VNE - Máy bay Hàn Quốc lao khỏi đường băng, ít nhất 28 người chết

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Mai fen đút đít không?, 29/12/24 lúc 08:29.

  1. ngdinhluat

    ngdinhluat Ryu & Ken Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/07
    Bài viết:
    16,929
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cuối năm chạy kpi kinh vãi thanhdarth-png
     
  2. aramir

    aramir Commander Shepard Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    18,603
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Gãy cánh thì khả năng sẽ có cháy. Nhưng vẫn đỡ hơn là nó gãy thân và cháy nổ ngay khoang khách như này chứ
     
  3. aramir

    aramir Commander Shepard Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    18,603
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cái tường kia sân bay nó xây mục đích gì vậy
    IMG_0228.jpeg
     
  4. nhat399

    nhat399 The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/8/11
    Bài viết:
    9,447
    Làm tín hiệu cho máy bay biết phía trước đường băng nghe nói được phủ sơn dạ quang nhưng theo quy trình là nó có thể được tháo lắp hoặc có một hầm ngầm để nó thụt xuống nhưng sân bay ở đây lại xây cứng ở đó nên mới bị chửi 1uszr3v-
     
  5. redie

    redie Claude, S.A gang boss ⛨ Empire Gladiator ⛨ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/4/07
    Bài viết:
    10,474
    Nơi ở:
    Hell
    Cái tường này chắc là ko nằm trong thiết kế nên lười bỏ đi rồi
     
  6. aramir

    aramir Commander Shepard Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    18,603
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thường mấy cái này nó cắm 1 dàn trên mặt đất thôi chứ ai xây như lô cốt vậy
     
  7. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    17,782
    Có bánh đâu mà đòi lái ra mặt nước, còn đáp chéo để xuống thì chắc nổ ngay khi vừa tiếp đất, vì hạ cánh xuống thảm cỏ.
     
  8. Mèo Bếu

    Mèo Bếu The Chosen Undead ➳ Sharpshooter ⌖

    Tham gia ngày:
    25/8/20
    Bài viết:
    19,063
    Giá rẻ quá cũng sợ :sungchan1:


    Báo Hàn Quốc đưa tin về "tiết lộ đáng sợ của nhân viên hãng Jeju Air"

    Các bài đăng cảnh báo từ một số người được cho là nhân viên cũ và hiện tại của Jeju Air - được chia sẻ vào ngày 29 và 30-12 - lập tức trở thành chủ đề nóng.

    [​IMG]
    Theo báo Munhwa Ilbo, các bài này được đăng tải trên một cộng đồng ẩn danh dành cho người lao động.

    Trước đó, hồi tháng 2, một nhân viên được cho là của Jeju Air cảnh báo "Không nên bay với hãng hàng không Jeju Air". Nội dung cụ thể như sau: "Lỗi động cơ hiện nay là chuyện bình thường. Bạn không bao giờ biết khi nào máy bay có thể rơi. Công ty đã gặp trục trặc về bảo trì, vận hành và tài chính. Mọi người dường như đang chuyển sang các hãng hàng không khác".

    Một người khác cũng tự xưng là nhân viên của hãng tiết lộ: "Do tiết kiệm chi phí bảo trì, Jeju Air từng ghi nhận 4 lần động cơ máy bay ngưng hoạt động khi đang bay trong một năm".


    Nhân viên thứ ba của Jeju Air" nói rằng hãng này đang tiến hành hoạt động bảo trì máy bay, trong đó có 3 lần bảo trì chỉ trong vòng một ngày.

    Các phàn nàn về Jeju Air cũng được đưa ra, bao gồm vấn đề an toàn bay bị đe dọa vì điều kiện làm việc kém, chẳng hạn nhân viên bảo trì máy bay không được đảm bảo thời gian nghỉ ngơi và gánh vác công việc một cách bất hợp lý so với các hãng hàng không khác.

