TT - Ông Phạm Nhật Vượng được Thủ tướng đề nghị làm tàu điện ngầm từ trung tâm TP.HCM đi Cần Giờ

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Cha Thần Gió, 4/1/25 lúc 18:49.

  1. caytamnhang

    caytamnhang C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/4/09
    Bài viết:
    1,783
    Nơi ở:
    SPAM
    Lấn gì hôi lông có 1 nhúm nhỏ vậy :o , lấn thì lấn thông tới Vũng Tàu luôn mới đáng chứ.
     
  2. buonnguquaday

    buonnguquaday Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Bài viết:
    4,445
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bởi vì thằng nào chịu xuống Cần Giờ mua nhà trong khi 25 năm nữa nước ngập rồi nên chỉ có tiền vốn lấn thế thôi a2eq2g0
     
  3. resetlove21

    resetlove21 Crash Bandicoot Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/10/06
    Bài viết:
    12,816
    Ủa chứ dân nó cứ đổ đất cao dần lên thôi là xong, đảm bảo tốc độ nước biển dâng éo bao giờ bằng được tốc độ đổ đất nâng nên là cái chắc. Sắp tới lái xe ben xe công trình, mấy cty san lấp mặt bằng sẽ là vua của mọi nghề.
     
  4. buonnguquaday

    buonnguquaday Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Bài viết:
    4,445
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ờ, villa mua toàn trăm tỷ xong nước ngập úng đường vào, chủ tịch với người giàu đâu có khổ dâm như vậy
     
  5. thangcb

    thangcb Chutik Chào Buồng GVN CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/6/06
    Bài viết:
    12,921
    Nơi ở:
    Anaheim
    Nguyên trục Nguyễn Hữu Thọ, dân tình đều vui, một lòng mãi tin yêu bác ikrcn5e-png.
     
  6. phnguyen

    phnguyen Donkey Kong ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/11/03
    Bài viết:
    347
    Ờ, ra khu Thảo Điền xem thử.
     
  7. Cha Thần Gió

    Cha Thần Gió For the Horde! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Bài viết:
    11,607
    TP HCM sẽ có tuyến metro từ nội đô đến Cần Giờ
    Tuyến đường sắt đô thị dài gần 49 km nối quận 7 sang Khu đô thị lấn biển Cần Giờ được bổ sung vào quy hoạch TP HCM, giúp mở thêm không gian phát triển mới.

    Thông tin được nêu trong Quy hoạch TP HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng phê duyệt. Đây là tuyến đường sắt đô thị "tiềm năng" kết nối từ khu nội thành đến Khu đô thị lấn biển Cần Giờ, giúp phát triển giao thông, du lịch trên địa bàn.

    [​IMG]
    Khách đi metro Bến Thành - Suối Tiên, tuyến đầu tiên đưa vào khai thác ở TP HCM sử dụng vốn ODA. Ảnh: Quỳnh Trần

    Tuyến metro này dài khoảng 48,7 km, bắt đầu từ đại lộ Nguyễn Văn Linh (quận 7), theo đường Nguyễn Lương Bằng, vượt sông tới đường Rừng Sác xuống Khu đô thị lấn biển Cần Giờ. Tuyến dự kiến liên kết với Metro số 4 (depot Nhị Bình, Hóc Môn - Khu đô thị Hiệp Phước, Nhà Bè).

    Dự án được nghiên cứu thực hiện trong giai đoạn 2031-2050, trong đó giai đoạn đầu có thể xem xét sử dụng loại hình buýt nhanh trước khi đầu tư tàu điện.

    [​IMG]
    Hướng tuyến metro nối trung tâm TP HCM xuống Cần Giờ được quy hoạch. Đồ hoạ: Hoàng Thanh

    Tại hội nghị công bố Quy hoạch TP HCM chiều qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết đã đề nghị Tập đoàn Vingroup xây dựng hệ thống tàu điện ngầm từ trung tâm thành phố đến Cần Giờ. Ông cũng gợi ý thành phố nên giao nhiều việc cho các doanh nghiệp lớn để tạo thêm các động lực, nguồn lực mới thúc đẩy phát triển.

    Cần Giờ cách trung tâm TP HCM khoảng 50 km, là huyện duy nhất của thành phố giáp biển với chiều dài 23 km. Địa phương có tổng diện tích hơn 71.300 ha, trong đó trên 70% là rừng ngập mặn và sông rạch. Nơi đây có nhiều làng nghề truyền thống và các lễ hội văn hóa đặc sắc, thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch sinh thái nông nghiệp, du lịch văn hóa - tín ngưỡng. Định hướng của TP HCM đẩy mạnh khai thác thế mạnh du lịch của Cần Giờ, xây dựng và phát triển khu đô thị du lịch tầm cỡ khu vực và quốc tế tại đây.

