[VTC] Ngành đường sắt Việt Nam muốn nhập 37 toa tàu '40 tuổi' của Nhật Bản

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi í_no_good2099, 16/10/21.

  1. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,793
    Tớ không rõ, không phải chuyên môn, nhưng làm metro trong phố giải phóng mặt bằng và đào hầm không ảnh hưởng đến công trình có sẵn cũng tốn bộn đó.
     
  2. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,693
    tuyến số 2 là ngầm toàn tuyến
    còn tuyến số 1 toàn đi nổi thôi
    có 1-2 đoạn ngắn ngầm thôi :D

    mà tuyến số 2 còn chưa chọn thầu xong nữa
    vẫn cãi nhau ỳ xèo với đám tư vấn

    tương lai xa vời lắm
     
    Ờ mày giỏi thích bài này.
  3. Asura

    Asura Impressive Sealing Statue Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/10/08
    Bài viết:
    7,996
  4. lang băm

    lang băm You Must Construct Additional Pylons Waiting to respawn

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    8,716
  5. thanhlongvn

    thanhlongvn The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    10/9/05
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Cosmo Entelecheia
    Tuyến đường sắt Viêng Chăn - Boten dài 420km, Bộ GTVT đề xuất xây dựng mới tuyến đường sắt dài khoảng 1.559 km -> Đường sắt dài gấp 4
    Tốc độ tàu chạy sẽ là 350 km/h, so với Lào chỉ ở mức 160 km/h. -> Tốc độ >2 lần
    Và giá gấp 10 lần, ok =))
     
    Odisey thích bài này.
  6. jumper

    jumper Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/6/03
    Bài viết:
    26,693
    lào real 420km
    đông lào 1500km, tức là x3.5
    mà chi phí x10
    =))

    thật sự là từ cái hồi trước đưa QH đến nay
    chắc cũng 10 năm
    vẫn ko nghĩ ra cái vụ 300km để làm cái mả mẹ gì nữa

    26 tỏi thì vừa khớp số với real Lào
     
    Mephistopheles thích bài này.
  7. thanhlongvn

    thanhlongvn The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    10/9/05
    Bài viết:
    2,119
    Nơi ở:
    Cosmo Entelecheia
    Và cái thời 10 năm trước rặn ra dc con số gấp 10 lần số thực tế của lũ Lào bây giờ :|, 58tỷ thời đó mà trượt giá bây giờ còn kinh khủng hơn
    Mả mie bọn GTVT ăn kinh khủng, ăn tàn phá hại, ăn 1 phá 10...
     
  8. Pop Rock

    Pop Rock Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/9/08
    Bài viết:
    5,269
    Nơi ở:
    TPHCM
    Lúc trước hình như thằng tàu nó có mời Vịt tham gia hệ thống đường sắt xuyên đná mà Vịt từ chối thì phải.
     
  9. 934944

    934944 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    31,011
    Nơi ở:
    đà nẵng
    nó cho free vì nước nó xả rác cũng phải tốn tiền rã đồng nát nên có thằng lấy thì lại cho free luôn chứ mua bán gì
     
    Mephistopheles and jumper like this.
  10. living2nd

    living2nd ✣✣✣ Xiaolonista✣✣✣ CHAMPION ✡ Shine Wizard ✡ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    13,966
    Nơi ở:
    Unknown
  11. Nguoisoisonglau

    Nguoisoisonglau Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    16/10/20
    Bài viết:
    5,190
    Nơi ở:
    Khách sạn Phú Bà, Đại học X rẽ trái
    Nằm trong gói một vành đai một con đường đó. Mà các cụ chọn đường cao tốc.
     
