Việt Nam Maker...thành viên và sự phân công!

Thảo luận trong 'Game Development' bắt đầu bởi buno, 12/9/04.

  1. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    ừa vậy thì tui ráng đợi hé...sẵn đây đi vòng vòng kiếm chút EXP luôn..ha..ha..
     
  2. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Oki.Chắc từ đây đến lúc ra game nhóm mình sẽ lên level 50-60 hết wá !!!!:D:.Tui định lèm Battle nhưng phải bắt đầu từ nhkiều thức (chắc sẽ hòan thành hệ thống này trong 4-5 ngày (nhưng làm thì được nhưng đến lúc bỏ item vào thì làm sao để hiện trạng thái của nó đây trời).Nhức đầu wá
     
  3. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    cũng phải ráng thôi...hi..hi..nếu không thì game của nhóm mình không gôd làm sao...có điều tui muốn nó xong sớm chừng nào tốt chừng ấy...để lâu wá thì sợ RPG XP xuống đời thôi...ông và ice dragon nên hợp tác nhiều chút để lo cho xong pro grame...
    còn stỏy ra sao rồi...tui muốn coi bản full wá...để có gi góp ý cho nhóm...
     
  4. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Story của Alone Beast tui nhận và đọc rồi cũng khá lém.Lời văn cho đến dấu câu đều Ok.Nhưng chỉ tiếc cái là story của ổng là Jocker:Black and red .Mấy cái quân bài mang sự sống .CỐt truyện lại có sáng tạo .Có liên quan đến lịch sử.Tốt.Nhưng tui thấy RPGXP sẽ hạn chế một số cái và phù hợp hơn nếu như lời văn xúc động và chau chuốt.Cho nên , tui đã gởi tin nhắn cho ổng để ổng Edit lại (hoặc viết lại bài mới có chủ để về tình iu) ,và nói với ổng sẽ thực hiện game với story của ổng sau khi game này phát hành.Việc trước tiên là viết lại 1 Story thật hòan hảo để mọi người biết đến ViệtNam-Maker đã.Tui mong ổng sẽ thông cảm cho tui hic hic
     
  5. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    tui có bài hướng dẫn này nè...không biết có giúp ích gì cho mấy ông không....


    Restricting Skill Use with Weapons:

    In RPG Maker 2000 and RPG Maker 2003, you could check the attribute box in the skill properties to give it elemental properties. In addition, weapons could also be given attributes (such as a sword attribute if it\'s a sword). Thus, if, for example, you checked the sword attribute on the skill properties, only characters who equipped a weapon with the sword attribute could use that skill.

    Sounds all good right? Sorry, but this can't be done in RPG Maker XP without some scripting elements. I found the core of the information on the Alestian Story website, but I felt the need to convert it into English.

    1. Set Up Attributes

    On the below image, attributes have been separated into weapon (axe, sword, et cetera) and elemental attributes (fire, water, et cetera). This allows easy management.



    2. Set Attributes to Skills and Weapons

    Check the attribute the skills and weapons possess.

    3. Set Up the Weapon Attribute Using a Script

    Before we begin, it might be necessary to back up the scripts. Please read the RPG Maker XP RGSS section about backing up.

    [​IMG]

    Set up the script editor and give a name. In this case, it seems to be called 'Weapon_Elements'. Now we must write a script so that the skill can recognize the equipped weapon's attribute.

    CODE
    # Attribute 1 - 10 are treated as a weapon attribute.
    class Game_Actor < Game_Battler
    def skill_can_use?(skill_id)
    if not skill_learn?(skill_id)
    return false
    end
    set = $data_skills[skill_id].element_set & [ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 ]
    if set != [] and self.element_set & set == []
    return false
    end
    return super
    end
    end


    The above script makes the skills recognize weapon attribute ID001 to ID010 among the other attributes. Ofcourse, change the ID numbers of the weapon attributes as appropriate.

    Here's what it should look like in the editor.

    [​IMG]

    This ends the tutorial, but this was mostly only the set up progress. You would probably need to go into this further with the knowledge of scripting.
     
  6. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Nhìn bài này tui run rẩy tay chân luôn,nhìn vào không biết đâu là đâu,cái RPG XP này coi bộ quá là hay,tui khoái nó ở chỗ map có chia 3 lớp chứ không như RPG2k3.
    Đồ Ken gian ác,giớ này mới thấy ổng up hình lên,hôm qua vẽ 2 hình sai hết.Quân sát nhân.
     
  7. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Ông Ken có lên thì chờ chút tui dịch cái hướng dẫn ra rồi gửi lên cho mà đọc,cái này tiếg Anh không,phiền lắm.
     
