Topic tiếp nhận và giải đáp các câu hỏi của Newbies

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tiểu Quận Chúa, 20/11/11.

  1. simic

    simic Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    85
    em làm map defend quái theo lv mỗi lv 1 loại quái khác nhau . vậy em muốn làm 1 khu vực luyện lv mỗi khi mình vào phòng thì creep được sinh ra theo đúng lv của ware creep . khi mình ra khỏi khu vực thì quái dừng sinh ra. giống phần luyện lv của map 9x hero defend vn . bác nào hướng dẫn em phần này với. thanks
     
  2. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    Bạn viết code ra giùm mình dc ko?
    Cái Unit group cho mình hỏi là dùng sao thế?
    Hỏi cái cuối là có cách nào lấy lượng MS địch mất + vào lượng MS của ta ko?
     
  3. steven113

    steven113 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    18/10/09
    Bài viết:
    22
    :(( ai viết cho mình cai trigger hero ra ngay hồ máu khi mình pick xong không :((
     
  4. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
    Các bạn không nên làm 1 map mà hi vọng nó có đầy đủ chức năng như map dota. Vì chúng ta là người mới còn quá nhiều điều chưa bít. Mà nếu giải thích ra thì rất dài và chả khác trong bài hướng dẫn tổng hợp đâu. Vì vậy nên làm những thứ nhỏ trc sau đó hãy nghĩ đến những cái phức tạp. Với những trigger quá dài thì nên bỏ qua, học cái nào ngắn ngắn thôi. Chọn hero bằng click và chọn hero bằng con cừu thì chả khác nhau là mấy về công dụng mà phương án 2 lại dễ hơn. Vấn đề tiếp là người mới như chúng ta có tạo đc nhiều hero đa dạng về skill đâu mà cần tiết kiệm diện tích map. Thế nên cứ tầm 20 hero thì show hết ra làm 1 vùng chọn hero cho nó hoành tráng. Rồi học các phần khác miễn là đạt đc mục đích cuối cùng là đc rồi. Sau khi làm đc cái chọn hero bằng cừu thì làm đc rất nhiều thứ khác tương tự như vậy. Cứ dần dần nếu bạn có kiên nhẫn. Nếu cần gấp thì tốt nhất xin hẳn 1 cái map demo rồi copy thay giá trị cho nhanh. Cách này không có tác dụng lâu dài vì sau này người khác hướng dẫn mình khó hiểu theo lắm. Nếu đọc topic từ đầu sẽ thấy mình hỏi rất nhiều và khi đc trả lời mình phải mò sao cho giống với câu trả lời. Nhiều khi làm cả tiếng mới giống đc. Gà mà. Đấy toàn là những đoạn nhỏ thôi nha. Chưa dám động đến những cái dài nào cả. Cố lên nha. Cùng hoàn cảnh nên thấu hiểu.
     
  5. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Không biết map trước của cậu ta như thế nào nhưng tôi làm thế này
    Mã:
    [B]Training Room 1
        Events
            Time - Every 6.00 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Set LvlCreepTraningRoom = (LvCreep + 1)
            Set Point_Map[130] = (Center of Training Room 1 <gen>)
            Set Group[1000] = (Units within 700.00 of Point_Map[130] matching (((Matching unit) is A Hero) Equal to True))
            Unit Group - Pick every unit in Group[1000] and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Create 10 Creep[LvlCreepTraningRoom] for Player 10 (Light Blue) at Point_Map[130] facing Default building facing degrees
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point_Map[130])
            Custom script:   call DestroyGroup(udg_Group[1000])[/B]
    
    Dòng đâu tiên để set trong traning room = quái ở ngoài + 1 tức level trong tn cao hơn quái ở ngoài 1.
    Region đặt ở traning room.



