[VB]Những mảnh đời bất hạnh đang được Đại đức Thích Minh Đạo cưu mang

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi daltons, 28/5/24.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hatavn

    hatavn The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/5/09
    Bài viết:
    2,439
    24. Bình thường như con khi chưa phát tâm tu hành chánh đẳng , chánh giác thì không sao, nhưng khi phát tâm tu hành rồi thì đầy đủ các thứ đánh đập, chửi bới bệnh đau nó đến để thử thách lòng mình có vượt qua được không, có chiến thắng với 4 nổi khổ: sinh, già , bệnh, chết không. Ví dụ bệnh đau là cái đầu tiên vẫn đến để xem mình có sợ nó không.

    ổng có trả lời đây này
     
  2. doctor who

    doctor who Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/3/14
    Bài viết:
    5,621
    Nhắc đến tên là biết ngay kinh nào sách nào. Quả không hổ danh bậc chân tu gvnAmyquy
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/6/24
    hunken45, xDarkxAngelx, aoden and 2 others like this.
  3. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    5,225
    Tinh xuất, phật còn Amyquy
     
  4. Nô

    Phantom, je t'aime pour toujours GVN CHAMPION ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/10/05
    Bài viết:
    15,130
    Nơi ở:
    Nhà Rael
    Đm pepe-40
     
  5. DepecheMode

    DepecheMode Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/5/24
    Bài viết:
    117
    Nơi ở:
    Town of Dion
    pepe-30
     
  6. Nô ngây thơ

    Nô ngây thơ Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    8/4/17
    Bài viết:
    5,225
    peepo_blesspray
     
  7. dp_onl

    dp_onl Baldur's Gate Waiting to respawn GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    8/7/10
    Bài viết:
    47,213
    Nơi ở:
    Tầng Lớp Dalit
    Nô xuất, phật còn peepo_blesspray
     
  8. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Godslayer Κράτος ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,714
    ko biết thầy Thông Lạc có drama gì nhưng search thấy thầy trả lời thế này là đủ đấm mồm các khầy cúng dường rồi còn gì pepe-22

    upload_2024-5-31_23-55-26.png
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/6/24
    adoniz279, aoden, living2nd and 4 others like this.
  9. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Godslayer Κράτος ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,714
    Nô đúng bậc chân tu, bác ái, mình mới chỉ đọc vài trang đã ngộ ra chút thâm tàng lộ ý, vậy mà Nô đọc hết cuốn sách thì như chứng được đạo, đạo hữu ái dục
    upload_2024-6-1_0-0-29.png
     
    aoden and Thư ký chủ tịch like this.
  10. Thư ký chủ tịch

    Thư ký chủ tịch The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    10/9/23
    Bài viết:
    2,379
    Nơi ở:
    Văn phòng
    Chắc phải lập đền cho Nô peepo_blesspray
     
    BillGatesBoss thích bài này.
  11. Hoa Simp Tím

    Hoa Simp Tím Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    27/1/23
    Bài viết:
    4,871
  12. Shift&Delete

    Shift&Delete Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    28/7/21
    Bài viết:
    2,584
    Nơi ở:
    BMT
    Hồi giờ mị cũng ko tìm hiểu nhiều về các thầy, có thớt này mới biết đến thầy Thích Thông Lạc ấy.

    Chiều giờ gg thì thấy dc 1 số điều :

    Drama của thầy Thích Thông Lạc là vỗ mặt rất nhiều các hệ phái khác.
    Đại khái thầy bảo 1 số các kinh sách, truyền thống tu tập Phật giáo hiện nay ( các hệ phái khác đang dùng) là bị Bà La Môn sửa đổi, chế thêm.... nhằm phá Pháp của Phật.

    1 số khẳng định của thầy:
    IMG_20240601_003757.jpg


    Tất cả kinh sách đều ko phải của Đức Phật tự tay chép ra nên rõ ràng là ai cũng có quyền nghi ngờ kinh sách cả.

    Không biết thầy Thông Lạc nói có đúng và thầy có chứng quả như thầy nói ko.

    Cơ mà đọc 1 số lời dạy của thầy về tu tập thì thấy khá là hợp lý.
    Phù hợp quan điểm của mị về Phật giáo, như tu là giữ giới để sửa mình chứ ko phải suốt ngày tụng niệm, nghi thức này kia...



