Viet Nam Total War

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi MatiGod, 29/1/05.

  1. =kiug=

    =kiug= The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/7/04
    Bài viết:
    2,133
    Nơi ở:
    World of Fractal
    mod bản total wả nhẹ ấy
    mod bản rome nặng wá ,máy em chạy không nổi
     
  2. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,777
    =)).
    Đằng nào thì bọn Mongol cũng bê nguyên xi từ Medieval Total war qua rồi, nhưng mod vẫn phải là Rome thôi, Rome đẹp mà chuẩn hơn nhiều..
    Hừm.. Tóm lại là cái World Editor kiếm ở đâu... Bác nào có cho link xem nào?
     
  3. hat

    hat T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/1/03
    Bài viết:
    699
    Nơi ở:
    Cát Bụi
    Hừ! Làm bước đầu được cái nào chưa mà đòi đẹp??? Cái cần thiết nhứt đó là nhân lực có hiểu biết càng nhiều càng tốt. Và nguồn nhân lực đó đâu phải ai cũng có máy mạnh để làm chuyện đó đâu?????? Không biết suy nghĩ à? Tốt hơn là không nên dùng cái Rome.
     
  4. garchi

    garchi The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    2,435
    :whew: :whew: Làm campaign-map mới và tận dụng bản MOD của TQ mà cũng cần máy mạnh hả? :D Máy render được 3D MAX thì mấy cái campaign-map chắc cũng làm được chứ? Battle-map thì lấy luôn ở bản Rome thôi.
    Chán bớ đời, cái ông gì khởi xướng ra chuyện này chả thấy vào trả lời gì cả, nếu có ý định làm thì đề xuất cụ thể ra đây, map yêu cầu thế nào, chia công việc ra sao,... thì mới làm được. Thông tin về Đinh Bộ Lĩnh để tôi rinh từ cuốn Đại Việt sử ký toàn thư ra cho (đang mượn), trong đó ghi rõ các sự kiện trọng đại vào thời kỳ đó ==> các event ổn rồi chứ? Cái quan trọng là ông nào chủ trì phải biết cách liên kết phần đồ hoạ với lại mấy hàng code dài ngoằng chứ tôi thì chịu.


    máy nào chẳng render được 3DMax, chỉ có tốn bao lâu thôi, cứ PIII là render được rồi, nói thế chuối vật.
    Battle-map của Rome được tạo dựng dựa vào địa hình tại chỗ, cái địa hình này, được hardcode vào cùng với map 3d của Rome, các ông ko cẩn thận, là đè lên biển, máy nó ko render được là nó crash tại chỗ đấy, nói thì dễ hơn làm
     
  5. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,777
    hat=stupid!!!
    Đừng có nhảy xổ vào mà thả chữ lung tung thế, bố hơn được ai mà bảo tôi không biết suy nghĩ =)). Uốn lưỡi bảy lần trước khi phát ngôn nhé ku.
    Giỏi thì đứng ra mà chủ trì đi, đứng đấy chỉ trỏ lung tung thì ai mà chả làm được.

    tìm hiểu kỹ đi rồi hẵng phát biểu nghe cha, hăng hái + ngu dốt = phá hoại đó
     
  6. hat

    hat T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/1/03
    Bài viết:
    699
    Nơi ở:
    Cát Bụi
    Ặc ặc....T_T...Tui bị chưỡi dữ wé T_T Thui hổng nói chiện đó nữa T_T hix hix hix....Giờ nói tới chiện cái ông nào khởi xướng chạy đi đâu mất tiu rùi? Không thấy ổng chui dô đây nói gì hết trơn ?_?
     
  7. LacLac

    LacLac Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/4/02
    Bài viết:
    1,012
    Có thể lấy thêm các tình tiết trong quyển viết về thời 12 sứ quân. Tui nhớ hình như là bộ "hào kiệt Lạc Việt" thì phải. Lấy mấy địa danh, các diễn biến chính trong đó ra mà vẽ.
     
  8. MatiGod

    MatiGod Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/1/05
    Bài viết:
    49
    Nơi ở:
    Matrix
    Ngày mai tôi sẽ upload mấy cái editỏ lên. Nhưng một vài cái còn giới hạn, nên tôi nghĩ phải wait một ít nữa. Còn nếu ai biết sử dụng 3d max studio thi có thể edit cái bản đồ tốt hơn, vì cái này rất nặng.
     
  9. garchi

    garchi The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    2,435
    Có gì để 2 tuần nữa bàn bạc kỹ hơn nhá, Tết rồi mà. Cái campaign map tôi sẽ thử làm trong Tết một file jpg rồi sẽ tính tiếp nhá.
     
