[VNE] It's a good time to be ăn trộm

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi creativealtair, 23/4/17.

  1. stavic

    stavic Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    3,157
    Lol Saigon is not a biker-friendly city !
    Ở VN ko bao giờ, cũng không có gì có thể thay thế được xe máy. Trừ khi bây giờ CẤM xe máy, còn cho là VN còn đi. Thời tiết bên này dễ chịu, đường xá thông thoáng, ai cũng chấp hành luật giao thông đi bikeshare thì ko sao. Chứ VN trời thì nóng, đường thì đông, dân thì mất dạy đi xe đạp chi cho rướt hoạ vào thân ?? Chưa kể thuê xe bên này thì nó secure 500$ deposit ở credit card chứ VN có mà cắt chym đút vô chứ làm gì mà nó mang xe trả đây ??
     
  2. BadPlayBoy

    BadPlayBoy Dante, the strongest Demon Slayer Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/4/05
    Bài viết:
    14,174
    Nó lấy luôn cái GPS và khi tìm ra ra ở tiệm ve chai thì chỉ còn linh kiện.
     
  3. giangqaz

    giangqaz Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    5,891
    cái này ở vùng quê dân biết mặt nhau hết còn khả thi chứ ở SG thì .....................
     
  4. creativealtair

    creativealtair snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    6/5/08
    Bài viết:
    8,213
    Nơi ở:
    Siwa
    giải pháp là đi xe đạp phải đăng ký, khai số thẻ tín dụng :-?
     
  5. Bé Thùy dũng cảm

    Bé Thùy dũng cảm Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/4/17
    Bài viết:
    73
    Nơi ở:
    Đồ Sơn
    Theo ta nhớ thì Hanoi xưa cũng toàn đi xe đạp đó thôi.
     
  6. hoibideptrai

    hoibideptrai The Chosen Undead Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/4/07
    Bài viết:
    47,375
    Nóng bm có cl mà đi xe đạp
     
    kaizvn thích bài này.
  7. stavic

    stavic Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    3,157
    Xưa ko đi xe đạp thì đi xe gì ? Thời đó xe máy bán vàng mà mua dc bao nhiêu người có ???!!!! Hơn nữa văn hoá xe đạp Nam và Bắc hoàn toàn khác nhau. Điển hình là bây giờ xe đạp, đặc biệt là đạp điện ở Hà Nội vẫn phổ biến hơn SG.
     
  8. giangqaz

    giangqaz Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    5,891
    tự hào đạp điện nở rộ từ quê mình rồi mới tràn xuống HN~^o^~
     
  9. HuoLong1

    HuoLong1 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/8/11
    Bài viết:
    929
    Là cái này à ?
     
  10. Vall Des

    Vall Des C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/1/08
    Bài viết:
    1,533
    thế có đường riêng cho xe đạp không ? có thì phân làn sao. Không có làn xe đạp riêng thì leo lên vỉa hè đi đc không ? Đi được đặc sản. Thôi lại bánh vẽ ăn tiền :)))
     
  11. Hồng Sư Vượn

    Hồng Sư Vượn T.E.T.Я.I.S GameOver

    Tham gia ngày:
    15/1/17
    Bài viết:
    633
    quan tham làm trò
     
  12. tuanfox5

    tuanfox5 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/3/06
    Bài viết:
    4,669
    Giải pháp xe đạp khá hay, dk cần là khu nhà xe phải quẹt thẻ, thẻ này đk đi bus các kiểu, dùng xe đạp giữa các trạm thì chưa tới 500m thì lười tí vẫn đi dc. Điều kiện đủ là phải quản lý được chất lượng xe đủ đảm bảo ko dân đi vài tháng vứt xó thì ko hiệu quả, thứ 2 thời gian đầu cắt người bảo vệ 24/24, tạo tiền đề sau này, chấp nhận thời gian đầu chi ngân sách khá lớn, đổi lại hiệu quả giảm tắc đường chưa có ngay được.
     
  13. Vall Des

    Vall Des C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/1/08
    Bài viết:
    1,533
    đường đâu để đi xe đạp ?
     
