TB Xem mệnh lý phong thủy (12 con giáp 2025)

Thảo luận trong 'Thư giãn' bắt đầu bởi se7en_xiang, 16/3/21.

?

Kham khảo giá xem bát tự (có chính sách hoàn trả 100%)Một ngày xem được tối đa 3 người

  1. Khách bỏ bao thư

  2. 100k

  3. 200k

  4. 300k

  5. 500k

  6. 3tr

  7. 5tr

  8. 15tr

  9. 20tr

Multiple votes are allowed.
Results are only viewable after voting.
  1. se7en_xiang

    se7en_xiang Sensei General Number Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    3,281
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    hình như số mình chia sẽ kiến thức huyền học ra ngoài không được hay sao ý.
    Lần nào cố đưa ra ngoài cộng đồng huyền học đều có chuyện.
     
    LAX Lợn thích bài này.
  2. Genius_Ranza

    Genius_Ranza Fried Chicken Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/3/05
    Bài viết:
    29,857
    Nơi ở:
    ℳℴℯ ♥
    Huyền học là vô chừng, có mấy cá nhân như thằng Phọt đoán 1,2 lần sai nhưng đoán trúng từ năm này qua năm khác, tìm MU vô vực sâu luôn thì phải xem lại !bemwin
     
    Ờ mày giỏi and se7en_xiang like this.
  3. Phọt Ra Quần

    Phọt Ra Quần Mười năm nay tao chưa đánh răng Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/6/08
    Bài viết:
    12,983
    Nơi ở:
    Ảo Tưởng Hương
    Tự nhiên hữu duyên mò lại vào topic của đạo trưởng, thấy mình bị nói xấu.
     
  4. MCGH

    MCGH Kỹ nữ mua vui cho đời ➳ Sharpshooter ⌖ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    10,492
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Mợ, vía nặng đó, kiểu là ai nói kẹt gì mình cũng biết. Mình rành lắm !buc
     
    phanthieugia and se7en_xiang like this.
  5. se7en_xiang

    se7en_xiang Sensei General Number Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    3,281
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Năm rồi có nhiều bác trong đây có hỏi mình về việc sanh em bé trong năm sau.
    Mình lấy hắn làm một mục trong cuốn "Vận tình năm 2023".
    Sẵn demo trên đây... các bác xem tham khảo chỉnh sữa ngôn từ giúp mình nhé.
    Thanks trước.

    Vận mệnh của em bé sanh trong năm 2023 Quý Mão hỷ kỵ.
    Năm Quý Mão bắt đầu từ 9 giờ 47 phút ngày 4/2/2023 đến trước 16h37 ngày 4/2/2024.

    Chú ý: phần ở dưới chỉ dự đoán trên 2 trụ năm và tháng trên 4 trụ- năm tháng ngày giờ, nên chỉ thể hiện sự kiện trước 30 tuổi và hành vận của 1 đời người- chứ không thể hiện tốt xấu tất cả... nếu muốn tham khảo chính xác hơn thì liên hệ mình qua thông tin dưới chữ ký nhá.

    Sanh trong tháng giêng nông lịch ( tức dương lịch từ 9h47 ngày 4/2/2023 tới trước 3h36 ngày 6/3/2023)

    Nam mệnh cả đời bình vẫn, thích hợp làm ngành nghề chuyên nghiệp, làm công cho nhà nước hoặc công ty lớn đa quốc gia, hậu vận an lạc.

    Nữ mệnh cả đời hành vận, 50 năm hơn hành đại vận.

    Bất luận là nam hay nữ đều hỷ Mộc Hỏa, kỵ Kim Thủy.

    Màu sắc gồm các màu nóng như hồng, cam, tím, đỏ, xanh lá cây…

    Đầu giường hướng về phía đông, phía nam, phía đông nam, phía tây nam có lợi hơn.

    Do mệnh hỷ dụng Mộc Hỏa nên có thể tham khảo đặt tên; hệ Mộc dùng chữ mà có răng phát ra âm thanh như Gia, Hào, Hà, Hằng…; hệ Hỏa dùng chữ mà lưỡi phát ra âm thanh như Lý, Ly, Lực, Đán…

    Sanh trong tháng hai nông lịch ( tức dương lịch từ 3h36 ngày 06/03/2023 tới trước 8h13 ngày 05/04/2023)

    Nam mệnh cả đời hành vận, cả đời bền vững không đặc biệt lên cao hay xuống thấp.

    Nữ mệnh cả đời hành vận phổ thông bình thường, thích hợp làm ngành nghề chuyên nghiệp, làm công cho nhà nước hoặc công ty lớn đa quốc gia, sau hơn 50 tuổi mới hành đại vận, có thể tự mình lập nghiệp tiến công phát huy.

    Trong mệnh ngũ hành đều khả dụng, đặc biệt dụng Kim, Thủy.

    Đầu giường thích hợp phía tây, phía bắc, phía tây bắc, phía đông bắc có lợi hơn.

    Do hỷ Kim, Thủy hơn nên có thể đặt tên; hệ Kim dùng từ mà hơi phát ra bằng khẽ hỡ của răng như Sinh, Sung, Xương…; hệ Thủy dùng từ môi phát ra âm thanh như Minh, Mỹ, Phương…

    Sanh trong tháng 3 nông lịch ( tức dương lịch từ 8h13 ngày 05/04/2023 tới trước 01h18 ngày 06/05/2023)

    Thái Tuế tương hại, những năm đầu gia đình không ổn định, cha mẹ tranh cải nhiều hơn. Chú ý đến chế độ ăn uống: cũng nên chú ý đến dạ dày và hệ thống tiết niệu.

    Nam mệnh trước 30 tuổi ổn định, vận tình từ hơn 30 tới hơn 50 tuổi ngày càng tốt hơn, từ hơn 50 tuổi tới hơn 60 tuổi ổn định, từ 60 tuổi trở đi có 30 năm hành vận tuổi già an lạc viên mãn.

    Nữ mệnh hơn 20 tuổi nhập đại vận, 60 năm hành đại vận- đặc biệt hơn 20 tuổi tới 50 tuổi tốt nhất.

    Trong mệnh ngũ hành đều khả dụng, đặc biệt dụng Kim, Thủy.

    Đầu giường thích hợp phía tây, phía bắc, phía tây bắc, phía đông bắc có lợi hơn.

    Màu sắc nên trắng, vàng, bạc, đen, xám, xanh dương.

    Tên sử dụng có xu hướng dụng Kim, Thủy hơn.

