[Tutorial] 1 số ví dụ về event đơn giản cho RPG maker VX

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi prince of games, 20/11/11.

  1. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    vậy là bạn muốn trở lại lv 1 hay muốn bỏ cái đồ mạnh ra
     
  2. freegon

    freegon Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/8/06
    Bài viết:
    48
    Ý mình là vẫn giữ nguyên lv cũ và đồ đạc mà mình mặc trên nhân vật đó.Chứ bình thường remove rồi add lại là nhân vật đó lại trở về như database mặc định (vd:database mặc định là lv1 mà lúc nhân vật đó chia tay nhóm (remove) là lv2,sau đó nhân vật đó gặp lại nhóm (add) lại thì là lv1,cái mình muốn hỏi ở đây là có cách nào giữ nguyên lv2 không?)
     
  3. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    vậy cậu cứ add vào sau đó set lv vs equip là đc rồi mà .
    việc lv ko cố định cũng rất đơn giản, trc khi có event remove set chỉ số lv là 1 variable là đc
    còn equip ko cố định thì chịu, ko có cách nào đâu
     
  4. freegon

    freegon Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/8/06
    Bài viết:
    48
    Bạn chỉ mình cách set lv được không,mình mới tập nên không biết! '@-@
     
  5. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    edit zzz
    vì lý do kĩ thuật câu này nhờ bạn khác trả lời dùm zzzz
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/1/12
  6. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Chịu thôi, Draf chưa gặp căn bệnh này bao giờ cả:((
    Ai trả lời được tớ cộng Rep ngay:x
     
  7. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    theo lý thuyết thì chính xác 100% là vậy
    tôi làm ko đc vì script Game_Interpreter của tôi đang dùng có lỗi
    cậu sử dụng ace mà cũng làm ko đc thì zzzzzzzz

    bây h Freegon cậu tạo 1 event 2 lệnh
    lênh 1 : add item potion vào với số lượng 99
    lệnh 2 : set variable bất kì nào đó = số lượng potion trong inventory của cậu
    sau đó báo kết quả tôi biết rồi tôi tính
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/1/12
  8. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    Pog ạ, Pj trên Ace hiện tớ làm theo nhóm, và lãnh phần tổng hợp Story, Scenes, Sounds, Map,...trong pj, về tất cả những gì liên quan đến Battle là thằng em nó làm=> mù tịt:|. Mong cậu đừng hiểu lầm ý tớ. Thân chào
     
  9. Shany

    Shany Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Bài viết:
    174
    Biến :-q
     
  10. Anus

    Anus Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Bài viết:
    24
    Cho xin cái tut chi tiết về variable
     
  11. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    variable hiểu đơn giản là 1 biến số có ứng dụng gần giống với switch ( điều kiện : nếu thì )
    ứng dụng về variable rất nhiều mình cũng chưa chắc khai thác đc hết ứng dụng của nó
    TUT đơn giản về variable thì đây
     
  12. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Vụ game_interpreter bị lỗi thì bản fix đây, hồi trước mình cũng bị văng ra khi đặt variable = cái gì đó.
     

    Các file đính kèm:

  13. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    cảm ơn Leon bạn freedon sử dụng script fix này làm theo cách của mình là đc :D
     
  14. Shany

    Shany Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Bài viết:
    174
    làm sao để làm một cái rương mở = password vậy:|
     
  15. prince of games

    prince of games Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    5,784
    Nơi ở:
    Vô Gia Cư :))
    mình gợi ý cậu cứ theo đó mà làm nhé
    trong conditional branch sử dụng điều kiện actor name
     
  16. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    àh này pog, hôm qua mới chơi Resident Evil thấy có cái vụ các thùng chứa vũ khí,item ở mọi map đều liên thông với nhau, cái đó cậu chỉ tớ làm nhé, đành phiền cậu vậy. Cám ơn nhiều pog ơi:x
     
  17. dongocnhan1999

    dongocnhan1999 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/12/11
    Bài viết:
    29
    Xin chào ! em là người mới , cho em hỏi là nếu muốn từ map1 mà cho thằng nhân vật đi sang map2 thì làm thế nào !
    À anh ( chị ) pog ơi cho em xin gmail nha ! :1cool_byebye:
     
  18. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    dùng Transporter trong bảng Event
     
  19. dongocnhan1999

    dongocnhan1999 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/12/11
    Bài viết:
    29
    Trời ơi ! chỉ cụ thể giùm tui cái ! Pro chỉ kiểu này em không hiểu ! cho em cin gmail nha ! :4cool_baffle:
     
  20. drafanasa

    drafanasa Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/7/11
    Bài viết:
    952
    Nơi ở:
    Ho chi Minh City
    mình đã pm bạn rồi, cần gì thì liên hệ với mình nhé:1cool_byebye:
    ps: bạn ở bên gamethu qua đúng k:2cool_go:
     

Chia sẻ trang này