Tương lai của Online RPG ?

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi gevf, 17/9/05.

  1. khoaiRPG

    khoaiRPG T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/3/05
    Bài viết:
    652
    no no, đi luyện 1 mình chớ, ai nói tới lúc đi 1 đám nè
     
  2. Sungai

    Sungai The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/8/03
    Bài viết:
    2,120
    Nơi ở:
    Homeless
    Dạo này bắt đầu nghiên cứu mấy trò như Fallout,phát hiện thì ra cách để hạ đối phương có rất nhiều,không phải đường chính chính là tốt và không phải lúc nào đánh vào người là tốt..... phải biết lựa chỗ yếu mà óanh :))

    ===>action cũng được,có điều lock target lại,các phần trên cơ thể,càng đến gần chỉ số crit ở phần locked đó càng cao.....vậy cách nhanh nhất là óanh vào đầu,vào "cái đó" :)).Mỗi con một điểm yếu,thí dụ mới là một con Griffin,con này nếu chém vào đầu cũng được,hoặc chém vào cánh nó.Medusa thì chủ yếu chém vào đầu,nhưng cao ngất ngưởng nên chém giết khó khăn---->bắn vào đầu :))

    MỖi con một điểm yếu,biết cách target điểm yếu của nó thì trận đánh sẽ linh họat hơn.Nhưng nếu nó che đi điểm yếu,tất nhiên target sẽ mất===>quá khôn,phải tìm target khác mà thụi.
     
  3. hoshivina

    hoshivina Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/12/02
    Bài viết:
    52
    Công nhận 1 điều, các game thời nay chạy đua theo kỹ thuật đồ họa. Hình ảnh, hiệu ứng liên tục nâng cao, thời gian dựng game liên tục giảm, vấn đề tất yếu sẽ phải xảy ra là nội dung và cốt truyện bị giảm theo. Người ta vẫn thường chọn cách bắt chước những game thành công khác làm, cho nó nhanh có tiền.
    Hồi xưa, đồ họa là khâu mất nhiều thời gian nhất trong game. 1 game lớn thường mất nhiều năm mới hoàn thành. Do vậy trong thời gian đó, họ sẽ đầu tư kỹ hơn về mặt nội dung. Bây giờ thì ngược lại, làm càng nhanh, càng mau có tiền.
     
  4. Sungai

    Sungai The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/8/03
    Bài viết:
    2,120
    Nơi ở:
    Homeless
    Vậy à,vậy mà tôi cứ tưởng làm game nhanh,không hay,người chơi đánh giá thấp===>Trừ lương,tệ hơn là đuổi việc vì làm công ty mang danh tiếng chuyên làm game "gạo"...thế mà làm nhanh,có tiền vào như mưa thì sướng quá,tương lai phải đi thiết kế game cho hãng này rồi nhảy sang hãng nọ để kiếm chút cháo =)).

    Không hẳn...tôi thấy một số game dù tên tuổi có mới nhưng đồ họa thì như hẹc,như cái trò KHAN gì gì đó.Với lại,đồ họa không chuẩn thì làm sao thu hút,cái nói là chạy theo kỹ thuật đồ họa là một khái niệm mơ hồ,tôi nghĩ họ đã làm hết mức để game mang một diện mạo đẹp cộng với phong cách chơi hay,nhưng thường,tôi thấy 2 cái đều không vẹn tòan.Nếu nói là chạy theo kỹ thuật đồ họa,lấy ví dụ 1 số game đỉnh như Lineage...đồ họa từ thời C1===>C4 chả có thay đổi gì,bởi họ đã đạt đến độ mỹ thuật nhất định,nếu chạy theo đồ họa thì đáng lý mấy em DE phải ngày càng giống người hơn chớ :)).

    Còn cái gọi là bắt chước nhanh,tôi thấy nội tình không phải như thế.Họ muốn làm game,không phải vì tiền,tôi nghĩ mình hiểu được tâm trạng của những người làm game...tuy không gọi là sâu sắc.Cái họ khóac lên cho game của họ là một cái truyền thống khó phá bỏ,cái này nên đổ thừa cho bọn Hàn tay nghề cao nhưng kém sáng tạo,thỉnh thỏang ra vài trò đỉnh và mới thì các game con sau này hầu như là vậy.Vì vậy nói thật ra những nhà làm game,tôi thấy họ đang chết dần ý tưởng,chỉ phát triển phần vốn đã thành công lên 2,3 phần nối tiếp phía sau.
     