    Sanh trong tháng 4 nông lịch ( tức dương lịch từ 01h18 ngày 06/05/2023 tới trước 05h18 ngày 06/06/2023)

    Mệnh mang Dịch Mã, nửa đời trước đi lại nhiều hơn, thời niên thiếu cơ hội ra ngoài nước mà học tập cao.

    Nam mệnh hơn hai mươi tuổi nhập vận đến hơn bốn mươi tuổi, sau đó hơi kém, sau hơn năm mươi tuổi lại đi ba mươi năm đại vận tốt hơn, mãn vận hanh thông.

    Nữ mệnh ở độ tuổi 30 đến hơn sáu mươi tuổi, nên nắm bắt tốt: sau hơn một tám mươi tuổi có thể rút lui, đến sau tuổi bảy mươi vẫn còn hai mươi tuổi già hành vận an ổn.

    Bản mệnh ngũ hành hỷ kim, thủy.

    Đầu giường thích hợp phía tây, phía bắc, phía tây bắc, phía đông bắc có lợi hơn.

    Màu sắc nên trắng, vàng, bạc, đen, xám, xanh dương.

    Tên sử dụng nên sài Kim, Thủy hơn.

    Sanh trong tháng 5 nông lịch ( tức dương lịch từ 05h18 ngày 06/06/2023 tới trước 15h30 ngày 07/07/2023)

    Mệnh mang hoa đào, năm trẻ tuổi đào hoa hơi nặng, lại dễ được quý nhân phù trợ. Những năm đầu gia đình hơi bất ổn, cha mẹ hơi có ý kiến bất hợp.

    Nam mệnh hơn mười tuổi nhập vận đến hơn bảy mươi tuổi, đặc biệt là đại vận từ độ tuổi từ 40 đến hơn bảy mươi là tốt nhất.

    Nữ mệnh bình thường trước 40 tuổi, sau hơn 40 tuổi bắt đầu vận chuyển đến hơn 70 tuổi: tuổi già thỏa mãn.

    Bản mệnh ngũ hành hỷ kim, thủy.

    Đầu giường thích hợp phía tây, phía bắc, phía tây bắc, phía đông bắc có lợi hơn.

    Màu sắc nên trắng, vàng, bạc, đen, xám, xanh dương.

    Tên sử dụng nên sài Kim, Thủy hơn.

    Sanh trong tháng 6 nông lịch ( tức dương lịch từ 15h30 ngày 07/07/2023 tới trước 01h23 ngày 08/08/2023)

    Nguyệt lệnh tương hợp: Những năm đầu nhân duyên tốt. Gia đình cũng hòa hợp từ khi còn nhỏ.

    Nam mệnh 60 năm đại vận: cả đời dần tiến vào giai cảnh tốt đẹp, sau hơn ba mươi tuổi vận trình tốt nhất, nên nắm chắc.

    Nữ mệnh cả đời ổn định, nên chuyên nghiệp hoặc vào các tổ chức lớn để phát triển, sau tuổi 50 vào đại vận để về hưu may mắn, an hưởng tuổi già. Con cái vận cũng tốt.

    Bản mệnh ngũ hành hỷ kim, thủy.

    Đầu giường thích hợp phía tây, phía bắc, phía tây bắc, phía đông bắc có lợi hơn.

    Màu sắc nên trắng, vàng, bạc, đen, xám, xanh dương.

    Tên sử dụng nên sài Kim, Thủy hơn.

    Sanh trong tháng 7 nông lịch ( tức dương lịch từ 01h23 ngày 08/08/2023 tới trước 04h26 ngày 08/09/2023)

    Nguyệt lệnh âm hợp: bề ngoài bình thường, gia đình hòa hợp âm thầm chăm sóc từ khi còn nhỏ.

    Nam mệnh cả đời ổn định, nên phát triển chuyên nghiệp hoặc trong các tổ chức lớn.

    Nữ mệnh cả đời may mắn hơn, năm mươi năm đại vận, cả đời dần dần tiến vào giai cảnh tốt đẹp, đặc biệt là sau ba mươi tuổi ba mươi năm vận tốt nhất.

    Bản mệnh ngũ hành hỷ Mộc, Hỏa.

    Đầu giường thích hợp phía Đông, phía Nam, phía Đông Nam, phía Tây Nam có lợi hơn

    Màu sắc nên xanh lá cây, xanh lá cây, đỏ, cam, tím.

    Tên sử dụng nên sài Mộc, Hỏa hơn.

    Sanh trong tháng 8 nông lịch ( tức dương lịch từ 04h26 ngày 08/09/2023 tới trước 20h15 ngày 08/10/2023)

    Năm tháng xung đột: dễ dàng rời khỏi nhà hoặc đi ra ngoài để học tập, gia đình không ổn định: cha mẹ tính khí không phù hợp.

    Nam mệnh cả đời vững vàng, hơn bốn mươi tuổi nhập đại vận đến hơn sáu mươi tuổi, nên nắm bắt.

    Nữ mệnh hơn mười tuổi nhập đại vận đến hơn bảy mươi tuổi: cả đời dần dần tiến vào giai cảnh tốt đẹp, nhưng lấy trước năm mươi tuổi là tốt nhất, sau đó dừng lại mười năm, sau đó còn có hai mươi năm vận may cuối đời.

    Bản mệnh ngũ hành hỷ Mộc, Hỏa.

    Đầu giường thích hợp phía Đông, phía Nam, phía Đông Nam, phía Tây Nam có lợi hơn

    Màu sắc nên xanh lá cây, xanh lá cây, đỏ, cam, tím.

    Tên sử dụng nên sài Mộc, Hỏa hơn.

    Sanh trong tháng 9 nông lịch ( tức dương lịch từ 20h15 ngày 08/10/2023 tới trước 23h35 ngày 07/11/2023)

    Nguyệt lệnh tương hợp: Những năm đầu nhân duyên tốt.

    Nam mệnh hơn ba mươi tuổi nhập vận đến hơn năm mươi tuổi, nên nắm bắt cơ hội, từ năm mươi đến sáu mươi tuổi dừng lại một chút, sau đó lại đi ba mươi năm vận. Tuổi già yên bình.

    Nữ mệnh hơn hai mươi tuổi nhập vận đến hơn năm mươi tuổi, từ năm mươi đến hơn sáu mươi tuổi hơi ngừng lại, hai mươi năm sau tuổi tám mươi vận khí cũng tốt. Hài lòng trong những năm cuối đời.

    Bản mệnh ngũ hành hỷ Mộc, Hỏa.