    Nhưng vì mọi người đã hiểu lầm lạc. Họ đâu biết rằng: “Chứng đạo chỉ là sống với một tâm không bị dục lậu, hữu lậu và vô minh lậu tác động. Cho nên, chứng đạo không có chứng một cái gì cao siêu, huyền bí và vĩ đại cả, chỉ là một cái tâm bình thường như mọi người, nhưng không có chướng ngại pháp nào làm cho tâm người ấy bị dao động”.

    Chứng đạo không có nghĩa là chứng thần thông, phép lực cao cường, hô phong, hoán võ, tàng hình, biến hóa, đằng vân, độn thổ, biết chuyện quá khứ, vị lai của mọi người v.v.. mà chứng đạo chỉ là tâm bất động trước các ác pháp và các cảm thọ.

    Chứng đạo chỉ là sống với tâm thanh thản, an lạc và vô sự, lúc nào cũng như lúc nào không bị kèm chế, không bị bắt buộc phải tu tập như thế này, phải làm như thế kia. Trong sự chứng đạo chỉ có một điều quan trọng nhất, đó là phải sống đúng giới luật như trong bộ sách Văn Hoá Phật Giáo Truyền Thống tập I đã dạy. Chúng ta phải quyết tâm buông xả đời sống nhân quả đang hiện có trong thân tâm của chúng ta. (383)

    Mục đích tu hành của chúng ta là làm chủ bốn nỗi đau khổ của kiếp làm người: sanh, già, bệnh và chết, nhưng muốn làm chủ sanh, già, bệnh và chết thì chúng ta phải hiểu cho rõ ràng: Cái gì làm cho chúng ta bị sanh, bị già, bị bệnh và bị chết. Muốn biết rõ được điều này chúng ta hãy vào kinh Trung Bộ tập I, tạng kinh Việt Nam, trang 364, đọc Kinh Thánh Cầu mà đức Phật đã dạy:

    Các con hãy lắng nghe đức Phật dạy: “Thế nên, các Tỳ kheo không nên phóng dật. Ta chính nhờ không buông lung (phóng dật) mà thành Chánh Giác, vô lượng điều lành đều nhờ không buông lung (phóng dật) mà có được. Tất cả vạn vật đều vô thường, đó là lời dạy cuối cùng của đức Như Lai”. (Kinh Du Hành trang 207 Trường A Hàm tập I thuộc tạng kinh Việt Nam).

    Các con có nghe rõ lời dạy này chưa? Lời đức Phật dạy quá rõ ràng: tâm không phóng dật tức là tâm không buông lung, hai chữ buông lung xác định nghĩa rất cụ thể: tâm không (390) buông lung là tâm không chạy theo dục lạc và các pháp thế gian, chứ không phải tâm không niệm. Các con nên phân biệt cho rõ: Tâm không buông lung có nghĩa là ý thức không khởi niệm ham muốn cái này cái kia, còn tâm không niệm có nghĩa là ý thức không khởi niệm vọng tưởng. Ý thức không khởi niệm là pháp môn của ngoại đạo, còn Phật giáo ý thức không phóng dật, không buông lung chạy theo pháp trần, nhưng các niệm thiện vẫn còn. Vì thế đức Phật dạy: “Vô lượng điều lành đều nhờ không buông lung mà có được”. Cho nên, tâm không phóng dật, nhưng các pháp lành từ nơi tâm không phóng dật mà sanh ra. Đọc câu kinh này chúng ta thấy người tu hành có hết vọng tưởng không?

    Tại sao tu hành chúng ta lại hiểu là phải diệt hết vọng tưởng? Diệt hết vọng tưởng để trở thành cây, đá thì còn ý nghĩa gì là sự giải thoát?

    Tu là để làm chủ những sự đau khổ, để hết đau khổ, chứ đâu phải tu là làm cho chúng ta trở thành người ngu ngu, ngơ ngơ, ngẩn ngẩn như người mất hồn, đi thì gầm gầm không dám ngó nhìn ai, nói nói, cười cười một mình. (391)

    Tu là đem lại cho chúng ta một tâm hồn hân hoan vui vẻ, đoan trang, chánh trực, không liếc xéo, liếc ngang, không nói xấu, nói lỗi người khác, không li gián người này với người kia.

