[XBOX360] Resident Evil 6

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi Tony Tran, 26/9/12.

  1. oi_gioi_oi

    oi_gioi_oi Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    8/9/05
    Bài viết:
    4,025
    Nơi ở:
    حيث ولدت
    Ngược lại chỉ nuốt nổi 1->4 từ 5 trở đi nhạt mất chất , chả phải tự dưng mà bản 4 score nó cao vậy đâu haiz:))
     
  2. bombingruncode

    bombingruncode Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    10/10/07
    Bài viết:
    7,013
    Nơi ở:
    Headbangers Land
    Vì nó đã thành game hành động thuần túy thế này thì control cũng nên cho thành giống như Gears of war mới thực tiễn, control bản này ko hề phù hợp với cái hướng nó đi theo. Dead Space với là game hành động kinh dị hoàn hảo mà còn cho bạn dư dả đạn đấy, game này mà là kinh dị à? ý mình nói là đã đi hướng action thì phải điều chỉnh các yếu tố lại cho phù hợp, bây giờ ra đánh xáp lá cà thì kết quả cũng như nhau thôi vì đánh cận chiến quá mạnh, mạnh như siêu nhân, từ khi nào game này thiên về cận chiến vậy?

    Vậy topic này chỉ dành cho người thích game thôi hả, nếu mình không nhầm thì tên topic là '[XBOX360] Resident Evil 6' chứ không phải là '[Fanclub] Resident Evil 6', cá nhân bạn thấy thích thì người khác cũng phải thích?
     
  3. ForteD.exe

    ForteD.exe Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/10/11
    Bài viết:
    299
    game hành động thuần túy ???, wtf
    đạn ít là hợp lí rồi, đem game khác vô so sánh, wtf lần 2
    cận chiến đúng là bá đạo thật, nhờ có cây thể lực mới giảm bá đạo đc fần nào

    chốt lại cho bạn 1 câu, nsx ng` ta có style riêng của ng` ta, ko thể lấy game này ra so sánh, và bắt game kia đi theo, đến lúc đó rồi bảo sao game nào cũng giống nhau
    mà những cái định nghĩa bạn nói, là lôi từ đâu ra vậy, hay là thấy nhiều game khác như thế, thành ra nó thành cái định nghĩa của bạn luôn
    cuộc sống luôn có những ý tưởng mới, luôn có những lối đi riêng, mà gặp những thằng như bạn thì chắc xh ko bao h fát triển
    thấy bạn nói chuyện vô lí vcl
     
  4. bombingruncode

    bombingruncode Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    10/10/07
    Bài viết:
    7,013
    Nơi ở:
    Headbangers Land
    Vậy bạn kêu game này là game kinh dị? nếu game này mà kinh dị thì chắc zombie của call of duty là đỉnh cao của sự sợ hãi. Game có yếu tố giống game khác thì đem ra so có gì sai, nó chắp vá quá nhiều ý tưởng của game khác chả lẽ không đc lôi mấy game đó ra nói? còn nữa, RE4 5 ít hành động hơn mà đạn còn nhiều gấp đôi game này, hành động nhiều hơn nhưng cho đạn ít hơn, có lí?
    Mình không hề có vấn đề gì với game muốn tiến hóa, thay đổi bản thân cả, nếu đây là 1 game hành động hay thì mình vẫn nói nó hay thôi nhưng các cơ cấu gameplay nhiều cái nửa mùa và broken quá.
     
  5. SienRyu

    SienRyu One-winged Angel Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/8/08
    Bài viết:
    7,928
    Nơi ở:
    Shambhala
    Từ thời ps1 mà đem so sánh với hiện tại!

    Ps1 do phần cứng có hạn, chia nhỏ từng ku vực ra để load nên mới có vụ đoạn cắt cảnh mở cửa (thực chất là đang load màn) => bất đắc dĩ mới làm thế!

