[VGA 2009] POP The Forgotten Sand và nhiều thứ khác

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi nomura, 13/12/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Mr.Nice

    Mr.Nice Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/9/06
    Bài viết:
    3,830
    Nơi ở:
    Abbey Road
    AI của COD thực chất bắn rát thôi chứ có phản ứng gì đâu mà thông minh, làm AI như thế với Crytek không khó, chắc mấy lão ý muốn thực một tí nhưng làm chưa tới, thành ra nhiều lúc nó cứ ngớ ngớ ngẩn ngẩn. Với lại do Nano Soldier của Crysis imba quá, chứ ko có cái bộ áo đấy thì đi hết game = Delta cũng không dễ gì đâu, nhất là Warhead, chạy như vịt + tàng hình mà lẩn liên tục chứ dễ dàng gì.
     
  2. aramir

    aramir In memory of Desmond Miles Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    18,198
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chê AI với texture của MW thì đc cái gì nào?
    Phong cách của MW nhấn mạnh vào cốt truyện và mức độ dồn dập thì cần AI đến đâu? Ngay từ đầu serie nó đã chỉ tập trung vào không khí ác liệt và cảm giác bắn tuyệt vời rồi cơ mà.
    Còn cài texture thì nhắc lại chi tiết trên, trò chơi nó cuốn người chơi theo mạch truyện và các trận đụng độ ác liệt liên tục thì cảnh đẹp lắm vào làm gì? Nói thẳng cho bác Nice là MW KHÔNG HỀ xấu và lởm, cái đẹp của nó là cái đẹp vừa mắt. Ok?
    Còn 1 chi tiết nữa, dòng game này hướng đến số lượng đối tượng người chơi lớn, mở rộng thị trường và doanh thu, nó mà nâng tầm lên nữa thì ối cháu sặc gạch, mà chắc gì chơi mạng đã trơn tru trong khi đây là thế mạnh của nó?
    CHê ít thôi, ác cảm với nó thì cứ chì chiết nó hoài. Trong khi thằng MOH nhìn chi tiết hơn đấy, nhưng chuyển động nhân vật vẫn thô thiển, texture quần áo thô lòi tĩ ra thì không thấy ai nói gì. Nhìn lại mô hình nhân vật ở COD xem.
     
  3. Mr.Nice

    Mr.Nice Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/9/06
    Bài viết:
    3,830
    Nơi ở:
    Abbey Road
    Ai chê AI của COD nhà bạn nào? Sự thật là nó được lập trình chỉ để bắn rát thôi chứ có ai hạ thấp nó đi bậc nào đâu? Hay bạn muốn mình phải khen nó thông minh, nhanh nhạy, biết xử lý tình huống này nọ? Chính bạn còn biết AI nó ko có gì gọi là thông minh thì còn vặn vẹo cái chi tiết này làm gì :|
    Còn MW nói thẳng cho bạn hiểu là texture của nó không hề đẹp, nó rất cùi, rất xấu, lởm đời và lỗi thời. Nhìn chi tiết thì nói luôn là đau mắt. Cái cứu rỗi nó là nhịp game nhanh nên những gì đọng lại chỉ là cái nhìn bao quát thôi. Engine đấy mà làm 1 tựa game tiết tấu chậm hơn như Far Cry hay Crysis thì xác định là khó ngửi.
    Mô hình nhân vật thì xách dép cho Crysis đi nhé, so đo mệt xác. Bạn so luôn với MOH xem nhân vật của COD chạy có giống đang bay ko? Texture trên quần áo bạn dám nhận xét thông qua cái trailer mờ tịt ấy á? :-o
    Game play tốt ko có nghĩa những thứ còn lại nhất nhất phải tốt, ai chẳng biết COD hướng tới đại đa số game thủ, thế mà cứ chỉ ra điểm yếu về đồ họa thì lại có các fan chạy ra phủ nhận, kể cũng lạ. Rút cuộc các bạn thích COD vì cái gì ko biết.
    Bạn đã chơi Crysis Wars bao giờ chưa?
     
