Tương lai giả lập PSP

Thảo luận trong 'Thảo luận chung & Trình giả lập' bắt đầu bởi shenlong213, 4/10/10.

  1. shenlong213

    shenlong213 シェンムー Ryo Hazuki GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/7/09
    Bài viết:
    9,905
    Nơi ở:
    Nowhere
    Hiện nay mọi người đều biết có giả lập Jpcsp dùng để giả lập PSP nhưng đồng thời bên cạnh đó cũng có một giả lập PSP khác là PCSP

    Mã:
    http://www.pcsp-emu.com/news.php
    Download mọi phiên bản cho nhiều hệ máy thì ở đây

    Hiện giả lập này được viết bằng C++, nếu đem so sánh với tốc độ phát triển của Jpcsp thì PCSP được develop nhanh hơn. Phiên bản mới nhất hiên nay là 0.5. Mọi người ai chưa biết về PCSP hoặc đã biết thì vào đây chia sẻ kinh nghiệm về giả lập đang " lên "này nhé. :)

    P/S: Chương trình đựoc viết bởi Shadow, cựu thành viên của PCSX 2 và sau đó là JPCSP (có triển vọng lắm đây :)) )

    Còn đây là link download giả lập JPCSP :

    Mã:
    http://jpcsp.org/index.php?p=Downloads

    Cập nhật mới

    Đối với Jpcsp để decode âm thanh, bạn sẽ cần phải tải về và cài đặt tool sau vào thư mục JPCSP, mình sẽ hướng dẫn các bạn một tut đơn giản để decode âm thanh và video của bất kỳ game nào trên hệ máy PSP :) :

    Sony SonicStage Download Here cần thiết để hỗ trợ cho các codec sử dụng psp.
    Sau đó vào JPCSP (nếu máy bạn 64bit thì nên dùng 32bit vì bản 64bit bị lỗi MediaEngine 8-|) chọn Options -> Configuration -> Media -> stick cái Decode audio files with SonicStage :). Vậy là đã Ok, bắt tay vào công đoạn test thôi, các tình yêu :D




    *** Còn đây là Patch mới để chạy được CFW .Bản patch có thể coi như là một cách để chơi game lậu . Game xịn thì ko cần patch gì cả vì copy hoặc chạy từ UMD là OFW nhận ngon rồi. Đây là hướng dẫn gỡ bõ prometheus patch, xin lỗi vì mình đợi down The 3rd Birthday xong lấy làm ví dụ luôn.

    Cách gỡ bỏ prometheus patch:

    Các bạn download UMDGen về
    Giải nén và click vào UMDGen.exe sẽ hiện cửa sổ
    [​IMG]

    Click vào open, chỉnh đưởng dẫn đến ISO của game cần gỡ patch

    [​IMG]

    Sau khi đã mở file ISO các bạn chỉnh đến PSP_GAME\SYSDIR
    Xóa 2 file đánh dấu đỏ là prometheus.prx và EBOOT.BIN. File đánh dấu đen EBOOT.OLD đổi tên thành EBOOT.BIN

    [​IMG]

    Bạn đã hoàn thành việc gỡ bỏ prometheus patch. Click vào nút save, chú ý là phải save ra một file mới, ko save vào file cũ, nên save là ISO để tuơng thích tốt nhất, còn nếu thích dung lượng nhỏ, các bạn có thể lưu là CSO, tuy nhiên có thế gặp một vài vấn đề nhỏ, tuy nhiên ko ảnh hưởng lớn lắm.