  10. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,777
    Khổ quá, cứ nã cái link down world editor lên đây, rồi các bác có về ăn tết em cũng mặc, chứ hô hào rồi để đấy được cái gì.
    Còn về bản Medieval hay Rome, để tôi nói rõ hơn: làm mod ko phải chỉ để cho người làm chơi với nhau, mà để cho dân tình chơi nữa chứ. Bây giờ làm mod cho bản cũ rích đấy để ma chơi à??? Thôi, ko nói đến nó nữa.
     
  11. APOLLOvietnam

    APOLLOvietnam Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/11/04
    Bài viết:
    9
    Tai sao ban ko lam` 1 game cung total_war ma` giong nhu medival(chientranhChauau) nhung ma` ban lam` chaua'.....de~ dung` wan doi VN di chinh fuc chau a' ....nhu vay thi` cung hay hay do'.


    vậy thế ngài vẽ cái bản đồ nhá?
     
  12. daviddaivo

    daviddaivo Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/7/03
    Bài viết:
    998
    Tui đọc từ đầu đến cuối tui thấy không nên làm game 3D vội vì chưa có kinh nghiệm.Chỉ nên làm game 2D nhu Shogun thui.Voi lai bản dồ thì lấy thời Tring Nguyễn hay hơn vì lúc đó đã mở rộng bờ cõi gần hết nước VN rùi đánh cho nó đã nhiều tỉnh mà.
     
  13. daviddaivo

    daviddaivo Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/7/03
    Bài viết:
    998
    Quân đội thì cũng lấy từ nhiều bản game như nông dân thì ashigaru của shogun; tương binh của Rome cũng được.


    không multi-post (cảnh cáo 1 nhát)
    ngồi đấy mà mơ hão, ashigaru là 2d sprite, voi là 3d, lấy sao được mà lấy, !_!
     
  14. Napoleon I

    Napoleon I T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    29/7/03
    Bài viết:
    555
    Nơi ở:
    Hành Tinh Z007
    T_T, VNTW dzựa trên nền của RTW mà phát triển mà bảo lấy của thằng này rồi đến thằng khác, làm dzậy coi bộ còn khó hơn nữa đó.
    còn chủ nhân của topic đâu rùi, seo nói up cái chương trình lên mè giờ vẫn chưa thấy nữa [ăn tít lâu wé, bỏ quên anh em trên nì rùi]
     
  15. garchi

    garchi The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    16/3/03
    Bài viết:
    2,435
    :o uh công nhận là chuối thật, pác nói thế thì giỏi rồi, iem cũng chả có gì phải bàn :hug: :hug: ==> vậy thôi pác làm đi vậy chứ máy iem PIV 2,4Ghz, 784Mb DDRAM bus 400 mà không render nổi một cái công viên sinh thái, toàn bị tràn bộ nhớ, đấy là iem đã nhét toàn RPC (bác có biết cái này là gì ko nhể? :;) ) vào rồi đó, biết thế iem gửi file đến nhờ bác render hộ. Nói đến render ĐƯỢC tức là nói đến việc hoàn thành trong hạn định chớ VD người ta bảo pác 2 ngày nộp pác lại kêu họ chờ 1 tuần để cái máy PIII của pác nó render xong thì còn bàn bạc gì nữa? Chắc hôm nọ post bài quen cách nói mọi ngày với tụi bạn nên pác tưởng iem này nọ..

    hehe, nói thế thôi, bởi vì cái gọi là render được, thì chỉ cần đạt đủ yêu cầu cấu hình tối thiểu cũng render được :)), chứ nói thật, cái map của rome, nó render = render farm đoá. Cái map của Europa Universalis 2 chỉ 2d thôi, mà bọn nó còn cần 1 cái máy 2GB RAM chỉ để edit, khục khục, thế cho nên khuyên anh em thong thả thôi.
    Cái này thì iem chịu nên mới cần một pác chủ trì biết về mấy cái cấu trúc hay code của nó để iem hỏi ý kiến rồi mới làm. Nếu pác biết thì sao ko thò một tay vào giúp thay vì thò 2 tay vào post mấy cái edit kiểu này?

    kể ra thì cũng muốn mở cái map code ra ngó xem cái cấu trúc của nó thế nào đấy, nhưng hiện đang ko có game, vì đang ở nhờ nhà bạn, dùng máy của nó, để quay lại ký túc sẽ ngó sau :P

    Đúng rồi! Bàn lùi cũng dễ hơn khuyến khích mà.
    Chắc pác mới lên MOD nên góp ý hơi bị "tích cực" :hug:

    khục khục, đá đểu nhau làm gì, thấy các cụ nhà ta hăng máu quá, nên bảo thong thả thui XD

    To MatiGOD: tôi xong cái map vùng Bắc Bộ rồi, từ Thanh Hoá trở ra. nhưng nó chỉ là file .JPG làm bằng Pshop, ko hiểu sao cái 3D MAX của tôi nó đơ đơ, cứ đụng nhiều đến terrain là nó quit miẹ nó ra. Vài hôm nữa mà ko có cái Map Editor là tôi cũng quit luôn chứ tôi ko hợp cái kiểu dằng dai thế này.
     
