(VNEX) Giải cứu nông sản

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi mrwar, 24/12/21.

  1. Zainor Dean

    Zainor Dean Thợ cào phân

    Tham gia ngày:
    16/6/08
    Bài viết:
    10,892
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    Mả mịa cái "bài toán" logistic đồng chí tự nhục kia viết ảo diệu vkl.

    Việc cọc hay ko cọc, và cọc bao nhiêu, nó phụ thuộc vào mối quan hệ giữa bên chủ hàng và bên chủ xe cũng như tiềm lực 2 bên. Nhưng mà okie cứ cho là có cọc đi, thì cái việc kẹt biên nó là yếu tố rủi ro bất ngờ thì phần tiền cọc có lol mà đảm bảo lo hết tiền xăng xe ăn ở của cả tài cả phụ đc, nhất là khi nó kéo dài tính bằng tuần trở lên.

    Còn ko cần giải cứu tài á? Đkm có làm người thì sống ác nhân ác đức vừa thôi. Tài với phụ bị kẹt biên toàn ăn rừng nằm lán để bám xe chứ có phải đc vào trong phố trong xá thuê khách sạn nghỉ ngơi lol đâu. Công lạnh thì phải căn chỉnh nhiệt độ liên tục nữa. Nhất là thời buổi mùa đông sương giá gió rét như thế này, lưu lạc ở biên giới bám xe ko biết ngày nào về để chuẩn bị lo Tết mà còn có đứa bảo ko cần phải lo à?

    Mà đkm kiếm đc tiền từ xe công thì cũng lo sốt vó tệ nạn nảy sinh chứ báu méo gì.
     
    neyugnhl, JediDarkLord, Asura and 4 others like this.
  2. king_game2

    king_game2 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/4/06
    Bài viết:
    822
    Nơi ở:
    HCM
    nếu riêng kn của mình làm logistic thì chi phí tăng thêm của xe cont trong mùa này có thể xin chủ hàng bồi dưỡng thêm, mà các bác cũng biết xe cont họ cũng tính trước giai đoạn này ntn rồi,
    còn các thương lái TQ các bác chê họ dư tiền, đem ra cọc trước cho dân VN thì cũng phải hiểu là tiền của họ cũng rất mạnh rồi, làm ăn đầu tư mà tiền vốn ko đủ cho xoay vòng, dự phòng phí rủi ro thì sao đc, trái cây vn bên đó cũng rất hot nên ai cũng nhanh tay nhanh chân thôi

    mà các bác nghĩ dân kinh doanh TQ ai cũng gian manh hết ah !suong cty mình chuyên nhập hàng dịch vụ từ TQ thì đa số các ông chủ tiền bạc nếu hợp lý thì rất chịu chi !wait
     
    Mephistopheles thích bài này.
  3. ZzRaizZ

    ZzRaizZ Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Bài viết:
    3,830
    mà nói thì cận tết éo nào chẳng kẹt biên @@
    tết năm 2019 trước covid cũng kẹt cont chuối gần 2 tuần đây, nói luôn là chuối nó đéo hư đâu, thùng chuối mình đem về để văn phòng 2 tuần nó mới hơi mềm để ăn nhé
    hàng hoá nó tính cả, cont lạnh nhưng nhiều thằng tài nó éo bật máy phát, toàn chơi tới gần chỗ bãi, cảng nó bật 1-2 tiếng đủ độ để ăn tiền dầu máy phát ko.
     
    aoden and F4tb01_vn like this.
  4. lovelybear

    lovelybear Ryu & Ken Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/1/05
    Bài viết:
    16,514


    Đã xong văn mẫu.
    Chắc sắp được cứu rồi
    !gian
     
  5. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,795
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Bộ công thương là bộ nói 1 đằng thực tế 1 nẻo nổi bật gần đây đây mà .

    Chuyện khác thì tiếp thu ý kiến 2 chiều đều thấy có lý :-"
     
    Netorare01 thích bài này.
  6. Lông Trắng

    Lông Trắng Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    18/2/20
    Bài viết:
    4,195
    Kẹt biên thì ảnh hưởng về tổng thể kinh tế chứ không phải chuyện cá nhân, cho nên Nhà nước vẫn phải lo thì đúng rồi.
    Còn về câu chuyện nông dân, thương lái, quản lý thì thằng nào cũng có thằng gian thằng không thôi. Nông dân thì cũng không thiếu người gian, nhận đầu tư, nhận giống, nhận cọc nhưng thấy mối ngon hơn vẫn bán cho thằng khác, kiện nông dân thì rất khó. Gian thương thì các bác vẫn chửi suốt rồi. Quản lý thì ăn tiền. Nói chung là trong hệ thống thì đâu cũng có Lý Thông và thằng gian thì kiếm nhiều hơn thằng thật. Nhưng nhìn tổng thể nền kinh tế toàn Lý Thông thì toàn dân cùng thiệt. Còn làm thế nào để trong hệ thống đấy thằng làm Thạch Sanh vẫn sống ngon, sống khoẻ hơn Lý Thông thì thôi vĩ mô và khó quá, tôi chịu !gai
     
    Odisey, Mephistopheles and leonsh like this.
  7. blueskyvan

    blueskyvan One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/2/07
    Bài viết:
    7,516
    Bài toán nông nghiệp thì cứ dùng công nghệ lõi là xong vì dù gì dân Đông Lào toàn xài hàng TQ trả về chớ sao.
     
