[VNE] Máy bay 'Made in China' lần đầu đến Việt Nam

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Kinas, 26/2/24.

  1. rebaron

    rebaron Sora, Wielder of Keyblades GameOver

    Tham gia ngày:
    22/8/21
    Bài viết:
    12,043
    Wet AmyquyAmyquyAmyquyAmyquy

    Ngày mai trình diễn máy bay tại Quảng Ninh
    26/02/2024 | 17:21
    [​IMG]

    0:00/0:00
    0:00
    TPO - Lễ khai mạc triển lãm và trình diễn máy bay COMAC sẽ diễn ra sáng mai (27/2), với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không Trung Quốc, các hãng hàng không Việt Nam... tại sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh.


    Trưa nay (26/2), lần lượt hai máy bay C919 và ARJ21 của hãng sản xuất máy bay Trung Quốc nội địa Comac đã hạ cánh Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Vân Đồn, bắt đầu chuỗi sự kiện Triển lãm và trình diễn Comac Airshow từ 26-29/2.

    [​IMG]
    Máy bay C919 được chào đón bằng nghi thức phun vòi rồng khi vừa hạ cánh Cảng HKQT Vân Đồn, Quảng Ninh.
    Sau khi tham gia Singapore Airshow 2024, cặp máy bay C919 và ARJ21 bay thẳng tới Cảng HKQT Vân Đồn để tiếp tục tham gia triển lãm và trình diễn máy bay của Tập đoàn máy bay thương mại Trung Quốc (Comac) kéo dài trong 4 ngày. Cảng HKQT Vân Đồn đã tổ chức nghi thức phun vòi rồng chào đón, nhằm thể hiện sự trọng thị.

    C919 và ARJ21-700 là 2 loại máy bay dân dụng đầu tiên tại Trung Quốc do Comac thiết kế và chế tạo, trong đó ARJ21-700 là máy bay phản lực hai động cơ với tối đa 90 chỗ ngồi, còn C919 là máy bay chở khách thân hẹp với tối đa 192 chỗ ngồi. Đây cũng là lần đầu tiên C919 được giới thiệu rộng rãi trong sự kiện triển lãm quốc tế và tại Việt Nam. Khách thăm quan sẽ được vào thăm khám phá từng máy bay.

    C919 có chiều dài gần 39 m, sức chứa 168 hành khách, tầm bay tối đa 4.075 km. Theo những hình ảnh công bố trước đó, máy bay C919 có cấu hình ghế tương tự các mẫu Boeing 737 Max và Airbus A320/321 với một lối đi ở giữa và hai hàng ghế (mỗi bên 3 chiếc). C919 có tham vọng sẽ cạnh tranh với Boeing 737 và Airbus 320.

    [​IMG]
    Hai chiếc máy bay này sẽ tham gia Triển lãm và trình diễn Comac Airshow từ ngày 26-29/2 tại Vân Đồn.
    Ông Hoàng Văn Dũng - Phó Giám đốc Cảng HKQT Vân Đồn - cho biết, sự kiện sẽ tạo tiền đề cho việc khai thác các chuyến bay thương mại từ các tỉnh, thành phố của Trung Quốc đến Vân Đồn, Quảng Ninh và trước mắt là từ thành phố Sán Đầu - thành phố ven biển thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc tới Vân Đồn.

    Trước đó, vào tháng 5/2019, Cảng HKQT Vân Đồn đã khai trương đường bay Vân Đồn - Thẩm Quyến. Tuy nhiên, đường bay này và nhiều kế hoạch phát triển thêm các đường bay mới kết nối Vân Đồn và đại lục Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) hay Hàn Quốc đều đã bị trì hoãn và gián đoạn do dịch COVID-19.
     