  5. hoshivina

    hoshivina Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/12/02
    Bài viết:
    52
    Bao giờ chú đi làm rồi thì biết, ưu tiên số một là lợi nhuận. Đương nhiên chất lượng phải thế nào thì mới có lợi nhuận. Nhưng nhà sản xuất không thể chấp nhận đầu tư quá nhiều thời gian cho 1 game, có thể thành công lớn, nhưng rủi ro cũng cao. Mà trong thời gian như thế họ có thể làm xong 2 game chất lượng thấp hơn, nhưng cộng lại lợi nhuận vẫn cao hơn mà ít gặp rủi ro. Một ví dụ là Midway âm thầm hủy bỏ việc phát hàng game Gauntlet: Seven Sorows, lý do nghe nói là vì 2 thành viên chủ chốt của nhóm phát triển là John Romeo và J.E.Sawyer đã rời công ty. Vấn đề bất đồng quan điểm giữa những thành viên trong nhóm phát triển game rất thường xuyên xảy ra, bây giở công việc game cũng khá nhiều nên họ sẵn sàng nhảy công ty hoặc mở cty riêng. Đây chỉ là một vấn đề trong rất nhiều vấn đề thôi. Người làm game cũng chỉ là làm công ăn lương thôi, mọi quyết định lại nằm trong tay ban giám đốc hoặc ban quản trị. Không phải cái gì muốn cũng được lảm, trừ phi... thành lập công ty riêng, he he.
    Còn về đồ họa, tui nói là nhìn chung thôi. Những hãng mới, nhỏ hoặc đầu tư ít thì tất nhiên cả đồ họa cũng ẹc rùi. Và ở đây cũng không nói riêng về game online. Game online cũng bị hạn chế đồ họa hơn offline, cái nào cũng có limit của nó. Cảnh giới giống thật không còn là viễn tưởng nhưng hiện tại chỉ có trong film, chưa đưa vào game được vì phần cứng PC thông thường còn chưa chạy theo kịp, bác ạ.
     
  6. Sungai

    Sungai The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/8/03
    Bài viết:
    2,120
    Nơi ở:
    Homeless
    1 game lớn <2 game nhỏ về mặt lợi nhuận...nghe có vẻ có lý,nhưng dẫu sao,làm một game online thì lớn hay nhỏ gì phải cũng hay cái đã...MÀ định nghĩa thế nào là "lớn" và thế nào là "nhỏ" vậy?Hầu hết các game tôi thấy trước mắt chẳng thể gọi là "lớn" cũng chẳng phải "nhỏ",vấn đề cái game đó có hay không,nếu một game nhỏ (Kể về thời gian,mức độ gia công và chi phí quảng bá) nhưng hay và được đánh giá cao thì nó lại có tác dụng hơn 1 game ngâm dấm lâu nhưng chả ra hồn===>khái niệm này gọi là game hay hoặc là game dở.

    Quyền lực trong tay ban quản trị?Nếu cái vụ các thành viên chủ chốt đồng lọat ra đi trong khi các project béo bở đang được thực hiện thì quyền lực nằm trong tay ai?Đi một cái là méo mõm luôn,có nước đưa ra những hậu đãi tốt hơn để lôi kéo họ quay về thì có.Xét về mặt nào đó,ban quản trị đúng là lớn thật,họ có quyền này nọ,nhưng quan trọng hơn vẫn là những người làm game có tài.
    Ai có tài thì càng được yêu chiều,ban quản trị biết làm game à?Game hay thì thu họach tốt,mạng sống của họ phụ thuộc vào người thiết kế game,càng giỏi họ càng phải nể thì có.
     
  7. wizard1710'

    wizard1710' Guest

    Tham gia ngày:
    16/8/05
    Bài viết:
    340
    Cái này cũng có lý. Như MU đó, là điển hình cho thành công lớn ở Webzen ở khu vực châu Á. Châu Á thì hầu như mọi người đều biết tới Webzen, nhưng thị trường Bắc Mỹ thì lại ko nhiều người biết. Webzen đang có kế hoạch qua những game sắp tới sẽ tìm một chỗ đứng trong thị trường này đây.
     
