[TTT] Tập luyện giống Saitama và cái kết

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Harry Max, 14/4/19.

  1. jumper

    jumper シェンムー Ryo Hazuki GVN CHAMPION GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    9,565
    Giảm cân hay tăng cân phụ thuộc 70 80% vào ăn uống chứ đâu phải luyện tập
     
  2. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    2,934
    Nơi ở:
    vô định
    Mày ăn nhậu từa lưa hột me ra thì giảm bằng niềm à
     
  3. Kronpas

    Kronpas SEKIRO「隻腕の狼」 GVN Champion GVN CHAMPION

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    24,878
    Tùy vào công việc và nền tảng hoạt động thể chất. Bọn tập gymn ngồi không cũng đốt calo nuôi cơ, chứ lúc tập chỉ một phần thôi. Chạy tụt l 21km nó tính burn có 1k3 calo, 25-30km là phải uống gel bổ sung rồi :))
     
  4. tuanfox5

    tuanfox5 Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    19/3/06
    Bài viết:
    785
    Muốn giảm cân thì cứ bữa tối cắt luôn phần tinh bột là được, tính toán làm gì, cơ thể mỗi người khác nhau tự giảm rồi tự ước lượng thôi.
     
  5. theanh11a5

    theanh11a5 - RIDER - Moderator

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Bài viết:
    5,115
    Nơi ở:
    Tiềm Thức
    Em năm nay 28, cao 170cm nặng 90kg, đang chết dở vì bị nhiều người ném đá về ngoại hình quá. Mọi người cho em hỏi là cái Whey Protein (ISO 100) ý kết hợp với tập luyện (em đang tập kickboxing 3 buổi/tuần) nghe nói sẽ làm tăng hiệu quả tập luyện và tăng khả năng đốt mỡ, tăng tạo cơ đúng ko ạ? Em ko phải dân chuyên mà em lên mạng đọc thấy mông lung quá, có ae nào đã dùng thì có thể cho em xin ít kinh nghiệm đc ko ạ.:D
     
  6. baotru

    baotru Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Bài viết:
    356
    Nơi ở:
    ._.
    mình hơn 1 tuổi, cơ mà cao 1m76 nặng 80kg, cũng bị chê quá trời đất mà ko biết cách nào giảm cân dù ăn có 1 bữa 1 ngày :(
     
  7. HeroJAV

    HeroJAV Persian Prince

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    3,535
    Mình vẫn giữ quan điểm là nếu là dân đi thi hoặc quá đam mê thể hình thì mới dùng whey. Không thì đừng đụng vào hại thận lắm. Chưa kể phải chăm tập nếu không sau này người nhão cực luôn. Mà muốn giảm cân thì ko cần dùng whey.
    Những người béo sau khi tập về phom người cực đẹp
    Ăn 1 bữa cơm còn lại ăn vặt chứ giề. Chứ ko ăn thì sao lên được.
     
    Ừ mày giỏi thích bài này.
  8. HuyBerserker

    HuyBerserker Title màu

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Bài viết:
    1,990
    Nơi ở:
    Nơi ở
    Ăn 1 bữa 1 ngày nên cơ thể nó thấy thiếu năng lượng, nó chuyển sang trạng thái trao đổi chất chậm lại, thành ra vẫn béo. Đồng chí bên trên chia khẩu phần cái 1 bữa của mình ra 3 phần rồi ăn 3 lần ngày thì tốt hơn.
     