    Đầu giường thích hợp phía Đông, phía Nam, phía Đông Nam, phía Tây Nam có lợi hơn

    Màu sắc nên xanh lá cây, xanh lá cây, đỏ, cam, tím.

    Tên sử dụng nên sài Mộc, Hỏa hơn.

    Sanh trong tháng 10 nông lịch ( tức dương lịch từ 23h35 ngày 07/11/2023 tới trước 16h33 ngày 07/12/2023)

    Nguyệt lệnh tương hợp: Những năm đầu nhân duyên tốt. Gia đình cũng hòa hợp từ khi còn nhỏ.

    Nam mệnh hơn hai mươi tuổi nhập vận đến hơn bốn mươi tuổi, hơn bốn mươi đến năm mươi tuổi hơi dừng lại, sau đó lại có ba mươi năm tuổi.

    Cô gái mệnh hơn ba mươi tuổi nhập vận đến hơn sáu mươi tuổi, ba mươi năm đại vận tất phải nắm bắt.

    Bản mệnh ngũ hành hỷ Mộc, Hỏa.

    Đầu giường thích hợp phía Đông, phía Nam, phía Đông Nam, phía Tây Nam có lợi hơn

    Màu sắc nên xanh lá cây, xanh lá cây, đỏ, cam, tím.

    Sanh trong tháng 11 nông lịch ( tức dương lịch từ 16h33 ngày 07/12/2023 tới trước 16h33 ngày 06/01/2024)

    Mệnh mang hoa đào, năm trẻ tuổi đào hoa hơi nặng, lại dễ được quý nhân phù trợ. Những năm đầu gia đình hơi bất ổn, cha mẹ hơi có ý kiến bất hợp

    Nam mệnh hơn mười tuổi nhập vận đến hơn bảy mươi tuổi, đặc biệt là sau tuổi 40 càng tốt hơn, nên nắm bắt cơ hội.

    Nữ mệnh ổn định, nên làm việc chuyên nghiệp hoặc vào các tổ chức lớn: hơn 40 và 50 tuổi vào ba mươi năm vận may: có thể phát triển công việc của riêng mình, cuối đời viên mãn.

    Bản mệnh ngũ hành hỷ Mộc, Hỏa.

    Đầu giường thích hợp phía Đông, phía Nam, phía Đông Nam, phía Tây Nam có lợi hơn

    Màu sắc nên xanh lá cây, xanh lá cây, đỏ, cam, tím.

    Tên sử dụng nên sài Mộc, Hỏa hơn.

    Sanh trong tháng 12 nông lịch ( tức dương lịch từ 16h33 ngày 06/01/2024 tới trước 15h27 ngày 04/02/2024)

    Nam mệnh cả đời may mắn, nhất là lúc hơn ba mươi tuổi đến hơn tám mươi tuổi là tốt nhất, nên nắm bắt cơ hội.

    Nữ mệnh ổn định, nên chuyên nghiệp hoặc vào các tổ chức lớn để phát triển, sau tuổi 50 có ba mươi năm vận may cuối đời hài lòng.

    Bản mệnh ngũ hành hỷ Mộc, Hỏa.

    Đầu giường thích hợp phía Đông, phía Nam, phía Đông Nam, phía Tây Nam có lợi hơn

    Màu sắc nên xanh lá cây, xanh lá cây, đỏ, cam, tím.

    Tên sử dụng nên sài Mộc, Hỏa hơn.

    Lưu ý: Đầu giường hướng đông, nam, đông nam, tây nam: bàn làm việc của nó cũng nên hướng về những hướng này. Màu sắc: Chỉ cần phù hợp với tường phòng. Màu sắc xung quanh cơ thể như là rèm cửa, màu sắc của chiếc xe, màu sắc văn phòng, nhưng màu sắc của quần áo không cần phải phù hợp.
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/8/22
    QuyHaiNhatDao thích bài này.
  6. se7en_xiang

    se7en_xiang Sensei General Number Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    3,281
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Đoán mệnh dễ làm không?

    Đáp:
    - Dễ, nhưng để có chữ đó phải là một quá trình. Đọc sách, tiêu hoá nó, nhận biết đúng sai mà loại bỏ man thư... Thống kê liên tục.

    Sách huyền học nhất là mệnh lý không hề dễ nuốt vì nó không phải hữu hình, lần nào chạm vô hắn cũng nhứt đầu...
    Phải có tâm trạng sẵn người viết sách sẽ troll người đọc, người biên dịch, biên tập ko có trình nên giải thích theo ý họ và đương nhiên sẽ giải thích sai... Theo họ thì ngủm củ tỏi.

    Bây giờ thì tôi đoán mệnh như lấy đồ trong túi ra rồi, thời gian tới sẽ soạn và tổng hợp tài liệu để chuẩn bị chiêu sinh lập môn hộ.

    Chứ bây giờ cố giải thích cho cái bọn dùng bát tự truyền thống còn khó hơn nước đổ lá môn... Thay vì đó tôi quyết định truyền cho người mới ít ra sau này ở VN còn có người gọi là biết đoán mệnh... Chứ bây giờ môn này (bát tự tử bình) ở VN nó nát lắm rồi.
     
  7. kingofkings123

    kingofkings123 Ashen Awakener Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/7/08
    Bài viết:
    3,881
    Nơi ở:
    Between Heaven and Hell
    thầy xem giúp mình con đường tình duyên với 23/9/1993. thanks thầy
     
  8. se7en_xiang

    se7en_xiang Sensei General Number Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    3,281
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Cơ hội lớn là 2 vợ hoặc 2 người cha
    dễ có nhân duyên ở các năm có số đuôi là 0 và 1 như 2010,2011,2020,2021.
    Các năm đào hoa là thân mùi tý ngọ
    Trước 30 tuổi dù quen ai hay lấy ai cũng có cảm giác ko hợp tính với bản thân.
     
    kingofkings123 thích bài này.
  9. QuyHaiNhatDao

    QuyHaiNhatDao The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/9/05
    Bài viết:
    9,014
    Câu này em thấy thầy hay nói vs 1 số bạn, người thì trước 45, 35, 30.... có nghĩa là sau xx tuổi đó thì mới quen đc người hợp với bản thân hay sao vậy thầy
     
  10. se7en_xiang

    se7en_xiang Sensei General Number Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    3,281
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Cảm giác ko hợp thôi... Còn quen thì cứ quen... Biết nguyên nhân thì đỡ phải hỏi tại sao? Và tìm cách giải quyết.

    Còn hiểu 1 nghĩa nữa là nhỏ đó thằng đó thấy ghét đang quen mình mới là vợ chồng... Còn hợp tính là nguy cơ cao ko phải.
     