  8. Must

    Must Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/1/08
    Bài viết:
    5,572
    Tết này đảm bảo là thất thu rồi, vào mấy siêu thị giờ thấy vắng như chùa Bà Đanh.
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  9. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,795
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Thì hồi trước ta cũng suy nghĩ tới lùi thử , có điều khắc phục được chắc chỉ có ứng dụng pháp luật như thế nào . Ai cũng muốn làm Lý Thông và đều phây phây thì còn ai làm Thạch Sanh nữa ...
     
    F4tb01_vn thích bài này.
  10. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,417
    @Zainor Dean : việc gì bác phải cay mà lôi chuyện công kích cá nhân mình tự nhục hay không tự nhục vào topic này, liên quan gì nhau. Nếu bác thấy ý kiến trong topic này của mình sai thì bác cứ phản biện. Đây nếu bác đã lôi cá nhân vào để mình sẵn nói luôn. Vâng mình tự nhục, tự nhục vì chất lượng cf hầu hết ở VN nói chung, và cf trên đà lạt nói riêng, đều là hàng tầm bậy. Tự nhục như vậy để mình tự làm cf có chất lượng riêng của mình,và mở quán bán đàng hoàng. Chẳng biết real life bác bằng ai ở cái fỏum này mà mở miệng nói người khác tự nhục. Và nói thật bác, nghe bác nói trong chuyện kẹt biên bác chẳng phải là dân trong nghề, nên ý kiến bác chả có 1 giá trị nào đối với mình cả, đọc như tụi dân mạng thương vay khóc mướn chuyện thiên hạ. Đọc tin mà chả có 1 suy nghĩ gì để biết đâu là đúng sai, đâu là sự thật. Thấy báo nó khóc thì khóc theo.

    Túm lại vấn đề, trừ khi Trung Quốc nó trừng phạt kinh tế VN, thì nhà nước nên có chính sách để giải cứu. Còn chuyện đóng biên này, tất cả 2 bên : nông dân, thương lái VN nên xem lại cách kinh doanh của mình. Rõ ràng, thị trường trong nước 100tr dân, ko lo, muốn lãi cao thì chịu rủi ro lớn, thương lái VN đã chọn xuất tiểu ngạch qua TQ để lãi cao, nay rủi ro xảy ra thì khóc lóc kêu giải cứu? Kinh doanh khôn nhỉ. Mãi điệp khúc giải cứu năm nào cũng có. Cứu là cứu lúc ngặt, chứ cứu gì kiểu nghèo, nghèo có tổ chức, có dự tính sao cứu nổi. TQ đóng biên nó đã thông báo từ trước, và kế hoạch của nó, thêm nữa hiện giờ đang kẹt biên mà xe công vẫn nối đuôi nhau lên biên? Các bác hiểu vì sao không?

    Và xin nhắc lại lần nữa 4 bên : nông dân VN, thương lái VN, logistic, và thương lái TQ, thiệt hại tức thời là thương lái TQ. Các bác ngây thơ nghĩ trị giá hàng công tầm 2 tỷ, chạy từ nam lên biên giới TQ mà chỉ alo nói miệng? không 1 đồng tiền nào được chi ra?

    Như việc bán hoa tết , trưa 30 tết nhà vườn đập chậu hoa, thì hỏi nhà vườn nên xem lại cách mình kinh doanh, giá mình bán, hay là lên báo khóc tu tu kêu giải cứu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/12/21
  11. Zainor Dean

    Zainor Dean Thợ cào phân

    Tham gia ngày:
    16/6/08
    Bài viết:
    10,892
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    Nói người khác lôi chuyện ko liên quan vào 2pic nhưng đem cái quán cà phê ra khè nhau, vui phết !suong

    Gvn từng có câu chửi "ngu mới làm lãnh đạo" thì cần đek gì quan tâm real life phải bằng ai mới đc chửi? Chưa kể có tiền hay ko có tiền thì tự nhục cũng là tự nhục thôi. Mở quán cà phê kiếm trăm củ nó cũng chả thể bao biện cho việc tự nhục đc đâu bạn êi. Võng xếp Duy Lợi đủ chồng tiền đủ đè chết gần như bất kỳ mem gvn nào nhưng làm 3 que thì bị chửi như con cờ hó, thì cần gì phải lăn tặn việc chửi hay ko chửi một anh bán cà phê tự nhục?

    Và mình chửi bạn tự nhục ko phải vì vụ cà phê, bạn khỏi cần đánh lận con đen như cách bạn nhập nhằng vụ nông dân và thương lái để chửi cả đôi bên cho tiện. Lại thêm quả nhập nhằng lấy lý do cọc tiền để hợp thức hóa con số 70%-100% tiền cọc. Kêu người khác ko phải dân trong ngành nhưng hóa ra cũng chỉ là anh tập sự ngành buôn rau còn ko biết thương lái nó bán kiểu gì nhưng cứ nổ như ta đây biết tuốt, lol.
     