  4. Ninjakyo

    Ninjakyo Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/1/09
    Bài viết:
    2,734
    Thôi bác Nice ơi. Cải với lực lượng fan đông đảo và trung thành của COD cũng kô thể thay đổi wan niệm của họ đc, cái gì họ cho là tốt thì những mặc còn lại đều thấy nó tốt như khi yêu 1 người thì thấy người ấy cái gì cũng đẹp dù cho người ấy là thị nỡ (ví von thôi ko có ý nói là cod nên mấy fan đừng chém).
    Ai thich kiểu đồ họa nào thì về nhà mình chơi nên mọi người ai về nhà nấy đi :D:D. Mà bác Nice nói rất đúng 1 chổ là cái texture của Mw2 nhìn rất nhức mắt nhất là vào ban đêm và buổi chiếu của mấy màn Mỹ + những màn cây cỏ nhiều
     
  5. vuaco85

    vuaco85 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    1,733
    Nơi ở:
    Hành Tinh Chém Gió
    ta tưởng cái vụ hồi sáng kết thúc rồi chứ. lại lôi lên ah :))
    AI của COD thì đúng như bác Nice nói. nó ko có gì đặc biệt cả. :)) nó bắn rát là chủ yếu.
    còn vụ tex thì nó ko lởm đến như bác ấy nói đâu. vẫn dùng ngon ;)) với cả IW rất biết cách design nên MW2 vẫn rất đẹp. nói thẳng ra có mấy game bây giờ đẹp hơn nó đâu ;)) thôi kết thúc vụ này đi.
    cậu này ko nên nói mấy câu dễ gây war như thế...
     
  6. Mr.Nice

    Mr.Nice Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/9/06
    Bài viết:
    3,830
    Nơi ở:
    Abbey Road
    Thôi thì để mình sửa lại: Theo cảm nhận cá nhân thì tex của MW2 không phù hợp với thị hiếu của mình lắm, trong quá trình bắn giết có gây ra 1 số tác dụng phụ như đau nhức mắt...chỉ là cảm nhận cá nhân thôi, có gì sai các bạn bỏ qua cho mình nhé ;))
     
  7. vuaco85

    vuaco85 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    1,733
    Nơi ở:
    Hành Tinh Chém Gió
    năm sau mà MOH thành công thì hay lắm đây. 2 thằng này vốn có nhiều ân oán,... nhưng điều đó ko phải là điều ta quan tâm nhất. 2 em nó cứ lên PC đều đều là dc =)) chỉ mong vậy thôi
     
  8. BoAMyLove

    BoAMyLove Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/12/06
    Bài viết:
    1,456
    Nơi ở:
    Over the Rainbow ^^
    Crysis là game có môi trường mở, người chơi có thể lựa chọn nhiều cách để chơi => đa dạng trong gameplay. Trong khi đó, CoD hoàn toàn tuyến tính, chỉ có mỗi 1 cách chơi, và suốt từ đầu đến cuối chỉ có chạy, nấp, bắn. Thế thì cái nào hay hơn nhỉ? :-". AI thì chả có game nào là "thông minh" thật sự cả =)) được cái này mất cái kia thôi.
    Cốt truyện thì CoD hơn được nhờ cách thể hiện, nếu engine của Crysis ko quá sát phần cứng, Crytek đã có thể làm game hoành tráng hơn nữa...
    Còn về việc 1 thằng giải quyết tất cả, thì xét về cốt truyện của 2 game hoàn toàn khác nhau, 1 game về chiến tranh thì có đồng đội(mà đồng đội toàn siêu nhân, bị bắn mãi mà ko chết :o, mà địch vẫn toàn ngắm mình là chủ yếu b-(), 1 game về agent, mà agent thì thường hoạt động 1 mình thì có gì đâu?
     
  9. banana09

    banana09 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/11/06
    Bài viết:
    161
    Mô hình trong COD ko đẹp như Far Cry hay CryShit là hoàn toàn chính xác, nhưng bạn so sánh thế chưa đúng. Trước hết ta nên biết trong game thì bao giờ mô hình nhân vật (char model) cũng được đầu tư cao nhất (có nhiều đa giác nhất), tuy cùng là dòng FPS như nhau nhưng gameplay của CoD luôn khiến ta rơi vào cảnh nhiều char trên 1 khung hình trái ngược với tình trạng khá vắng vẻ char như Far Cry và CryShit, nếu IW làm char đẹp như CryShit e rằng là cấu hình yêu cầu sẽ bị đẩy lên quá cao chứ ko phải vì engine ko cho phép họ tạo được char đẹp, nếu Gameplay Cod tương tự Far Cry và Cryshit chắc chắn char model của nó sẽ ko hề kém cạnh.