    QuyHaiNhatDao thích bài này.
  11. se7en_xiang

    se7en_xiang Sensei General Number Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    3,281
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Đánh giá sách mệnh lý (Bát Tự)
    Bản thân tôi dùng " Cùng 'Thông' Bửu Giám" làm gốc cho hệ thống luận mệnh- bắt đầu bước đầu luận cho người khác cũng ở Gay VN này... thiệt là từ " Cùng Thông" này nhiều ý nghĩa... nhất là dạo này hình hành phái simeo ở GVN.

    Tác giả: Trương Nam, tự Thần Phong (một vị quan Lang Trung nhà Minh).
    Nguyên danh: "Thần Phong Trương tiên sinh thông khảo mệnh lý chính tông tích mậu đại toàn", gọi tắt là "Mệnh lý chính tông".
    Tuy là người thời nhà Minh, nhưng tư tưởng của ông này khá là hiện đại, nội dung của cuốn sách tập trung vào đánh giá tâm lý- kiểu như anh sinh ra tốt sẵn rồi, dù có tốt thì anh cũng cảm thấy không có gì.
    Mặt khác anh sinh ra có khuyết điểm ( ở bát tự)- hành vận che đi khuyết điểm đó, quyền lực địa vị tăng cao thì anh sẽ cảm thấy có thành tựu cao.
    Thí dụ như anh sinh ra được cha mẹ để lại 100 tỷ, cha mẹ làm lãnh đạo một công ty nào đó... trước khi anh mất thì tài sản có 500 tỷ cũng làm quan chức cao ở công ty nào đó, thì bản thân cảm thấy chả có gì mà thay đổi cả.
    Anh sinh ra không có gì mà đến lúc gần mất tài sản anh được 5 tỷ... từ chân bưng bê phục vụ ở nhà hàng làm tới chức quản lý một hệ thống nhà hàng khắp đất nước... thì anh ta đã cảm thấy có thành tựu.
    Đấy là " Hữu bệnh phương vi quý, vô thương bất thị kỳ; cách trung như khứ bệnh, tài lộc lưỡng tương tùy." (Có bệnh phương thành quý, không có tổn thương thì không phải là bình thường; trong cách nếu như khứ bệnh, Tài Lộc cả hai đều thuận tiện).
    Sách chỉ là tư tưởng của người viết- ta là kẻ hậu bối, đọc nhằm để tham khảo- hiểu được tư tưởng người viết muốn nói gì, chứ không phải là một quyển thông thư mà xem tất cả.
    Sai lầm của người học mệnh lý thời nay là châm châm tin vào những gì sách viết- mà không chọn lọc hiểu biết được hoàn cảnh của họ với mình đang ở, sinh sống là khác nhau, thời đại, khác nhau, không thời gian khác nhau, địa lý khác nhau... như thế hà cớ gì mà tiến bộ được?

    Thiên Lý Mệnh Cảo
    Tác Giả: Vi Thiên Lý
    Vi Thiên Lý viết sách Mệnh Cảo này khi mới 24 tuổi, ông đã từng xem trực tiếp bát tự cho Tưởng Giới Thạch. Sách Thiên Lý Mệnh Cảo rất có giá trị tham khảo, bài bản, mệnh lệ rất nhiều, được giới mệnh lý đánh giá cao, ông được xem là người viết sách mệnh lý trẻ tuổi nhất trong lịch sử.
    Phù hợp cho người mới tiếp cận mệnh lý bát tự Tử Bình, do được viết ở gần đương thời ( cũng gần hơn 1/2 thế kỷ).
    Tiêu chuẩn Bình đoán
    (1) Xem Cường Nhược: Lấy Nhật can làm chủ. Lấy nhiều ít, thịnh suy, mất thời, đắc lệnh, làm tiêu chuẩn.
    (2) Định Cách cục: Lấy Nguyệt lệnh làm tiêu chuẩn ( Ngoại cách thì xét riêng).
    (3) Lấy Dụng thần: Lấy Phù, Ức, Cường, Nhược làm tiêu chuẩn.
    (4) Luận Hỉ Kỵ: lấy Dụng thần làm tiêu chuẩn.
    (5) Xem Tuế Vận: Lấy Hỉ Kỵ làm tiêu chuẩn.
    (6) Xét Lục Thân: Lấy Tứ trụ lục thần làm tiêu chuẩn.
    (7) Luận Tính tình: Lấy ngũ hành các loại của Dụng thần làm tiêu chuẩn.
    ([​IMG] Đoán Sự nghiệp: Lấy Dụng thần cùng Hỉ Kỵ làm tiêu chuẩn.
    Cũng được lượt vào hàng xem bát tự truyền thống- lấy lòng được nhiều người xem bát tự truyên thống- độ chính xác khi đem ra đoán mệnh tầm 60%.
    Đại đa phần người đọc tới phần (3) bắt lấy dụng thần là đứng hình, nghiên cứu 5-10-20 năm cũng có, nghiên cứu cả đời không thoát khỏi cũng có vì đơn giản bắt sai dụng thần là xem sai hết.