  12. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,417
    Nếu buôn bán với tq rủi ro cao quá như vậy, thì thế tại sao lái vn vẫn tấp nập bán qua tq?
    Thế tóm lại kẹt biên, anh em kêu trên này giải cứu là giải cứu cái gì? Giải cứu ai?
    -Nông dân vn đã cầm tiền 100% từ ngay khi hàng xuất ra khỏi vườn.(thường là đã nhận cọc của lái vn đặt từ trước)
    -Thương lái vn đã nhận cọc tq.
    -Vận tải đã được thanh toán đầy đủ gần như chi phí cơ bản.(không có tiền thì lol xe lăn bánh chở 1 công lạnh lên đó, vãi cả bác nào bảo "tuỳ tiềm lực 2 bên mà thương lượng, hêh, thương lượng cũng phải bằng tiền nhé")

    Các bác tin vào lều báo nói điêu, phỏng vấn mấy anh tài là hàng hỏng thì tài đền à !choang
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/12/21
  13. Zainor Dean

    Zainor Dean Thợ cào phân

    Tham gia ngày:
    16/6/08
    Bài viết:
    10,892
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    Có đặt cọc khác với đặt cọc 70%-100% giá trị hàng. Khỏi phải đánh lận con đen, nhé ;)) ?! Chỉ có mấy con gà mới nghĩ cứ phải cọc đủ tiền thì mới chắc cốp. Dư tiền thì đi học một khóa xuất nhập khẩu đi bạn.

    Và lại thêm 1 quả bóp khoái lạc song châu nữa. Chi phí cơ bản là bao gồm luôn tiền dầu máy xăng xe ăn lán nằm bạt dầm dề mất mấy tuàn đó hả?
     
  14. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,417
    Vậy bác có thể giải thích rõ giúp mình, chuyện kẹt biên này, thì ai là người thiệt hại và thiệt hại ra sao? Và giải cứu ai, giải cứu thế nào được không bác, để mình mở mang kiến thức xuất nhập khẩu. Chứ mình cũng chưa bao giờ học về xuất nhập khẩu cả, cứ ra vườn mua, hoặc thương lái đến thì mình bán thôi.
     
  15. Barking1.1

    Barking1.1 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    10/4/21
    Bài viết:
    3,884
    Nơi ở:
    Somewhere only I know
    Ngày trước nhà tui có làm vận tải, thấy mỗi chuyến xe đều do nhà tự ứng tiền trước cho lái xe chở hàng đi. Chở tới nơi, lấy hóa đơn xác nhận xong mới về lấy tiền của chủ hàng.
    Cho nên ở càng lâu, chi phí phát sinh càng nhiều thì nhà xe chịu hết.
    Không biết bây giờ còn như vậy không ?
     
    dajk9x thích bài này.
  16. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,417
    Mình không rõ nhà bác làm vận tải loại tải gì nên khó biết. Chứ mình chỉ lấy ví dụ như mình, chuyển trái cây đi từ an giang- tiền giang đến TPHCM, hoặc ra Đà Nẵng, thì gom hàng đủ 1 công lạnh đi, và cước phí ship thì bên cty vận chuyển đó chỉ có 2 option :
    1. bên gửi trả, trả 100% trước khi xe lăn bánh
    2. bên nhận trả, và phải trả 100% trước khi nhận hàng.
    và chi phí nằm bãi,lương tài 1 ngày phát sinh(nghe đâu 500k)- chủ xe chịu tất, mình- người gửi chả chịu gì, vì đã thanh toán đủ rồi.
    Không rõ cái bạn học bên xuất nhập khẩu khóc lóc cho ai ở đây, đang ngoáy lỗ tai lên nghe bạn ấy giảng đây
     
    Barking1.1 thích bài này.
  17. giangnam

    giangnam cái biệt hiệu Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/8/02
    Bài viết:
    5,389
    Trước nhà mình cũng buôn bán suốt, chuyển thì cũng chỉ là HN đi các tỉnh thôi. Nhưng mà hàng lên xe là phải trả full tiền cho xe rồi. Đâu có bao giờ được nợ nhà xe đâu. Đấy là mẹ mình buôn cả mấy chục năm, quen chủ nhà xe luôn đấy :-s
     
    leonsh and Barking1.1 like this.
  18. red_coral

    red_coral Guest

    Nhà báo nằm vùng GVN à ?
    Mít quay đầu từ Lạng Sơn xuất hiện trên nhiều tuyến phố Hà Nội
     
    F4tb01_vn thích bài này.
  19. V.A

    V.A The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Bài viết:
    2,178
    Nơi ở:
    Hà Nội
    lần trc giải cứu vải thiều bắc giang là nn cũng hô hào giải cứu
     
  20. electronicvn

    electronicvn Thành viên cấp 5 có nghị lực CHAMPION ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/5/02
    Bài viết:
    3,790
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    thế chúng nó lại bảo mình thèm chết mẹ, bán cho là may cơ đấy. giải cứu cc
     

Chia sẻ trang này