  8. khoaiRPG

    khoaiRPG T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/3/05
    Bài viết:
    652
    chài ơi, có nhiu mà lên 5 trang roài, mu chẳng qua là game online ra mắt sớm thui, chớ mấy bản beta chơi dỏ òm
     
  9. gevf

    gevf Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    97
    Nơi ở:
    HN
    "Ý tưởng" của thanh tra Bộ VHTT là chỉ cho phép chơi game liên tục trong 3 giờ là một ý tưởng quá sức sáng tạo, làm sao có thể có phần mềm quá thông minh về việc giám sát chơi liên tục, hoặc chơi liên tục rồi nghỉ... 1 phút, rồi nó lại đi vào "mission imposible" giống như thông tư 02 về việc xuất trình CMT hoặc trẻ em bé phải có trẻ em lớn đi kèm thôi.
     
  10. wizard1710'

    wizard1710' Guest

    Tham gia ngày:
    16/8/05
    Bài viết:
    340
    Tương lai của MMORPG tại VN là một tương lai mù mịt với nhiều sự cản trở từ nhiều phía trong xã hội. Chán.
     
  11. khoaiRPG

    khoaiRPG T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/3/05
    Bài viết:
    652
    chơi game nhìu ko tốt. hậu quả là có 1 người vn mới nhập viện hôm nay (báo tn), hình như sắp ... rùi T_T
     
  12. gevf

    gevf Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    97
    Nơi ở:
    HN
    Báo, đài đưa tin phiến diện. Người đó chỉ chơi vài tiếng đồng hồ (từ chiều đến đêm); khi về nhà bị cảm ngã chứ không phải do chơi game. Vậy mà TV chiếu cảnh đó rồi kết tội luôn cho VLTK. Tôi ko chơi VLTK nhưng thấy TV chiếu như vậy nếu ở nước ngoài là đã bị kiện rồi vì làm như thế là trực tiếp bôi xấu, ảnh hưởng sự kinh doanh của người khác mà chưa có bằng chứng gì về thanh niên đó. Chưa kể đưa mặt mấy thanh niên hút thuốc lá trong phòng game lên TV, nếu ở những nước tôn trọng cá nhân thì họ đã xóa mờ khuôn mặt đó đi. Nếu mặt tôi bị đưa lên TV trong trường hợp này thì tôi ko để yên đâu.
     
  13. khoaiRPG

    khoaiRPG T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/3/05
    Bài viết:
    652
    trùi ui, báo nói hắn chơi như điên kìa, cảm làm sao mà bị giảm đường huyết được, giảm đường huyết do ngồi bất động lâu, ko ăn uống gì??. tui cũng đã từng thấy nhìu người ôm cái máy mà play online sống chết, ăn uống tại chỗ luôn, đâu chỉ vltk, mà báo có nói tới vltk đâu ???? báo thanh niên ý. http://www2.thanhnien.com.vn/Suckhoe/2005/9/24/123418.tno

    _______________
    ngoài lề nhé: có ai biết web nào chuyên về thể dục dụng cụ ko ?????
     
  14. longakka

    longakka Đầu gấu nhà quê Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/9/02
    Bài viết:
    3,011
    Nơi ở:
    Scumm Bar
    MK, ngu thì chết chứ bệnh tật chó gì, có ai bắt nó chơi như thế ?
    Thế bây giờ bố lượn xe máy tông tan cột điện rồi thăng thiên, có đứa nào dám đi kiện đứa nào làm ra cái xe máy đó.
    Trâu buộc ghét trâu ăn, lol
     
  15. khoaiRPG

    khoaiRPG T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    24/3/05
    Bài viết:
    652
    tại say game quá mà, nhìu người cũng vậy, hên là họ sức dai, như tui đây =))
     
  16. Legen_agi

    Legen_agi T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/9/05
    Bài viết:
    527
    Nơi ở:
    Memorial
    Cũng tại VlTK không có kiểu vừa chơi vừa....... đi ngủ giống kiểu MU lên mệt là phải rùi nhưng nghĩ kỹ mới thấy sức khỏe của bác C này hơi kém . Dân cầy mu trên kinh tế thâu đêm mà sáng vẫn đi hoc có sao đâu . Bác C này báo hại anh em giờ chỉ còn cầy được 3 h là giảm kinh nghiệm giống như bên Trung Quốc ( cái gì chúng ta chưa làm được thì học lỏm TQ ^_^)
     