    Có 1 dòng game mà ta luôn thắc mắc là dù mới bao nhiêu thì chi tiết đồ họa của nó cũng ko được tốt lắm là dòng Free Roadming như GTA hay Prototype, đối với những game này số lượng char là quá nhiều do vậy buộc phải có những hạn chế khi thiết kế. Tiện đây nhắc đến dòng Asssin Creed cũng thuộc Free Roadming nhưng chất lượng đồ họa lại cực đỉnh, hơn hẳn GTA và Prototype, nhưng để ý kỹ thì chỉ có model char những nhân vật chính là được chăm sóc kỹ, còn những nhân vật phụ thì lại rất hời hợt do đó dễ hiểu là tại sao Assasin Creed vẫn phù hợp chung với cấu hình máy hiện thời.

    Về texture quần áo tôi ko có ý kiến, thực ra mà nói texture quần áo ở các game này là như nhau, khác nhau chỉ là resolution do mình tùy chỉnh và chủ yếu là do nhà thiết kế có nặn được các nếp quần áo đẹp hay ko. Tiện nói về texture quần áo thì tôi thấy cho đến lúc này ko có bất cứ 1 game nào làm texture quần áo đỉnh cao như Pes2010 ;)
     
  10. vuaco85

    vuaco85 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    1,733
    Nơi ở:
    Hành Tinh Chém Gió
    Đồ họa của AC ko hơn GTA4 dc đâu. GTA4 đẩy max đập chết AC. với lại GTA4 load rộng hơn AC nhiều. ;)) GTA4 dc mod ngon lành bây giờ đẹp lắm rồi. ko còn như bản gốc nữa
     
  11. Mr.Nice

    Mr.Nice Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/9/06
    Bài viết:
    3,830
    Nơi ở:
    Abbey Road
    CryEngine 2 cho phép tạo những texture = 3D 100% mà hiệu năng chung vẫn ổn định, cái này không phải Engine nào cũng làm được bạn nhé. Nếu Engine nào cũng ngang bằng nhau thì không có chuyện người ta phải viết 1 Engine Exclusive cho một tựa game hoặc 1 thể loại game tương đồng nào đó đâu. Nếu Engine IW 4.0 được đem ra dựng 1 game như Crysis, với chất lượng ngang bằng thì chắc chắn sẽ là 1 thảm họa về hiệu năng vì công nghệ của Engine đó chưa đủ để thể hiện được những gì CryEngine 2 làm được với cùng 1 mức đòi hỏi cấu hình tương đương nhau. Tuy nhiên chuyện giới hạn chất lượng đồ họa vì ràng buộc về số lượng là đúng, cái này không có gì phải bàn.
     
  12. Mai Thùy Linh

    Mai Thùy Linh Thích ngủ ngày!

    Tham gia ngày:
    15/11/06
    Bài viết:
    3,099
    Nơi ở:
    ソウルキャ
    Cái COD MW2 chơi Multi mới thấy được các bước chạy nó giả tạo đến mức nào =))

    Còn về Animation ư ?

    Cái đoạn Shepherd đánh nhau với Price ở cuối game , phải nói là animation thô như game ps1 =))

    Mà đây là chơi trên xbox360 nhá, đíu phải PC nên đừng nói đến chuyện cấu hình =))
     
  13. banana09

    banana09 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/11/06
    Bài viết:
    161
    Texture dù trông nổi bật thế nào thì thực tế nó vẫn chỉ là 1 mặt phẳng ko hơn ko kém, do vậy tôi mới cho texture của mọi game về mặt công nghệ là như nhau ngoại trừ cái Pes2010, thực ra tôi cũng ko rành về engine nhưng theo những gì tôi biết thì người ta ko tạo texture bằng engine đâu, nếu nói engine cho phép texture (được tạo bằng những phần mềm khác nhau) thể hiện được nó ở mức độ cao nhất nào đó thì còn nghe được. Làm CoD với gamelay như crysis vẫn trên engine của CoD có thể đúng là thảm họa vì có thể engine CoD ko cho phép làm được đến vậy, khi đó tôi nghĩ IW sẽ chọn engine khác cho CoD, có thể là Cry 2 ;)
     
