actions
                            Set Integer[(Integer A)] = (Integer[(Integer A)] - 1)
                        Else - Actions
                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    Integer[(Integer A)] Greater than ((200 + ((Level of Holy Light  for Caster[(Integer A)]) x 25)) - 175)
                                Then - Actions
                                    Set Angle[(Integer A)] = (Facing of Caster[(Integer A)])
                                    Set Integer[(Integer A)] = (Integer[(Integer A)] - 1)
                                    Set CastPoint = (Position of Caster[(Integer A)])
                                    Unit - Create 1 Dummy Light (AOE) for (Owner of Caster[(Integer A)]) at CastPoint facing Default building facing degrees
                                    Set DummyLightAOE[(Integer A)] = (Last created unit)
                                    Special Effect - Create a special effect at CastPoint using Abilities\Spells\Human\HolyBolt\HolyBoltSpecialArt.mdl
                                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_CastPoint)
                                Else - Actions
                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                        If - Conditions
                                            Integer[(Integer A)] Greater than 1
                                        Then - Actions
                                            Set PointDLA[(Integer A)] = (Position of DummyLightAOE[(Integer A)])
                                            Set PointDLAMove[(Integer A)] = (PointDLA[(Integer A)] offset by 15.00 towards Angle[(Integer A)] degrees)
                                            Unit - Move DummyLightAOE[(Integer A)] instantly to PointDLAMove[(Integer A)]
                                            Unit - Create 1 Dummy Light (Effect) for (Owner of Caster[(Integer A)]) at PointDLAMove[(Integer A)] facing Default building facing degrees
                                            Set Group = (Units within 100.00 of PointDLAMove[(Integer A)] matching ((((((Matching unit) is alive) Equal to True) and ((Matching unit) Not equal to Caster[(Integer A)])) and (((Matching unit) has buff Holy Light ) Equal to False)) and ((((Matching unit) is Magic Immun
                                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                                If - Conditions
                                                    (Number of units in Group) Greater than 0
                                                Then - Actions
                                                    Unit Group - Pick every unit in Group and do (Actions)
                                                        Loop - Actions
                                                            Unit - Order DummyLightAOE[(Integer A)] to Human Mountain King - Storm Bolt (Picked unit)
                                                            Unit - Order DummyLightAOE[(Integer A)] to Human Sorceress - Slow (Picked unit)
                                                Else - Actions
                                            Set Integer[(Integer A)] = (Integer[(Integer A)] - 1)
                                            Custom script:   call RemoveLocation(udg_PointDLA[bj_forLoopAIndex])
                                            Custom script:   call RemoveLocation(udg_PointDLAMove[bj_forLoopAIndex])
                                            Custom script:   call DestroyGroup(udg_Group)
                                        Else - Actions
                                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                                If - Conditions
                                                    Integer[(Integer A)] Greater than 0
                                                Then - Actions
                                                    Set PointDLA[(Integer A)] = (Position of DummyLightAOE[(Integer A)])
                                                    Set Group = (Units within 400.00 of PointDLA[(Integer A)] matching ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((((Matching unit) is Magic Immune) Equal to False) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Caster[(Integer A)])) Equal to True)) and (((Mat
                                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                                        If - Conditions
                                                            (Number of units in Group) Greater than 0
                                                        Then - Actions
                                                            Unit Group - Pick every unit in Group and do (Actions)
                                                                Loop - Actions
                                                                    Unit - Cause Caster[(Integer A)] to damage (Picked unit), dealing (100.00 + ((Real((Level of Holy Light  for Caster[(Integer A)]))) x 25.00)) damage of attack type Spells and damage type Normal
                                                        Else - Actions
                                                    Special Effect - Create a special effect at PointDLA[(Integer A)] using war3mapImported\LightNova.mdx
                                                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                                                    Unit - Remove DummyLightAOE[(Integer A)] from the game
                                                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_PointDLA[bj_forLoopAIndex])
                                                    Custom script:   call DestroyGroup(udg_Group)
                                                Else - Actions
    
    Mã:
    Light Target Dummy
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Light Target 
        Actions
            Set MUI[2] = (MUI[2] + 1)
            Set LightTargetCaster[MUI[2]] = (Casting unit)
            Set LightTargetUnit[MUI[2]] = (Target unit of ability being cast)
            Set CasPointLightTarget[MUI[2]] = (Position of LightTargetCaster[MUI[2]])
            Unit - Create 1 Dummy Light (Target) for (Owner of LightTargetCaster[MUI[2]]) at CasPointLightTarget[MUI[2]] facing Default building facing degrees
            Set DummyLightTarget[MUI[2]] = (Last created unit)
            Set IntegerDummy[MUI[2]] = 2
            Countdown Timer - Start TimerLightTarget as a Repeating timer that will expire in 0.01 seconds
    