    Vài screen shot của The 3rd Birthday :D :

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Thêm một cách để gỡ promothues patch nữa, dành cho những ai đã làm cách trên mà vẫn chưa đạt hiệu quả :

    [spoil]Sẽ có trường hợp gỡ prometheus patch như trang 1 hướng dẫn mà chạy game vẫn ko dc (màn hình đen thui) thì các bạn nên gỡ prometheus patch như sau đây:

    - Vẫn làm như hướng dẫn ở trang 1, nhưng chỉ xóa mỗi file prometheus. Ko xóa EBOOT.BIN, đổi tên nó thành gì cũng đc (Ví dụ EBOOT2.BIN). Sau đó Đổi tên EBOOT.OLD thành EBOOT.BIN, còn cái EBOOT2.BIN kia thì chuyển thành EBOOT.OLD!
    - Save ra iso
    - Play game!!
    [/spoil]


    Còn đây là một số game đã test và chạy ổn trên Jpcsp


    New Update :

    Chơi full speed FF Dissidia 012 với sự hướng dẫn của Maple Khoa :


    [video=youtube;vZgSMj4TRSw]http://www.youtube.com/watch?v=vZgSMj4TRSw[/video]

    Sau đây là cách config :

    http://buildbot.orphis.net/jpcsp/ link down ở đây tớ sài rev2260
    http://www.emunewz.net/forum/showthread.php?tid=977 sài thêm cái jpcsp laucher đang sài 1.5.0.8 mấy bản kia chưa test

    config JPCSP
    có 1 điểm cần lưu ý là khi use shaders chắc chắn trong game sẽ bị mất 1 số hình vỡ hình .... etc cách fixx hiểu quả nhất là vào battle > enter > retry cách này còn làm tăng FPS game lên khá nhìu

    [spoil]|Video|
    [x] Only GE graphhics (not recommended for homebrew)
    [x] Use vertex cache
    [X] Use shaders (experimental)
    [X] Use a Geometry Shader for 2D rendering (only relevant when using shaders)
    [-] Disable UBO (automatically disabled if not supported, only relevant when using shaders)
    [X] Enable VAO (only relevant when using shaders and vertex cache)
    [x] Enable saving GE screen to Textures instead of Memory
    [X] Enable decoding of indexed textures (using CLUT) in shader (only relevant when using shaders)
    [X] Enable dynamic shader generation (only relevant when using shaders rec for AMD/ATI)

    |Media|
    [x] Use Media Engine (Works only with 32bit JPCSP)
    [-] Extract media files to tmp folder
    [x] Decode audio files with sonic stage (you must have ss installed for this to work)
    [x] Use non-native fonts from flash0 folder

    |Compiler|
    [x] Use compiler (dynarec)
    [-] Output profiler into to profiler.txt (only for compiler)
    [50] Maximum method size[/spoil]

    config jpcsp laucher
    chỉnh -xss size + -xms size về 0 cũng tăng 1 tí FPS nhưng rất hay làm crash game nên tớ để default là 256 - 128

    [spoil][​IMG][/spoil]

    Và nếu FF dissidia FPS thấp thì làm theo cách của bạn hungktuong:

    Update again ;)) :
    Video mới của Fate/Extra (US version

    [spoil][video]vY2JcUeG2pQ[/video]

    Part 2

    [video]2um1nYawE4M[/video]

    Part 3

    [video]5BWG0zXPvgo[/video][/spoil]

    Project Diva Extend ( fan Miku vào đây )

    [spoil]Part 1

    [video=youtube;dyjFcNl3uk0]http://www.youtube.com/watch?v=dyjFcNl3uk0&feature=player_embedded[/video]

    part 2

    [video=youtube;9MM9aHkD_o8]http://www.youtube.com/watch?v=9MM9aHkD_o8&feature=player_embedded[/video][/spoil]

    config để Miku chạy tung tăng ^^
    [spoil]
    [-] = Unchecked
    [x] = Checked
    |Video|
    [-] Only GE graphhics (not recommended for homebrew)
    [X] Use vertex cache
    [X] Use shaders (experimental)
    [X] Use a Geometry Shader for 2D rendering (only relevant when using shaders)
    [-] Disable UBO (automatically disabled if not supported, only relevant when using shaders)
    [X] Enable VAO (only relevant when using shaders and vertex cache)
    [X] Enable saving GE screen to Textures instead of Memory
    [X] Enable decoding of indexed textures (using CLUT) in shader (only relevant when using shaders)
    [X] Enable dynamic shader generation (only relevant when using shaders rec for AMD/ATI)

    |Media|
    [x] Use Media Engine (Works only with 32bit JPCSP)
    [-] Extract media files to tmp folder
    [x] Decode audio files with sonic stage (you must have ss installed for this to work)
    [-] Use non-native fonts from flash0 folder

    |Compiler|
    [X] Use compiler (dynarec)
    [-] Output profiler into to profiler.txt (only for compiler)
    [50] Maximum method size[/spoil]



