[Tuổi Trẻ] Chi phí logistics cao, hàng Việt gặp khó

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Mèo Mun Lười Biếng, 30/10/24.

  1. vondutch2550

    vondutch2550 Mayor of SimCity ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/3/08
    Bài viết:
    4,482
    Từ từ anh Tung cũng chuẩn hóa hết thế giới giờ mà. Đợi thêm xí thôi peepo_siptea
     
  2. ChocoboLinh

    ChocoboLinh Chuyên trị xaolonist ⚔️ Dragon Knight ⚔️

    Tham gia ngày:
    3/5/17
    Bài viết:
    16,804
    đọc chả hiểu muốn nói cái gì trong cái ý này, mà cứ thấy luyên thuyên cái vụ đường sắt suốt.

    H nói ngắn gọn đi. Tóm lại là mảng đường sắt đóng góp gì trong mảng logistic tại Việt Nam, và chở những mặt hàng nào phục vụ cho đời sống hằng ngày.

    Chứ anh mày biết chắc 100% 1 điều là tổng khối lượng vận chuyển hàng hoá tại Việt Nam là gần 80% là đi bằng đường bộ vận tải. Còn lại là chia cho đường thuỷ, hàng không, đường sắt và các hình thức khác.

    logistic nội thành trong thành phố là sử dụng xe tải nhỏ 2-3 tấn rưỡi, chở thư báo, hàng vận phát chuyển nhanh và tùm lùm các thứ thông dụng.
    chở rau củ, thịt cá, kem, vắc xin cái quỉ gì đấy để vận chuyển trong nội thành, hoặc kho này đến kho kia, hoặc từ kho giao đến siêu thị thì xài xe tải đông lạnh nhỏ như trên
    Chở rau, chở gạo, chở heo, gia súc, trái cây hay cái quần què gì từ Đà Lạt về thành phố, hay từ các tình miền Tây qua lại, hoặc về Sài Gòn thì đi bằng xe tải mui bạt hoặc xe tải thùng gia súc/gia cầm
    Xe công trường chở đất đá, cát, vật liệu xây dựng thì xài xe tải ben. Cá biệt dân Miền Tây còn xài xe ben tải trọng nhỏ để đi chở cả sầu riêng.
    Xe đi chở sắt thép/ống théo, giao hàng VLXD, chở cây xanh, thì xài xe tải có gắn cẩu. Cá biệt bên điện lực còn xài xe cẩu có gắn cái giỏ nâng người để sửa điện và cắt cây xanh.
    Xe đi chở hành Bắc Nam thì có xe tải 3 giò hoặc xe đầu kéo/xe công tai nơ
    Kéo công hàng ở cảng Cát Lái về công ty cũng xài xe đầu kéo


    Đến cả thằng Mỹ bự như cái bánh xe bò thì vận tải cũng vẫn qua cái mảnh đường bộ là chủ yếu.

    Vậy đường sắt Việt Nam chở hàng cái gì nói nghe đi.
     
    ging1212 thích bài này.
  3. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,776
    Cân trước chứ ai lại chờ tàu đến mới cân. Cân đo, đóng gói đều thực hiện ở trạm trung chuyển đặt ngay tại ga, tàu đến chỉ đẩy vào là xong. Hụt chuyến thì đợi chuyến sau, không phải chờ ngày hôm sau như máy bay.
     
  4. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,776
    Khoảng 30% tổng khối lượng vận tải hàng năm của Mỹ là qua tàu hoả, chủ yếu tập trung vào: than, hóa chất (độc hại), vật liệu xây dựng, thực phẩm, và đóng công hàng hóa. Nhưng đường sắt đóng vai trò rất quan trọng vì vận chuyển 2 đầu đất nước, sau đó mới đưa xuống xe tải đi tiếp.

    Việt Nam mình làm đúng chuẩn thì vận chuyển nguyên vật liệu bắc-nam suốt chuyến bằng đường sắt, gần đến nơi mới đổi sang xe công đưa đến chân công trình.
     
  5. thanhkiem1

    thanhkiem1 Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/1/10
    Bài viết:
    5,336
    dùng dsct chở hàng, bố các a thiên tài =))
    vn có hàng mấy đâu đòi chở bằng đường sắt mấy cha.
     
  6. -HoaiLinh-

    -HoaiLinh- Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/5/21
    Bài viết:
    999
    19tr là ông tự chạy, ông ăn hết đúng ko ? Chứ tôi nhớ hỏi giá mấy cty vận tải , chưa bao giờ có giá này.
     
  7. thanhkiem1

    thanhkiem1 Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/1/10
    Bài viết:
    5,336
    chắc cty có hàng về giá thơm r, chứ 19tr 1 chiều ai thèm chạy, xe nhà mình chạy từ sg - gialai đã 17-18tr
    hoặc là tài khoán riêng.
     
  8. ChocoboLinh

    ChocoboLinh Chuyên trị xaolonist ⚔️ Dragon Knight ⚔️

    Tham gia ngày:
    3/5/17
    Bài viết:
    16,804
    thì như chị Kron nói đấy, đường sắt nó có vai trò riêng nhất định của nó, và rất đặc thù. Tuy
    Thì cũng như chị Kron nói đấy, mảng đường sắt nó có vai trò nhất định và rất đặc thù.
     
  9. lovelybear

    lovelybear Sam Fisher, Third Echelon Agent Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    15,224
    Chắc là cũng chạy cho hãng, mà hãng nhận tiền khách X, chia lại cho tài Y một cục luôn, tự tính toán chi phí thời gian, kiểu khoán ấy fen, để đỡ tốn công quản lý thời gian chạy xe, nhiên liệu….
     
  10. FFVIIIFan11

    FFVIIIFan11 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/09
    Bài viết:
    4,757
    Nơi ở:
    Hàng Châu- Cửu Long Tranh Bá.
    Hôm trước có hỏi 1 ông ship bên GHTK, thì ông này bảo ship 1 cái áo hay 2 quyển truyện từ TPHCM ra HN là 30k, thậm chí kể cả đề nghị là khi nào hàng ra kho ở HN thì cho địa chỉ để tự đến lấy, ông này vẫn bảo như thế phí ship vẫn là 30k. Nói chung công thức tổng quát tính phí ship của các đơn vị vận tải trong nước hoặc là ko có công thức chung, hoặc là mỗi đơn vị vận tải tìm cách cá kiếm từ 1 công thức giá khác nhau.
     
  11. ZzRaizZ

    ZzRaizZ Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Bài viết:
    3,817
    hàng chạy kết hợp về chứ cả đi cả về ai dám chạy giá đó
     
  12. -HoaiLinh-

    -HoaiLinh- Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    27/5/21
    Bài viết:
    999
    a` , hèn gì.
     

Chia sẻ trang này