    Tu là đi đứng khoan thai, nhẹ nhàng, thoải mái, chứ đâu phải đi cúi đầu, khom lưng, bước thấp bước cao.

    Tu là tỉnh giác, nhưng tỉnh giác đâu có nghĩa là chỉ có biết cảm nhận bước đi và hơi thở ra, hơi thở vào mà thôi. Tỉnh giác là tỉnh thức luôn luôn sáng suốt nhận xét tất cả mọi sự việc xảy ra xung quanh chúng ta một cách đúng với chánh pháp. Nếu các con hiểu đúng nghĩa như vậy thì sự tu tập đâu có sai pháp và chứng đạo đâu có khó khăn mệt nhọc gì.

    Chứng đạo là chứng ở trạng thái tâm định tĩnh, nhu nhuyễn, dễ sử dụng. Khi ý thức muốn sai bảo thân tâm làm một việc gì thì thân tâm làm theo đúng như ý.

    Chứng đạo là chứng một đạo lực có Bốn Thần Túc để thực hiện Tam Minh, làm chủ sanh, già, bệnh, chết và chấm dứt tái sinh luân hồi.

    (395)Cho nên, trước khi chưa chứng đạo, những người muốn tu tập chứng đạo phải biết rõ trên đường đi đến chứng đạo. Và còn phải biết rõ sự chứng đạo lợi ích cho mình cho người như thế nào? Nếu chưa hiểu biết rõ sự lợi ích như trên đã nói thì đừng nên tu tập, vì có tu tập cũng chẳng lợi ích gì cho ai cả, còn phí sức, phí tiền của vô ích.

    Đường đi đến chứng đạo là con đường Tứ Niệm Xứ. Nếu không trên pháp môn Tứ Niệm Xứ tu tập thì không bao giờ chứng đạo, nhưng trên Tứ Niệm Xứ tu tập thì phải tỉnh giác, nếu thiếu tỉnh giác thì không tu tập được. Vậy tỉnh giác như thế nào?

    Khi tâm ham muốn một điều gì thì biết ngay tâm ham muốn điều đó, đó là tâm tỉnh giác. Khi biết tâm tỉnh giác được như vậy thì ý thức bảo: “Tâm không được ham muốn, ham muốn đó là ác pháp, là pháp khổ đau”. Ý thức lệnh bảo như vậy thì tâm chấm dứt ham muốn.

    Khi tâm đang sân giận, ý thức bảo: “Tâm phải chấm dứt ngay sân giận, sân giận là pháp ác, là pháp đau khổ”, khi tác ý như vậy là tâm không còn sân giận. (396)

    Khi thân già yếu, ý thức bảo: “Thân vô thường, nhưng không được yếu đuối run rẩy phải quắc thước”, khi tác ý như vậy thì thân lần lần không còn yếu đuối và run rẩy, luôn luôn quắc thước.

    Khi thân bị bệnh, ý thức bảo: “Thân phải mạnh khỏe, tất cả bệnh tật đều phải lui ra khỏi thân”. Lệnh của ý thức như vậy thì bệnh lần lần lui ra sạch.

    Khi thân sắp chết, thở không được thì ý thức bảo: “Thân phải thở lại bình thường, không được chết”. Ý thức lệnh như vậy thì thân mạnh khoẻ và thở lại bình thường.

    Khi thân đang mạnh khoẻ bình thường mà muốn chết, muốn bỏ thân này thì ý thức ra lệnh: “Hơi thở phải tịnh chỉ, từ bỏ thân tứ đại này”. Lệnh như vậy thì hơi thở lần lần ngưng hoạt động, tâm nhập vào chỗ bất động Tứ Thiền Thiên và xuất Tứ Thiền Thiên nhập vào trạng thái thanh thản, an lạc, vô sự của Niết Bàn. Lúc bấy giờ tứ đại tan rã.

    Trên đây là năng lực của những người tu chứng đạo, ý thức của họ hoàn toàn chủ động điều khiển sự sống chết của cơ thể họ. Cho nên, người tu chứng đạo làm chủ sự sống chết, (397) không có khó khăn, không có mệt nhọc. Do làm chủ sự sống chết tự tại như vậy, nên mọi người ai cũng quyết tâm tu cho bằng được, nhưng lại tu sai, rơi vào chỗ ức chế tâm.
     