    Tam Mệnh Thông Hội
    Tác Giả: nhiều tác giả tổng hợp, Vạn Dân Anh biên soạn.
    《 Tam Mệnh thông hội 》 phân ra 12 quyển, không biết tên họ tính danh người viết, đầu quyển chỉ đề Dục Ngô sơn nhân.
    Căn cứ 《 Minh sử • Nghệ Văn chí 》 chỗ xếp mục lục lại có Vạn Dân Dục 《 Tam Mệnh hội thông 》 12 quyển, cùng số quyển của 《 Tam Mệnh thông hội 》là như nhau, chỉ có chỗ khác nhau là "Thông hội" và "Hội thông" . Căn cứ theo 《 Tinh Học đại thành 》 tác giả Vạn Dân Anh, tự là Dục Ngô mà suy đoán, rất có khả năng cùng Dục Ngô sơn nhân chính là một người. Giả như quả đúng như vậy, thì tác giả sách này, thì ứng với đề mục là Vạn Dân Anh rồi.
    Do ở trong sách trình bày di pháp Tử Bình, đối với danh nghĩa Quan, Ấn, Tài, Lộc, Thực, Thương, dụng thần khinh trọng, chỗ liên quan tới các loại thần sát cát hung, đều có thể lấy tụ hội lại mà nói, được tinh hoa, cho nên các nhà đương thời đều có sách này, hơn nữa từ đây về sau, nghiên cứu tinh mệnh, cũng phần nhiều đem sách này xem trở thành là tác phẩm hội tụ.
    Chẳng qua là, trong sách cũng tự có chỗ chưa đầy đủ, chỗ nói như vậy đúng như 《 Tổng mục Tứ Khố toàn thư 》: "Đến kỳ lập luận phần đa là thủ Chính Quan, Chính Ấn, Chính Tài, mà không biết Thiên Quan, Thiên Ấn, Thiên Tài cũng có thể đắc lực; biết Thực thần có thể thổ tú, mà không biết Thương quan cũng có thể xuất kỳ. Thì là thiên chấp ý kiến, là chưa thông suốt. Còn luận loại Thai Nguyên, ngày hôm nay thi triển, cũng có nhiều không đúng. Nói Mệnh học là lúc sơ ý, mà có thể biến thông vậy."
    Khâm Định bốn loại Tứ Khố toàn thư, 7 loại thuật số, 5 quyển mệnh thư đem sách thuộc loại bề tôi cẩn thận dàn thành 12 quyển Tam Mệnh thông, nguyên bản không có danh tính tên họ biên soạn, nhưng đầu quyển đề Dục Ngô sơn nhân sáng tác, Nghệ Văn chí ghi sử nhà Minh có Vạn Dân Dục Tam Mệnh hội thông cũng có 12 quyển, cùng số quyển bản thư này là hợp nhau. Duy chỉ lấy Thông Hội làm thành Hội thông là hơi khác nhau, nay suy xét chỗ truyền ở đời Tinh Học đại thành chuyên luận Ngũ Tinh, là do Vạn Dân Anh biên soạn, bản thân được ở quyển sách này. Vốn chuyên luận Tử Bình cũng xuất phát từ tay Dân Anh, Nghệ Văn Chí bởi vì gọi Dục Ngô sơn nhân, lấy sai tên Dân Anh là Dân Dục. Còn 2 chữ Thông Hội sao chép đảo ngược vì thế khác nhau, thực ra cũng là sách này vậy.
    Từ thời Minh đến nay có hơn 200 năm đàm luận Tinh Mệnh, đều lấy sách này làm tổng mục. Ở trong sách này có chỗ ghi bát tự quan hoạn, khắp nơi cùng người quan thời nhà Minh. Bởi vì sau này chỗ phường khắc lẫn lộn, bản thân cũng không phải nguyên bản cũ. Đặc biệt lấy trình bày và phát huy di pháp Tử Bình, ở danh nghĩa Quan Ấn Tài Lộc Thực Thương, dụng thần khinh trọng, chỗ hệ thống các chư thần sát cát hung, đều có thể gặt hái tinh hoa tụ lại mà nói, cho nên là chỗ thuật gia thường sử dụng. Phải có không thể vội vàng mà phế bỏ, đến như nhiều lập luận thủ Chính Quan, Chính Ấn, Chính Tài, mà không biết Thiên Quan, Thiên Ấn, Thiên Tài cũng có thể đắc lực, biết Thực thần có thể thổ tú, mà không biết Thương quan cũng có thể xuất kỳ, thì là thiên chấp thành kiến mà không có thể thông suốt, còn thi triển luận loại Thai Nguyên, ngày này cũng có nhiều không nghiệm.
    Nói đến Mệnh học, không thể nói sơ lược mà cần phải biết biến thông vậy. Nếu chỗ dẫn Lạc Lục Tử cùng Kim Vĩnh Nhạc trong chỗ tập đại điển vốn còn có chỗ lời văn khác xa, thì trong đó quyển bí mật còn tồn tại bên ngoài chớ còn cảm nhận, liền ngộ nhận tin tưởng dựa vào ỷ thác vốn là chưa đủ kiên cố là đã bệnh vậy.
    Tổng biên tập Quan thần Kỷ Quân, thần Lục Tích Hùng, thần Tôn Sĩ Nghị, thần Tổng giáo quan Lục Phí Trì. Tháng 9, năm Càn Long thứ 44 cung kính giáo thượng.
    Trên là giới thiệu của sách Tam Mệnh Thông Hội.
    Đơn giản sách là tập hợp các kiến thức cơ sở của Bát Tự Tử Bình của các quan lại nhà Thanh- chỉ mang tính chất tham khảo- cũng xem như là cuốn từ điển của Bát Tự vậy.
    Lưu ý:
    - Sách mang tính chất học thuật nhiều, nên đối với người mới tìm hiểu Tử Bình thì thôi đừng chạm vào.
    - Không biết sách đó bây giờ có phải hàng thiệt hay không? Trung Quốc hay có trò đưa man thư ra ngoài cung.
    - Cùng với "UYÊN HẢI TỬ BÌNH" bạn phải có công lực kha khá (ít nhất 5 năm) tìm hiểu bát tự liên tục sờ vào mới không bị tẩu hỏa nhập ma- cơ bản bạn phải có lập trường vững vàng trong người ở môn Tử Bình mới đọc thêm nó để tham khảo- nếu không thực giả lẫn lộn chả biết đâu mà lần.
    - Đọc nghiên cứu thì đọc phần nguyên văn đừng có theo mấy thằng dịch ngữ vì tụi hắn làm chi có công lực đâu mà dịch đúng... cũng như "UYÊN HẢI TỬ BÌNH" 2 thằng họ Nhâm với Bành cả đời tụi nó có xem đoán mệnh qua đâu? mà dịch giải nghĩa nên đọc 2 tác phẩm này chỉ có cố hiểu phần "Nguyên Văn"- đọc thêm phần giải nghĩa chỉ có ngu theo tụi hắn thôi.
    Tam mệnh thông hội hiện nay có 12 quyển (nghe nhân gian đồn thổi tới 18 quyển??)
    Giới thiệu Tam Mệnh thông hội
    Quyển 1 - Ngũ hành, can chi, nạp âm, lục thập hoa giáp
    Quyển 2 - Can Chi Âm Dương Sinh Tử
    Quyển 3 - Thần Sát
    Quyển 4 - Cát hung của thập can trong 12 tháng
    Quyển 5 - Thập thần và các Cách
    Quyển 6 - Biến cách
    Quyển 7 - Nhân sự (Tính tình, tướng mạo, bệnh tật, hung mệnh, nữ mệnh, mệnh trẻ nhỏ, lục thân)
    Quyển 8 - Đoán ngày sinh qua giờ sinh
    Quyển 9 - Khẩu quyết xem mệnh
    Quyển 10 - Luận mệnh
    Quyển 11 - Khí tượng
    Quyển 12 - Các bài phú đoán mệnh

