Warhammer 40.000: Dawn of war II

Thảo luận trong 'Kho lưu trữ' bắt đầu bởi The amateur, 2/1/09.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Kitekaze

    Kitekaze Iron Cross Holder Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/4/06
    Bài viết:
    3,822
    Nơi ở:
    Apocalypse
    Năm 2006, Relic đã giới thiệu DoW2 qua DC. Tính rằng nó sẽ ra năm 2007, tuy nhiên, do phải đầu tư cho CoH, nên relic đã chuyển sang 2009, bắt đầu soulstorm vào tháng 6/2007, chuyển nhượng cho ironlore vào tháng 8.
     
  2. nero3x

    nero3x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/7/08
    Bài viết:
    325
    vào tay iron lore là thành !@$I liền =.=
     
  3. footforfun

    footforfun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/10/08
    Bài viết:
    203
    mình cũng từng nghĩ vậy, nhưng vấn đề là Relic ko hề nắm bản quyền dòng warhammer40k, chỉ có THQ mới có quyền phát triển thương hiệu này. Trong khi trước đó vào tháng 9-2003 thì họ mới vừa hoàn thành homeworld2, và theo mình, đây là một phiên bản HW dc Relic làm một cách vội vã!

    Nếu sự thật là họ đã bắt đầu DOW ngay khi đầu quân cho THQ thì thực sự là rất thần kì...một phần là họ đã có nền tảng từ trước, với bộ engine lấy từ homeworld, nhưng nghe đâu engine phát triển homeworld lại là tài sản của sierra :whew: Có lẽ việc phát triển game RTS ko quá lâu như mọi ng` vẫn nghĩ (chắc ai cũng bị Blizz đầu độc vụ này nên mới thế :devil:)
     
  4. TkikiT

    TkikiT C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/8/06
    Bài viết:
    1,894
    Quá cẩn trọng và luôn trễ hẹn là cái đặc điểm của Blizz mà ai cũng biết mà, nhưng không vì thế mà lại cho rằng phát hành game sớm nhất có thể lại tốt cho 1 game thuộc thể loại RTS.

    Có thể lấy phiên bản Soul Storm làm ví dụ.Phiên bản này đã ra sớm để thỏa lòng mong đợi của fan nhưng rồi nó lại trở thành cơn ác mộng với 1 loạt bug kinh khủng đến độ trên ladder người đã tẩy chay hẳn 1 race chỉ 1 cái explot mà nhà phát hành có thể phát hiện kịp nếu có thêm thời gian.Cơn ác mộng đó tiếp tục kéo dài khi mà lúc đó phía relic lại không thể tập trung nhân lực để tạo patch và mem phải chờ đợi hơn 6 tháng mới có 1 cái bản từng được cho là hot fix của SS. Chuyện này có lẽ đã không xảy ra nếu relic kéo dài thời gian phát triển SS hơn thêm 1 tí nữa.
     
  5. footforfun

    footforfun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/10/08
    Bài viết:
    203
    Từ lúc đầu quân cho THQ tới giờ, có thể khẳng định Relic đã lớn mạnh hơn trước rất nhiều, liên tục 2 dự án lớn dc THQ đổ tiền cho Relic thực hiện. Cả DOW và COH đều thành công như mong đợi. Tiếng vang mà nó tạo ra là rất lớn, tuy nhiên lợi nhuận thu về thì chưa chắc đã xứng đáng với số tiền bỏ ra.

    Điều mà mình đang lo lắng lúc này là dường như THQ đang bị cuốn vào cuộc khủng hoảng toàn cầu. Từ lúc SS ra mắt, rồi Iron Lore giải thể trước khi game kịp hoàn thành, có thể suy đoán rằng THQ đã mất kiên nhẫn với dòng game RTS của mình. Trong Q2 2008, hãng này đã thất thu đến hơn 115M USD! :-s Và để đối phó với khủng hoảng, n` khả năng THQ sẽ dùng chiêu bài "đánh nhanh rút gọn", họ sẽ phải thắt lưng buộc bụng, cắt giảm đầu tư cho những tựa game dài hơi, sẽ ko còn n` tiền của để đầu tư cho một Essence engine như thời COH, cũng ko có chỗ cho những game mất thời gian phát triển đến 4,5 năm...Game thực tế ko phải là mảng kinh doanh chủ đạo của hãng này, đây là lúc họ phải giảm chi tiêu để vượt qua giai đoạn khó khăn :whew:

    Trở lại với DOW2, mình thực sự khá bất ngờ khi Relic công bố sẽ phát hành DOW2 vào ngay đầu 2009, thay vì vào cuối năm như đã tuyên bố. Vừa vui nhưng cũng vừa lo...liệu một kịch bản như SS có lặp lại, nên nhớ rằng Iron Lore ko phải là một studio tồi. Chắc chắn DOW2 sẽ khác hẳn với SS, tuy nhiên, có thể nó sẽ chỉ vừa đủ để trở thành DOW2 chứ ko đủ để làm một cú hit lớn như COH. Với đẳng cấp của mình, mong rằng DOW2 của Relic rồi sẽ thành công như mong đợi, mặc dù phía trước là những "kẻ thù" hung hăng và trâu bò :-s
     