    Shinja.gvn, hunken45, aoden and 5 others like this.
  13. Diệp Mịch

    Diệp Mịch Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    22/9/21
    Bài viết:
    4,269
  14. Mai fen póp dú không?

    Mai fen póp dú không? Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/4/23
    Bài viết:
    462
    Nơi ở:
    Yuland
    Trả acc lại cho núm huynh ngay pepe-16
     
  15. Mai fen póp dú không?

    Mai fen póp dú không? Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/4/23
    Bài viết:
    462
    Nơi ở:
    Yuland
    Ê mà nói chứ cái vụ hoa này, hồi xưa tám với con vợ là ng ta tặng hoa giống cây tặng nhau đầu ng, nếu tui mà biết vẽ là sẽ vẽ 1 bức cái cây A tặng cây B 1 bó toàn là đầu ng :v...

    Sau này mới nhớ lại hoa là bộ phận sinh dục của cây nên đổi lại là 1 bó toàn là cu :)).
     
  16. DepecheMode

    DepecheMode Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/5/24
    Bài viết:
    117
    Nơi ở:
    Town of Dion
    :6cool_surrender:
     
  17. thienduongcoem88

    thienduongcoem88 Legend of Zelda GameOver

    Tham gia ngày:
    4/7/21
    Bài viết:
    1,138
    Phản bác lập luận của sư Thông lạc bằng kinh điển lẫn thực chứng đều dc, vì cái này các hệ phái đã đồng lòng hợp sức vào 20 năm trước. Và đến bây giờ có 3 cái plot twist chứng tỏ sư Thông lạc đã ngộ nhận khi tuyên bố mình là a la hán và tấn công các hệ phái khác:
    1. Tu viện chơn như của sư thông lạc đã chuyển sang mô hình tụng kinh niệm phật ~~~_giống như Tịnh độ tông aka môn phái mà Sư thông lạc chê bai là giả
    2. Các môn phái khác, và cả các phật tử khi chứng kiến dramma 20 năm trước đến giờ đều ngại, và có cái nhìn ko tốt về môn phái của sư Thông Lạc, ở chiều ngược lại bên sư Thông lạc luôn nói các môn phái khác chèn ép mình. Sân , si kéo dài hơn 20 năm, đây là hành động của 1 a la hán cho đời hay sau?
    3. Sư Thông Lạc khi thực hiện nhập định ko ăn uống 7 ngày trong rừng aka làm như Đức Phật ( nhưng phật làm 49 ngày). Khi xong 7 ngày thì sư Thông Lạc tuyên bố mình là a la hán và dramma bắt đầu. Tuy nhiên khi nhập định theo kinh Lăng nghiêm: hành giả dễ bị dính 1 trong 50 ngũ ấm ma. Rất có khả năng sư Thông Lạc đã gặp Thiên ma, nên lời nói và hành động đều giống như Thiên ma điều khiển
     
    Shinja.gvn thích bài này.
  18. Hổ mập

    Hổ mập Red, Pokémon champion GameOver

    Tham gia ngày:
    14/12/22
    Bài viết:
    7,155
    Nơi ở:
    Gầm cầu Phú Mỹ
    người ta nói xò gia hentai biến thái ko sai mà

    [​IMG]
     
  19. Claude Frollo

    Claude Frollo Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Bài viết:
    2,731
    Là mình, mà sau mình cũng out vì chả thấy có giá trị tranh luận gì. Ông Tuệ có phải tu sĩ đạo phật không thật ra cũng chả quan trọng. Ổng sống theo lý tưởng đẹp, và không làm gì hại ai là đc rồi. Người khác có xỉa xói ntn thì cũng không làm thay đổi giá trị bản thân ổng. Mấy ông trên này có cãi đến năm sau thì cũng chỉ ôm bực vào người chứ cũng chả đc mịa gì.

    Btw, respect fen.
     
    Shinja.gvn and \\\ like this.
  20. thienduongcoem88

    thienduongcoem88 Legend of Zelda GameOver

    Tham gia ngày:
    4/7/21
    Bài viết:
    1,138
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này