  8. Ice Dragon

    Ice Dragon Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/9/04
    Bài viết:
    3,101
    Nơi ở:
    none
    Tui dịch xong rồi nhưng sai hơi nhiều,không hiểu thì đọc tiếng Anh #>:) :devil:

    1:Giới hạn kỹ năng sử dụng vũ khí:

    Trong RPG Maker 2000 và RPG Maker 2003, bạn có thể tạo cái thuộc tính trong phần kỹ năng để có thuộc tính đó. Trong trang bị,vũ khí và vài thứ khác có thể có thuộc tính (Ví dụ:1 thanh gươm có thể có thuộc tính).Theo cách đó,bạn có thể tạo một thanh gươm thuộc tính trong phần kỹ năng, chỉ nhân vật nào trang bị thanh gươm đó mới có thể sử dụng tuyệt chiêu đó(chưa hiểu nổi)
    Tiếng động và xong.Xin lỗi, nhưng không thể làm thế trong RPG Maker XP không có kịch bản thuộc tính. Tôi lấy thông tin từ website Alestian Story,nhưng tôi đã chuyển nó sang tiếng Anh (tui thì chuyển thông tin này qua tiếng Việt :D và không biết đúng không.):

    Trong hình dưới(chả biết đâu nữa,hỏi Buno đó),các thuộc tính đã được phân thành 2 loại:phép thuật và vũ khí.(Lỡ xóa rồi)



    2. Đưa thuộc tính vào phép và vũ khí

    Ngăn cản sự ám ảnh của vũ khí hay phép.(câu này đảm bảo tui dịch sai)

    3. Định dạng vũ khí và phép bằng 1 Script.

    Chúng ta bắt đầu, it might be necessary to back up the scripts(không biết dịch). Xin đọc cái RPG Maker XP RGSS section about backing up. (không biết :D)

    [​IMG]

    Mở cái script editor và đánh một cái tên. Ở đây là 'Weapon_Elements'. Bây giờ ta phải viết 1 scriptđể phép đó có thể sử dụng với vũ khí.(chắc sai trầm trọng) :
    (cái này là đoạn mã nên không dịch)
    CODE
    # Attribute 1 - 10 are treated as a weapon attribute.
    class Game_Actor < Game_Battler
    def skill_can_use?(skill_id)
    if not skill_learn?(skill_id)
    return false
    end
    set = $data_skills[skill_id].element_set & [ 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 ]
    if set != [] and self.element_set & set == []
    return false
    end
    return super
    end
    end


    Phía trên script này tạo một phép thừa nhận vũ khí thuộc tính từ ID001 đến ID010 ở giữa các thuộc tính khác . Of course, đổi cái ID của vũ khí thuộc tính phù hợp.




    [​IMG]

    Hướng dẫn kết thúc, nhưng hướng dẫn này khá cơ bản,có lẽ bạn cần những cái chuyên nghiệp hơn về script (chế tùm lum hết he he he :D)
     
  9. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Chóng mặt , Ông giúp tui tạo icon dễ xương đi Ice .Tui cần hơn 200icon lận tui mới tạo được 15 cái :D Khi ông tạo nhớ theo chẩun mấy lọai trái cây của Việt nam nhe.Nhìn cho nó dui di
     
  10. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    ah mà nè...tui mới vừa down tới gần cả trăm cái icon luôn....đủ loại trái cây item và màu sắc nữa...ông ken và ice dragon có lấy hông, tui upload lên cho mọi người...
    ah còn cái bài hướng dẫn đó tui có cắt bớt 1 cái hình nhỏ vì hình đó chỉ là của bản tiếng Nhật...không cần thiết...nó giống như cái hình phía dưới khi đã dịch thành english thôi... :hug:
     
  11. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Oki ko có vấn đề gì ,vì cốt truyện đó chỉ là bản nháp thui , tui viết vội để gửi cho ông nên ko co nhiều thời gian chỉnh sửa . Còn việc Edit lại và làm cho nó hợp lý hơn thì tôi sẽ làm ,nhưng sau khi làm xong cái Power of love này đã . Tui hiện đã nhận được story của ông rùi (ngày hôm kia ) và đang viết dở chường 2. Tui tính thế này :
    1. Phần ông gửi cho tôi sẽ là chương 1 ,tất nhiên sẽ phải hoàn chỉnh và chỉnh sửa lại 1 số phần cho bớt chuối . Cái môtíp của story này hơi cũ nhưng các ông cứ yên tâm là tooi sẽ làm cho nó thành mới .
    2.Tui đang viết dở chương 2 ,chỉ còn chừng 1,2 trang nữa là xong thôi ><trui ui thức cả đêm qua rùi bùn ngủ wá >< Dự dịnh thế này :
    Chương 1 : Khởi đầu của những bí ẩn .
    Chương 2 : nỗi đau và sứ mệnh .
    3.Nếu các ông tin tôi thì cứ để tôi hoàn thành nó cho , tôi đảm bảo sẽ xong trong vòng 1 tháng ,xong đến đâu tui sẽ gửi email cho ken10 (3 chương 1lần) Ok ?
     
