[vne] Anh hùng giữa đời thường

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Neverwon, 7/9/16.

  1. thienphucyds

    thienphucyds C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/8/11
    Bài viết:
    1,873
    Nơi ở:
    Gon Sài Quề
    Người ta đang bàn xe 4 bánh, để số thấp xuống dốc do nó có lực ghì của động cơ lại, chạy chậm tránh rà phanh nhiều mà mấy ông trên bàn cái gì không biết =))
     
  2. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,176
    Lần đầu đi xe máy mà đòi trình cao? 8-}
    Lái qua 2 bánh lâu rồi nhé.
     
  3. Bruce Wayne.

    Bruce Wayne. Mega Man

    Tham gia ngày:
    8/12/15
    Bài viết:
    3,248
    hồi nhỏ đi xe đạp đụng cái xe máy , xe đạp cong veo luôn may mà ko sao >:)
     
  4. TrươngGiaPhong

    TrươngGiaPhong Thường cho em ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    5,996
    Bat mà cũng phải đi xe đạp sao :4cool_oh:
     
  5. hoibideptrai

    hoibideptrai The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/4/07
    Bài viết:
    47,485
    vậy là có người ko beiest chạy xe máy giống con tùng rồi à =))
     
  6. Bruce Wayne.

    Bruce Wayne. Mega Man

    Tham gia ngày:
    8/12/15
    Bài viết:
    3,248
    đại gia đi xe đạp cũng bt mà :1cool_look_down:
     
  7. mancom

    mancom T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/1/06
    Bài viết:
    572
    Nơi ở:
    Thiên Lôi
    trước xem phim nào cũng có kiểu cho xe chạy đằng trước ghìm xe sau đứt phanh lại mà quên mất rồi
     
  8. MCGH

    MCGH Kỹ nữ mua vui cho đời ➳ Sharpshooter ⌖ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    11,168
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Toàn đi tay ga, ếu biết chạy xe số :5cool_sweat:
     
  9. Aquarius_Daddy

    Aquarius_Daddy Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/6/03
    Bài viết:
    3,493
    Nơi ở:
    Nhà
    Mới biết đi xe máy và chia sẻ kinh nghiệm đổ đèo số 3 số 4?

    Và vẫn chưa bị chửi

    Vkl.
     
  10. TrươngGiaPhong

    TrươngGiaPhong Thường cho em ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    5,996
    Có đọc đ... đâu =))
     
  11. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    ý tên kỉa là hắn khuyên tài xế về số thấp lúc xuống dốc cho an toàn nhưng lại bị chửi là tài lanh. Xuống dốc mà ko để số thấp, thắng ko ăn là về chầu ông bà ngay.
     
  12. alpenlibe

    alpenlibe Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    27/11/08
    Bài viết:
    303
    Nơi ở:
    chuồng gà
    khiếp vãi... đoạn này có 3 cái đèo, mà chả an thua gì với mấy cái đèo miền trung... dm xe tay ga leo muốn banh cái máy =))
     
  13. HHLONG1

    HHLONG1 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    13/2/14
    Bài viết:
    584
    Nơi ở:
    HCM
    Khong ve so thap duoc neu dang chay tam 40.
    Vi du: len doc so 3 toc do 50km thi luc xuong doc khong the ve so 1 duoc, co ve so 1 thi banh hop so co ngay.
     
  14. oukanagisa

    oukanagisa Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/4/11
    Bài viết:
    339
    Nơi ở:
    ?????
    tuỳ tốc độ thôi , đèo không quá dốc thì cứ 3 hoặc 4 tới đoạn cua gấp , tay áo thì nên về số 2 hoặc 1 :)) chạy riết mấy cái đèo đà lạt , đèo cả mới thấy dùng số ghìm tốc độ nó đỡ được nhiều cái
    nói vụ dốc đèo thấy mấy thằng chạy langbiang bằng uoat chạy gớm thật :(
     
  15. -VVN-

    -VVN- Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/11/08
    Bài viết:
    479
    mình đổ đèo đổ dốc thì đề trước toàn để 3, đề sau để 7 rồi cứ thắng sau thắng trước nhấp nhả liên tục thôi

    cũng may từ ngày đi xe đạp đổ dốc chưa bị phanh lộn cổ bao r :-<
     
  16. hanglomwa

    hanglomwa Persian Prince

    Tham gia ngày:
    22/10/05
    Bài viết:
    3,791
    Xe mays vis dụ con dream 100 ghẻ thì số 3 nó cũng ghì máy bỏ mẹ, nhớ ko lầm max tốc có 35km/h. 35km/h chả nhẽ ko xử lý được..
     
  17. ChếtVẫnChơi

    ChếtVẫnChơi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/7/11
    Bài viết:
    106
    Nơi ở:
    Động gay
    Ngày 6/9, anh Phan Văn Bắc chạy xe tải chở nông sản từ Đà Lạt về TP. HCM phát hiện ôtô khách phía sau có dấu hiệu mất phanh khi đổ đèo Bảo Lộc đã chạy chậm lại để cho xe này đâm vào đuôi xe mình, dìu xuống 500 m dốc an toàn.