    Ừ mày giỏi thích bài này.
  9. jumper

    jumper シェンムー Ryo Hazuki GVN CHAMPION GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    9,565
    Ta 1m73, 72-74kg
    Làm văn phòng
    Ngày 3 bữa, thỉnh thoảng vẫn fast food, coca các kiểu mà có lên cân đâu
     
  10. Osadar Mizutani

    Osadar Mizutani Fire in the hole! GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    30/4/08
    Bài viết:
    2,934
    Nơi ở:
    vô định
    không nên nếu không có ý định đi chuyên nghiệp , quan trọng là tập ntn + an uống ra sao thôi
     
  11. Ừ mày giỏi

    Ừ mày giỏi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/4/19
    Bài viết:
    208
    Nơi ở:
    Cạnh nhà cô hàng xóm
    Nhiều khi do tạng người nữa, đến mức nào đó là kịch rồi. Ta 1m85 nặng 90kg là kịch kim, ăn chơi cỡ nào cũng không lên được hơn :))
     
  12. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Sora, Wielder of Keyblades GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    12,438
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    Phổ cập tý kiến thức mình tự nghiên cứu dc trong 9 tháng qua cho các đồng râm hiểu thêm về trainning + nutrition, nói trước, những dòng mình viết dưới đây là đã qua cross-check từ nhiều nguồn chứ mình ko hề “nghe nói” từ 1 nơi nào rồi viết bậy bạ ở đây:

    +BMR- basal metabolic rate: đây là chỉ số trao đổi chất cơ bản của 1 người, nghĩa là lượng calories tiêu hao khi bạn ko làm gì mà chỉ nằm ngủ 1 chỗ cả ngày, để biết BMR thì gooogle “ BMR calculator”, hoặc muốn chính xác nhất thì ra bệnh viện, hoặc dùng máy inbody của các phòng gym lớn. Trung bình ở nữ giới thì BMR là 1,500 còn ở nam giới là 2,000 nhưng thực tế thì đương nhiên lệch nhiều lắm, có những người nam giới BMR hơn 2,500 và họ đéo bao giờ có thể mập dc, những người này gọi là hardgainer.

    +TDEE - total daily energy expenditure: đây là số calories tiêu hao hằng ngày, số này tính thêm cả lượng calories tiêu hao từ các hoạt động trong ngày, bao gồm làm việc, đụ, tập thể thao. Chỉ số này được quyết định bởi cả chiều cao, cân nặng, giới tính, vì thế nên 1 người nặng 90kg hiển nhiên sẽ tiêu hao nhiều calories hơn người nặng 60kg, và cũng từ đó mà chỉ cần người nặng 90kg có sự chọn lọc trong ăn uống, ăn nhiều thực phẩm healthy, hạn chế hoặc bỏ hẳn các thực phẩm xếp vào trash food như pizza, mì gói, nước ngọt, các món dầu mỡ, bia rượu…. thì họ đã có thể giảm cân chứ ko cần phải diet quá kham khổ làm gì. Sai lầm lớn nhất của những người giảm cân là đang ăn 1 ngày phải 3000 calories thì đùng 1 cái ăn còn 1500 và đương nhiên họ sẽ fail vì cơ thể bị dội.


    Ở đây mình ko nói đến các kiểu crash diet như Keto, lowcarb v...v… những phương pháp giảm cân này nhanh và có hiệu quả nhưng sẽ mang lại hậu quả luôn ko tốt hoặc ko hoàn hảo, thay đổi cơ thể là 1 quá trình dài, cần có sự kiên trì và kỷ luật mới có kết quả cuối cùng là cơ thể khỏe mạnh + đẹp nhất mà mình có thể có. Nhưng tuy nhiên lựa chọn là tùy mỗi người, phòng mình có 1 đứa giảm từ 98 xuống 68 trong 5-6 tháng = keto, kết quả là do giảm cân quá nhanh nên da bị trùng rất nhiều, và trong 3 tháng đầu nó cũng thú nhận là nhiều lần muốn đột quỵ, nhưng hiện nó vẫn hài lòng với kết quả nó muốn, well, chả ai có quyền phê phán hay phán xét cả.


