Topic tiếp nhận và giải đáp các câu hỏi của Newbies

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tiểu Quận Chúa, 20/11/11.

  1. Handsomeboss

    Handsomeboss Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    68
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Mình nhìn không hiểu ý định của bạn làm gì, nếu là nhập "-mana" thì tất cả unit của player đó được cộng 9999 mana thì làm cũng dễ, còn cái trigger mana của bạn để thời gian 0.01 giây ghê vậy, nghĩa là sau khi nhập -mana thì mỗi 0,01 giây được tăng 9999 mana hả, code của bạn có vẻ làm lag. Còn tại sao nó ko hoạt động thì cũng dễ hiểu thôi. Chỉ cần bạn chỉnh CoolDown_Group, chỉnh size lại là 2. tại bạn dùng 2 cái mà, trong map bạn để có số 1.

    ---------- Post added at 09:13 ---------- Previous post was at 09:05 ----------

    Nghĩa là làm Hero mình khi chọn ra xong thì có sẵn effect như mang áo giáp lửa hay có cánh mà ko cần nâng nâng skill hả, có 2 cách làm, một là bạn dùng trigger, Specical Effect - Create Effect on Unit, 2 là bạn tạo một skill passive rồi đổi hiệu ứng effect, hoặc dùng skill passive đó rồi vào trigger chỉnh sửa thêm hiệu ứng, cứ làm thử là sẽ được thôi, chúc bạn thành công.

    ---------- Post added at 09:17 ---------- Previous post was at 09:13 ----------

    Chỉ cần chỉnh 2 cái này thôi là đủ hiệu quả rồi: Art - Scaling Value, Art - Selection Scale, chỉnh selection scale nữa thì những unit khác sẽ ko đi xuyên qua dc.
     
    warklock thích bài này.
  2. nobutino

    nobutino Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/6/12
    Bài viết:
    36
    ẩn icon spell thì dùng skill channel, ngay tại data-option: bỏ cái tick chọn visible đi là spell sẽ bị ẩn đi cho dù có học.
     
  3. findingmagic

    findingmagic Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/7/12
    Bài viết:
    42
    LÀm ơn cho mình hỏi nếu làm 1 spell passive như thế này
    Khi hero bị đối phương tấn công sẽ co tỷ lệ 10% cast skill thunder clap (của muontain king) hay đại lọai thế với sát thương tăng dần theo lv max la 5 lvl thì phải làm như thế nào ai pro WE hay trigger chỉ mình với mình cũng đã down về những spell passive hơi giống như thế nhưng sửa lại theo ý mình thì ko dc lam ơn chỉ minh nếu co map DEMO hay Code text thì càng tốt cam' on :1cool_byebye:.
    A` và tái bút nếu muốn cho hero ko ko thể tấn công ally hay friendly (giống dota) thì ta làm bằng cách nào :2cool_sad:.
     
  4. xadan17

    xadan17 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/7/12
    Bài viết:
    47
    chủ topic có biết làm một số skill của map naruto ko?
     
  5. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    phải nói là gì ng ta mới bít đc
     
  6. xadan17

    xadan17 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/7/12
    Bài viết:
    47
    SKill của thằng Pain :
    Chibaku Tensei ý :D
     
  7. Handsomeboss

    Handsomeboss Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    68
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Để làm chiêu này bạn cần tạo 2 trigger trong map, mình chỉ hướng dẫn ý tưởng, bạn phải tự phát triển thêm cho hoàn thiện như bỏ leak có trong skill.
    Trigger 1: những skill passive làm theo cách đơn giản nhất theo mình biết thường phải bắt đầu như thế này, vì passive skill mình ko chủ động chơi nên phải dung event “learn” để nhận diện.
    Passive Skill
    Events
    Unit - A unit Learns a skill
    Conditions
    (Learned Hero Skill) Equal to <Passive skill của bạn>
    Actions
    Set Tuong = (Triggering unit) {đặt ẩn tướng học skill này}
    Trigger -Turn On abc2 <gen> (ignoring conditions)

    Trigger 2. {Trigger này phải dc turn off chờ lệnh trigger 1}
    abc2
    Events
    Unit - A unit Is attacked
    Conditions
    (Attacking unit) Equal to Tuong {Ở trigger 1 mình đặt ẩn Tuong = Hero học chiêu passive rồi}
    Actions
    Set TiLeGayChoang = 10 {tỉ lệ của bạn cho là 10 thì đặt vào đây là 10}
    Set TiLeGayChoang2 = (Random integer number between 1 and 100)
    Bên dưới là cài đặt sát thương cho 5 level, nhiệm vụ của bạn là tạo 5 skill thunder clap đặt tên đánh số từ 1 đến 5, và mỗi cái sát thương tùy bạn.
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    (Level of (passive skill của bạn) for (Triggering unit)) Equal to 1
    Then - Actions
    Set DamPassiveSkill = Thunder Clap 1
    Else - Actions
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    (Level of (Ability being cast) for (Triggering unit)) Equal to 2
    Then - Actions
    Set DamPassiveSkill = Thunder Clap 2
    Else - Actions
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    (Level of (Ability being cast) for (Triggering unit)) Equal to 3
    Then - Actions
    Set DamPassiveSkill = Thunder Clap 3
    Else - Actions
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    (Level of (Ability being cast) for (Triggering unit)) Equal to 4
    Then - Actions
    Set DamPassiveSkill = Thunder Clap 4
    Else - Actions
    Set DamPassiveSkill = Thunder Clap 5
    Vậy là xong phần làm sát thương, phần cài đặt sát thương bạn để chung với trigger 1 cũng dc. ở trên mình đã dùng random TiLegaychoang2 từ 1 đến 100, dưới này mình kiểm tra xem nó có bằng từ 1 đến 10 hay ko, tỉ lệ là 10% mà.
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    TiLeGayChoang2 Less than or equal to TiLeGayChoang
    Then - Actions
    Unit - Create 1 <Dummy> for Player 1 (Red) at (Position of (Triggering unit)) facing Default building facing degrees {bạn nên tạo một unit dummy, làm nó nhỏ thiệt nhỏ, cho nó tàn hình, có ability locust,… để đưa nó skill}
    Unit - Add DamPassiveSkill to (Triggering unit) {Ở trên mình đã đặt biến cho 5 lv của chiêu thunderclap để đưa cho dummy rồi}
    Unit - Add a 2 second Generic expiration timer to (Last created unit) {lệnh tự xóa số dummy khi hoàn thành nv}
    Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Thunder Clap {Lệnh kêu dummy chơi thunderclap}
    Else - Actions
    Do nothing
    Có nhiều cách để làm, mình chỉ một cách sơ sơ vậy, bạn đủ hiểu dc thì sẽ làm được thôi, chỉ cần nhớ remove leak ở các location có trong skill thì oke. Có gì ko hiểu thì hỏi lại mình.