  12. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Oki Alone_Beast .Ông ráng viết hay nhé Trông cậy Story v2oi ông hít :D

    _Tất cả ai đang xài RPGXP Link cũ là bản RPGXP bản 1.0 có lỗi là khi mở bản RPGXP Scrỉpt lên sẽ klhông thấy chữ Ok và Apply và khi làm bất cứ gì muốn thấy chữ Apply và Ok thì cần làm ẩn Thanh Menu Star của Window gây trở ngại lớn cho khâu RPG program .Còn mấy khâu còn lại thì ít trở ngại.Phiên bản hòan chỉnh của RPGXP 2.0 đã xuất hiện trên net với tên gọi :"RPG Maker XP - Postality Knights Edition" sẽ hỗ trợ thêm 1 lệnh mới và phông chữ đẹp và lỗi về Apply và Ok đã được sửa lại.Đây có lẽ là phiên bản cuối cùng Free của RPG maker vì trong thời gian gần đây đã xuất hiện thêm các phần mền và lời kêu gọi:"Hãy sử dụng phần mền có tác quyền,Tông trọng sản phẩm trí tuệ"(tạm dịch là dậy).Cho nên khi download bản này về bạn không nên download bất cứ công cụ nào hỗ trợ cho RPGXP nữa VD : patch...Vì nó sẽ vá lỗi và thêm vào bản nhập Series đó(Cẩn thận nhé).
    _Cuối cùng xin yên tâm vì bản RPG tiếp theo tuy có Seires nhưng chúng ta vẫn sẽ xài free thôi vì VN chúng ta có năng khiếu về Crack Soft hoặc chúng ta có thể tìm trên vác trang có hỗ trợ Serie...^^(Chăc chắn là dậy).Hiện bản 3D Maker cũng đã có Crack và... khá lâu rồi.
    _Ai muốn download phiên bản hòan chỉnh thì PM cho tui trừ nhóm VM(tui sẽ gởi Link cho mỗi thành viên trong nhóm chúng ta).Chúc ngày chủ nhật dzui dẻ cùng game VM lèm :D
     
  13. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    trơì ơi làm tui gởi cho ông ice dragon cai ban cu roi...thoi vay ong ice dragon rang chiu he...hi..hi...
    nghe noi co nguoi chiu ve wỏld map roi...tui thay khoe nguoi wa troi lun...
     
  14. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    ông ken nè...cái dzụ mà ông hỏi tui thì để tối nay or ngày mai tui trả lời ông he...
    vì bây giờ sợ không kịp...và nó cũng đơn giản lém...hay là ông cứ mở cái event con chim đó lên xem thử là cũng biết liiền hà....
     
  15. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Tui lở delete lộn rồi save lun mới ác >_<.Tui đang định thử nghiệm nếu con chím bay wa 2 vòng thì có lấy được 3 Item.Còn nếu bay 2 vòng thì không.Trò chơi nhỏ đó.
     
  16. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Nghe có vẻ hay đó ,VM sống lại rồi !!! Đợt này phải làm cho game này nổi đình nổi đám mới được !
     
  17. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    :D Tui cũng nghĩ dậy.Nhưng chưa nghĩ ra nhiều trò chơi nhỏ lém và đang lèm cái RPG Menu riêng .Tum lum chưa hòan thành hic hic.Cũng không lâu nữa đâu
     
  18. buno

    buno Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    13/7/04
    Bài viết:
    996
    ông ken nè...ráng lên nhe....tui thấy phần ông là nặng nhất đó....mấy ông có thấy dzậy hôn...
    ice dragon khi nào có đĩa thì ông nhào dzô edit programe với ken liên nhe...
    cái stỏy đã xong chưa dzậy alone beát...hình như là ông lo stỏy phải hôn....
    nếu đã có kịch bản rồi thì ông hãy gởi cho tui tin nhắn về kịch bàn tổng thể...không cần cchi tiết...để tui biết gồm những bối cảnh nào và tiến hành vẽ map luôn...nhớ lẹ lẹ he alone beát...
     
  19. ken10

    ken10 Programmer

    Tham gia ngày:
    10/1/04
    Bài viết:
    2,341
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh city
    Bà kon dạo này vẫn bình thường chứ ! Có cảm sốt gì hông .Tui thấy chỉ có tui và Buno Alone Beast là nhiệt tình .Ice_dragon thì giảm rùi (0 tráck đươc vì 0 có RPGXP đang chờ).Còn các thành viên còn lại....0
     
  20. Alone Beast

    Alone Beast C O N T R A

    Tham gia ngày:
    14/1/04
    Bài viết:
    1,607
    Nơi ở:
    ...
    Ok ,bao giờ xong 3 chương đầu tôi sẽ gửi cho các ông luôn ,kèm theo sơ lược về các nhân vật chính và phụ trong đội hình lẫn quân trọng khác .
    Buno này ,Tôi nghĩ là ông nên đi tìm vài cái chipset đấy (bởi vì trong game có bối cảnh về rừng pha lê ) hoặc ko thì cắt ,ghép hay vẽ đi cũng được !
     

Chia sẻ trang này