  14. tuanfox5

    tuanfox5 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/3/06
    Bài viết:
    4,669
    Thì cứ đi dưới lòng đường chứ sao, bt mi ko thấy dân đi xe đạp bao giờ à?
     
  15. Vall Des

    Vall Des C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/1/08
    Bài viết:
    1,533
    thế thì đi xe máy cho nhanh với cái hệ thống đường như này nhé. Đã muốn đi xe đạp thay thế thì phải phân làn riêng cho nó mới thấy đc hiệu quả, còn đã đi hỗn tạp thì méo bao giờ dân chọn xe đạp luôn
     
  16. N00bforever

    N00bforever One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Bài viết:
    7,778
    Xàm ! Tỉnh nào không biết chứ ta sống ở SG đường xá đông đúc chạy xe máy trong nội thành vào giờ cao điểm cũng chả nhanh hơn xe đạp là bao
    Kể cũng lạ , SG bây giờ toàn thấy mấy ông già đi xe đạp , trong khi đó nam thanh nữ tú ra đường 500m là ngồi xe máy
     
  17. hgvuttcl

    hgvuttcl The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Bài viết:
    9,323
    Ta toàn đi xe đạp này, xa lắm mới đi xe máy. Đi tốn thêm tiền xăng chứ ham hố gì, có vài trăm m lôi xe đạp leo lề đi ngược chiều thoải mái. =))
     
  18. flame1602

    flame1602 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/1/06
    Bài viết:
    1,875
    Nơi ở:
    Fear Street
    Làm trò cái cc gì. Cái vụ này đài loan làm lâu rồi. Rất tốt là khác. Chỉ tội cty tư nhân thôi. Còn để IQ cao thì chả biết thế nào. Mô hình này cơ bản kết hợp với hệ thống giao thông công cộng phát triển thì giảm tải được biết bao nhiêu. Đi lại trong khoảng 1-2km không cần quan tâm chuyện để xe đâu. Cứ tới cào thẻ là đạp đi thôi. Tới nơi cào thẻ trả xe tính tiền. Quan trọng là làm cho tới nơi thôi. Còn lại đại để ăn tiền thì làm gì nó cũng vậy. Mà quan trọng hơn nữa là có làm cc gì thì dân nó cũng chửi cả thôi.
     
  19. disaster

    disaster Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/10/06
    Bài viết:
    2,991
    Nơi ở:
    TheNotic.ca
    Cái này nghe cũng hấp dẫn nè, thậm chí 1h là hơi nhiều đó chứ =))
    Dịch vụ này ở mấy nước phát triển nước nào chả có, có điều bọn nó đường rộng người thưa, đạp xe trên làn riêng rất thoải mái.
    Thường thì cái làn cho xe đạp nằm trên vỉa hè luôn, đôi khi chung với người đi bộ.
    Bọn Đài Loan xe máy ngoài đường cũng nhiều ko kém VN, đường xá trong nội thành cũng chỉ hơn chút xíu, mà vẫn làm được cái này thì mình làm gì ko được.
     
  20. disaster

    disaster Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/10/06
    Bài viết:
    2,991
    Nơi ở:
    TheNotic.ca
    Cái xe đạp này ko phải để thay cho xe máy. Công dụng chính là hỗ trợ người sử dụng phương tiện công cộng di chuyển thuận tiện hơn.

    Ví dụ từ nhà đến chỗ làm phải bắt 2 tuyến bus, tuyến đầu đi hết 9km, tuyến sau chỉ 1km thôi (hoặc tuyến sau 3km đường bus nhưng chỉ 1km đường tắt bằng xe đạp), thì thay vì phải ngồi thêm 1 cái bus + thời gian chờ xe tới, có thể đạp xe 1km chỉ mất 5 phút.

    Đợt vừa rồi có chiến dịch dọn vỉa hè cho người đi bộ đó, giờ kẻ 1 làn xe đạp trên vỉa hè đi là hợp lý rồi, các nước khác xe đạp cũng hay chung làn với đi bộ mà. Chỗ nào vỉa hè bé quá thì mới xuống đường thôi.
     

Chia sẻ trang này