    ---------- Post added at 23:50 ---------- Previous post was at 23:48 ----------

    cái đó thì dễ thôi, trong mục "Combat" của Hero đó chỗ "Target Allow" đó, chắc là bạn biết nên chỉnh như thế nào rồi.... :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/7/12
  8. Faerie Tale

    Faerie Tale Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/11/10
    Bài viết:
    58
    Cho vào tag code chứ để thế kia ai nhìn nổi.
    Hoặc là up map demo lên đây :-?.

    Còn cái vụ không tấn công đc hero mình, không phải là chỉnh Target Allowed như cậu nói đâu.
    Dùng trigger, event là Unit - A Unit Is Attacked, kiểm tra xem thằng tấn công (Attacking Unit) và thằng bị tấn công (Triggering Unit hoặc là Attacked Unit) có phải là Friend hay không, nếu là friend thì order thằng Attacking ngừng tấn công (Stop).
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/7/12
  9. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^ Dota họ làm thế là vì họ vẫn cho phép deny hero. Nếu ko cần vụ đó cứ chỉnh target Alow cho nhanh!
     
  10. findingmagic

    findingmagic Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/7/12
    Bài viết:
    42
    skill thì mình dang nghiên cứu
    con cái vụ này thì ban nói rõ hơn đi đúng là chỉnh dòng taget allow no van chem' hero ta như thường, tôi chỉnh như thế này target allow: enemy,ground và như thế tôi vào game click A vào hero hay unit ta nó vẫn chém bình thường còn cái trigger thì bạn làm ơn nói rõ dùm mình đi hay share code cho bà con lối xóm đi mình cám ơn, khi làm map thiên về hero thì mình nhức đầu nhất là vụ này:8cool_tire::8cool_tire::8cool_tire:
     
  11. Faerie Tale

    Faerie Tale Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/11/10
    Bài viết:
    58
    Mã:
    Allies Attack
        Events
            Unit - A unit Is attacked
        Conditions
        Actions
             Multiple FunctionsIf (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    ((Triggering unit) belongs to an ally of (Owner of (Attacking unit))) Equal to (==) True
                Then - Actions
                    Unit - Order (Attacking unit) to Stop
                Else - Actions
    
    Không hiểu phần nào thì hỏi lại nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/7/12
  12. Handsomeboss

    Handsomeboss Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    68
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Sửa dòng trong trigger 2 thành cái này nhé lần trước mình ghi sai, mình cũng sửa bài trên forum rồi TiLeGayChoang2 Less than or equal to TiLeGayChoang
     
  13. findingmagic

    findingmagic Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/7/12
    Bài viết:
    42
    Bạn ơi ban bik cách copy dong` code nay` ko con`minh` thì copy ko bik nên mới tư mò như thế này:
    Attack

    Events
    Unit - A unit Is attacked
    Conditions
    Actions
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    ((Triggering unit) belongs to an ally of (Owner of (Attacking unit))) Equal to True
    Then - Actions
    Else - Actions
    Như thế đúng không
    còn cái phan Then-action mình tìm phấn Order - (Attacking unit) to stop cái o~giữa la` Attacking mình tìm mãi mà ko thấy mục đó bạn hướng dẫn mình đi 1 là chỉ mình cách copy code, 2 la send map Demo, 3 là chỉ mình phần Then - Action
     
  14. WorldCyberGames

    WorldCyberGames Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/12
    Bài viết:
    99
    dùng Attacked Unit thì chính xác là Triggering Unit đấy bạn
     
  15. findingmagic

    findingmagic Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/7/12
    Bài viết:
    42
    y' của bạn là tôi phải đổi phần
    Then-Action oder - (Attacking unit) to stop thành oder - (Trigger unit) to stop ah hay ta làm sao nữa thôi thì co mình xin map demo di de copy trigger cho lẹ làm ơn đi mà
    ơn
     
  16. findingmagic

    findingmagic Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/7/12
    Bài viết:
    42
    hehe mình lam đc rồi cam' ơn các bác ai muon làm trigger này thi xem bác fearie mà nghiên cứu nhé
     

Chia sẻ trang này