  2. rebaron

    rebaron Sora, Wielder of Keyblades GameOver

    Tham gia ngày:
    22/8/21
    Bài viết:
    12,043
    Chủ tịch Comac: 'Đến Quảng Ninh là bước tiến để quốc tế hóa máy bay Trung Quốc'
    Việc hai tàu bay Trung Quốc đến Vân Đồn là bước tiến quan trọng để quốc tế hóa máy bay thương mại do nước này tự sản xuất, theo Chủ tịch Comac.

    Thông điệp này được Chủ tịch Tập đoàn Máy bay Thương Mại Trung Quốc (Comac) Đàm Vạn Canh cho biết ở phần mở đầu sự kiện giới thiệu hai máy bay ARJ21 và C919 sáng 27/2 tại cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

    [​IMG]
    Hai tàu bay Comac tại sân bay quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh. Ảnh: Sun Group

    Việt Nam là điểm đến thứ hai ở nước ngoài của C919, sau Singapore. C919 là máy bay chở khách thân hẹp với chiều dài gần 39 m, sức chứa 168 hành khách, tầm bay tối đa 4.075 km. Bắc Kinh kỳ vọng sẽ phá vỡ thế độc quyền trên thị trường sản xuất bay toàn cầu của Boeing và Airbus với dòng tàu bay thân hẹp này.

    Ông Đàm Vạn Canh thông tin Comac đã bàn giao 4 chiếc C919 cho các hãng hàng không Trung Quốc. Đến nay, C919 đã tích lũy được 12.600 giờ bay an toàn và chuyên chở khoảng 136.000 hành khách.

    Chủ tịch Comac nói "rất vui mừng" khi có mặt tại sân bay Vân Đồn. Ông coi sự kiện hôm nay là bước tiến quan trọng để quốc tế hóa máy bay thương mại của Trung Quốc.

    [​IMG]
    Chủ tịch Tập đoàn Máy bay Thương Mại Trung Quốc (Comac) Đàm Vạn Canh. Ảnh: Lê Tân

    Nhận định Việt Nam là thị trường giàu tiềm năng, lãnh đạo nhà sản xuất máy bay Trung Quốc cũng kỳ vọng Vân Đồn sẽ là điểm khởi đầu, thúc đẩy cho sự hợp tác ngành công nghiệp hàng không của hai nước. Đây cũng là tiền đề để các hãng Trung Quốc chở hành khách nước này đến Quảng Ninh và Việt Nam bằng tàu bay Comac. Ông mong người dân và các hãng hàng không Việt Nam tìm hiểu sâu hơn về các sản phẩm tàu bay của Trung Quốc.

    Đến nay, Comac đã nhận hơn 1.000 đơn đặt hàng C919 từ các hãng bay hàng không và cho thuê máy bay Trung Quốc. Trong đó, China Eastern Airlines là hãng đặt nhiều nhất với hơn 100 chiếc. Comac đã giao tàu C919 đầu tiên cho China Eastern để vận hành các đường bay thương mại thường lệ nội địa Trung Quốc từ giữa năm ngoái. Sau đó, hãng hàng không lớn thứ nhì Trung Quốc nhận thêm 3 tàu C919 và sử dụng cho chặng Bắc Kinh - Thượng Hải từ đầu năm nay.

    Tại triển lãm hàng không lớn nhất châu Á - Singapore Airshow tuần trước, C919 cũng thu hút sự chú ý lớn của công chúng. Tại đây, Comac công bố đơn đặt hàng 40 tàu bay thân hẹp này với hãng hàng không Tibet Airlines. Với ARJ 21, bên cạnh các hãng Trung Quốc, tàu bay phản lực này đã được giao cho một số hãng Indonesia.

    CEO Riyadh Air của Saudi Arabia Peter Bellew cho rằng Comac sẽ là một giải pháp để chống lại tình trạng độc quyền trong ngành của phương Tây.

