VGA DX10 GeForce 8800GTX & 8800GTS !!!

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi bakalu, 25/10/06.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hongngant

    hongngant Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/9/05
    Bài viết:
    284
    Nơi ở:
    Đại học Bách Khoa
    Có tiền để mua nó thì cháy túi cũng được, mấy con Ge8 này sang VN mình chắc cũng gần 1000$, chỉ mong như ông Kobo86- đợi mấy con dx9 giảm giá mua thêm chơi SLI cho sướng. Tiện thể mấy bác cho hỏi con Ge7600GT chạy đơn ở 1280x1024 liệu có bật được hết hiệu ứng ko? Trên PCworld thấy bảo con này còn có hy vọng chạy ở 1600x1200,ko biết thực hư sao????
     
  2. TerminatorT-X

    TerminatorT-X You Must Construct Additional Pylons

    Tham gia ngày:
    21/8/03
    Bài viết:
    8,521
    Nơi ở:
    Núi Tà Lơn
    hoàn toàn ko thể chứ đừng nó có thể.... G80 và R600 xài dx10, trong khi RSX=7800GTX và xenos thì đời nào mà có dx10 để chạy mà đòi full effect như PC... ko ai phủ nhận hình ảnh graphic trên ps3,360 quá đẹp nhưng để full effect mấy trò cho next gen cỡ crysis như pc thì ko thể... far cry, hitman 4 là 1 ví dụ...
    hôm trước cha bakalu post cho 2 đoạn của crysis trên dx10 và dx9 mà coi xong xóa mất rồi :D
     
  3. tutukun

    tutukun Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/2/05
    Bài viết:
    749
    Nơi ở:
    Singapore
    Mấy cái card hệ đầu như thế này thì kô bao h là 100% DX10 support đâu. Chỉ support một số tính năng của DX10. Đừng ai dại mà mua, Đợi tầm đến Q2-Q3 2007 lúc đó card DX10 thực sự ra thì hay hơn. Bây giờ nên làm một con 7950 về vì chắc chắn là sắp hạ giá rồi :D. Đã đến lúc thanh lý con X1600XT hoan hô ...
     
  4. royeyes

    royeyes Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/9/05
    Bài viết:
    1,045
    RSX=7800GTX nhưng Xenos thì có Unfied Shader, còn hỗ trợ một ít Dx10 đấy
     
  5. roninvn

    roninvn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/6/02
    Bài viết:
    959
    Nơi ở:
    Middle of nowhere
    PS3 & RSX ko xài DX, ko thiết kế theo tiêu chuẩn của DX. Nó chỉ có xài OpenGL. Ở đây có ai dám nói OpenGL yếu hơn DX ko ?
     
  6. bakalu

    bakalu Guest

    Tham gia ngày:
    12/9/04
    Bài viết:
    280
    Nơi ở:
    Raccoon City
    Tốt nhất là vĩnh biệt tất cả
     
  7. roninvn

    roninvn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/6/02
    Bài viết:
    959
    Nơi ở:
    Middle of nowhere
    1.Trong cái bài đó ko có 1 chữ nào nói đến DX, làm ơn chỉ cho tôi nó nói RSX xài DX giùm. Nếu ko xài DX thì làm ơn cho hỏi nó xài gì nếu ko phải OpenGL.
    2.Có hiểu "parent architecture" là gì ko ? Thằng "cha" có thiết kế cho DX thì bắt buộc thằng "con" phải xài DX hả.
    3. Liệu thằng Sony có dông ý gắn 1 cái GPU vào cái máy con cưng của nó trong khi cái GPU đó thiết kế để xài DX ko ?
    4. Muốn lập trình cho PS3 thì phải xài dev-kit do Sony cung cấp, cái dev-kit này là Linux-base. Làm ơn cho hỏi Linux nào chạy được DX ?

    Còn đây là cái link nói RSX xài OpenGL : http://www.opengl.org/news/categories/C4/P15/

    Làm ơn kiếm giúp cái link khẳng định nó xài DX giùm nhé bro.
     
  8. pttiger

    pttiger Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/6/05
    Bài viết:
    2,577
    Nơi ở:
    Xa, rất xa

    Điều tuyệt vời nhất đối với các nhà lập trình game là PS3 đã chuyển sang sử dụng Open GL/ES, có tập lệnh giao diện lập trình ứng dụng (API) đặc biệt cho Open GL. Các nhà phát hành game có thể truy cập sâu đến từng SPE trên chip bằng công cụ của C hoặc C++ thay vì mức độ ghép câu lệnh cấp thấp (assembly) tuần tự trên PS2 trước đây. trích gamethu.net
    Cái Xbox mà cũng so sánh, đi mua XBox 360 mà chơi cái Farcry xem thử nhá
    Vào EA mà xem, Crysis vẫn chạy mượt trên Next gen Console. Cấu trúc Console không giống PC nên đừng có so sánh song song vớ vẫn. Nếu thích thì coi cái F.E.A.R trên 360 nó đẹp thế nào
     