    Mã:
    Light Target Move
        Events
            Time - TimerLightTarget expires
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to MUI[2], do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            IntegerDummy[(Integer A)] Greater than 1
                        Then - Actions
                            Set PointDLT[(Integer A)] = (Position of DummyLightTarget[(Integer A)])
                            Set TarPointLightTarget[(Integer A)] = (Position of LightTargetUnit[(Integer A)])
                            Set PointDLTMove[(Integer A)] = (PointDLT[(Integer A)] offset by 15.00 towards (Angle from PointDLT[(Integer A)] to TarPointLightTarget[(Integer A)]) degrees)
                            Unit - Move DummyLightTarget[(Integer A)] instantly to PointDLTMove[(Integer A)]
                            Unit - Create 1 Dummy Light (Effect) for (Owner of LightTargetCaster[(Integer A)]) at PointDLTMove[(Integer A)] facing Default building facing degrees
                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    (Integer((Distance between PointDLTMove[(Integer A)] and TarPointLightTarget[(Integer A)]))) Less than or equal to 16
                                Then - Actions
                                    Unit - Order DummyLightTarget[(Integer A)] to Human Sorceress - Slow LightTargetUnit[(Integer A)]
                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                        If - Conditions
                                            (LightTargetUnit[(Integer A)] belongs to an enemy of (Owner of LightTargetCaster[(Integer A)])) Equal to True
                                        Then - Actions
                                            Unit - Cause LightTargetCaster[(Integer A)] to damage LightTargetUnit[(Integer A)], dealing 100.00 damage of attack type Spells and damage type Normal
                                        Else - Actions
                                            Unit - Cause LightTargetCaster[(Integer A)] to damage LightTargetUnit[(Integer A)], dealing -100.00 damage of attack type Spells and damage type Normal
                                    Set IntegerDummy[(Integer A)] = (IntegerDummy[(Integer A)] - 1)
                                    Special Effect - Create a special effect at TarPointLightTarget[(Integer A)] using Abilities\Spells\Human\HolyBolt\HolyBoltSpecialArt.mdl
                                    Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                                Else - Actions
                            Custom script:   call RemoveLocation(udg_PointDLT[bj_forLoopAIndex])
                            Custom script:   call RemoveLocation(udg_PointDLTMove[bj_forLoopAIndex])
                            Custom script:   call RemoveLocation(udg_TarPointLightTarget[bj_forLoopAIndex])
                        Else - Actions
                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    IntegerDummy[(Integer A)] Greater than 0
                                Then - Actions
                                    Set PointDLT[(Integer A)] = (Position of DummyLightTarget[(Integer A)])
                                    Set Group = (Units within 600.00 of PointDLT[(Integer A)] matching (((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) has buff Holy Light ) Equal to False)) and ((((Matching unit) is Magic Immune) Equal to False) and (((Matching unit) has buff Invulnerabl
                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                        If - Conditions
                                            (Number of units in Group) Greater than 0
                                        Then - Actions
                                            Set RandomUnit = (Random unit from Group)
                                            Unit - Create 1 Dummy Light (AOE) for (Owner of LightTargetCaster[(Integer A)]) at PointDLT[(Integer A)] facing Default building facing degrees
                                            Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                                            Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Storm Bolt RandomUnit
                                        Else - Actions
                                    Custom script:   call DestroyGroup(udg_Group)
                                    Set Group = (Units within 350.00 of PointDLT[(Integer A)] matching (((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) has buff Holy Light ) Equal to False)) and (((((Matching unit) is Magic Immune) Equal to False) and ((Matching unit) Not equal to RandomU
                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                        If - Conditions
                                            (Number of units in Group) Greater than 0
                                        Then - Actions
                                            Unit - Create 1 Dummy Light (AOE) for (Owner of LightTargetCaster[(Integer A)]) at PointDLT[(Integer A)] facing Default building facing degrees
                                            Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                                            Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Storm Bolt (Random unit from Group)
                                        Else - Actions
                                    Custom script:   call DestroyGroup(udg_Group)
                                    Set RandomUnit = No unit
                                    Unit - Remove DummyLightTarget[(Integer A)] from the game
                                    Set IntegerDummy[(Integer A)] = (IntegerDummy[(Integer A)] - 1)
                                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_PointDLT[bj_forLoopAIndex])
                                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_CasPointLightTarget[bj_forLoopAIndex])
                                Else - Actions
    
    [/spoil]

    * Đã update!
    * Nhấn esc để reset ability và hồi phục ( không khuyển khích cast ở nơi đông creep vì sẽ gây lag >"< )
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 24/2/11
  6. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    @raivor: Nên trình bày lại cái bài đó, để 1 cái wall of text thì cũng chả ai chịu khó ngồi đọc đâu.