    Bên lề Singapore Airshow, Giám đốc mảng máy bay thương mại của Airbus cũng đánh giá Comac sẽ là đối thủ của nhà sản xuất châu Âu trong tương lai với C919. Tuy nhiên, ông nghĩ việc này cũng không ảnh hưởng đáng kể đến Airbus. Trong khi đó, Giám đốc Marketing máy bay thương mại của Boeing tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương Dave Schulte nói hy vọng có một ngày được cạnh tranh về doanh số với đối thủ từ Trung Quốc này.

    Hiện tại, C919 chưa được các cơ quản lý tại Mỹ và châu Âu chứng nhận. Theo Reuters, thiết kế của C919 mới chỉ được giới chức hàng không Trung Quốc chứng nhận. Tuy nhiên, trong năm nay, Trung Quốc sẽ quảng bá máy bay này khắp thế giới và theo đuổi chứng nhận từ Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA).
     
  3. rebaron

    rebaron Sora, Wielder of Keyblades GameOver

    Tham gia ngày:
    22/8/21
    Bài viết:
    12,043
    Bên trong tàu bay 'made in China' lần đầu đến Việt Nam
    QUẢNG NINHTập đoàn Máy bay thương mại Trung Quốc (Comac) cho khách hàng Việt Nam tham quan toàn bộ từ buồng lái và khoang khách tại triển lãm ở Vân Đồn.

    115
    [​IMG]
    Việt Nam là điểm đến thứ hai ở nước ngoài của C919, sau Singapore. 10h ngày 27/2, Comac cho người xem vào tham quan tự do hai tàu bay C919 và ARJ21 tại sân đỗ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn - điều Comac chưa cho phép tại triển lãm hàng không ở Singapore tuần trước. Khi đó, chỉ một số doanh nghiệp, khách hàng được lựa chọn từ trước mới có thể lên tàu bay C919.

    [​IMG]
    Nữ tiếp viên Comac giới thiệu các tính năng trên khoang hành khách cho người tham quan. Lần này, Comac mang theo toàn bộ phi hành đoàn là người Trung Quốc. Tổ bay đi theo C919 từ Singapore Airshow sang Việt Nam.

    C919 là máy bay chở khách thân hẹp với chiều dài gần 39 m, sức chứa tối đa 192 hành khách, tầm bay tối đa 4.075 km. Bắc Kinh kỳ vọng sẽ phá vỡ thế độc quyền trên thị trường sản xuất bay toàn cầu của Boeing và Airbus với dòng tàu bay thân hẹp này.

    Giá mỗi chiếc C919 khoảng 99 triệu USD, rẻ hơn vài chục triệu so với Airbus A320 neo hay Boeing 737.

    [​IMG]
    Trên chiếc C919 có hai hàng thương gia với 8 ghế bọc da, màu nâu nhạt, có thể tùy chỉnh độ ngả theo nhu cầu khách hàng.

    Khoảng cách từ sàn đến điểm cao nhất của trần tàu bay khoảng 2,25 m, cho cảm giác thoải mái hơn trên tàu A321/320 thế hệ cũ. Theo nhà sản xuất, hệ thống ánh sáng trong khoang khách có thể tùy chỉnh đến 10 chế độ màu sắc.

    [​IMG]
    Cấu hình hàng phổ thông trên máy bay thân hẹp này tương tự hai mẫu Airbus A320/A321 và Boeing 737 max với mỗi bên ba chiếc. Các ghế có độ rộng khoảng 18 inch.

    Tuy nhiên, Comac bố trí khoảng cách giữa các hàng ghế rộng hơn trên máy bay trưng bày này, giúp người ngồi có cảm thoải mái hơn. Sau mỗi ghế có hướng dẫn an toàn bay bằng tiếng Trung và Anh.

    [​IMG]
    Cấu hình buồng lái C919 khá giống với mẫu A320 của Airbus. Phần lớn thiết bị trong buồng lái và phần đầu của tàu bay này đến từ Mỹ và châu Âu.

    Hệ thống liên lạc và định vị sử dụng linh kiện từ nhà sản xuất Rockwell Collins (Mỹ). Trước mặt hai phi công có 5 màn hình LCD 15,4 inch.