    Uyên Hải Tử Bình
    Tác Giả: Từ Đại Thăng, Tống triều 960-1279.
    Lý lẽ Uyên Hải Tử bình, bắt đầu có từ Đại phu Lý Công Hư Trung thời nhà Đường, lấy năm tháng ngày giờ người sinh, sinh khắc vượng tướng, hưu tù chế hóa, quyết định cả đời, ứng nghiệm như thần vậy. Cùng với các chư vị họ Công, Hoăng, Xương, Lê, Hàn, Công làm ra tác phẩm Mộ chí để ghi nhớ, sau đến Lữ Tài đại phu lại chế định, cũng không kể ra ai là tác giả. Đến thời Tống có Từ Đại Thăng lại lấy nhật chủ con người sinh phân ra làm lục sự, nghị luận tinh vi, ý là tập hợp lại nhiều nhà nho làm ra sách 《 Uyên Hải 》, truyền bá cho đến nay, biết tất cả tổ tông. Về sau có nhiều nhà, sao lục tập Uyên Nguyên, phụ họa nghĩa lý văn chương, cho đến nay đã mấy trăm năm rồi. Bản tịch sai lầm có Hợi heo lỗ ngư, nghĩa lý học giả ít biết. Thời Kim Đường vua khen ngợi làm nghi lễ thỉnh cầu tinh thông lý lẻ này, lấy hai sách hợp lại, thêm khẩu quyết, đúng là sai lầm bịp bợm. Ôi! không treo bình mà hóa gậy, ai có thể dễ dàng thay đổi. Hành khắc hậu thế, để kẻ học sau, không thể phạm tới người xưa. Thành sách, chỉ có thời Đường, ghi chép ngoài còn lại để dẫn.
    Sùng Trinh (niên hiệu của Vua Tư Tông thời nhà Minh bên Trung Quốc, công nguyên 1628-1644), Đầu mùa Đông năm thứ 7, ngày tốt khắc trùng.
    Trên đấy là lời tựa.
    Cuốn này chỉ đọc tham khảo cho vui, tính thực tiễn hầu như gần như là không có.
    Nghi ngờ, người viết ra sách này chỉ lòng vòng trong thư phòng mà không hề bước ra ngoài luận mệnh- cao thủ thư phòng phái thì cần cuốn này gối đầu.
    Nên đọc nguyên văn, dịch nghĩa toàn tào lao văn nho.
    Vậy đọc cuốn này để làm gì? rãnh rỗi thì ngồi đọc để cãi nhau với bọn truyền thống ôm cuốn sách này làm mục tiêu đoán mệnh...
    Sách gối đầu của bọn nho sĩ, chỉ biết võ mồm, thực tiễn không có, lý thuyết văn vẻ ào ào.

    Cùng Thông Bảo Giám
    Tác Giả: Lan Giang Cương, triều đại nhà Minh, không có đề tên họ của tác giả, đầu nhà Thanh thời vua Khang Hy, đổi tên thành: Tạo Hóa Nguyên Thược, đến cuối triều nhà Thanh đời vua Quang Tự thì rơi vào tay ông Dư Xuân Đài người Sở Nam, được đổi tên lại là: Cùng Thông Bảo Giám, ...
    Cuốn này là nguồn gốc phát triển lên hình thành hệ thống luận bát tự của mình gốc từ những cảm ngộ đối với tự nhiên vạn tượng, từ đó mà trực tiếp vận dụng cho bát tự.
    Đại đa số bọn bát tự truyền thống đều chỉ lấy cuốn này làm tham khảo bổ sung vì chê lý luận của hắn đơn giản mà không phức tạp như "Uyên Hải Tử Bình"- hay lý luận chặc chẽ của "Tử Bình Chân Thuyên"...
    Bản thân tôi thì thích đơn giản hóa vấn đề, như sách đã trình bày- sinh ra ở mùa đông thì dụng Hỏa, sinh ra ở mùa hạ thì dụng Thủy... hết.
    Điểm yếu ư? không có giải thích tại sao sanh mùa Đông không có Hỏa luôn lại tốt?? và sanh mùa Hạ không có Thủy luôn lại tốt??