    Thấy khá khó chịu khi chơi RE5, cụ thể là màn bonus trong lâu đài của bản Gold Edition, mở 1 cánh cửa cũng phải xem 1 hoạt cảnh mấy giây. Chắc là cố tính để tạo cảm giác của mấy bản trước, nhưng mà thấy thừa thải, mấy cái hay thì ko kế thừa, cố tình lập lại mấy cái điều làm người ta khó chịu!
     
  6. Nikomen_Aisha

    Nikomen_Aisha One-winged Angel

    Tham gia ngày:
    11/4/06
    Bài viết:
    7,835
    Nơi ở:
    NarutakiSou
    Với RE action shooter thế là đc rồi, mấy bác khó tính quá ;))
     
  7. Bach-Vo-Nam

    Bach-Vo-Nam T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/1/12
    Bài viết:
    592
    chơi mà thấy tội nghiệp cho bản thân mình luôn

    đã xong phần chơi Chris , cho 6.5 điểm

    đồ họa đẹp , ko có gì phàn nàn

    mission tệ hại , chán ko tả

    boss thì con nào cũng đẹp , cũng chất nhưng ...... cũng chỉ có vậy .

    chuyện boss giết hơn 2 lần từ 10 năm trước đã có , nhưng chưa lần nào oải chè đậu như phần 6 này . Chơi mà thấy con trùm chán luôn , vì biết lần gặp đầu tiên ko phải là lần sau cuối , lần gặp thứ 3 chưa chắc đã ko gặp em =))

    từ đầu game đến giờ nhiều đoạn sẽ rất hay nếu biết dừng lại , nhưng ko , đạo diễn cho đấu tiếp , cho chạy tiếp , cho đánh tiếp ... từ epic sang fail

    rất vui vì GS cho nó 4.5 điểm .

    chơi tiếp phần Jake vậy .



    game này gọi QTE của RE 4 = cụ
     
  8. bombingruncode

    bombingruncode Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    10/10/07
    Bài viết:
    7,013
    Nơi ở:
    Headbangers Land
    QTE của RE4 nó không dùng quá tay như 6 mà rất tự nhiên và đúng chỗ, RE4 phát minh ra cái trò QTE thì chính bọn Nhật cũng lạm dụng nó, hết từ Ninja Gaiden 3 đến RE 6.
    Chơi phần của Jake thì chuẩn bị tinh thần mà...chạy, chạy riết, chạy điên cuồng, chạy thục mạng, hầu như màn nào cũng có 1 cảnh chạy thoát khỏi cái gì đó, đáng chán.
     
  9. Bach-Vo-Nam

    Bach-Vo-Nam T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/1/12
    Bài viết:
    592
    ko biết trong tiếng Nhật sao chứ mấy câu nói trong những lúc Co- op quá vô duyên , trong tiếng anh vậy là dở lắm luôn ấy . Ko chút tự nhiên , gượng gạo
     
  10. Sharius

    Sharius SPARTAN John-117 GameOver

    Tham gia ngày:
    15/12/08
    Bài viết:
    11,281
    mình nhớ không nhầm thì QTE có từ cái thời tiền sử của ngành game chứ nhỉ
     
  11. bombingruncode

    bombingruncode Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    10/10/07
    Bài viết:
    7,013
    Nơi ở:
    Headbangers Land
    Coi RE Damnation cũng thế thôi, câu thoại nghe ngô nghê và ngây thơ, chắc chủ yếu là do lối viết của bọn Nhật là thế.