    Mephistopheles thích bài này.
  12. 934944

    934944 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/8/06
    Bài viết:
    31,011
    Nơi ở:
    đà nẵng
    1 vành đai 1 con đường trọng tâm là cảng biển nữa
     
    Mephistopheles and jumper like this.
  13. revolution_man

    revolution_man Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/1/11
    Bài viết:
    1,071
    Khổ tàu Vịt chỉ 1m thì nhập tàu cổ thôi. Người ta toàn 1.3 1.4m cả rồi =))))) .
     
    nhatanh thích bài này.
  14. Mephistopheles

    Mephistopheles C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/5/19
    Bài viết:
    1,963
    Nơi ở:
    Hanoi
    Vịt là thằng đầu tiên nó mời tham gia đấy, & tuyến đường sắt xuyên Việt mới là tuyến chính trong dự án của nó, kết hợp đường sắt & cảng biến. Vì Việt bài Tầu nặng nên nó mới xây tuyến phụ qua Lào, Cam trước. So về tầm quan trọng thì 2 thằng kia sao = Việt dc. Nhớ k lầm thì (Không tính Đài Loan & Hồng Kông) Việt là đối tác thương mại nước ngoài lớn thứ 4 của TQ (tình theo kim ngạch 2 chiều xuất - nhập), chỉ sau Mỹ, Nhật, Hàn & trên Đức.
     
    WalkingToHorizoo and jumper like this.
  15. empireatwar

    empireatwar Sora, Wielder of Keyblades

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    12,150
    Thằng Mỹ á =)) tội nhật phết, thằng lền chính phủ Mỹ thì dọa đóng cửa miết làm các chủ nợ cũng xanh khoái lạc song châu lên, mấy bữa trước cho nâng lãi t-10 years bond lên, các chủ nợ lại phải nhắm mắt mua thêm Chứ ko thằng chí Phèo lại dỗi hăm đóng cửa =))
     
  16. empireatwar

    empireatwar Sora, Wielder of Keyblades

    Tham gia ngày:
    20/7/08
    Bài viết:
    12,150
    just calm down, Bộ gtvt, chúng tôi vẫn ổn
     
  17. lang băm

    lang băm You Must Construct Additional Pylons Waiting to respawn

    Tham gia ngày:
    18/4/18
    Bài viết:
    8,716
    thật ra thì tầm 10 năm trước mà khơi công xây đường sắt bắc nam + đường săt đông tây từ lào cao tới quảng ninh hoặc hải phòng.
    Thì bây giờ ngành sản xuất việt nam sẽ quay về con số không thì hàng hóa trung quốc ngập tràng. Và trung quốc sẽ yên tâm giao việt nam vai trò gia công số 1 thế giới. !logic
     
  18. Mephistopheles

    Mephistopheles C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/5/19
    Bài viết:
    1,963
    Nơi ở:
    Hanoi
    Bây h cũng k khác gì cả. VN k có công nghiệp phụ trợ nên phải bám vào công nghiệp phụ trợ của Tàu, từ nguyên phụ liệu đến máy móc sx đều nhập Tàu cả, VN chỉ bỏ sức người ra gia công r xuất đi thôi. Bản thân thằng TQ cũng chuyển dịch sản xuất dần sang VN rồi, vì giá nhân công ở TQ hiện k còn rẻ (gấp 2-3 VN). TQ sẽ upgrade ngành sản xuất lên R&D theo xu thế, còn phần gia công sẽ đẩy sang ĐNA, mà gần nhất là miền Bắc VN (ngay cạnh khu công nghiệp của nó ở Quảng Đông, Vân Nam). K có đường sắt thì VN cũng đã xây cả đống cao tốc để gánh vụ nhập khẩu nguyên phụ liệu, linh kiện. Đám nhà máy của Sam, LG,... chính là hoạt động như thế. Linh kiện điện tử sx ở TQ rồi đi đường sắt/ đường bộ sang VN gia công giai đoạn cuối r xuất đi, do VN tham gia nhiều FTA nên được ưu đãi thuế xuất đi rất nhiều thị trường. Hàng tiêu dùng thì thuế 0% Việt-Trung, nên mua từ TQ còn rẻ hơn cả mua ở VN.

    Thực tế vụ k cho TQ xây là lo ngại về mặt an ninh chứ k phải kinh tế.
     
    nhatanh, NFSHP2, Vouu3 and 10 others like this.
  19. ChuLang

    ChuLang Persian Prince

    Tham gia ngày:
    28/5/09
    Bài viết:
    3,511
    Đồ nhật xịn lắm, nhập đi mấy bác, ko nổ đâu mà sợ
     
  20. Asura

    Asura Impressive Sealing Statue Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/10/08
    Bài viết:
    7,996
    Diễn đàn không có anh Lâm bên bộ GTVT nào à!che
     

Chia sẻ trang này