    Thật ra thì mình còn không biết có bao nhiêu người xem topic (cụ thể là những người cần xem và cần học), có thể họ im như thóc sợ bị chửi (nhưng chưa thấy vụ này bao giờ) hay không thực sự đam mê với WE.

    We cần có đam mê, dù có bỏ nó 2-3 năm, nhưng khi quay lại thì lại có sự cuồng nhiệt và những kinh nghiệm học được không hề phai đi (cụ thể là mình =)))


    Về vụ thi, mình nghĩ nên dùng cái đơn giản ít công thức rồi mới từ từ đến cái to hơn (như yo yo hay ánh sáng). Ví dụ làm theo kiểu target và effect trước đi, deal damage cho nó đơn giản. Nhưng deal damage dựa theo những chỉ số khác nhau cũng cho ra những công thức damage bổ ích (như deal damage dựa trên số máu bị mất).
     
  7. ...PA.

    ...PA. Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    16/8/10
    Bài viết:
    322
    mấy cái skill mình cũng muốn thi lắm nhưng trình thấp kém với đề tài khó wa :-ss
    raivor có thể cho đề tài nhẹ nhẹ tí dc ko :s
    mình ra tiệm làm vài cái :D
     
  8. DylandKyo

    DylandKyo Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    đồng ý với bạn PA và Shadow, nên trình bày lại bài trên. Mình đã ngồi và đọc hết bài đó, Mình cũng là 1 newbie nhưng cơ bản cũng đã làm được những spell như đường thẳng hay tỏa vòng, mình có đọc sơ qua những spell các bạn làm trên nhưng thực sự chỉ hiểu chút ít và k dám nhận xét @@. Còn phần đề thi thì nên giảm độ khó lại rùi từ từ tăng lên chứ mới vào mà bạn làm đề thi như thế thì chỉ có pro mới làm đc còn newbie ngồi xem và chờ down map demo về quá @@
     
  9. WordEditor

    WordEditor Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Theo mình raivor chỉ cần đưa ý tưởng thôi là được, như spell liên quan đến ánh sáng là đủ, không cần phải chi tiết quá như: đi theo đường thẳng, phản chiếu, tấm gương,...Những chi tiết nhỏ, ít, đơn giản lại có thể khơi nguồn sáng tạo hơn là nhiều chi tiết và sự ràng buộc với nó. Newbie có thể tự do tạo spell theo ý mình và theo trình độ vốn có như: spell ánh sáng chữa thương theo % HP, spell soi map, spell phản chiếu, spell tích tụ ánh sáng rồi phát nổ, ánh sáng từ trên toả xuống gây sát thương và phát hỏa,...v...v.. Như vậy ta sẽ có được 1 "kho tàng" spell đa dạng để bình luận và tìm hiểu :)
    Vả lại, raivor cũng không ép buộc các bạn phải cao tay, phải làm giống y hệt. Trình độ bao nhiêu thì làm bấy nhiêu, miễn có lòng đam mê, sự tìm tòi, học hỏi, muốn đóng góp là đc cơ mà?
    Và còn chần chờ gì nữa, hãy mau nhanh tay tạo nên những spell thật hay, đẹp và đậm chất sáng tạo xem nào! :-bd
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/2/11
  10. raivor