  9. chippza

    chippza Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/10/06
    Bài viết:
    125
    PS3 và XBOX/XBOX360 và cả PS2, PS1 cũng ko xài DirectX.
    Confirm phụ ông Ronin :)
     
  10. oladi_oladi

    oladi_oladi "...Must Be Dreaming..." Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/7/05
    Bài viết:
    1,512
    Nơi ở:
    NoWhere
    Đám SS mới nhất của Crysis đây , ranh giới giữa thật và GAME đã bắt đầu gần nhau rồi đấy .. :p

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  11. pttiger

    pttiger Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/6/05
    Bài viết:
    2,577
    Nơi ở:
    Xa, rất xa
    Mấy PC gamer thường có cái kiểu so sánh này, nếu thích thì cứ chơi và cảm nhận chứ đừng đi so sánh ai mạnh ai yếu
     
  12. pttiger

    pttiger Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/6/05
    Bài viết:
    2,577
    Nơi ở:
    Xa, rất xa
    Hình bác Oladi đưa trông khủng thật :o :o :o

    Cái này lấy trên GamesIndustry.biz

    Speaking exclusively to GamesIndustry.biz, Khaimzon said, "I don’t think there would be any problem to convert anything we work on to the next-gen consoles if we decided to.


    "We have enough power here, with programmers and artists, to be able to do such a thing. It's just a matter of making the decision."

    Khaimzon's comments will only fan the flames of rumour which surround Crysis - a first-person shooter already wowing consumers and critics alike - that publisher Electronic Arts may bring the game to home consoles after release on PC early next year.

    Discussing whether the team at Crytek would be interested in working on the next-generation of home consoles, Khaimzon added: "I'm pretty sure it would be interesting for us to do stuff on the PlayStation 3 or Xbox 360.


    "We would just have to see how much of a sacrifice to the game we'd have to make. Or whether there would be a sacrifice at all, maybe we could find a way to make the game look exactly the same as it does on PC on the Xbox 360 and the PlayStation 3."
     
  13. baoanh

    baoanh Mega Man

    Tham gia ngày:
    9/10/05
    Bài viết:
    3,380
    Nơi ở:
    モーニング娘。
    Thực sự thì hơi nghi ngờ !
    Nhưng nếu là thực sự thì mấy cái SS Trên quả thật Kô thể tin đc !
     
  14. royeyes

    royeyes Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    25/9/05
    Bài viết:
    1,045
    Dzo đọc thì biết, Xenos kô hỗ trợ hẳn Dx 10 nhưng có một phần nào đấy
    http://www.theinquirer.net/default.aspx?article=32501

    OpenGL thì làm sao mà to mồm dữ vậy, M$ phát triển cả Dx kô phải vứt đi , cứ nhìn thay đổi đồ họa từ Dx7 sang Dx8 rồi Dx9 là rõ. Còn sức mạnh của Dx 10 thì khỏi phải bàn, chính vì thế mà nhiều người mới quan tâm
    Thế mạnh của Nvidia từ trước đến nay là OpenGL nên Sony chọn nó làm GPU, nhưng RSX chạy Dx cũng ngon lành. Dx ăn sâu quá vào đồ họa rồi, mấy công nghệ mới mà kô có nó cũng kô chạy nổi đâu :-w.
    Sony miệng bảo kô dùng mấy thứ dính dáng đến M$ nhưng thực tế chả biết thế nào :lol:
     
  15. Loki

    Loki Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/7/02
    Bài viết:
    713
    Hình như câu tiếng E đó nói là Xenos tuy không bằng DX10 nhưng khả năng cũng gần như thế, chứ đâu có nói nó hỗ trợ 1 phần nào DX10 đâu ta. Hay là vốn E mình tệ wá hiểu sai câu đó.
     
  16. pttiger

    pttiger Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    8/6/05
    Bài viết:
    2,577
    Nơi ở:
    Xa, rất xa
    Card mạnh thật đấy nhưng năm sau Crysis cũng ra trê Next gen Console với chất lượng không thua kém nên lo gì, PS3 hay Xbox 360 đều chơi được, nó mà làm chỉ cho mình PC thì có nước đi ăn cám
     
  17. Mike_shinoda

    Mike_shinoda Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    13/4/04
    Bài viết:
    2,785
    Nơi ở:
    HN
    Ặc ặc, các pác cứ ngồi cãi nhau xem console có chạy được crysis hay ko mà làm gì, cứ chờ nó ra rồi biết, mấy pác dùng console muốn biết crysis trên console chạy thế nào thì cứ chờ nếu "chẳng may" nó ra thì bít, cãi nhau làm j` cho mất lòng, chuyển sang thì chuyến chứ còn vấn đề là nó bằng được bao nhiêu % của PC ver , cái kâu thằng kia ở trên chỉ có nghĩa là "có lẽ chúng tôi sẽ ko gặp khó khăn gì khi chuyển crysis sang console" chứ làm gì có nghĩa là sẽ bằng được PC đâu. Doom3 hay Farcry thì cũng đã từng được chuyển sang Xbox rồi đấy thôi, nói thế chứ console ko có DX10 hay dùng OpenGL thì khi bọn nó port sang console, hiệu ứng nào ko thể thực hiên được thì sẽ được thay thế = cái khác gần gần tương tự , lo gì.