    [​IMG]
    Trong đó, một màn hình cạnh ghế phi công kết nối với hệ thống camera trên trần, cho phép tổ lái quan sát đầy đủ từ cửa ra vào đến cuối khoang hành khách của tàu bay.

    [​IMG]
    Phần bếp C919 chứa được 7 xe đẩy đồ ăn cùng hệ thống, quầy bar, tủ hâm nóng đồ ăn trên tàu bay. Phía trước khu vực này còn có hai nhà vệ sinh nhỏ. Nhìn chung, khu vực này không khác biệt so với của các dòng máy bay Airbus.

    [​IMG]
    Ngoài ra, máy bay cũng có một số bộ phận khác từ các nhà sản xuất của Mỹ như bánh và phanh (Honeywell), vỏ nhôm thân máy bay (Acronic), hộp đen (GE). Tại triển lãm, Comac bịt kín hai động cơ C919.

    Tuy nhiên, theo công bố trước đó, tàu bay này sử dụng động cơ CFM International LEAP từ nhà sản xuất Mỹ và Pháp, tương tự trên Airbus A320 neo.

    [​IMG]
    Tàu bay phản lực ARJ21 được Comac đặt cạnh C919 tại triển lãm. Đây là tàu bay đầu tiên được Comac tự nghiên cứu và sản xuất. ARJ21 sử dụng hai động cơ GE CF34-10A của Mỹ; các thiết bị bay, hạ cánh của Liebherr (Đức).

    [​IMG]
    ARJ21 có tầm bay từ 2.225 đến 3.700 km. Tàu có thể bố trí cấu hình ghế từ 78 đến 97 chỗ.

    Các hãng Trung Quốc đã sử dụng máy bay phản lực này trên nhiều chặng nội địa. Theo Comac, ARJ21 đã phục vụ 13 triệu lượt hành khách. Comac giao chiếc ARJ21 cho khách hàng quốc tế đầu tiên tại Indonesia vào năm 2022.

    [​IMG]
    Cốp chứa đồ ARJ21 có thể chứa được vali xách tay khoảng 7 kg tương tự các dòng cùng phân khúc như ATR72, Embraer 190. Ngoài ra, ARJ21 cũng có thể thay đổi cấu hình thành chuyên cơ cá nhân phục vụ các khách hàng VIP.

    ARJ21 được Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc cấp giấy chứng nhận cuối năm 2014 và chứng nhận sản xuất tháng 7/2017.
     
  4. kakashidinho

    kakashidinho C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/07
    Bài viết:
    1,792
    Vnexpress ổ mê Mỹ, Tây mà =))
     
  5. Kinas

    Kinas GVN Hero GVN CHAMPION Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    53,635
    Nơi ở:
    WwW.GaMeVn.CoM
    Lụm mấy con ARJ để bay PQ, Côn Đảo dc nhể pu_pepejewelry
     
  6. rebaron

    rebaron Sora, Wielder of Keyblades GameOver

    Tham gia ngày:
    22/8/21
    Bài viết:
    12,043
    Ý hay, bay sang TQ để bảo trì cũng gần hơn đi châu âu pepe-15

    Bọn E95 của Bamboo bay sang Ba Lan để bảo dưỡng, tàu loại khác thì qua Singapore
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/2/24
    Frederica_Bernkastel thích bài này.
  7. kylanbac91

    kylanbac91 Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    13/1/06
    Bài viết:
    5,106
    Nơi ở:
    Omega Dungeon
    Mấy con máy bay của TQ thì cái cần nhất là được các sân bay thứ 3 tiếp nhận !kojima
     
  8. Shift&Delete

    Shift&Delete Mega Man

    Tham gia ngày:
    28/7/21
    Bài viết:
    3,140
    Nơi ở:
    BMT
    IMG_20240227_173542.jpg
    Hình như đồ mọi lông éo có cái này thì phải.
     