    Tử Bình Chân Thuyên
    Tác Giả: Nguyên trứ: Thẩm Hiếu Chiêm, Thanh triều. Bình chú: Từ Nhạc Ngô, TH Dân quốc
    Lời tự của Phương Trọng Thẩm
    Mệnh lý chính là môn khoa học của nước ta ( nước Trung Quốc) nó được dung nạp xâu chuỗi với triết học mà trở thành một loại học thuyết, mấy ngàn năm qua được phát huy lưu truyền phát triển, lúc chìm lúc nổi, đều nhờ vào 1, 2 người có tâm kế tục duy trì, nhờ đó mà được bảo tồn, trong đó nó thật có giá trị nghiên cứu học thuật, không hồ đồ nói những điều viễn vông, hoang đường mà gọi là không kinh điển. Thực tế đến nay nó không thể đứng vững trong vị trí của khoa học đương đại được, là do nắm được nó rất khó khăn. Bới thế giai cấp sĩ phu cổ đại xem Y, Bốc, Tinh, Tượng coi là những loại đạo đáng hổ thẹn khi học Cửu lưu ( Cửu Lưu: Là 9 học phái từ Tiên Tần đến Hán Sơ, Trung quốc), mà nhiều đại sư phát minh ra lại cố ý diễn tả nó một cách mù mờ không rõ ràng, để muôn người đời sau phải vất vả tìm tòi; giữa lúc có 1, 2 kẻ hiền có được phát minh cũng bí mật chi bằng cất giấu, vừa sợ hé lộ thiên cơ, lại còn sợ là tà thuyết bàng môn ngoại đạo, cuối cùng không chịu công khai nghiên cứu, để thành lập một bộ sách có thuyết minh rõ ràng một cách hệ thống rồi lưu lại cho hậu thế. Bởi vậy ngày nay muốn nghiên cứu loại học thuật này quả thật là một việc cực khó khăn.
    Căn cứ vào sự sơ khởi của mệnh lý thì mệnh lý ở vào một trong 5 ngũ tinh, trong đó có 1 biến làm Tử Bình; khi ngũ tinh hơi đầy đủ, đứng đầu đề cử là bộ sách 《 Tinh Tông 》của Quả Lão ( Quả Lão tinh tông). Nhưng mà từ đời Dân quốc đến nay, Khâm Thiên Giám đổi Thất chính Tứ dư đài trở thành Đài quan sát thiên văn trung tâm, đài này đã nhiều lần chuyên dùng để đo lường Thiên xích, không có người suy tính, do đó môn này căn bản không có cách nào bắt tay vào duy trì và bảo tồn được, e răng đến nay đã bị thất truyền. Do đó ta là một học phái của Tử Bình, đã chú trọng để có thể tìm ra đầu mối. Trong thư tịch cũ, đầu tiên là đề cử hai sách "Trích Thiên Tủy" và 《 Tử Bình Chân Thuyên 》, hai sách còn hoàn bị, đầy đủ nhất, học giả nói mệnh sau này cho dù có thiên ngôn vạn ngữ, cũng không thể vượt qua phạm vi của hai tác phẩm đó. Như những năm tháng trôi qua, đều không thể phế bỏ được nó. Những loại sách trước tác của cổ nhân, thường viết bằng những từ ngữ ngắn gọn xúc tích khó hiểu, thói thường huyễn hoặc giữ kín, cuối cùng rất khó khăn cho sự lí giải minh bạch. Sách "Trích Thiên Tủy" may mắn có Nhậm Thiết Tiều chú thích; mà 《 Tử Bình Chân Thuyên 》đến tận bây giờ chưa có người tiến hành giải thích. Nay người con họ Từ tức Nhạc Ngô trước là đem "Trích Thiên Tủy" Nhậm chú in thành sách và phát hành, sau trở lại bình chú 《 Tử Bình Chân Thuyên 》, có thể sánh kịp Nhậm Quân, làm cho đạo này được tỷ mĩ rõ ràng mà có được nghiên cứu một cách hệ thống, sau này trong vị trí học thuật sẽ gây dựng được nền tảng căn bản, công lao đó xem như không thể tính toán được.
    Những kẻ hậu học nghiên cứu nguyên lý mệnh học, được hai sách này, không đến mức sa vào những ngã rẽ sai lầm khi nghiên cứu mệnh học, còn như ứng dụng, còn cần phải chiếu theo và xem nhiều mệnh tạo cổ kim, như vậy đọc sách với thực nghiệm đều quan trọng như nhau, ngay sự cao thấp của thiên phú, với sự đạt được nông sâu, lại là nguyên nhân và kết quả hỗ trợ với nhau. Nếu như có hội tụ được đủ 3 thứ: Tài năng xuất chúng, học thức, kinh nghiệm một cách đầy đủ, với môn học này để mà có được mấy người trở thành thánh nhân. Như vậy cũng giữa đời này qua đời khác mà cả sau này, không phải sớm chiều người nào đó mới có khả năng ngộ được một cách nhanh chóng được. Ta thảo luận về mệnh lý đã nhiều năm, mà vẫn luôn hổ thẹn không hết với 3 vấn đề đã nên trên, đến tận bây giờ hiếm có phát minh. Mà Nhạc Ngô nhiều năm ăn ngủ với nó, có thời gian thì chép các điều đã biết ra tác phẩm. Hiên nay sách hoàn thành mang đi in ấn, tuy không bỏ được sự ngu dại, nhưng có căn dặn từng lời, giữ gìn và lược thuật để cho dễ hiểu, để có thể phát hiện ra nguồn gốc của nó.
    Thành phố Đồng Thành Giữa mùa Xuân năm Bính Tý lời tự của Phương Trọng Thẩm ở Hải Thượng Tiểu Vong Ưu Quán.
    Lời mở đầu của Từ Nhạc Ngô
    《 Tử Bình Chân Thuyên Bình Chú 》 kết thúc, mặc khách có thu thập giải thích mấy mệnh tạo họ Viên đã viết: " Mệnh này có thể là Mệnh tạo, tức là mệnh không có đủ bằng chứng vậy. Mà lại người vốn tu tập phật gia, như nói rằng mệnh định ( ổn định), tức là mệnh ưu tú không vướng vào việc ác, mệnh không tốt có trở thành thiện mà thành vô ích, có phải là lý này chăng? Tốt xấu của mệnh này, thì cái nào tạo thành? Cái nào chi phối? Điều cần biết là lấy cái nhân thiện vốn có của đời người, mà trở thành mệnh đẹp của kiếp này, lấy cái nhân ác vốn có của đời người, mà trở thành mệnh xấu của đời này. Mệnh vận tốt xấu, trở thành nguyên nhân vốn có, như vậy là có chắc chắn vậy; nguyên nhân đương thời, mà đương thời liền gặp kết cục của nó, thì mệnh này vô định vậy. Thường gặp có mệnh tốt mà vận xấu, có mệnh xấu mà vận lại tốt; vì mệnh như hạt giống, vận như thời vụ nở hoa . Mệnh tốt vận xấu, dường như hiếm thấy hoa quả, mà không đến nỗi khi có hoa lại có thể vun bồi ở trong một căn phòng ấm cúng, mà không phải là điều quan trọng của một đời người. Nếu như mệnh xấu vận cũng xấu, thì chính là cỏ mềm coi thường trần thế, ngoài ra còn bị chà đạp dầy vò. Cho nên người có mệnh đẹp vận xấu, đại bộ phận an nhàn mà dư giả hưởng thụ, nhưng mà không thể lúc nào cũng đầy hứa hẹn, như vậy là cái nhân vốn có vậy. Nếu như không bằng lòng với chính nghĩa và lợi ích chung của mệnh, mà miễn cưỡng tiến thủ, thì