    Cách config Yu Gi Oh 5Ds Tag Force 6 với Jpcsp

    [spoil][video=youtube;IZWtZj-YSeA]http://www.youtube.com/watch?v=IZWtZj-YSeA&feature=player_embedded[/video][/spoil]


    Config cho Gungnir và Assassin's Creed Bloodline

    [spoil]À, config dễ lắm, đó là: tick tất tần tật từ use vertex cache đến ...recommend for ATI/AMD card ( only relate if use share ). Đấy, dùng cho cả 2 game, tớ là tớ dùng card ATI nhé. Quên, dùng bản jpcsp mới nhất ấy.:">[/spoil]
    [spoil]Screenshots
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    [/spoil]

    Config cho Final Fantasy IV Complete Collection
    [spoil][/B][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][/CENTER]

    Config
    ( Dùng rev 2490 nhé )
    |Video|
    [ ] Disable VBO (automatically disabled if not supported)
    [ ] Only GE graphics (not recommended for homebrew)
    [ ] Use vertex cache
    [x] Use shaders (experimental)
    [x] Use a Geometry Shader for 2D rendering (only relevant when using shaders)
    [ ] Disable UBO (automatically disabled if not supported, only relevant when using shaders)
    [ ] Enable VAO (only relevant when using shaders and vertex cache)
    [x] Enable saving GE screen to Textures instead of Memory
    [ ] Enable decoding of indexed textures (using CLUT) in shader (only relevant when using shaders)
    [ ] Enable dynamic shader generation (only relevant when using shaders, recommended for AMD/ATI)
    [x] Enable the shader implementation for the 'Stencil Test' (more accurate but slower)
    [ ] Enable the shader implementation for the 'Color Mask' (more accurate but slower)
    [ ] Disable optimized Vertexlnfo reading (may improve compatibility)
    [ ] Use Software Rendering (very experimental, not yet complete, slow)

    |Memory|
    [x] Ignore invalid memory access (not recommended for test reports, but improves performance)!
    [ ] Ignore unmapped imports (not recommended)

    |Media|
    [x] Use Media Engind
    [ ] Extract media files to tmp folder
    [x] Decode audio files with SonicStage (must be installed separately and requires Media Engine)
    [ ] Use debug font (disable flashO fonts)

    |Compiler|
    [x] Use compiler (dynarec)
    [ ] Output profiler into to profiler.txt (only for compiler)
    [100] Maximum method size[/spoil]



    Cách fix lỗi out of memory (crash) khi chơi các game như FF Dissidia :

     
    Chỉnh sửa cuối: 20/6/12
  2. Eryk_

    Eryk_ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    23/9/10
    Bài viết:
    302
    Nơi ở:
    Gym Club
    mình vẫn chưa thử giả lập này ... nhưng lại rất thích chơi PSP ... bây giờ đã hoàn chỉnh chưa chủ thớt :)
     
  3. 火 龙

    火 龙 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    50
    Không download được từ FileSonice.com bạn ơi! :(
    Có link nào host khác không, tớ muốn test! :((
     
  4. _tear_

    _tear_ The Warrior of Light GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/4/09
    Bài viết:
    2,132
    Nơi ở:
    Rain&Tear
    Sao lại k down dc mới test xong mà down vẫn bt
     
  5. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    21,470
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Mình chả biết nữa! :((
    Đợi xong, bấm vào chỗ download, một chút sau, hiện IDM ra, nhấn Start download, xong rồi IDM báo lỗi! :((

