█ WINTER 2020 █ Dragon Room ► Dragon Ball Super: Super Hero (2022)

Thảo luận trong 'Anime và Manga' bắt đầu bởi BI_AN, 2/1/12.

Tags:
?

Bạn thích phiên bản Dragon Ball Super nào?

  1. Anime

    16 phiếu
    10.0%
  2. Manga

    60 phiếu
    37.5%
  3. Thích cả hai

    15 phiếu
    9.4%
  4. Không thích cả hai

    69 phiếu
    43.1%
  1. jiang_wei

    jiang_wei シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/5/11
    Bài viết:
    9,920
    Như tên AN nói bên trên, thêm nữa là lúc này nó chưa ăn đòn của Merus
     
  2. BI_AN

    BI_AN The Dragonborn GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    19,643
    Bổ sung thêm tí là khi Jiren buff power để bắt kịp tốc độ của UI thì nó lại quay sang là một trận chiến đọ sức bình thường, xem thằng nào trâu hơn sẽ thắng.
    Mà là thuần đọ sức thì ăn thế quái nào được Jiren :(game)


    [​IMG]
     
  3. fantazy

    fantazy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/20
    Bài viết:
    578
    Khai niệm đang bật def nên đánh ko xi nhê chưa giải thích được, vì sau đó Goku Ui thì sao thẳng moro ko bật
    Nói rằng đang bật def nên đánh ko xi nhê chưa ổn, vì sau đó Goku hóa Ui thì thẳng moro cũng chắc chắn vẫn đang bật def cho goku đập chơi mà kết quả bị đánh vài cú moro đã bầm dập.
     
  4. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    Trong truyện ko giải thích cơ chế hoạt động của ki nên chỉ có thể phỏng đoán thôi

    Nếu tìm cơ chế để giải thích câu hỏi của ông fanzy thì có thể là thế này

    Khi nhận thức dc đòn đánh sẽ đánh vào đâu hoặc có thể đánh vào đâu thì sẽ vận cơ bắp và vận ki vào điểm bị đánh để giảm dmg


    Còn khi ko nhận thức dc đòn đánh sẽ đánh vào đâu thì sẽ ko kịp vận cơ bắp và ki để đỡ đúng điểm cần đỡ ( theo nguyên lí võ học hay dc nhắc đến của tàu và nhật hay nói là thả lỏng cơ bắp và chỉ vận đúng lúc cần vận để tăng def hoặc speed dmg chứ ko ai gồng cơ bắp cả trận đánh cả) còn vận ki toàn thân thì sẽ ko đủ def với đón đánh của thằng ku khi đã mạnh hơn trước ( mạnh hơn ko phải do tăng ki)


    Cái ui này cơ bản là khiến thằng ku gây dmg mạnh hơn từ việc phát huy tối đa nhũng gì cơ thể nó có thể làm dc kết hợp với đánh vào địch khi địch min def chứ ko phải khiến thằng ku gây dmg mạnh hơn do tăng ki như thông thường
     
    BI_AN thích bài này.
  5. BI_AN

    BI_AN The Dragonborn GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    19,643
    :cuteonion36:
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/9/20
  6. fantazy

    fantazy T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/5/20
    Bài viết:
    578
    Theo như này thì điểm yếu sơ hở của moro ko phải ở mặt, hay bụng. Còn chiêu khóa ki thì quá bá đạo, dù đối thủ làm gi cứ khóa nó lại rồi đấm 1 phát chết lun như nạn nhân moro. Còn master UI chỉ duy trì được vài phút thì dở quá.
    [​IMG]
    Thì đây, moro đang vận chưởng tấn công thì lộ sơ hở và ăn đòn liên tiếp của goku. Nhưng nó có xi nhê đâu?
     
  7. BI_AN

    BI_AN The Dragonborn GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    19,643
    Nói đi nói lại hoài mệt quá :cuteonion36:
     
  8. jiang_wei

    jiang_wei シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/5/11
    Bài viết:
    9,920
    Lúc này nó đã ăn đòn của Merus đâu phen. Còn trâu lắm.
     
  9. BI_AN

    BI_AN The Dragonborn GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    19,643
    Cứ đem cái ui sign ra so, trong khi cái sign thì làm sao mà có tốc độ đòn đánh chớp nhoáng như cái master ui được.
    Đã bảo đánh khi nó biết mình đánh ở đâu để def thì có khướt mà gây được thiệt hại lớn cho nó. :cuteonion36:
    Rồi lại bắt chỉ ra chỗ nào sơ hở trên cơ thể lúc đánh để có được dmg to ---> chỉ bằng niềm tin chiến thắng à :cuteonion28:
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/9/20
  10. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    Ui sign chưa tối ưu hoá dc cơ thể và phương pháp chiến đấu như master ui nên hiệu quả phòng thủ và tấn công ko bằng thôi
     
  11. Donkilong

    Donkilong The Warrior of Light ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/10/06
    Bài viết:
    2,065
    Tôi nghĩ cái UI này đấm mạnh hơn do nó auto dồn ki vào đòn đánh được.
    Giống lúc goku với vegeta lúc mới hoàn thiện form god lúc đánh black goku đó. Nó chỉ bật aura ở tay lúc ra đòn để dồn ki mạnh hơn.
    UI này sẽ tự động mọi thứ trong tích tắc mà việc sử dụng ki cũng đc tối ưu nên dồn ki hiệu quả hơn >>> đòn đánh mạnh hơn mà ít hao sức
     
  12. BI_AN

    BI_AN The Dragonborn GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    19,643
    Trừ khi nào cái master UI có mấy cái trò đấu ki thuần sức mạnh như thằng UI sign thế này:

    [​IMG]

    Thế này:

    [​IMG]
    [​IMG]

    Hay thế này:

    [​IMG]

    Mà thắng thì ta mới nói tăng sức mạnh.
    Còn không có thì xin kiếu nhé :cuteonion36:


    .
     