  6. Myzukage

    Myzukage Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/7/08
    Bài viết:
    344
    Nơi ở:
    Nirvana
    Good things take time => rất thích câu này
    Cứ cho là Relic bắt đầu phát triển DOW 2 từ 2006 thì đến giờ tức là mới được gần 3 năm. 3 năm cho 1 game hit theo tôi là quá ngắn, đặc biệt với 1 game RTS. Trung bình 1 game hay và có chiều sâu thường tốn ít nhất 4 phát triển. Với thể loại RTS thì điều này có thể lâu hơn nữa vì nói thật để làm 1 game RTS kinh điển phải nói là cực khó. Chỉ 1 lỗi nhỏ thôi có thể làm game mất cân bằng ngay lập tức. Hơn nữa RTS là dòng game sâng tạo và linh hoạt nhất, nơi mà game thủ để chiến thắng phải liên tục nghĩ ra những chiến thuật mới và thay đổi liên tục. Điều đó đòi hỏi NSX phải đầu tư rất nhiều về mặt chất xám và ý tưởng, mà cái này ko thể mua được như công nghệ. Như SC đã được coi là perfect balance rồi mà vẫn phải fix lên fix xuống thì đủ thấy khó khăn cỡ nào.
     
  7. nero3x

    nero3x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/7/08
    Bài viết:
    325
  8. Myzukage

    Myzukage Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/7/08
    Bài viết:
    344
    Nơi ở:
    Nirvana
    Zerg tuổi gì mà đòi sánh với Tyranid =))
     
  9. TkikiT

    TkikiT C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/8/06
    Bài viết:
    1,894
    Mình thấy rất là lo cho cái DOW 2 này, không biết có phải do đã xem 1 cái trailer có thằng bình luận quá tồi không mà mình thấy cái game không có máu lửa cho lắm. Dẫu sao cũng có niềm tin là cái game này sẽ có đội ngũ balance tốt như đã làm với CoH :p
     
  10. nero3x

    nero3x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/7/08
    Bài viết:
    325
    Trailer nào vậy Tkiki :D
     
  11. HÀO KEN

    HÀO KEN Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    9/8/06
    Bài viết:
    2,570
    Nơi ở:
    Chỗ đó đó
    COH mà balance à ? Bác chơi quân Đức tui chơi quân Anh , đánh nhau ko ?
     
  12. TkikiT

    TkikiT C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/8/06
    Bài viết:
    1,894
    Được, nhưng đừng xây lính nha, chỉ xây pháo với sapper thôi cho nó gay :))

    Mà tớ đâu có đề cập về vấn đề balance của CoH đâu, tớ nói là cái đội ngũ chuyên về balance nó tổ chức có vẻ khá tốt . Nhờ đó mà khi ra DoW 2 có engine tương tự như CoH thì việc balance sẽ không mấy khó khăn như hồi DOW.
     
  13. vaan0011

    vaan0011

    Tham gia ngày:
    22/7/08
    Bài viết:
    11,432
    Mong đợi nhất ở DoW2 là Tyranids + synk kill mới :x.Ah,còn cái xuyên vật thể nữa =))
     
  14. The amateur

    The amateur The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/08
    Bài viết:
    2,030
    Xuyên vật thể hình như chưa fix dc hay sao ấy nên cái impassable phải chuyển từ đấy lồi thành đất lõm :))
     
  15. footforfun

    footforfun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/10/08
    Bài viết:
    203
    Theo mình xuyên vật thể là vấn đề khó tránh khỏi trong game RTS, ngay cả game hành động hạng nặng cũng còn bị nữa là...Để hạn chế xuyên vật thể thì cần tối ưu cho AI của máy, VD như khi bị khuất tầm nhìn thì sẽ ko bắn, mặc dù nếu bắn thì vẫn trúng :))
     
  16. Myzukage

    Myzukage Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/7/08
    Bài viết:
    344
    Nơi ở:
    Nirvana
    để khắc phục sao ko làm vật thể trúng đạn bị biến dạng đi ;;) mà công nhận xem cái trailer ở CES xong thấy nó cứ nhàm nhàm thế nào ý, hay đấy chỉ là giới thiệu chức năng của game thôi nhỉ :|
     
  17. footforfun

    footforfun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/10/08
    Bài viết:
    203
    Trong COH đã ứng dụng engine havok vào rồi đấy, bắn trúng tường là vỡ vụn cả ra, nhưng ko phải lúc nào nó cũng phát huy tác dụng. Để ý màn phá hủy căn cứ tên lửa của bọn Đức, lính của ta thỉnh thoảng bị súng phòng ko của nó tỉa liên tục, và tất nhiên là xuyên tường...tối ưu AI là cách khả thi nhất vì nếu tăng cường tính vật lý thì n` khả năng sẽ làm cho game cực kỳ nặng! :-/
     
  18. nero3x

    nero3x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    12/7/08
    Bài viết:
    325
    xuyên vật thể gì trời, nó hiện lính lên cho dễ thấy thôi mấy ba X(
    nhìn xuyên vật thể thì COH ko có, nghĩ sao mà DOW II có :|
    btw, nhìn kĩ trailer sẽ thấy ko có bắn xuyên vật thể, đạn bị chặn lại
     
  19. footforfun

    footforfun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/10/08
    Bài viết:
    203
    anh bạn này hơi bị bốc đồng đấy, xem trailer kỹ chưa mà phán, nếu cần tớ sẽ post hình bắn xuyên vật thể cho coi!
    btw, ko có n` tg, tự xem lại đi thì hơn :hug:
     
  20. Myzukage

    Myzukage Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/7/08
    Bài viết:
    344
    Nơi ở:
    Nirvana
    thôi đây là game mà,phải ảo tí chứ nhỉ ;;)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này