    Bạn upload sang MediaFire được không bạn? Tầm 20MB, up chừng 5' là xong àh!
    Làm ơn đi bạn, upload hộ mình đi! :x :x :x
    Thanks trước nhé! :x
     
  6. shenlong213

    shenlong213 シェンムー Ryo Hazuki GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/7/09
    Bài viết:
    9,905
    Nơi ở:
    Nowhere
    Chưa hoàn thành đâu bạn, mới chỉ ra gần đây thôi mà :) . Nhưng với tốc độ viết chương trình thế này thì chẳng bao lâu nữa sẽ xong sớm thôi
     
  7. 火 龙

    火 龙 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/10/10
    Bài viết:
    50
    Ơ...
    Thế bạn nào hảo tâm, download được rồi thì up sang MediaFire cho mình chơi thử với! :((
    Cái host gì mà ngồi 2h rồi mà vẫn không download được! :((
     
  8. Người Lính Trẻ

    Người Lính Trẻ Làm đéo có tiêu đề Moderator

    Tham gia ngày:
    9/1/09
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    Hanoi Heli Club
    Ờ cho nhỏ cái sign lại dùm tôi,sign của cậu trông hãi quá
     
  9. MapleKhoa

    MapleKhoa The Warrior of Light GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    20/11/06
    Bài viết:
    2,312
    cái này đở ngốn ram hơn thằng java
    p/s : sign chũ topic vãi quá
     
  10. shenlong213

    shenlong213 シェンムー Ryo Hazuki GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/7/09
    Bài viết:
    9,905
    Nơi ở:
    Nowhere
    Vâng thưa bác, em sửa đây ạ.
    Phần mềm này khi dùng đỡ phải cài đặt Java như Jpcsp vì được viết bằng C++ ( nhớ lần đầu đi tìm link down bảng Java này thật là khoai củ trần ai :( ). Nhân đây em xin hỏi luôn cách post video youtube bên GVN mình như thế nào bác hướng dẫn luôn dc không .
     
  11. hardy

    hardy Great Hero Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    4,066
    Nơi ở:
    Tp HCM
    Bạn copy đoạn code ngay sau "=" và "&" vào thanh công cụ insert Video -> [​IMG]là đc :)

    Vd: hxxp://www.youtube.com/watch?v=_TwVetG7140&feature=related

    Hay hxxp://www.youtube.com/watch?v=_TwVetG7140

    kết quả
    (ko có khoảng trắng)
    [video]_TwVetG7140[/video ]


    [video]_TwVetG7140[/video]


    nếu ko đc bạn có thể Quote lại để xem đoạn code VD :) tui ko biết có cách tăng kích thước khung video ko nữa :| nhưng cỡ đó là đủ để xem rùi :D nếu thích cứ dbl click vào thẳng link youtube mà xem kích thước lớn :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/10/10
  12. dark_dragons

    dark_dragons Hyperion Captain Moderator GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    9/6/08
    Bài viết:
    21,470
    Nơi ở:
    TP. HCM
    Mình muốn chơi thử Megaman Powered Up, nhưng chả hiểu sao dùng giả lập nào cũng không mở lên được hết! :((
     
  13. _tear_

    _tear_ The Warrior of Light GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    11/4/09
    Bài viết:
    2,132
    Nơi ở:
    Rain&Tear
    Chỉnh sửa cuối: 14/12/10
  14. shenlong213

    shenlong213 シェンムー Ryo Hazuki GVN Veteran

    Tham gia ngày:
    3/7/09
    Bài viết:
    9,905
    Nơi ở:
    Nowhere
    Thank Tear nhiều nhé. Còn đây là list game FUll playable của PCSP cho đến hiện tại (mặc dù còn khá ít) :

    Puzzle Bobble Pocket - ULJM05011
    Bomberman Panic Bomber [JAP] ULJM05023
    Super Fruit Fall - Europe - ULES00639
    Micro Machines V4 (EUR) ULES00368