    Chả biết PC gamer hay so sánh thế này thế nọ hay thế nào, tớ chỉ biết thằng John Carmack-ID Software ở Quakecon 06 nó nói là "People may think that consoles are 10 times more powerful than a PC but really a hi-end PC was already more powerful than any brandnew console". Bảo thằng nào bốc phét thì bảo chứ nói John Carmack bốc phét thì...... ^:)^

    Mà crysis và G80 thì cũng mới chỉ là bắt đầu cho DX10, sau G80 còn R600 của ATI nữa, console user mà cứ thấy cái gì đụng chạm 1 tý là nhảy dựng hết cả lên thế này thì chắc là còn nhiều phen thế lắm.
     
  18. dinosaur[mini]

    dinosaur[mini] Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/10/04
    Bài viết:
    294
    Nơi ở:
    Illusion Co. Japan
    Open GL cũng không hẳn là tồi nhưng để so sánh với DX thì chắc chả có cửa thật. Một đằng phát triển free, một đằng vì tiền.. cái nào hơn. Còn nhớ Open GL 1.4 cách đây 5 năm, bây giờ mới thấy có bản 2, trong khi DX mỗi năm một version, mỗi version lại thấy đẹp hơn, bộ thư viện bự hơn...Nói thật mấy game hỗ trợ bộ thư viện của OpenGL (chắc tỉ lệ 1/10 quá).?

    Tuy em chả phải Microsoft-fan nhưng quả thật các sản phẩm của nó mang tính thông dụng cao. Gì chứ các ngôn ngữ lập trình của nó là "best-used" nhất trên TG, học vừa dễ lại vừa mạnh. Thử hỏi bác Ronin tìm tài liệu về OpenGL nhanh hơn hay DX nhanh hơn, bộ Devkit nào viết dễ hơn và được hỗ trợ nhiều hơn. Nhớ hồi còn sinh viên làm cái đồ họa định dùng OpenGL song phải bỏ vì cộng đồng ít quá, chả hỏi được ai, tài liệu thiếu... trong khi chuyển sang làm DX thì cơ man tài liệu, code nhiều tới nỗi chả cần làm, copy về là xong, đồ án làm trong một tuần mà chả mất công sức mấy. Nếu em mà là thằng "game-developer" thì em chả chọn OpenGL làm gì, dùng cái vừa dễ vừa mạnh có hơn không?
     
  19. hhh_b6

    hhh_b6 Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/4/05
    Bài viết:
    1,288
    - bác xem lại 2 câu nói trên có phiến diện lắm ko ^^ theo như tôi bít thì openGL ra phiên bản rất chậm là vì các yêu cầu ngặt nghèo của nó chứ ko phải nó tệ hơn DX, nói về đồ hoạ thì openGL ra đời trước DX và theo như bản thân tui thì dx chỉ phát triển thực sự từ phiên bản dx6 do ra version mới liên tục (đồng nghĩa với nâng cấp hardware liên tục X( )
    - còn nói ngôn ngữ lập trình ở đây chắc bác muốn nói đến bộ visual dốt nát chứ gì ^^ có gì ko phải thì bác lượng thứ cho nhưng khí ko phải chắc bác đang coding trên nền dốt nát(.NET) này phải ko ?
     
  20. roninvn

    roninvn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    24/6/02
    Bài viết:
    959
    Nơi ở:
    Middle of nowhere
    Đừng đem mấy cái đồ chơi của thằng MS ra loè anh chứ, anh kiếm cơm nhờ nó mấy năm nay rồi. Anh dám tự vỗ ngực nói rằng anh ko phải là guru thì cũng là expert về .NET Framework :devil:. Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của MS là...bug. Mà cách sửa bug chắc cũng ko giống ai trong "loài người tiến bộ" : muốn fix thì kêu...cài lại. Nếu cài lại vẫn ko xong thì ...format lại HDD rồi cài Win lại từ đầu :devil:.

    Còn nếu em muốn biết thằng DX so với OpenGL thế nào thì qua 3dvn.com các đại ca bên đó chỉ cho. Hỏi thử cái SGI OpenGL nó là cái gì nhé.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này