  16. KingR

    KingR Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/7/03
    Bài viết:
    310
    Hay đấy !
    Lâu lâu không lên mạng thấy mọi người có ý định thật hay quá .
    Tui muốn những ai có y định mod nên tâp trung lại đã.Đầu tiên là ý tưởng đã.sau đó rồi bàn thêm về nhiệm vụ .Nhưng kể ra thì thật khó vì chúng ta không phải la dân chuyên nghiệp . Đa phần đều là SV đang còn học hành , thời gian lẫn tiền bạc đèu khó khăn cả.
    Nếu ta chọn thời kì Lạc Hồng thì lượng Units có thể tận dụng cua RTW nhiều,vì thời kì này quân VN ta cùng các quân khác đêu đc trang bị rât thô sơ có thể tận dụng các faction babarrian đc (quân Việt Nam mình khi đó chủ yếu la dùng rìu )còn quân Tàu thi dùng tạm quân Carthage và Ai cập cũng dc( dựa theo Đế chế )
     
  17. KingR

    KingR Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/7/03
    Bài viết:
    310
    Mẹ ơi ! Thầy dấn người ta mod RTW ma ham quá trời luôn . Họ cũng lên mạng nhờ mỗi người làm 1 ít đấy .
    Chán quá , mình chả biết làm đồ hoạ ,trời ạ .
     
  18. fantome88

    fantome88 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/7/03
    Bài viết:
    219
    tui thấy ý kiến này hay đấy, sao mấy bác không thử cho Viet Nam đi đánh, xâm chiếm Châu Á, như vậy có vẻ rất hấp dẫn đó, em thì ko rành về đò họa nên chỉ góp ý thui :D :D
     
  19. MatiGod

    MatiGod Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/1/05
    Bài viết:
    49
    Nơi ở:
    Matrix
    Sorry nhé, do công việc nhiều quá (đang phát triển web và đồ hoạ) nên không qua đây. Vì lý do edit cái campaign map rất mất thời gian và hay gặp lỗi khi dùng 3dxmax nên công việc phát triển quá trậm. Nên upload lại bản editor v3.05 này, hiện vẫn cỏn đang tiếp tục phát triển tiếp, nhưng đây là bản tốt nhất. Tất cả mọi thứ edit sẽ đều automatic, nhưng tất nhiên sẽ còn găp một vài lỗi nhỏ, sẽ ugrade tiếp. Đây là link từ download web của tôi, tam thời. Sẽ xây dựng một trang web Viet Nam Total War riêng dể dễ upload và download, thảo luận, hiện đang tìm host.

    Map Editor V3.05 Mati
    Hướng dẫn sẽ viết tiếp phần sau.
     
  20. MatiGod

    MatiGod Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/1/05
    Bài viết:
    49
    Nơi ở:
    Matrix
    Các file tìm thấy trong editor:
    Editor.exe ,Engine.dll, ReadMe.txt, Bridge.3ds, City.3ds, diplomat.3ds, General.3ds, HighGeneral.3ds, Navy.3ds, Port.3ds, river.3ds, Spy.3ds, Font.bmp, diplomat.tga, Navy.tga, officer.tga, port_barbarian_fishing_village.tga, river04.tga, set_rome.tga, set_rome_template.tga, shadow.tga, spy.tga, standard.tga, standard_mask.tga, strat_br.tga
    unit_rom.tga

    Cài đặt:
    1) Extract cái rar ra ngoài.

    2) Chạy cái editor.exe, lần đầu chạy thì sẽ bị hỏi ổ game đang chạy Total War của bạn đang ở đâu, bấm vào browser và chọn cái ổ đang chơi đó.

    3) Các phần có thể edit được

    Chiều cao
    Loại Ground type
    Các chỉ số province
    Rừng núi song ngòi
    Khí hậu
    Tài nguyên, và một số khác cần thiết.

    Editor chưa hoàn thiện còn cần phát triển nữa.
     

Chia sẻ trang này