  9. rebaron

    rebaron Sora, Wielder of Keyblades GameOver

    Tham gia ngày:
    22/8/21
    Bài viết:
    12,043
    Cũng có nhưng ko nhiều như tàu, máy bay tây chỉ soi quanh cửa cockpit, lý do là vụ 11/9peepo_dead

    [​IMG]
     
  10. rebaron

    rebaron Sora, Wielder of Keyblades GameOver

    Tham gia ngày:
    22/8/21
    Bài viết:
    12,043
    Để đạt đc điều này cần EASA và FAA cấp chứng nhận (tức là lắp nhiều đồ tây mỹ lên) peepo_dab
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/2/24
  11. duy851993

    duy851993 Chrono Trigger/Cross ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    6,738
    Có hệ thống CDSS nhưng chỉ là 3 góc camera quanh cửa cockpit thôi chứ ko trải khắp cái cabin như con C919 này.
    Nhìn wet quá pepe-38
     
    rebaron and mashimuro like this.
  12. rebaron

    rebaron Sora, Wielder of Keyblades GameOver

    Tham gia ngày:
    22/8/21
    Bài viết:
    12,043
    Tham vọng máy bay C919 của Trung Quốc

    Ngày 25-2, Triển lãm hàng không Singapore năm 2024 kết thúc với nhiều hình ảnh đáng chú ý. Trong đó, dòng máy bay dân dụng thân hẹp đầu tiên của Trung Quốc Comac C919 đã có màn "chào sân" ấn tượng.

    [​IMG]
    Nguồn: Financial Times, dữ liệu: NGỌC ĐỨC - Đồ họa: T.ĐẠT

    Dựa trên thông số kỹ thuật, C919 nằm trong phân khúc cạnh tranh trực tiếp với hai "ông lớn" Airbus A320neo và Boeing 737 MAX. Do đó, giới quan sát đặc biệt quan tâm liệu Trung Quốc và C919 có thể phá vỡ thế độc quyền trong ngành hàng không dân dụng vốn đã được Airbus và Boeing chia sẻ trong nhiều năm qua hay không.

    Nhân tố mới cạnh tranh về giá
    C919 là sản phẩm được Tập đoàn Hàng không thương mại Trung Quốc (COMAC) thai nghén, phát triển suốt 15 năm. Sau nhiều lần trễ hẹn, sáng 28-5-2023 chuyến bay mang số hiệu MU9191 từ sân bay quốc tế Hồng Kiều (Thượng Hải) đến sân bay Bắc Kinh đã hạ cánh an toàn, đánh dấu chuyến bay thương mại đầu tiên của dòng máy bay này.

    Theo báo Japan Times, hiện cả thế giới mới chỉ có bốn chiếc C919 đang được khai thác và tất cả đều của Hãng China Eastern. Tuy nhiên vào cuối năm 2023, COMAC khẳng định đã nhận khoảng 1.000 đơn đặt hàng C919, chủ yếu từ các hãng bay trong nước.

    Bắc Kinh giao chỉ tiêu cho C919 chiếm 10% thị trường máy bay dân dụng trong nước vào năm 2025, theo báo South China Morning Post.

    Tuy nhiên, để thật sự thành công, C919 phải vươn ra ngoài biên giới. Nhà kinh tế trưởng của Viện nghiên cứu Trung Quốc Mercator Max Zenglein cho biết: "Để cạnh tranh với Airbus và Boeing, COMAC phải thâm nhập được thị trường nước ngoài".

    Do COMAC chưa có tiếng tăm nên hầu hết các hãng bay đều muốn theo dõi hiệu quả khai thác thực tế của C919 trước khi đi đến quyết định "chọn mặt gửi vàng" dòng máy bay mới của họ.

    Về thông số, bản tiêu chuẩn của C919 có sức chứa 192 hành khách, tầm bay khoảng 4.600km cho phiên bản tiêu chuẩn và 5.555km cho phiên bản điều chỉnh.

