[VNE] Lo ngại về an toàn của Boeing 737 MAX sau hai thảm kịch rơi máy bay

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi creativealtair, 11/3/19.

  1. ngothanhnam187

    ngothanhnam187 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/4/06
    Bài viết:
    2,895
    Cảm giác thằng này có vấn đề.
    Theo như bài báo trên kia thì rõ là nó biết từ đợt tai nạn trước, và có ra thông báo về vẫn đề này nhưng không khắc phục được và cũng không đưa ra thành một nội dung kỹ thuật để trainning cho phi công.
    Rõ ràng lỗi lệch tâm ko phải là thứ quá kinh khủng để ko sửa bằng cách khác được, trong khi cái hệ thống sửa lỗi bằng phần mềm thì lại quá ngu, nó override quyền của phi công luôn thì lỗi to = quả trứng rồi chứ ko phải lỗ kim @@
     
  2. Kurasame

    Kurasame C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/5/06
    Bài viết:
    1,872
    Nơi ở:
    Manchester is Red
    hấp xong con bé thì phi công thông báo máy bay đã hạ cánh an toàn :(tv)
     
  3. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,322
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    lúc máy bay nó mất độ cao, trứng khoái lạc song châu ông đánh loto chứ ở đấy mà hiếp

    mấy năm trước đi từ HK sang bên này, tự dưng có khu nào ở trung đông nó rơi cái tỏm có 1 2m thôi mà tim phổi lộn mẹ lên, chưa kể trước đó nó rung như sex toy
     
    N00bforever thích bài này.
  4. Kurasame

    Kurasame C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/5/06
    Bài viết:
    1,872
    Nơi ở:
    Manchester is Red
    30-SoonComputer.gif
    hmm
     
    Âu xít thích bài này.
  5. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,322
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
  6. Ờ mày giỏi

    Ờ mày giỏi Cháu ngoan bác Hồ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    19,946
    Ủa máy bay rung lắc là chuyện bình thường mà, ta đi bị hoài :D
     
  7. Kurasame

    Kurasame C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/5/06
    Bài viết:
    1,872
    Nơi ở:
    Manchester is Red
    :8onion5:
     
  8. australian

    australian T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/11/05
    Bài viết:
    539
    nó không đưa thì có lý do của nó, bạn nghĩ sao khi mà máy bay dân dụng khi bán, boeing nó nói, yeah báy bay tao nhồi nhiều quá, hơi lệch tâm tí, nhưng không sao, tao có software patch rồi, nó tự cân bằng lại thôi, thì có ma mà nó mua ấy, còn đối với mấy con fighter, thì xin lỗi như là xe đua vậy, có hỗ trợ đó nhưng toàn bay manual thôi, thì nó cần dek gì mcass, chỉ trừ lúc crusing đến tảrget, mà lúc đó cũng sẽ bay tầm thấp, tránh radar, -> manual flight, bạn đi máy bay nhiều, rồi sẽ biết, thứ máy bay mà pitch lên xuống 1 chút hơi nhanh 1 chút đi là biết liền, còn fighter thì khác, mấy ông đó được train hết rồi, cũng như là nhiều đứa ngu còn hỏi, sao không trang bị chute cho hàng không dân dụng ấy. Và 1 điều nữa, bạn không thể so sách mức độ sai lẹch của ww2 plane với bây giờ nhé, ww2 plane là piston prop có giới hạn tốc độ nhé, lúc crúsing thì ôk nhưng cũng không dám push được quá nhanh, nếu không muốn stall vì hết không khí, và biên độ sai của nó lơn hơn nhiều so với mấy con commercial airliner nhé, nó là điều khiển bằng dây cáp nữa chứ không phải là hydraulic như bây giờ nên có gì thì điều chỉnh rất dễ. và 1 điều nữa mình dám chắc là số lượng wire trên 737 max nhều nhiều hơn rất nhiều so với mig 21 và mig 21 không phải là fly by wire nha, nên dkm chỉ cần 1 cộng dây trọng yếu nó chậm là ngồi mô phật luôn
     
    clone2412 and Thita_vipho like this.
  9. trần_hà_anh

    trần_hà_anh Tàu ngầm Lão Làng GameVN Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    365
    ai dịch lại thành tiếng Việt cho tui với :4cool_oh:
     
    tinyprince, jumper, Vouu3 and 4 others like this.
  10. s3mk

    s3mk The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    2,121
    Đụ má magic spell
     
    viendu thích bài này.
  11. westerner

    westerner Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/9/07
    Bài viết:
    4,878
    Thề chứ mấy cái bài viết nữa tây nữa ta đọc muốn nổ não thiệt. lại mấy cái từ chuyên ngành nữa thì chịu . đọc trên mấy báo thì nghe bảo là lỗi cảm biến khiến hệ thống lầm tưởng máy bay chúc mũi lên nên hệ thống chiếm quyền điều khiển của phi công cắm đầu xuống và rớt. Nếu vậy thì lỗi to vl
     
