Mấy lần em làm theo kiểu này nhưng khi đang move thì gặp vật cản thì nó bị chặn , thế nên em toàn làm dummy movement type kiểu fly để move thay cho hero :o
Mình dùng cái trigger của anh Tom thì quá là ngon lành luôn,thậm chí đang gần bờ vực đẩy nó lên bờ được luôn
Ơ anh Tom ơi,làm cái kiểu này nó leak à ? VD nhé... Mã: Tu Tuong Dong Quy move Events Time - Every 0.02 seconds of game time Conditions Actions Set TempGroup = (Units of type Tu Tuong Dong Quy <Dummy Unit>) Unit Group - Pick every unit in TempGroup and do (Actions) Loop - Actions Set TempLoc = (Position of (Picked unit)) Unit - Move (Picked unit) instantly to [b](TempLoc offset by 14.00 towards (Facing of (Picked unit)) degrees)[/b], facing (Facing of (Picked unit)) degrees Custom script: call RemoveLocation(udg_TempLoc) Custom script: call DestroyGroup(udg_TempGroup) Đó anh,có phải đặt biến cho cái TempLoc offset by 14.00 towards (Facing of (Picked unit)) degrees ko anh ? Chết thật,dùng cái leak check nó ko báo thế là cứ chủ quan:(
@game_war48, muốn ko bị cản thì trước khi Slide, dùng Unit - Turn Collision On/Off, Turn collision for Unit Off khi đã "tắt" collision ( gọi là "va chạm" chả biết dịch là gì luôn ::( ) thì sẽ ko bị cản nữa. nhớ turn "On" sau khi đã slide xong @lucifekit, phải đặt biến chứ. ko thì leak.
Đặt biến sau đó dùng RemoveLocation để chống leak một cách hiệu quả , ngoài ra 1 số spell thay vì add timer cho units thì lại dùng remove unit để chống leak , nhưng cách này hay bị bug
sao ko ai xem cách Silde của tui hết vậy ::( ít nhất cũng có người xem chứ cách silde này làm lâu lắm cách silde của tui làm lẹ mà muốn MUI cũng đc thôi tạo array vào các point,unit,...
ngoài silde ra có thể làm thêm tut jump ko anh tom? nhiều người hỏi lắm đó kiếm cái nào hay hay cho anh em đi :wink:
anh Tom cho em hỏi, cái triger đầu tiên trong hướng dẩn phải có thêm một triger nữa để hoạt động phải không, chứ em thấy cứ 0.04s check slidetick mà không biết sildetick ở đâu ra giá trị mà check. Em còn noob, xin hướng dẫn giúp em với. ---------- merge ---------- àh còn cái triger mui nữa, sao cái triger kia dễ hơn thì có giải thích o cuối dòng, còn cái này thì chẳng có giải thích gì cả >> em cũng luôn.
Thế, có coi trigger nằm dưới nó chưa? Còn cái MUI nó không cần giải thích nữa là vì có giải thích thì cũng như cái trên Và đây giải thích lý do nó MUI Mã: For each (Integer B) from (Integer A) to (SlideIndex - 1), do (Actions) Loop - Actions Set SlideAngle[(Integer A)] = SlideAngle[((Integer A) + 1)] Set SlideDistance[(Integer A)] = SlideDistance[((Integer A) + 1)] Set SlideTick[(Integer A)] = SlideTick[((Integer A) + 1)] Set SlideUnit[(Integer A)] = SlideUnit[((Integer A) + 1)] Set SlideIndex = (SlideIndex - 1) Loop B này dùng để đẩy index lùi lại. Ví dụ ta có thế này: Mã: 1 2 3 4 5 6 7 Và Slide 4 dừng, thì phải lặp từ slide 4, và đẩy các dữ liệu (unit, distance, angle, tick) lùi lại, tức là 5 -> 4, 6 -> 5, 7 -> 6 và giảm SlideIndex đi 1 đơn vị Mã: 1 2 3 4 5 6 7 //cũ: index = 7 1 2 3 5 6 7 //đẩy lùi lại, bây giờ index = 6
Chắc vì ST nói cao siêu quá Nói bình dân là :) : Khi dùng array thì có thể chia biến ra nhiều hơn vd như unit[1], unit[2], unit [3],.... Và khi MUI để không trùng nhau người ta dùng cách set như thế Để nâng các số trong ngoặc [ ] thì phải dùng thêm 1 biến integer Khi mỗi lần unit cast phép sẽ dùng lệnh: Set Integer = Integer + 1 Sau đó set caster là unit[Integer] Và các unit sẽ được phân biệt nhau :) ------- Khi dùng loop A từ 1 đến Integer thì nó sẽ lập lại các lệnh trong loop từ 1 lần đến Integer lần, vd: Loop A từ 1 đến 6 thì sẽ lặp lại 6 lần Trong loop ấy sẽ dùng unit[IntegerA] IntegerA chính là con số từ 1 đến Integer Có nghĩa là khi loop nó sẽ làm cùng lúc các lệnh với các unit[1,2,3,...,Integer] Đã hiểu chưa
(sao mình ngu thế nhở) Em vẫn chưa hiểu khi check slidetick = 0 thì sao phải tăng slideangel, slidedistace ... lên làm gì, công dụng của mấy cái này và cái này là gì vậy, ví dụ àh? . ___________Auto Merge________________ . hiểu rồi. vừa thấy bài của WE, thì ra là tăng Inter A để tránh chép dữ liệu, thế mà cứ nghỉ là tăng giá trị của slideangel ... ----- merge ---- thế em muốn slide 4 unit với cùng distance nhưng angel khác nhau (cụ thể là về 4 hướng với góc 90 dreege) thì phải làm thế nào.
Mã: ------ ------ Set SlideIndex = (SlideIndex + 1) Set SlideUnit[SlideIndex] = [COLOR="Blue"]<unit "bị" Slide>[/COLOR] Set SlideAngle[SlideIndex] = [COLOR="Blue"]<góc Slide>[/COLOR] Set SlideTick[SlideIndex] = [COLOR="Blue"]<thời gian slide / 0.04>[/COLOR] Set SlideDistance[SlideIndex] = [COLOR="Blue"]<khoảng cách Slide>[/COLOR] / SlideTick[SlideIndex] ------ ------ bốn lần vậy là được bốn unit
xin lỗi vì em nói không rõ. em muốn là mỗi lần cast spell sẽ tạo ra 4 unit, sau đó slide unit ra 4 hướng và dam unit nào chạm vào slideunit
Có thể anh Tom nói là 1 dummy = 1 đống var đó => bạn cần có 4 vả tương tự, chỉnh angle, point sao cho hợp tý. Phần còn lại tự discover đi
hix, mình làm 2 triger này khi test thì thấy có tạo unit thật, nhưng không slide. Có thể cho em biết em sai cho nào không.