    Các thông số này thua thiệt tương đối so với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Phiên bản lớn nhất của Airbus A320neo và Boeing 737 MAX có thể chở tối đa lần lượt 240 và 230 khách, trong khi tầm bay của cả hai dòng lên đến 6.500km.

    Vì vậy, ưu thế cạnh tranh lớn nhất của C919 là giá. Mỗi chiếc C919 đang được bán với giá 99 triệu USD, thấp hơn từ 6 - 11% so với đối thủ. Tuy nhiên, số tiền thực tế hãng bay trong nước phải trả cho COMAC có thể còn giảm sâu nhờ các chương trình trợ giá của Chính phủ. Điều này khiến C919 phù hợp với các hãng bay nhỏ, chuyên khai thác những chặng bay ngắn.

    [​IMG]
    Một mẫu C919 đang cất cánh trong chuyến bay thử nghiệm tại sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải, Trung Quốc ngày 28-12-2018 - Ảnh: REUTERS

    Cần hoàn thiện hệ sinh thái
    Để có thể vận hành hiệu quả, mỗi dòng máy bay dân dụng đều cần sự hỗ trợ của một hệ sinh thái chuyên biệt. Do đó, bên cạnh việc thuyết phục bằng hiệu quả khai thác, COMAC và C919 còn phải giải quyết nhiều nút thắt để hoàn thiện các hệ thống hỗ trợ.

    Trước hết, C919 mới chỉ được Cơ quan hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) chứng nhận an toàn, đồng nghĩa với việc nó chỉ được hoạt động tại một số nước chấp thuận tiêu chuẩn của Bắc Kinh. Để có thể "phủ sóng" toàn cầu, C919 phải đạt hai tiêu chuẩn vàng quốc tế là chứng nhận của Cơ quan hàng không liên bang Mỹ và Cơ quan an toàn hàng không Liên minh châu Âu (EASA). Theo truyền thông Trung Quốc, nếu thuận lợi, C919 sẽ đạt chuẩn EASA trong năm 2024.

    Một nút thắt tiềm ẩn với C919 là sự phụ thuộc vào linh kiện nước ngoài. COMAC mới chỉ nội địa hóa được hơn 50% dây chuyền sản xuất C919 và phải nhập khẩu toàn bộ các linh kiện chủ chốt như động cơ, hệ thống điện tử hàng không, hệ thống hạ cánh... từ các công ty nước ngoài, trong đó có Mỹ.

    Cuộc chiến thương mại chưa có hồi kết giữa Mỹ nói riêng và các nước phương Tây nói chung với Trung Quốc có thể gây gián đoạn chuỗi cung ứng linh kiện bất cứ lúc nào, điều này có thể là yếu tố khiến các khách hàng của COMAC e ngại.

    Ngoài ra, việc hệ thống bảo dưỡng, sửa chữa và vận hành (MRO) cho C919 chưa được hoàn thiện cũng là vấn đề khiến các khách hàng e ngại. Chuyên gia công nghiệp hàng không Trung Quốc Li Hanming cho biết hiện chưa có đơn vị thứ ba nào cung cấp dịch vụ MRO cho C919 và tất cả quy trình trên đang được tiến hành bởi chính COMAC hoặc Hãng China Eastern.

    Dù vậy, bên cạnh những thách thức, C919 cũng đang hưởng lợi tương đối nhiều từ tình hình khách quan. Một loạt bê bối về lỗi kỹ thuật của Boeing 737 MAX trong thời gian gần đây đang khiến niềm tin của thị trường vào dòng máy bay này giảm rõ rệt.

    Trong khi đó, Airbus đang quá tải với một danh sách đơn hàng cần hoàn thành quá lớn. Theo ông David Yu - chủ tịch Công ty tư vấn định giá hàng không châu Á, đây chính là cơ hội vàng để COMAC vươn lên giành lấy thị phần trong nước và quốc tế.