    +Mối tương quan giữa tập luyện và dinh dưỡng: người ta nói 70 dinh dưỡng, 30 tập luyện vì 1 lý do là tập luyện chỉ chiếm 1 tiếng đến 2 tiếng/ngày, còn lại hơn 20 tiếng bạn phải biết kiểm soát bản thân, nhưng có 1 sai lầm nữa ở beginner mà mình gặp rất rất nhiều đó là quá coi thường việc tập luyện và ko hình dung được resistance trainning/strength trainning hay còn gọi là “tập tạ” sẽ mang lại hiệu quả gì cho cơ thể. Các bạn nên biêt rằng, cơ bắp là những active tissue, chúng hoạt động 24/24 cho nên để “nuôi dưỡng” cơ bắp, cơ thể cần rất nhiều calories và protein, vì thế “xây dựng cơ bắp” chính là con đường giảm cân hiệu quả và lâu dài nhất. Về tập thế nào thì là 1 chuyện khác, kiến thức có rất nhiều nếu ai muốn biết thì chỉ có 3 lựa chọn:

    1/đầu tư PT

    2/đầu tư thời gian - như mình

    3/ 1 chút của 1 lẫn 2, hiện nay có cái gọi là online coaching, rẻ hơn so với ra phòng gym lớn thuê PT nhiều, có thể cân nhắc, nhưng vì là online nên kiến thức sẽ ko dc sát sao lắm, người tập nên có ý thức tự tìm hiểu thêm.


    +về Whey protein: well, thực ra giới supplement industry là 1 ngành công nghiệp đầy màu “xám” vì nó kiếm tiền từ việc lủng lỗ kiến thức từ 70-80% người dùng và từ sự ảnh hưởng của những influencer mà các hãng sup thuê về, nói đơn giản 1 câu, ngành công nghiệp này giống như họ đóng H2O vào 1 viên thuốc nhộng và bán cho bạn với 1 lời khuyến cáo rằng “ nếu ko uống viên thuốc này, bạn sẽ chết”, và rõ ràng, là họ đéo lừa bạn, nhưng đéo ai nạp H2O = thuốc nhộng cả.

    Nhưng trogn đó, vẫn có 1 vài loại sup thực sự đáng tiền và có nhiều nghiên cứu trong hơn thập kỷ nay chống lưng cho chúng, mà điển hình là Whey protein. Whey Protein ko ảnh hưởng gì đến thận cả, những ai bị ảnh hưởng thận đều rơi vào 2 trường hợp sau: 1/lạm dụng 2/thận có vấn đề từ trước. Cho nên nếu có dk kinh tế, thì nên đầu tư Whey Protein, chỉ là đừng lạm dụng và đừng uống nó thay cơm, ok?


    Tiếp theo, Whey Protein có giảm cân hay ko? câu trả lời là Có, vì trong 3 loại macro nutrition gồm carb, protein và fat, thì protein là chất khi cơ thể hấp thụ tiêu hao năng lượng lớn nhất (khoảng 20% năng lượng từ tinh bột là dùng để hấp thụ protein). Từ đây có 1 ý nữa, thức ăn nạp vào cơ thể đều cần hấp thụ, và sự hấp thụ này cũng tốn năng lượng, những người giảm cân = cách cắt bữa quá nhiều sau 1 thời gian họ sẽ thấy kết quả bị chậm lại là vì cơ thể rất là thông minh, nó thấy bạn giảm bữa ăn thì nó cũng tự động dùng ít năng lượng hơn để hấp thụ lượng thức ăn đó, vì thế nên để giảm cân dc lâu dài thì bạn vẫn nên ăn no và ăn có chọn lọc “eat cmn clean”.


    Tiếp theo, ăn bỏ bữa liệu có tốt và liệu có giảm cân? Trong các phương pháp giảm cân thì có 1 pp gọi là Intermitting Fasting, nó là gì thì mời bạn gooogle, nhưng cơ bản thì là ăn 1 ngày 1 bữa trong 1 khung giờ nhất định, thường thì họ chia kiểu 16/8, là 16 tiếng nhịn, 8 tiếng ăn.