    ^ thế hả? không biết, nhưng nói cái kiểu QTE na ná RE4
     
  12. ForteD.exe

    ForteD.exe Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/10/11
    Bài viết:
    299
    kinh dị cũng có mức độ từ thấp lên cao, có game đẩy lên cao, có game thì vừa vừa, cũng tùy bản thân mỗi ng`, bọn trẻ con thì thấy thế này là sợ vãi rồi, còn bản thân ng` lớn, đã chơi wa nhiều, nên mức độ kinh dị ntn chưa đủ đô
    còn vấn đề đạn ở đây, ít, thì nó mới đúng với thực tế, còn dead space, là ở môi trường khác. mình thấy bạn nói chuyện mà cứ lún sâu vào những cái trước đó, như re 4 5 có nhiều đạn, thì bản này cũng fải vậy, lí do vớ vẩn. phần của thằng leon, đạn ít thì hợp lí, phần thằng chris, thì hơi vô lí (mình chơi veteran, kiếm đạn lòi mắt, normal đạn nhiều, chắc dễ thở hơn)
    ai nói bạn ko đc so sánh, chỉ thấy bạn so sánh tiêu cực vl, và nhất là comment của bạn cứ như bắt re fải giống các game khác vậy

    dòng re này mang đậm fong cách tụi nhật, cố chấp, bảo thủ. mà đã là fong cách của tụi nó thì muốn thay đổi ko fải dễ, cho nên, chơi để tận hưởng game, biết cái hay cái dở của nó thôi
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/10/12
  13. blackstarlet

    blackstarlet Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    1,237
    Nơi ở:
    BSAA
    nguyên 1 đội quân hùng hậu của BSAA mà bắt mấy anh ấy đem theo ít đạn rồi chê là súng ống xịn và nhiều quá, bước vào 1 trận chiến lớn với B.O.W. có cầm vũ khí thì ta cũng phải cầm vũ khí xịn, hay là mang tiếng tập đoàn quân sự mà lúc ra chiến trường cầm mỗi lục hết đạn với dao thì chắc cũng chả đủ chi phí để phát lương cho nhân viên đâu

    và vì đây capcom nói là kịch tính nên mới phải có những lúc nhân vật vùng vẫy vì bị zombie tấn công hay bị 1 tình huống nào đó như tránh né 1 chướng ngại, thế những trường hợp trên không đưa ra QTE thì các anh né hay thoát khỏi sự nguy hiểm thế nào, hay là pause lại rồi chọn skill lửa băng với độc làm zombie choáng cho giống luôn

    p/s còn sợ ư xin lỗi mấy anh đã già và gần qua cái tuổi chơi game rồi mới thấy thế, chứ đứa em mình nó xem RE 6 youtube mà cũng còn giật mình đấy
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/10/12
  14. bombingruncode

    bombingruncode Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    10/10/07
    Bài viết:
    7,013
    Nơi ở:
    Headbangers Land

    Bạn chỉ ra trong cái game này cái gì nó 'đúng với thực tế'? Vậy giết quái xong nó rớt ra 1 cái cây nhỏ nhỏ xanh xanh có tác dụng chữa lành mọi thứ, hay action point gì đó thì nó 'thực tế' hơn so với rớt đạn? vậy còn nhân vật một lúc mang cả mấy khẩu súng to đùng, nhiều đồ chơi còn hơn cả Batman thì sao? nguyên cả cái game này đã là 1 phim giả tưởng rồi thì cái yếu tố 'thực tế' bỏ vào đó để trêu người chơi à?
     
  15. Gantz89

    Gantz89 Marcus Fenix, savior of Sera Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    15,796
    Nơi ở:
    Giáo hội PS
    nhưng bối cảnh của nó vẫn là hiện đại, cho nên cho vài yếu tố thực tế vẫn là cần thiết , còn cái game DS của cậu là bối cảnh tương lai trên tàu vũ trụ ròi cậu ạ,
    mà cậu muốn tớ chỉ cái thực tế à : súng ống , nhà cửa , con người , phương tiện , quần áo , cậu thấy nó có thực tế o , đừng nói với tớ mà mấy thứ đấy o có thực ngoài đời nhé , chỉ trừ mấy con zombie và quái vật thôi , suy nghĩ kĩ đi rồi hẵng phán nhé =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/10/12
    Kiracn thích bài này.
  16. blackstarlet