    Theo các chuyên gia vật lý, toàn bộ quá trình này có thể được giải thích dưới góc độ của hiện tượng va chạm mềm, khi đó sau va chạm, hai xe dính liền và có cùng tốc độ. Trong va chạm mềm, một phần động năng của xe khách đã chuyển thành công làm biến dạng phần đầu xe khách và phần đuôi xe tải.

    Theo định luật bảo toàn động lượng thì vận tốc của hai xe sau va chạm v = (mxkvxk + mxtvxt)/(mxk + mxt), trong đó mxk- mxt và vxk-vxt là ký hiệu của trọng lượng và vận tốc xe khách - xe tải. Do vận tốc xe khách lớn hơn so với vận tốc xe tải, nên ngay sau khi va chạm, xe tải sẽ bị gia tốc đột ngột. Dễ nhận thấy nếu trọng lượng xe tải càng lớn thì gia tốc này càng nhỏ. Trong trường hợp trọng lượng xe tải nhỏ hơn hoặc tương đương với xe khách, xe tải sẽ bị gia tốc mạnh tại thời điểm ngay sau va chạm dẫn tới mất ma sát với mặt đường và có thể văng khỏi dốc.

    Chiếc xe tải có trọng lượng ước tính khoảng 9 tấn với khối lượng hàng khoảng 15 tấn, còn xe khách 42 chỗ có tổng trọng lượng khoảng 13 tấn. Giả sử chiếc xe khách lao xuống dốc với tốc độ 70 km/h (19,4 m/s) còn xe tải có tốc độ khoảng 50 km/h (13,8 m/s) thì ngay sau va chạm hai xe cùng xuống dốc với tốc độ 57 km/h (15,8 m/s) và xe tải chịu một gia tốc tức thời khoảng 2m/s2.

    Với tốc độ và gia tốc tức thời như vậy, hệ thống phanh của xe tải đủ khỏe để có thể dìu cả hai xe xuống đèo an toàn, cứu mạng hàng chục người trên xe.

    Tuy nhiên nếu chiếc xe chạy phía trước chỉ là một xe tải cỡ nhỏ hoặc ôtô gia đình có trọng lượng khoảng hai tấn, hậu quả sẽ rất thảm khốc khi tài xế điều khiển xe này để đỡ xe khách đang lao xuống.

    Khi đó, hai xe sẽ cùng xuống dốc với tốc độ 67 km/h (18,6 m/s) và xe ôtô nhỏ phải chịu một gia tốc tức thời khoảng 5m/s2, khiến chiếc xe dễ dàng bị hất tung xuống vực. Ngoài ra, hệ thống phanh của ôtô gia đình cũng không cho phép chịu một tải trọng lớn gấp nhiều lần trọng lượng thiết kế, dẫn đến mất phanh nhanh chóng, và cả hai xe có thể cùng gặp nạn.

    Theo nhận xét của các tài xế và cộng đồng mạng, để dìu được xe khách xuống dốc an toàn, tài xế Phan Văn Bắc đã xử lý gần như hoàn hảo, kết hợp giữa lựa chọn tốc độ tương đối đồng đều với xe khách tại thời điểm va chạm để giảm biến dạng cho xe khách và giảm gia tốc đột ngột xuống thấp nhất, đồng thời dựa vào trọng lượng lớn hơn của xe tải để giảm dần tốc độ cho xe hai xe trong gần 500 m còn lại.
     
  18. VI_VI_AN

    VI_VI_AN Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    224
    Nơi ở:
    Wherever
    Cứ chém nhau về số mà không tình độ dốc của đèo, dốc thoải thì số 3 hay 4 được, còn những đoạn dốc gắt thì phải về 2 kết hợp với phanh, những đoạn này thường ngắn thôi nên không lo cháy phanh, phanh xe máy thì ít cháy hơn ô tô nhưng vẫn nên đề phòng
     
  19. Cô Giáo 20t

    Cô Giáo 20t Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/10/09
    Bài viết:
    442
    Đi xe tải lên vùng cao
    Đg toàn đá 1 2 xem thằng lái nó đi mà xe trượt theo đá mà kinh vl:4cool_cold:
    Trêu nó có nhảy thì hét cho anh em nhảy với đừng nhảy 1 mình :5cool_sweat:
     
  20. westerner

    westerner Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/07
    Bài viết:
    4,894
    Nguyên tắc vàng là lên đèo số mấy thì xuống đèo số đó . Còn phanh thì nhấp nhả chứ đừng ghì phanh . Oto nhanh cháy phanh lắm . Xe tự động thì chuyển sang chế độ Bán tự động như D+ hoặc Spost
     

Chia sẻ trang này