    Đáng chú ý, một nhân viên tự nhận là thợ cơ khí của Jeju Air đã viết trong một bài có tiêu đề "Tôi đang ở trên một chiếc máy bay nguy hiểm". Bài viết có đoạn: "Các thợ cơ khí làm việc 13-14 giờ vào ban đêm và làm việc không ngừng nghỉ, ngoại trừ khoảng 20 phút khi họ ăn uống. Khối lượng công việc cao hơn nhiều so với các hãng hàng không khác. Có một câu nói nổi tiếng trong ngành bảo trì hàng không rằng 'Nếu bạn có thể làm việc 2 năm tại Jeju Air, bạn có thể tồn tại ở bất cứ đâu'"
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  9. aramir

    aramir Commander Shepard Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    18,603
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đây chỉ nếu vấn đề bọn thợ máy phải làm việc cường độ quá cao thôi. Ý ta ko phải là trực tiếp chỉ ra bảo trì bảo dưỡng ko đạt chuẩn
     
  10. ren_momo

    ren_momo Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    4,165
    Nơi ở:
    CLGT?
    ??
     
  11. Mèo Bếu

    Mèo Bếu The Chosen Undead ➳ Sharpshooter ⌖

    Tham gia ngày:
    25/8/20
    Bài viết:
    19,063
    Trong bài có nói mà fen,tiết kiệm chi phí,bào sức nhân viên,có chuẩn hay ko có mỗi hãng nó biết thôi

     
  12. lehmanbear

    lehmanbear Kỹ sư gọi bưởi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/12/10
    Bài viết:
    17,782
    Nếu đáp luôn xuống nc thì khả năng cao thay vì chết cháy thì chết đuối vì máy bay vỡ khi hạ cánh.
     
  13. ren_momo

    ren_momo Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    4,165
    Nơi ở:
    CLGT?
    Vụ này đen vcl, tự nhiên có cái tường chắn chứ phi công đáp xuống đường bay thế cũng là quyết định chuẩn rồi.
     
  14. Thư ký chủ tịch

    Thư ký chủ tịch Persian Prince

    Tham gia ngày:
    10/9/23
    Bài viết:
    3,862
    Nơi ở:
    Văn phòng
    Cộng đồng mạng Hàn chúa xạo lol, ở xứ sở internet phát triển và xã hội max cây toxic thì chuyện của mấy con bán hàng onl Việt Nam chỉ là muỗi so với dân Hàn
     
  15. ren_momo

    ren_momo Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    4,165
    Nơi ở:
    CLGT?
    https://www.reddit.com/r/aviation/s/K1rzwviqNM

    Bọn reddit đang question là tại sao:
    - mũi máy bay chĩa lên !?
    - tốc độ ko hề giảm !?
    - không thấy hệ thống phanh xuất hiện !?

    Thì kết luận là phi công lúc xuống do nhìn thấy cái tường nên bị panic, quyết định tăng tốc để bay lên lần nữa rồi hạ ở đầu bên kia, nhưng do động cơ hỏng+ko hạ càng được nên ko bay lại nổi. Nên chúng ta có kết quả là máy bay trượt hơn nửa cái đường băng mà chả thấy tốc độ giảm gì.

    Or

     
    Blac[K]²nights and aramir like this.
  16. aramir

    aramir Commander Shepard Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/7/05
    Bài viết:
    18,603
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ta cần phi công giải đáp giúp là có nên đáp bụng nhưng mũi máy bay chĩa ra ngoài chút để sớm lăn ra cỏ ko?
     
  17. nhat399

    nhat399 The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/8/11
    Bài viết:
    9,447
    đợi hộp đen thôi chứ giờ khó nói lắm peepo_eatingramen-png.506512/
     
    Kien_21 thích bài này.
  18. ví_đau_vì_em

    ví_đau_vì_em Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/4/24
    Bài viết:
    276
    Ba Lan hơn chục năm trước cũng có quả đáp đất bằng bụng nhưng phi công quá siêu nên ko ai việc gì
     
    Holylight thích bài này.
  19. ren_momo

    ren_momo Mayor of SimCity Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    4,165
    Nơi ở:
    CLGT?
    Vl chả thấy trượt gì như cái vụ này luôn, hay phi công bên Hàn quên bật landing gear cmnr?
     
  20. JoeBiden

    JoeBiden Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    5/11/20
    Bài viết:
    1,241
    https://baotintuc.vn/the-gioi/bi-an...ay-bay-han-quoc-gap-nan-20241231100724932.htm
     

Chia sẻ trang này