    Mã:
    [B]Choose Hero
        Events
            Unit - A unit enters (Playable map area)
        Conditions
            ((Entering unit) is A Hero) Equal to True
        Actions
            Set Point[2] = (Center of Hero 1 <gen>)
            Unit - Move (Entering unit) instantly to Point[2]
            Camera - Pan camera for (Owner of (Entering unit)) to Point[2] over 0.50 seconds
            Selection - Select (Entering unit) for (Owner of (Entering unit))
            Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point[2])[/B]
    Thế này đây, từ từ trả lời chứ cứ spam như thế các pro cũng ko giúp đâu :|
     
    Chỉnh sửa cuối: 9/12/11
  6. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Tui cũng làm cách như chú, rồi tui nhét vào Loop 6 luôn
     
  7. simic

    simic Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    85
    Bác ơi em làm được rồi nhưng chỉ còn cái Set LvlCreepTraningRoom = (LvCreep + 1) làm sao để +1 vậy e chỉ thấy nó = mà ko có phần thêm để +1
     
  8. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    À đã nói ở trên dòng đó chỉ để quái trong traning room mạnh hơn quái ở ngoài 1 level thôi. Nếu muốn làm thì tìm dòng Action => Set Variables.
    Tạo một biến integer và set integer = integer + 1. Xem hình để rõ
    [spoil]
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][/spoil]
     
  9. chomap007

    chomap007 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/11/06
    Bài viết:
    402
    cho hỏi bonus life theo % thì làm như thế nào :|
     
  10. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    Tạo ra 1 custom ability tăng hp có n` lvl. r khi buff skill thì set level ability đó cao lên sao vài giây thì trả lại lvl 1 là xong
     
  11. chomap007

    chomap007 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/11/06
    Bài viết:
    402
    -làm cách này sẽ làm được với số lượng HP ít ( khoảng 1000,2000 HP) và làm dưới số lượng unit ít, cái tui cần là skill aura, và ko bị giật ( tưởng tượng skill tang max HP 20% với AOE là 900 với số lượng unit xung quanh lớn thì mỗi lần di chuyển thì giật tưng map lên)
     
  12. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    để tính xem sao đã :)) tùy thôi để tìm cách khác vậy
     
  13. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Test thử chưa mà hùng hồn vậy =))
     
  14. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    Mình test với single unit r :)) chưa thử làm n thằng ==!
     
  15. simic

    simic Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    85
    bác ơi em muốn hỏi là làm sao để cho + 1 vào Set LvlCreepTraningRoom = (LvCreep + 1) chỗ lvcreep kia như thế nào. như bác hướng dẫn để interger em làm được nhưng lvcreep của em nó là unit type thì làm thế nào +1 được vậy bác ? lvcreep của bác là interger ah ?
     
  16. Dorae.Mun

    Dorae.Mun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    243
    Nơi ở:
    Thế kỉ 22
    cái này âu có dành cho newbie? phải kết hợp với sýtem thì mới làm đk!có cái abuff ví dụ đó , bn lên http://www.wc3c.net/showthread.php?t=95521 tải về rồi học cách làm aura, còn tăng hp lên 20% thì dùng http://www.wc3c.net/showthread.php?t=107940 .chủ yếu là chen nhau ở đâu đó trong cái ví dụ aura của abuf thôi!
     
  17. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Ừm integer, bất cứ biến nào có array thì con số trong [x] này đều thuộc dạng integer
     
  18. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    bác Evil_hunter ơi, cho em hỏi làm sao tạo creeps như thế này khi em giết chết 1 con creeps được 100% EXp ví dụ (200XP) khi creeps đó chết đi ra creeps mới củng là loại đó mà xác xuất ra loại gọi là thủ lĩnh khi giết được thưởng 150%(300XP)
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/12/11
  19. simic

    simic Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/1/08
    Bài viết:
    85
    viet chu thich cho intem lam the nao de xuogn dong` dc vay cac bac
     
  20. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Mình không rành về ngôn ngữ WE cho lắm,giờ mới biết MUI là một spell có thể dùng cho nhiều unit cast cùng một lúc. Vậy muốn làm 1 "MUI" thì như nào ? Ai có bài hướng dẫn vui lòng send mình với ^^
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/12/11

Chia sẻ trang này