    raivor Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,337
    Về cái bài đó thì mình viết văn xuôi, đâu có gạch đầu dòng được. Mình viết ra chỉ dành cho những người thực sự muốn đọc và quan tâm thôi. Không đọc thì cũng không sao cả. Và mình cũng nói luôn, mình không nói tất cả mọi người trong box này, những người thực sự đam mê, thực sự muốn học thì mình cũng không nói, vì gần đây có vài bạn add Y!M mình rồi hỏi về các vấn đề làm map, và các bạn ấy cứ nhờ làm map demo hoặc viết cả 1 cái trigger mặc dù mình đã giải thích rất nhiều và trên forum cũng đã có bạn trả lời câu hỏi đó. Có lần còn có bạn hỏi mình đủ thứ, tất nhiên là lúc đầu mình trả lời rất nhiệt tình, nhưng sau đó thì thực sự rất là nản, bạn ấy thậm chí còn không biết tiếng anh, mình có giúp bao nhiêu lần thì bạn ấy cũng vẫn phải phụ thuộc vào người khác, vì bản thân không tự tìm hiểu được thì dù có được chỉ bảo tận tình cũng chỉ như nước đổ lá khoai thôi, hoặc nước sẽ thấm nhưng việc đó có thể xảy ra rất rất chậm. Thế là cả đôi bên đều nản (thực ra bạn ấy vẫn còn sức hỏi nhưng mình thì bó tay, còn nhiều việc phải làm chứ rỗi hơi đâu mà giúp). Cuối cùng mình xin được khuyên các bạn new mem là cứ từ từ mà học, mình cũng học WE từ topic post spell của bác ducthai, thực sự rất bỏ ích, các bạn nên xem lại, và tự mình cũng thấy topic này mình đã giải thích rất là cặn kẽ, còn hơn cả topic cũ nữa cơ, nhưng nếu các bạn không hiểu chỗ nào thì có thể post bài hỏi, vì đây không phải là 1 topic về các tut, là 1 post, thảo luận, đúng như tiêu đề nhé, vì vậy mình thấy những bài viết trong topic này nếu phù hợp với tiêu đề thì mình tin là anh Tom sẽ không làm gì đâu, ngược lại có thể anh ấy còn ủng hộ các bạn, vì đó là học hỏi 1 cách lành mạnh. Vậy nhé.

    PS: Còn việc đề thi thì các bạn chỉ cần làm theo đề là được, các điểm-cần-lưu-ý chỉ là gợi ý, nó chỉ giúp các bạn làm cho spell thật và có hiệu vật lý thôi, vì war3 là 1 game kiểu fantasy nên cũng không ràng buộc chuyện này, nhưng cái cách để làm hiệu ứng vật lý đó theo mình mới là cái giúp để các bạn làm spell độc đáo hơn. Vì vậy sau này mình sẽ ra đề chính và 1 phần mở rộng (ai có khả năng thì làm) thôi. Mình sẽ Edit lại 2 đề trên.
    Việc này kết thúc ở đây, các bạn hãy trở lại đúng nội dung của topic. Em xin anh Tom thông cảm, nhưng vì không thể không nói nên em mới viết bài như vậy. Thành thật xin lỗi tất cả mọi người.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/2/11
  11. dragonkight123

    dragonkight123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/2/11
    Bài viết:
    9
    các bạn có thể chỉ các hàm dùng làm ji ko :S
    mình là newbie nên đọc ko hiểu mấy cái hàm đó :d
    các bạn làm 1 topic hướng dẫn các hàm có lợi ích ji và cách sử dụng thế nào vv dạy từng hàm đi rồi mình tự hiểu áp dụng và dễ sáng tạo :D
    thank các bạn nha
     
  12. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Đề thì nên bắt đầu từ cái đơn giản nhất, từng phần từng phần. Nếu mem biết cách ứng dụng mà kết hợp những phần đó lại ra những kiêu riêng biệt và lạ thì nó dễ dàng hơn.

    VD:
    --------------------------------------------------------------------------------------
    Thi Spell-Making:
    Phase 1:
    -Chủ đề: Darkness, Shadow (bóng tối)
    -Yêu cầu: Gây damage dựa trên thanh máu của unit bị ảnh hưởng hoặc caster(dựa trên máu mất hay máu đang còn của target hay máu mình blah blah blah). Spell phải là AOE, instant và tác dụng xung quanh caster. Tác dụng phụ tùy ý.
    -Hiệu ứng: Dùng các hiệu ứng phù hợp với chủ đề, đẹp, sáng tạo tùy thích, phần này là tự do.
    -Trigger: Không quá khắc khe với newbie, chỉ cần spell cast ra đúng ý mình là xong. Phần MUI hay remove leak anh em có thể từ từ chỉ.
    -Note: Có thể hỏi các bạn cao tay về mấy cái công thức với cách làm. Nhưng mình khuyên rằng, vắt sạch óc trước khi hỏi và tự mình dò từ điển đi. Vì cái gì cũng tự mình thì sẽ nhớ lâu hơn.