  14. giâctzuhau

    giâctzuhau Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    8/8/07
    Bài viết:
    1,032
    Nơi ở:
    Hộivườnnho
    chuẩn
    giờ mong cái bản mở rộng của gta trên pc cài đặt cần bản gốc để vẫn xài mod cũ.Công nhận load 5gb về đáng đồng tiền bát gạo, đẹp mê ly:))
    mà cứ xoắn mãi về CoD thế nhỉ.Người ta thích chơi CoD không phải vì nó đẹp hay ko đẹp mà vì cái chất chiến trường của nó.Giờ tôi chiến lại bản 1 2 vẫn khen nó hay bình thường :>
    Đồ họa là nhất thời, gameplay mới là mãi mãi:>
     
  15. Mr.Nice

    Mr.Nice Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/9/06
    Bài viết:
    3,830
    Nơi ở:
    Abbey Road
    Đấy là Texture = 2D sử dụng bump mapping để tạo cảm giác nổi. Còn Crysis thì đã ứng dụng texture lên 1 số bề mặt = đa giác thực sự. Cái này chuẩn xác và có căn cứ nên cứ yên tâm về độ chính xác ;)) PES 2010 tex vẫn quá bình thường khi so với Cry, dám chắc 1 điều như vậy. Cho đến thời điểm này thì công nghệ được ứng dụng thủ công trong Crysis đã được đơn giản hóa dưới cái tên tessellation của DX11 ;))
    Cái gì cũng tương đối thôi. Có người chỉ cần game play, có người thì cần cân bằng cả 2, chẳng ai chỉ cần nguyên đồ họa cả vì như vậy thì đi ngắm tranh còn nhẹ nhàng hơn. Bạn thử lôi huyền thoại Doom 1 ra chơi lại đi ;))
     
  16. giâctzuhau

    giâctzuhau Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    8/8/07
    Bài viết:
    1,032
    Nơi ở:
    Hộivườnnho
    mềnh vẫn chơi lại final fantasy 78 đều đều đấy chứ
    còn doom chơi ko hợp :))
     
  17. Mr.Nice

    Mr.Nice Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/9/06
    Bài viết:
    3,830
    Nơi ở:
    Abbey Road
    FF thì nói làm gì.
    Cái quan trọng là có những game cần đồ họa để lột tả hết cái hay, game kinh dị như Doom 3 mà không có những hiệu ứng ánh sáng cao cấp thì dọa ai sợ? COD mà không có những hiệu ứng cháy nổ hoành tráng thì lấy đâu ra không khí khốc liệt của chiến trường? Tương đối thôi bạn ạ ;)) không phải ai cũng hard core như bạn đến mức chỉ cần game play đâu.
     
  18. banana09

    banana09 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    25/11/06
    Bài viết:
    161
    Hà hà !!! Trong làm game thì ko có khái niệm Texture dùng bump map đâu bạn, chỉ có texture dùng normal map và tùy theo từng chất liệu sẽ có thêm 1 số map nữa, mà theo tôi biết thì normal map chính là map tạo cảm giác nổi nhưng cơ bản vẫn chỉ là 1 mặt phẳng. Cái Pes2010 nếu nhìn SS thì nói thật texture nó chẳng khác gì các game khác nhưng khi chơi game hay xem video nhìn kỹ vào quần áo của nó sẽ thấy sự khác biệt ;)
     
  19. Mr.Nice

    Mr.Nice Persian Prince

    Tham gia ngày:
    7/9/06
    Bài viết:
    3,830
    Nơi ở:
    Abbey Road
    http://en.wikipedia.org/wiki/Bump_mapping Cho bạn đọc lại.
    PES10 mình chơi rồi.
    Quá bình thường.
    Bạn thử Crysis đi :-<
    Chưa cần nhìn vào mô hình nhân vật Nano Soldier vì có thể bạn sẽ ngất, bạn chỉ cần nhìn xuống mặt đất thôi.
     
  20. vuaco85

    vuaco85 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/10/08
    Bài viết:
    1,733
    Nơi ở:
    Hành Tinh Chém Gió
    Crysis thì nói làm gì. thỉnh thoảng sướng lên đấy max rồi ngồi ngắm hoặc khoe với mấy thằng bạn :Đẹp ko???=)) sau phút thăng hoa ta lại để về như cũ. ;)) chứ để max đi bộ ko sao chứ bắn , cháy nổ thì.....
    Ta nghĩ cái Tex lừa tình nhất phải là RE5, rất đẹp nhưng toàn ảnh map... (xin lỗi vì dùng 3dmax hơi nhiều nên ko biết nói có chuẩn ko nữa)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này