  12. I_M_TOMMY

    I_M_TOMMY Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/06
    Bài viết:
    3,187
    Nơi ở:
    Garden of sinners
    Nôm na là con MAX này thay đổi động cơ to hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn nên phải đặt lệch lên gần mũi của máy bay => thay đổi trọng tâm của máy bay so với các đời 737 khác. Điều này dẫn đến máy bay dễ bị mất kiểm soát nếu chúc mũi lên quá cao trong quá trình cất cánh. Vì vậy, Boeing mới tạo ra 1 phần mềm gọi mà MCAS để tự động chúc mũi máy bay xuống nếu cảm biến phát hiện là máy bay đang chúc mũi lên quá nhanh và phần mềm này có thể được phi công tắt đi bằng cách gạt 2 cái công tắc trên bảng điều khiển, cái này là hoàn toàn mới so với các đời 737 trước.

    Vụ Lion Air xảy ra 1 phần là do Boeing không kèm thông tin về các sự thay đổi của 737 MAX (sensor, MCAS, thay đổi về trọng tâm etc) nên phi công ko biết thao tác tắt MCAS đi => tạch. Trước chuyến bay bị nạn thì chính máy bay này cũng bị lỗi tương tự nhưng phi công của chuyến bay trước biết thao tác đấy và tắt MCAS đi => vẫn bay bình thường được. Đọc bàn luận ở các forum enthusiast thì đáng lẽ ra những thay đổi của Boeing phải được viết ra trong hướng dẫn sử dụng máy bay cho phi công + phải có training chuyển loại cho phi công vì các thay đổi này khá là lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến handling của máy bay nhưng những điều này đều bị phớt lờ, khả năng là do 737 MAX đc FAA gộp chung vào 1 họ 737, ko cần phải xin lại cert => ko bắt buộc phi công phải đi training lại => giảm chi phí cho các hãng bay => dễ bán 737 MAX hơn cho các hãng ~
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/3/19
    clone2412, tinyprince, Vouu3 and 13 others like this.
  13. Sói Bạc

    Sói Bạc Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/9/07
    Bài viết:
    3,282
    Nơi ở:
    From a hole...
    Cuối cùng cũng có ông biết tiếng Việt giải thích hộ...
     
    Tai_Mei_Ha thích bài này.
  14. haiduong87

    haiduong87 Knee before Eden Lord Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/5/04
    Bài viết:
    24,846
    Nơi ở:
    TP HCM
    lên thì phải là ngỏng
    xuống thì mới là chúc

    chúc cả lên và xuống thì hơi hại não tí do phải đọc cả 3 từ :(fight)
     
  15. quocviet0908

    quocviet0908 🍁 Thu Thơ Thẩn 🍁 ⚔️ Dragon Knight ⚔️ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/3/07
    Bài viết:
    14,032
    Nơi ở:
    Xì Gờn
    GVN này còn thiếu chuyên gia lĩnh vực nào nữa không nhỉ? :o
     
    Tai_Mei_Ha thích bài này.
  16. Âu xít

    Âu xít Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Bài viết:
    3,324
    Giờ còn có cả phi công máy bay chiến đấu nữa.
    .gay vn quả là diễn đàn tầm vũ trụ rồi
     
  17. tuandatle

    tuandatle Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    6,154
    Nơi ở:
    Auburn, WA, USA
    Cg lệch máy bay vận tải do xếp khách với xếp hàng sai hoặc thêm/tháo thiết bị trên máy bay mà ko tính tải thì máy nào chữa được bây giờ
     
  18. firestork

    firestork Mayor of SimCity GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/09
    Bài viết:
    4,065
    Thế thì quả này Boeing ăn lol rồi ah, lỗi to vcd
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  19. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,322
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    thế theo phi công xịn thì làm như lào, ta chỉ là một người yêu máy bay nên ko dám phán bừa về cách chữa
     
  20. tuandatle

    tuandatle Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    6,154
    Nơi ở:
    Auburn, WA, USA
    Dời khách qua ghế khác còn lệch nhiều quá thì chết mẹ nó hết chứ cứu thế đéo nào được.
     

Chia sẻ trang này