    Phase 2:
    -Chủ đề: Speed, Teleport
    -Yêu cầu: làm 1 spell khiến cho caster hay target duy chuyển, duy chuyển theo kiểu hay hình thù gì cũng dc miễn là không quá dông dài và không hữu dụng (đang đánh nhau mà chạy vẽ chữ để làm gì?). Tác dụng phụ tùy ý.
    -Hiệu ứng: có thể dựa vào vài thứ để có ý tưởng về hiệu ứng như không gian, thời gian, siêu năng lực hay nước, lửa, băng, ánh sáng,....
    -Trigger: tương tự như trên
    -Note: Cũng như phần note trên.

    Phase 3:
    -Yêu cầu: dựa vào 2 spell trong phase 1 và 2, bạn làm được gì? yêu cầu sáng tạo (không cũng được nhưng phần trigger sẽ nâng yêu cầu lên).
    -Hiệu Ứng: chỉnh effect sao cho hợp lý khi 2 spell ghép lại
    -Trigger: tương tự như trên
    -Note: Cũng như phần note trên.

    -----------------------------------------------------------------------------------
    Đại loại là như thế. Nếu làm như vậy thì:
    1. Mem học từ từ từng bước một: 1 spell gây damage, 1 spell di chuyển, 2 cái kết hợp ra vừa duy chuyển vừa damage và từ đây sẽ dẫn đến những spell cũng có vừa duy chuyển vừa damage như Chain Frost, Omnislash,..v...v...
    2. Không làm mem quá choáng ngợp khi 1 đề có quá nhiều yêu cầu.
    3. Thỏa mãn tư duy khi kết hợp, không quá ràng buộc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/2/11
  13. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    @Mọi người:
    - Như bạn raivor nói, đa phần newbie trên forum hiện giờ chỉ hỏi chứ không học, không hiểu. Họ chỉ hỏi, đợi người khác trả lời giùm rồi copy vào map, lấy ai mà chịu động não suy nghĩ, bởi vì phần lớn họ đều LƯỜi. Leo có vài lần tham gia làm map chung với 1 số bạn, việc đầu tiên Leo thấy khi mở map họ ra là code tùm lum, var lộn xộn, tên thì tá lả, region cũng chỉ đặt sơ sài, không thèm để tên tuổi,... điều đó cho thấy sự lười của họ thế nào rồi.
    - Muốn làm map, đầu tiên phải có đam mê, kế đến là cần cù, siêng năng (cho dù không giỏi nhưng siêng năng chịu tìm hiểu cũng sẽ giỏi) cuối cùng mới là tài năng (nhưng với tình hình hiện nay thì ai có 2 tố chất trên là được rồi).
    - Hơn nữa, để kéo mem về lại box, mem cũ cũng như mới, anh Tom nên tổ chức các event này nọ để tạo sức thu hút, có thế cái box WE này mới phát triển.
    Có vài điều muốn nói trên, có gì sai sót mong mod Tom và mọi người thông cảm.

    @raivor:
    Bạn tổ chức event, mình ủng hộ, tuy nhiên các đề thi bạn ra đề thế kia thì làm sao mem mới tham gia, mà bạn thấy, lão làng giờ cũng đi cả rồi. Thế nên bạn nên ra chủ đề thôi, còn phần sáng tạo thuộc về mỗi người. Còn phần thưởng nên là rep, có gì mình góp rep phụ cho.

    Nói 1 cách đơn giản thì hàm là các chức năng đã được lập trình sẵn, và nếu mình không nhầm thì mọi action trong trigger là 1 hàm, vì nó được Blizzard lập trình từ trước. Các hàm thông dụng nhất là: hàm loop (vòng lặp), hàm if/then/else (hàm điều kiện). Còn các hàm khác tuỳ thuộc vào nhu cầu và cách sử dụng của mỗi người.

    - Hàm For each (Integer A) from ... to ..., do (Actions) <-hàm loop
    Hàm trên có chức năng là lặp lại các action bên trong nó với số lần cho trước. Số lần lặp được tính là:
    Mã:
                Chỉ số cuối - chỉ số đầu + 1
    Chỉ số cuối là số sau từ "to"
    Chỉ số đầu là số sau từ "from"

    - Hàm If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions) (hàm điều kiện)
    Khi chạy đến phần này, chương trình sẽ kiểm tra điều kiện cho trước (điều kiện sau phần If - Conditions), nếu điều đúng, chương trình sẽ thực hiện các hành động sau phần Then - Actions. Ngược lại nếu điều kiện sai thì chương trình sẽ thực hiện hành động ở sau phần Else - Actions.