  17. longakka

    longakka Đầu gấu nhà quê Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/9/02
    Bài viết:
    3,011
    Nơi ở:
    Scumm Bar
    ủa ai bảo nó chơi vltk vậy :-/
     
  18. Ajihad

    Ajihad Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/12/04
    Bài viết:
    917
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    =.= VN nổi tiếng bảo thủ.Người chơi thì lại hơi bị "thông minh" quá mức,khùng khùng ra hàng net chơi VL =)).Chơi ở nhà chả đỡ hơn sao =.=,cấu hình nhẹ hều

    BTW:hôm trước đọc báo thấy mấy bạn nhà báo viết hay lắm :"VLTK là 1 game dễ phổ biến,cấu hình lại ko năng như MU online" =))
     
  19. wizard1710'

    wizard1710' Guest

    Tham gia ngày:
    16/8/05
    Bài viết:
    340
  20. ugotserved

    ugotserved Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/7/05
    Bài viết:
    31
    Có ai chỉ ra được trong hàng đống game MMOG trên mmorpg.com, game nào có tính độc hại không? Cứ cho là chúng ta làm được một game rất hay, có tính giáo dục cao, có lịch sử, không "cày lv" luôn thì sao? Game hay quá -> chơi miệt mài -> đột quỵ... có gì khác biệt ? Nếu bạn là nhà sản xuất game thì lợi nhuận là trên hết, còn nếu bạn thật sự quan tâm đến những tác hại đối với xã hội, chỉ cần tăng cường thêm yếu tố nhẹ nhàng, lành mạnh là được. Nếu người chơi quá sa lầy vào game thì đó là chuyện của chính phủ, bạn không cần quan tâm.
    Rõ ràng bạn cũng phải thừa nhận, làm gì thì làm, hấp dẫn người chơi đông, chơi nhiều (kể cả những gamer "dễ dãi") vẫn là tiêu chí hàng đầu :;).

    Làm thế này bạn đã chắc là có lợi nhuận không mà nói nó giảm với tăng? Kinh doanh mà không có lãi thì...

    Phát biểu linh tinh thế người ta cười cho đấy vì cái tội không hiểu gì về MMOG. Tương tác với NPC và tương tác với 1 player khác, cái nào tương tác kém hơn? Vd: Chơi VLTK, đám cưới với một char nữ (do một người chơi nữ điều khiển) và với nàng công chúa (do AI điều khiển) của chú <- Khỏi nói chắc chú cũng biết câu trả lời cho thắc mắc về "tương tác" của chú rồi đấy :cool:

    Tương tác với người chơi khác là chính, NPC chỉ là phụ nên người ta không cần thiết phải trau chuốt AI cho NPC. Đã biết người ta "nhiều kinh nghiệm hơn hẳn mình" mà còn ráng lý sự... cùn rồi "bùn", rồi "trăn trở" thì đúng là "ăn cơm 2000 bàn chuyện chính trị" . Xem như "không biết không có tội" nên anh khuyên chú đừng nên ý kiến ý cò về "RPG online" nữa. Nói nhảm quá người ta không cười nữa mà chửi đấy.

    ***​

    Tóm lại, MMOG chính là tương lai của game ít nhất là về mặt thương mại và công nghệ ;;) . Chuẩn bị mà thích nghi đê . :D :D . Tương lai, online RPG (MMORPG) sẽ hiện thực hóa thế giới ảo nhiều hơn tức là có khả năng tương tác rất mạnh với thế giới thật, thậm chí có thể kết hợp cả công nghệ thực tại ảo <- Không biết có "giả tưởng" quá không :D
    Theo tôi, Game online lành mạnh nhất Việt Nam hiện nay là Gunbound (game này cũng là online game nhưng không phải MMOG đâu nha). Nhờ có server no avatar -> đồ xấu hay đẹp, gậy hay gà đều như nhau -> Canh hay, "cảm giác" tốt thì thắng -> Yếu tố quyết định thắng thua là do kỹ năng chứ không phải thời gian "cày cuốc" -> Không bị áp lực, ganh đua liên tục về thời gian như MMOG (nguyên nhân làm vài chú đột tử :-s ) -> Chơi ít cũng chẳng thiệt thòi gì lắm -> Vấn đề chơi game "bất cần thân thể" về cơ bản đã được giải quyết, rite?
    Nhẹ nhàng, lành mạnh.
     

Chia sẻ trang này