  13. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    À mà như vậy thì có vẻ ui sign thằng ku nó vẫn hoá ssj dc còn master ui thì ko hoá dc nhỉ hay master ui vẫn hoá dc ssj chỉ là nó ko muốn hoá:3onion24:
     
  14. BI_AN

    BI_AN The Dragonborn GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    19,643
    Cái sign là thằng Ku nó vẫn chưa hoàn toàn để cơ thể tự điều khiển, tự nó vẫn muốn chiến đấu theo ý kiến chủ quan của nó nên nó mới buff SSJ để tăng sức mạnh lên => Merus nó nói làm thế này là sai hoàn toàn với nguyên tắc của UI.
    Còn master là nó để cơ thể muốn làm gì thì làm, tự hành động, không can thiệp ý chí gì cả. :cuteonion36:
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/9/20
  15. ConChymBay

    ConChymBay Tears of the Kingdom

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Bài viết:
    25,497
    Vậy nếu nó hoá ssj trước rồi thì liệu sẽ bật ui dc ko, nếu bật dc thì form ssj sẽ dc duy trì hay cái ui sẽ tự tắt form ssj đi:-?
     
  16. BI_AN

    BI_AN The Dragonborn GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    19,643
    Không biết, chỉ biết trước giờ không có trò kết hợp nhiều cái cùng một lúc như vậy. Như SSJ thì không có Kaioken (cũng là một dạng kỹ thuật chiến đấu).
    Nên đoán chắc sẽ có xung đột gì đấy :cuteonion28:
     
  17. Eden_FFVIII

    Eden_FFVIII Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/8/04
    Bài viết:
    1,273
    Nơi ở:
    Game World
    Tác giả trước giải thích việc lên SSJ của dân Saiyan là tập chung kích hoạt tế bào SSJ. Nên đã lên SSJ là chủ động rồi ko còn bị động nên chắc ko kết hợp đc với UI.
     
  18. K'Dash

    K'Dash You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/05
    Bài viết:
    8,934
    Nơi ở:
    NEST
    upload_2020-9-21_16-17-55.png

    Hình như đây là cái khung tranh chiến đấu full trang đầu tiên của bộ này thì phải. Nhìn đỡ hơn nhiều. Tuy cái góc nhìn vẫn hơi đơn điệu nhưng ấn tượng rõ hơn.
     
  19. namkhapro

    namkhapro One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/2/10
    Bài viết:
    7,898
    Ý này hay nè, nhưng mà làm sao biết dồn bao nhiêu ki là đủ để gây damage cao mà vẫn ko phung phí :))
     
  20. BI_AN

    BI_AN The Dragonborn GVN CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/5/08
    Bài viết:
    19,643
    Từ cái thời tủ lạnh vàng xa lắc xa lơ, cả movie và manga, Whis hay chính tác giả đã nhấn mạnh đến 2 đặc điểm của 2 thằng Ku, Ve:
    - Vegeta suy nghĩ quá nhiều trước khi hành động khiến tốc độ ra đòn chậm do phải có thời gian từ các giác quan đến não, rồi lại từ não đến các cơ bắp nên sẽ mất đi thời khắc quan trọng. Và do suy nghĩ nên hành động cũng bị giới hạn bởi các suy nghĩ.
    - Goku thì lại quá vô tư, tự tin nên rất hay để lộ những khoảng khắc sơ hở, không phòng bị để đối phương móc lốp. Cái này thì từ cái thời nhỏ đến Z, thằng Ku đã bị cả đống rồi.
    => Đây chính là tiền đề để xây dựng UI sau này. UI là kết hợp của 2 đặc điểm này và chỉ phát triển xoay quanh 2 cái này.

    Whis nó cũng nói luôn:

    [​IMG]

    Không cần biết bạn mạnh như thế nào, chỉ cần không có ki chống đỡ thì cơ thể vẫn tổn hại như thường trước các đòn đánh.
    Whis nó cũng nói các trường hợp "trống ki" (empty on ki) luôn, bao gồm cả mất cảnh giác hay không kịp chuẩn bị trước các đòn đánh.

    UI nó tấn công đối thủ dựa vào những đặc điểm này. Nó là một dạng kỹ thuật khai thác sơ hở/điểm mù của đối thủ để đánh vào những vị trí "trống ki", không được ki bảo vệ trên cơ thể, gây thiệt hại cho đối thủ.
    Không cần biết đối thủ mạnh thế nào, chỉ cần đánh trúng những vị trí này là cơ thể bị nhận thiệt hại tất.
    Nên thằng Jiren nó mới nói cái kiểu đánh khai thác sơ hở thì không phải là sức mạnh thực sự (Attacks that exploit openings are not true strength!!).
    UI không phải là "đánh mạnh hơn", mà là "đánh tốt hơn".

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/9/20
    sai2000 and mankaka22 like this.

Chia sẻ trang này