    Trên đây là khái niệm về 2 hàm thường sử dụng nhất, cách sử dụng bạn cần tìm hiểu thêm, nhớ là phải hiểu mới sử dụng nhé.

    @Shadow: đề thi hấp dẫn nhỉ :D đang suy nghĩ, hẹn vài ngày nữa tham gia nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/2/11
  14. WordEditor

    WordEditor Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    ST lại quá khắt khe trong phần ra đề rồi, phase 2,3 thì cho tùy ý cách di chuyển, tạo dựng...nhưng phase 1 lại ép buộc phải AOE, instant và còn xung quanh caster ???, điều này cũng có thể gây khó khăn cho newbie vì 1 số người còn chưa biết cả trigger damage dạng AOE,...
    Vả lại một số mem khác muốn làm dạng target hoặc cũng không instant thì cũng không được...
    Nếu bạn muốn tìm hiểu về trigger và các hàm thì có lẽ đây là thứ bạn cần
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/2/11
  15. ShadowThanatos

    ShadowThanatos -|--Soul Reaper--|-

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Horror Depht
    Lol, chỉ là cái mẫu. Vì chủ yếu cái 1 là AOe íntant xung quanh, cái 2 là move = 1 cái vừa move vừa damage xung quanh để cho dễ tưởng tượng (sợ có bạn tưởng tượng không dc cái damage AOe từ 1 cái damage target). Và chủ yếu cái thi phase này hay ở cái phase 3 chứ không từ 1 và 2.

    Nhưng nói chung thì người ra đề vẫn là raivor (chủ topic mà). Chỉ là góp ý thôi.
     
  16. WordEditor

    WordEditor Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Update phần hình ảnh và mô tả spell .
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/2/11
  17. raivor

    raivor Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,337
    Theo mình thì đề mình ra như vậy là ổn rồi đấy chứ, các bạn chỉ cần làm theo đề bài, còn phần mở rông thì chỉ là gợi ý để spell hay hơn, các bạn có thể lựa chọn hoặc thêm mới. Mình nghĩ cái đề về Yo-yo và ánh sáng chỉ yêu cầu các bạn biết cách làm 1 spell dạng slide là được, mà anh Tom cũng đã hướng dẫn và những bài trước cũng dùng toàn slide. Mình nghĩ các bạn có thể làm được. Còn việc ra đề như bác Shadow thì mình nghĩ ý tưởng không được cụ thể cho lắm, bởi nếu cứ nói chung chung thì sẽ rất mau cạn ý tưởng. Có lẽ tuần sau mình sẽ cố gắng tìm những ý tưởng đơn giản hơn.

    @Leo : không thể rep được bác ạ. Và em cũng không khuyến khích những bạn chỉ muốn được +rep nên mới làm, các bạn muốn thì dù không có gì, không được gì vẫn làm, làm là để được vui, được tư duy, để mọi người càng thêm đam mê. Đây cũng là cái chung của việc làm map. (Nhưng mình không cấm, vì đây là quyền của các bạn, các bạn thấy thích, hay thì rep, miễn không bừa bãi và nên hạn chế).
     
  18. whore

    whore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    4/2/11
    Bài viết:
    36
    ủa mình thi dc ko thế ?
    mình làm 1 skill nhỏ dễ thôi
    nếu dc thì mai mình làm thử :D
    có ji các bác đừng chữi nha :(
     
  19. raivor

    raivor Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,337
    Xin các bạn chú ý, làm spell theo đề là 1 chuyện, việc chính của topic là post spell mà các bạn làm, trình bày rõ ràng, giải thích đầy đủ, chứ đâu phải vào đây để làm bài thi không thôi đâu. Sẽ update vào #1. Anh Tom có thể xóa bài viết này, nhưng anh nên để bài viết này lâu 1 tí để các bạn còn đọc, chứ em viết ra kia không biết bao giờ các bạn ấy mới thấy. :|
    Và còn 1 điều nữa, cho đến giờ phút này mình vẫn chưa tìm được vị giám khảo nào cả = =. Có lẽ là do các bạn nói nhiều quá mà không post được cái spell nào lên đây.=> Lấy đâu ra người chấm điểm để mà tuyển giám khảo.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/2/11
  20. WordEditor

    WordEditor Thành viên cấp 5

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    Bạn cứ làm không sao cả, skill hay hay dở đều không quan trọng, từ từ rồi sẽ lên tay, miễn là bạn có niềm đam mê và hứng thú với World Editor :)>-
     

Chia sẻ trang này