    Cá nhân mình ko thích kiểu này lắm (cũng như bất kỳ pp crash diet nào) vì người việt mình có thói quen ăn 3 bữa 1 ngày, giờ kêu mình ăn 1 bữa 1 ngày chắc ra rừng sống cho khỏe. Hơn nữa là, nói tóm lại vẫn phải tính calories in/out, calories nạp vào phải thấp hơn calories tiêu hao thì bạn mới giảm cân, đây là điều tiên quyết. Đã có rất nhiều nghiên cứu và người dùng thử cách này và họ thấy hài lòng, vì thế, well, tùy bạn lựa chọn, nhưng cuộc sống sẽ bị đảo lộn nhiều, tùy bạn chọn thôi.
     
  13. Sói Bạc

    Sói Bạc C O N T R A GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    28/9/07
    Bài viết:
    1,792
    Nơi ở:
    From a hole...
    Nhiêu đó mà mập hả... Tui cũng cao nhiêu đó, nặng nhiêu đó nhưng có mập đâu. Dạo này xuống mấy kg cởi áo ra nhìn chán hẳn, thấy ốm quá...
     
  14. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Sora, Wielder of Keyblades GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    12,438
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    mình cũng khuyên ko nên mua, ko phải vì whey có hại mà vì beginner chưa cần dùng whey làm gì, cơ bắp trên người còn quá ít, từ thức ăn hằng ngày đã đủ rồi, tập qua dc 1 năm rồi hãy nghĩ đến whey
     
  15. o0oBiRaiNo0o

    o0oBiRaiNo0o T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    1/9/07
    Bài viết:
    691
    Ông kia m7 mà 90kg thì mỡ nhiều dữ lắm. Ăn ít lại, bớt uống mấy cái linh tinh là giảm đc dữ lắm.
    Mà đôi khi mập nó tích vô đùi nhiều thì.cũng ko tệ lắm. Tui thua ông 5kg mà nó toàn vô bụng.
     
  16. Hakbit

    Hakbit Persian Prince GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/07
    Bài viết:
    3,666
    Nơi ở:
    Hanoi
    Không nên ăn 1 bữa. Cơ thể thấy thiếu năng lượng lại có thói quen tích thành mỡ để nuôi bù lúc hụt. Cứ ăn đủ bữa, tính toán là ổn.
     
  17. theanh11a5

    theanh11a5 - RIDER - Moderator

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Bài viết:
    5,115
    Nơi ở:
    Tiềm Thức
    Cám ơn bác vì bài viết bên trên, nói thật em cũng nghe về cái Intermitting Fasting, đã áp dụng và chịu ko nổi. Em ko phải dân chuyên, mục đích của em duy nhất chỉ là giảm mỡ, em có lên mạng xem và thấy có thể dùng cái sinh nhiệt đốt mỡ (Semtex) thấy hỗ trợ rất tốt đốt mỡ. Ko biết có ae nào dùng chưa ạ?:D
     
  18. theanh11a5

    theanh11a5 - RIDER - Moderator

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Bài viết:
    5,115
    Nơi ở:
    Tiềm Thức
    Hix em toàn bị ở bụng với 1 ít ở ngực, 1 phần do em làm vp nên ngồi nhiều, bụng càng ngày càng dày mỡ.:(
     
  19. hgvuttcl

    hgvuttcl Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Bài viết:
    7,403
    Từ ngày chuyển qua xe đạp làm phương tiện chính (vẫn dùng xe máy để đi xa) thì bụng mỡ thấy giảm cũng khá, nhưng giờ thì k thấy giảm nữa, chắc do cơ thể đã quen với hoạt động đạp xe rồi. =))
     
  20. buonnguquaday

    buonnguquaday C O N T R A

    Tham gia ngày:
    6/1/12
    Bài viết:
    1,600
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tập luyện, tập luyện, tập luyện
    Không tập luyện và ăn bóp mồm miệng thì đừng có lên đây than
     

Chia sẻ trang này