    blackstarlet Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    1,237
    Nơi ở:
    BSAA
    chả có cái game nào trên thế gian này thực tế cả, nếu thế thì chỉ cần 1 viên đạn 9mm vô đùi là hết đi nổi rồi dừng hòng bay nhảy gì nữa, còn reload đạn thì xin lỗi 99% game nào cũng bị tình trạng cứ reload là đạn cộng dồn như mới chứ không phải bắn thường bắn hết mới thay đạn như đời thực, rồi còn bay nhảy liên tục như game fps thử hỏi xem ngoài đời mấy chú nhảy nhót được bao nhiêu cái, có giống với việc nhấn liên tục nút nhảy trong game, cái này RE chính không bao giờ có việc cứ muốn nhảy lên tại chỗ là nhấn cái gì đó mà chỉ có những chỗ cho phép nhảy qua

    vì vậy nên mỗi nhà làm game cố gắn đưa 1 số yếu tố nào đối với họ là cần thực tế để tạo cảm giác gần gũi hơn

    tôi dám cá nhiều chú trong gamevn này ảo tưởng rằng ngoài đời có cái súng phóng dây bé tí như của bat man có khả năng nâng cả 1 trọng lượng gần 100 ký như anh batman phóng cái vèo bay lên cao
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/10/12
  17. bombingruncode

    bombingruncode Red, Pokémon champion

    Tham gia ngày:
    10/10/07
    Bài viết:
    7,013
    Nơi ở:
    Headbangers Land
    Vậy hả? cậu nói cái bối cảnh nhưng ngay cả nhân vật, địa danh, công nghệ vũ khí sinh học trong game phần lớn đều là đồ bịa, ví dụ của bạn có lỗ hổng quá lớn, bỏ qua. Thực tế bối cảnh với thực tế gameplay khác nhau nhiều lắm cậu à, bây giờ theo logic của bạn tôi nói God of war là thực tế cũng được vậy vì nó có địa danh là thực, 1 số nhân vật cũng là thực, hay là Total war cũng thực vậy vì những cái gì trong game đó đều dựa vào những cái đã tốn tại trong quá khứ, bạn không có khả năng phân biệt thì đứng đỗ lỗi cho mình chứ.

    Đã là game thì đừng lôi cái thực tế vào, chỉ có quy luật nó tự đặt ra thôi, nếu cả game RE 6 nhịp chậm, quái ít, bắn phải biết quý đạn, phải dúng cái đầu thì ok, có lí vì nó đã tự đặt ra 1 quy luật và theo sát nó chặt chẽ.
     
  18. Gantz89

    Gantz89 Marcus Fenix, savior of Sera Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    15,796
    Nơi ở:
    Giáo hội PS

    từ đầu cậu nói là chỉ ra chỗ thực tế chứ o phải chỉ ra cái game này nó thực tế nhé , tât cả bối cảnh trong mấy game hiện đại đều phải dừa vào bối cảnh thật , những nhà làm game phải cử các nhiếp ảnh gia đi khảo sát và chụp ảnh đấy bạn ạ , kể cả súng ống cũng vậy không phải tự nhiên họ bịa ra là dc đâu, tớ thấy hình như cậu đang tự bẻ cong lập luận của chính mình , cùn quá cậu à =))

    mà nói cho cậu nghe game bây giờ hầu hết đều dưa theo thực tế đấy , hiện thực đấu tranh , lịch sử , chứ o thì cạn kiệt ý tưởng rồi cậu ạ =))

    đến cái game mà cậu để sign cũng là dụa theo sát nhất với thực tế đấy ;))
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/10/12
  19. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    ^
    ^
    Khó lắm. Từ RE4 trở đi game mang tiết tấu nhanh mạnh, quái nhiều nên Capcom phải thiết kế lại cho hợp lý chứ. Có quy luật hẳn hoi đấy chứ.
     
  20. oi_gioi_oi

    oi_gioi_oi Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    8/9/05
    Bài viết:
    4,025
    Nơi ở:
    حيث ولدت
    Nói chung là bring back Shinji Mikami.Nó cũng giống như NG mất Itagaki thôi , nothing to say:))
     

Chia sẻ trang này