    Tại Cần Giờ, Khu đô thị lấn biển diện tích 2.870 ha được quy hoạch tại xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh. Dự án có tổng mức đầu tư trên 282.800 tỷ đồng. Khi hình thành, dự án kỳ vọng trở thành nơi sinh sống của hơn 228.000 người - gấp 3 lần dân số Cần Giờ hiện tại, thu hút gần 9 triệu lượt khách du lịch mỗi năm và tạo ra hơn 36.000 việc làm.

    Tuy nhiên, giao thông kết nối trung tâm thành phố tới Cần Giờ chưa phát triển tương xứng. Hiện từ nội đô xuống huyện biển chỉ có tuyến đường độc đạo Rừng Sác, phải qua phà Bình Khánh. Dự án cầu Cần Giờ thay phà sau nhiều năm đề xuất hiện chưa triển khai.

    [​IMG]
    Đường Rừng Sác dài hơn 36 km từ phà Bình Khánh xuống trung tâm Cần Giờ, tháng 9/2024. Ảnh: Quỳnh Trần

    Cùng tuyến metro nối nội đô thành phố với Cần Giờ, trong quy hoạch mới của TP HCM còn có một tuyến đường sắt đô thị khác (tuyến 11) sử dụng loại hình xe điện mặt đất (tramway) hoặc đường sắt nhẹ (LRT). Tuyến đường này đi ven sông kết nối nội đô về Củ Chi, tổng chiều dài gần 49 km. Hướng tuyến của dự án từ bến xe miền Tây hiện hữu (quận Bình Tân) - Lý Chiêu Hoàng - Võ Văn Kiệt - Công trường Mê Linh - Tôn Đức Thắng - Ba Son - đường ven sông Sài Gòn - huyện Củ Chi. Tuyến đường được định hướng đầu tư trong giai đoạn 2031-2050.

    Ngoài hai tuyến nêu trên, TP HCM hiện được quy hoạch 10 tuyến metro, tổng chiều dài 510 km. Trong đó, từ nay đến năm 2035 thành phố đặt mục tiêu hoàn thành 7 tuyến dài 355 km (gồm nối dài metro Bến Thành - Suối Tiên và từ số 2 đến số 7). Giai đoạn 10 năm sau đó, các tuyến số 8, 9 và 10 cũng được xây dựng hoàn thành. Tổng mức đầu tư 10 tuyến metro này ước tính khoảng 67 tỷ USD.

    Để triển khai các dự án, TP HCM xác định đầu tư công là chủ đạo, thông qua các nguồn từ ngân sách, phát triển mô hình TOD, phát hành trái phiếu địa phương... Ngoài ra, thành phố cũng sẽ huy động thêm từ các nguồn khác như vay trong nước, hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao)...


    TP HCM sẽ có tuyến metro từ nội đô đến Cần Giờ - Báo VnExpress
     
  8. Thư ký chủ tịch

    Thư ký chủ tịch Persian Prince

    Tham gia ngày:
    10/9/23
    Bài viết:
    3,986
    Nơi ở:
    Văn phòng
    Vãi lol đèn xanh như gió
     
    Dr. Wilson thích bài này.
  9. namchum2006

    namchum2006 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    4,776
    Nơi ở:
    Somewhere i belong
    Vin giờ nó vượt tầm cheabol rồi
     
  10. xDarkxAngelx

    xDarkxAngelx THE ONE ABOVE ALL GVN LEGENDARY ✟ Grim Reaper ✟ Winner Game Award 2024 Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    21/5/18
    Bài viết:
    31,767
    Nơi ở:
    Blink House
    Tuyệt vời
     
  11. Backy

    Backy Liu Kang, Champion of Earthrealm CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/4/04
    Bài viết:
    5,439
    Nơi ở:
    Sài gòn
    Đỉnh quá bác ơi pepegif-12
     
  12. Diep Lam

    Diep Lam Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    11/6/18
    Bài viết:
    4,628
    Mới ngày nào gia đình bác tôi phải xoay sở nộp 9k tỷ để tránh tru di cửu tộc. Thế mà giờ đã thành con cưng của triều đình

    Đúng thật là đời ko ai biết đc chữ ngờ
     
  13. hoibideptrai

    hoibideptrai The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/4/07
    Bài viết:
    45,895
    ủa là sao vin sao làm tàu điện ngầm đc
     
  14. Hoàn Gia Sắc

    Hoàn Gia Sắc Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/9/09
    Bài viết:
    4,720
    Xe điện tàu điện cũng là điện. Cái nào chả như nhau. Bác tôi năm công nghệ lõi xe điện rồi, cho lính OT 2 năm là xong pepegif-12
     
  15. hoibideptrai

    hoibideptrai The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/4/07
    Bài viết:
    45,895
    chắc chỉ có anh lỗ dám đi, cái xe vf3 còn rush banh chành, đào hầm ngầm chắc....
     
  16. Diep Lam

    Diep Lam Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    11/6/18
    Bài viết:
    4,628
    Bạn khéo lo, bê nguyên dàn kỹ sư thầu thợ bên tàu sang làm. Cho bác tôi quản lý quy trình thôi
     

Chia sẻ trang này