MMOG or MMORPG, nếu là MMORPG thì gunbound cũng là thể loại này, vì cũng là nhập vai, luyện kinh nghiệm (GP), lên cấp( gà búa sắt... rồng ^^), mua đồ, tân trang vũ khí. hi hi
Gunbound ko phải là MMORPG. Vì MMORPG là nhập vai trực tuyến với số lượng lớn người chơi. Các trò online khác như RTS(warcraft,starcraft chẳng hạn), hay FPS(counter strike), tuy là online nhưng ko phải là MMO, vì MMO - Massive Multiplayer Online, trực tuyến số lượng lớn người chơi trong cùng một ko gian. GB, WC, SC, CS.... tuy là online, nhưng đều là hình thức tạo room, số lượng người chơi với nhau hạn hẹp, trong một ko gian nhỏ (2-16 người) nên ko gọi là MMO được.
Đúng oài đó ! Chơi hay ko là do mỗi thằng ! Chơi nhiều thì chết ! Deck làm chủ được bản thân mình thì cho chết !!! Tui ghét nhất mấy cái bài báo nói về "tác hại của game Online" Có một thằng ngố nào đó nói là nên cấm tiệt game nữa chớ ! Dân VIệt mình có nhiều thằng có cái nhìn rất phiến diện , do thiếu hiểu biết ! Như hùi xưa, có thằng ngu nào đó gủi thư lên báo Tiền Phong hay gì đó để ... chửi báo Hoa Học Trò vì dám dùng câu "I love U" với Bà ngoại và Cô giáo .. cha nội đó cho rằng câu I love U là tỏ ý muốn làm tình +_+
bác nói đúng quá , nhưng 1 game có AI tầm tầm thía này coi có được ko nha : mob luôn đứng thành hội đồng và có nhiều skill ,bít úynh "under attack" , bít chạy và hồi máu khi sắp tử và biết liên kết với nhau chặt chẽ ... và nhiệm vụ là phải có team tôt và game phải có nhiều skill hỗ trợ lẫn nhau để úynh được cái đám mob đó ( ===> communication tăng đáng kể ) :cool:
PTV cũng có AI khá đó ,nếu mình mạnh gấp 2 nó ; bọn moob nó không nhào vô tấn công đâu ,nó ù té quyền gấp. Hồi máu thì có con babel đó ,thế mới thành bịp bợm ,đánh è cổ để nó hồi máu unlimit ,nó hồi khoảng gần chục lần trong 1 phút ,trong vòng mấy ngày mới khiếp chứ ,về sau nản quá ,đội quân người chơi bỏ đi chỗ khác ---------------------------------------------------------------------- Tin cuối : Bọn Vinagame sau khi ôm gọn hơn 40 tỷ VND tiền bán thẻ trong tháng 9 vừa rồi bây giờ đã hăm hở thông báo tuyển người (đồ họa,lập trình mạng,thu thập thông tin người chơi,quảng cáo,kịch bản) để làm dự án game của chính bọn nó. Lương lậu cũng khá ,các bác nào có tài năng nhào vô đi. Hô hô ,vậy là những đại gia nhiều tiền lắm của như FPT và VASC đã để thua 1 công ty hám tiền và 1 game có đồ họa siêu xấu và AI siêu noob như VLTK
dự án làm game MMORPG hả . Làm game offline còn chưa xong còn đú làm game online. Coi như là xong 40 tỷ đó rồi ::(
Con số 40 đó là hoàn vốn thôi, nhưng thiệt không đó amato, làm gì nhanh dữ vậy. Acc của tui còn gần 120k, nhưng bỏ chơi VLTK gần 1 tháng nay rồi.
Chắc thiệt ! Hùi đó đọc bài báo phỏng vấn giám đốc Vinagame ! Thằng đó bảo đang nhăm nhe việc phát triển một game Online
Chẹp, có tiền thì làm giè mà chả được [-| Tương lai của Online RPG thì hum nay nó thế thì sau này nó cũng thế thôi, ko thể bỏ được truyền thống là ngồi cầm chuột và bàn phím T__T. Nếu sau này công nghệ bay cao quá thì ta có mô phỏng 3D mà chơi
Không chỉ những 40 mà còn có vài tỷ lẻ nữa chưa cộng vào Hoàn là hoàn thế nào , lời được hơn chục tỷ rồi. Cứ hỏi cha nào làm cung cấp vật tư hạ tầng mạng xem giá lắp đặt và vận hành 1 cái server là bao nhiêu tiền. Thông tin được nghe từ 1 người làm trong cục thuế TPHCM, nhưng truy thu không đủ thuế VAT vì chưa có luật cặn kẽ cho cái khoản dịch vụ gameonline này
Tiền cơ sở hạ tầng chỉ là một, tiền mua bản quyền phát hành game, tiền tiếp thị quảng cáo, chưa kể lương lậu nữa chi. Tóm lại cũng khó biết chính xác, nó như vậy là ngon lành rùi. Mà tui thấy trong các đại gia VN, có thằng này là danh tiếng không bằng ai, chỉ có 1 game, game thuộc loại không được đánh giá cao trên thế giới. Nhưng thành công có vẻ sớm nhất, làm ăn có vẻ chuyên nghiệp nhất, quảng cáo hầm hố nhất. Nên chỉ có 2 chữ khâm phục, khâm phục...
Đó chính là cái nghịch lí, game dở lại làm ra tiền Tất cả là chỉ do lứa khách hàng có tiền, vậy ko hiểu sau này game VN sẽ hướng vào mặt nào, chất lượng hay thị hiếu?
Cái game VLTK nó tuy dở nhưng lại đánh đúng vào thị hiếu của dân ta. Thành công không phải là ko có lý do. Chỉ tiếc là cách chơi ko hay. Nếu mà nó vừa chơi hay lại vừa đáp ứng thị hiếu thì game đó mới là thật sự thành công.
Game đi theo hướng nào sẽ tùy thuộc vào các bạn đó. Cách nào cũng có thể đạt tới những kết quả tốt và xấu. Bởi vậy quan trọng nhất là khâu định hướng cho game (do PM quyết định)