    C919 tiếp cận thị trường Đông Nam Á
    Ngày 20-2, một chiếc C919 và một máy bay phản lực nhỏ ARJ21 đã có mặt tại Triển lãm hàng không Singapore. Ngay trong ngày khai mạc triển lãm, COMAC tự hào tuyên bố đã ký đơn hàng 40 chiếc C919 và 10 chiếc ARJ21 với Hãng Tibet Airlines có trụ sở tại khu tự trị Tây Tạng.

    Chỉ một ngày sau khi sự kiện trên kết thúc, ngày 26-2 chiếc C919 và chiếc ARJ21 bay thẳng sang sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) để bắt đầu hai tuần liên tục đi chào hàng hai dòng máy bay này tại Việt Nam, Lào, Campuchia, Malaysia và Indonesia. Theo Hãng tin Reuters, chuyến đi này nhằm kiểm tra khả năng tương thích của C919 với sân bay và lộ trình bay của các nước Đông Nam Á.
     
  13. Nomurasan

    Nomurasan Zael ♥ Calista Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/1/08
    Bài viết:
    14,862
    dc khuyến mãi 1 suất ủn ỉn với tiếp viên thì đi Worry-180
     
  14. F22Raptors

    F22Raptors Thầy thích lái máy bay bà già ✧Phantom Assassin✧ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    14,546
    Nơi ở:
    Area 51
    [​IMG]
     
  15. rebaron

    rebaron Sora, Wielder of Keyblades GameOver

    Tham gia ngày:
    22/8/21
    Bài viết:
    12,043
    Máy bay cụ Tập đã đến SGN, giờ vào đi làm rồi cùy luônAmyquyAmyquyAmyquyAmyquyAmyquy

    A107EABA-417E-4066-A921-A6713627C197.jpeg
     
  16. rebaron

    rebaron Sora, Wielder of Keyblades GameOver

    Tham gia ngày:
    22/8/21
    Bài viết:
    12,043
    Máy bay Trung Quốc COMAC sắp trình diễn ở Tân Sơn Nhất
    Trung Quốc lần đầu "trình làng" máy bay C919 ra trường quốc tế tại các sự kiện của Airshow 2024 ở Singapore, sau đó là Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh trong 4 ngày (từ 26-2 đến 29-2).

    C919 và ARJ21 là 2 loại máy bay dân dụng đầu tiên tại Trung Quốc do COMAC thiết kế và chế tạo, trong đó ARJ21-700 là máy bay phản lực hai động cơ với tối đa 90 chỗ ngồi, còn C919 là máy bay chở khách thân hẹp với tối đa 192 chỗ ngồi.

    C919 có chiều dài gần 39m, sức chứa tối đa 192 hành khách, tầm bay tối đa 4.075km. Theo những hình ảnh công bố trước đó, máy bay C919 có cấu hình ghế tương tự các mẫu Boeing 737 Max và Airbus A320/321 với một lối đi ở giữa và hai hàng ghế (mỗi bên 3 chiếc). C919 có tham vọng sẽ cạnh tranh với Boeing 737 và Airbus 320.

    Theo các doanh nghiệp hàng không, máy bay này đang di chuyển từ Vân Đồn đến các địa điểm như Côn Đảo, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng. Việc trình diễn loại máy bay này của Trung Quốc tại Việt Nam, các hãng bay nội địa đang xem xét phương án hiệu quả, đánh giá tầm hoạt động của cặp máy bay C19 và ARJ21 để xem xét đầu tư, vận hành.
     
  17. Kinas

    Kinas GVN Hero GVN CHAMPION Moderator ♞ Blade Knight ♞

    Tham gia ngày:
    14/6/03
    Bài viết:
    53,635
    Nơi ở:
    WwW.GaMeVn.CoM
    Bay ra Côn Đảo rồi mà :-?
     

Chia sẻ trang này