chính là tán gia bại sản, tiếng tăm không ra gì, như vậy đó là nguyên nhân trực tiếp vậy. Cho nên mệnh đã định công danh sự nghiệp, nước chảy thành sông; bằng không, trời đất chông gai, vất vả mà vô công. Còn như mức độ thành công hay thất bại thì tùy thuộc vào nguyên nhân thành công của nó, có hay không có thể suy đoán vận mệnh, hoặc bởi là tuân theo kết cục mà tương lai đã định sẵn, nhất định vận mệnh trong tương lai thì không thể biết được ư. Đúng là nhân quả vậy. Mệnh tạo ra vậy, mệnh lý như thế, lý cố hữu của nó là giống nhau. Tử viết: "Quân tử cư dịch lấy sĩ mệnh" , lại viết "Bất tri mệnh vô dĩ vi quân tử" ( ND: ý muốn nói đã là người quân tử thì phải hiểu mệnh số, để từ đó mà biết nắm bắt thời cơ..., mà người không hiểu mệnh số thì không phải là người quân tử). Sách 《 Tử Bình Chân Thuyên Bình Chú 》 biết cách nhập môn để hiểu số mệnh con người, cũng suy xét cách thức thuận tiện những nguyên nhân đã có. Mặc khách xin lui vào im lặng, bởi vì đã ghi chép ra để lấy làm lời đề tựa này.
    Nhạc Ngô Thị ghi lợi đề tựa này giữ lúc đang ở trên biển Đông Hải, tháng 2 năm thứ 25 đời Dân Quốc
    《 Tử Bình Chân Thuyên 》 nguyên tự.
    Ta tự trói mình để triển khai truyền bá, mặc dù thích đọc Tử sử chư tập(2), trong lúc nhàn rỗi thì đã xem qua các loại sách Tử Bình như 《 Uyên Hải 》, 《 Đại toàn 》, cũng có phần biết về ý nghĩa của nó. Nhưng mà không có thầy giảng dạy lý ngũ hành sinh khắc, cho nên cuối cùng còn chưa tiếp cận được. Sau đó lại mua được nhiều sách như 《 Tam Mệnh Thông Hội 》, 《 Tinh Học Đại Thành 》, dốc lòng tham cứu, ngày đêm suy nghĩ, mới chợt hiểu không thể không tin với số mệnh, mà người quân tử hiểu được mệnh số thì có thể thuận theo khuôn phép của số mệnh.
    Năm Mậu Tý ta do Phó cống (3) bổ xung thêm giáo viên Quan học (4). Quán trọ ở bên phải cổng Phụ Thành, và được giao lưu cùng Chương Công Lý Quân An, vui mừng như thửa bình sinh, tương đắc liên tục, mỗi lần có giờ rảnh rỗi lại ngồi bói ở quán, mặc dù Quân An thuộc vào trình đô có thể đàm luận 《 tam mệnh 》. Hai bên tranh luận, trình bày tỉ mỉ mà đầy đủ súc tích. Chẳng bao lâu 3 năm đã hết, sau đó thì được sắp xếp ở Phủ Uyên Bình Thẩm Minh, có được 39 bài Tử Bình chép bằng tay mà do Thẩm Hiếu Chiêm người huyện Sơn Âm soạn, bất giác thẫn thờ mà bản thân không nắm chắc được điều gì, hối hận cho những gì đã nghiền ngẫm trước đây mà chưa đạt đến, liền mang sách đó bảo cho Quân An biết. Quân An xúc động than rằng: " Sách này thảo luận, thuyết minh về Tử Bình Gia một cách chân thực vậy".
    Húy danh của tiên sinh ( Thẩm Hiếu Chiêm) là (燡ế) Phần, trở thành tiến sĩ vào năm Kỷ Mùi đời vua Càn Long, tư chất thông minh dĩnh ngộ, học hành hiểu biết đến độ tinh thông uyên bác, cái đó ở vào sự tinh vi của tạo hóa, tinh thần vững chắc mà sáng tỏ, biến hóa là bởi từ trái tim mà ra vậy. Xem từ sự thành bại được mất của nó khi luận Dụng thần, lại xét nguyên nhân Dụng thần thành bại được mất, bởi vì Dụng thần thành bại được mất, thì tất nhiên là phải kiêm thêm xem kị thần, đối với Dụng thần sinh khắc trước sau chỗ nào có khác biệt, đồng thời phân biệt được sự thấu lộ với sự trọn vẹn của Dụng thần, rồi có tình hay vô tình, có lực hay không có lực, hư hư thực thực giống như râu bắp mà còn được trình bầy một cách tỉ mỉ, đầy đủ, rõ ràng. Đúng là tâm huyết một đời của tiên sinh, mới chú thích, mà đã chìm ngập trong sự hài lòng thay!
    Thế là Quân An bèn lập kế hoạch cho công việc in ấn sách, là người đoán mệnh cho thiên hạ, thì ngay lập tức không dễ dàng mà xác định được những chuẩn mực phù hợp nhất, rồi đều ảnh hưởng và dao động bởi trí tuệ nông cạn của mình, nhưng rồi sau đó đều có thể tự tin và sáng suốt; mà không nói đến sự may mắn của người biết xem mệnh, vậy mà cũng may mắn cho những bậc quân tử sĩ phu trong thiên hạ, vì sao? Người hiểu số mệnh con người, thì trong công việc kinh doanh, cạnh tranh có thể biết được tin tức này, nếu khi nào không nên thì có thể liệu định gạt bỏ mà biết dừng lại. Thông thường tất cả gặp phú quý nghèo hèn thọ yểu thì đều có số ở trời, mà tuân theo sự an bài như thế nào với số mệnh bản thân, rồi để cùng cố gắng mà quay về đi theo con đường của thánh nhân, chằng lẽ không phải nhân sĩ quân tử có phúc hậu may mắn ư!
    Hơn nữa Quân An đã tâm huyết xem xét kiếm tìm mà vẫn chưa tìm được người có cùng sở trường, chia sẻ sở thích, vậy công lao ấy cũng không đáng ghi nhận ư? Vui mừng thay do cái duyên khởi đó mà họ Nhạc có lời đề tựa này.
    Đầu mùa Hạ Năm Bính Thân năm thứ 41 đời vua Càn Long cùng hậu học Không Phủ Hồ Hỗn Minh trịnh trọng ghi nhớ.
    Phàm lệ
    Mùa Hạ năm ngoái in và phát hành sách《 Trích Thiên Tủy chinh nghĩa 》, người phê duyệt đặt ý nghĩa quá cao, liên tiếp dùng khoa học để thêu dệt, ngoài ra khi biên dịch còn dùng những giáo trình nông cạn làm yêu cầu. Trộm nhớ bản chất nội dung của "Trích Thiên Tủy" không phải giành cho người mới học vậy. Phương pháp của Tử Bình, chú trọng đến sự tiếp cận ngọn nguồn Ngũ tinh, niên đại, các tác phẩm nổi bất xuất sắc thì không có nhiều như: 《 Tử Bình Đại toàn 》, 《 Uyên Hải Tử Bình 》, 《 Tam Mệnh Thông Hội 》, 《 Thần Phong Tích Mậu 》, đại bộ phận những loại sách này tạp mà không tinh, nó khiến cho người mới học khó có thể tiếp cận được, duy chỉ có 《 Tử Bình Chân Thuyên 》, luận bàn uyên bác thấu đáo, mà thứ tự sắp xếp của nó là: Nguyệt lệnh làm Kinh, các thần khác làm Vĩ (ND: Ý mốn nói là Nguyệt lệnh làm xương sống -đường dọc Nam Bắc là Kinh tuyến-, còn các thập thần khác là phụ trợ -đường ngang Đông Tây là Vĩ tuyến-), trật tự ngay ngắn, đây là cái dễ nhất cho người mới học, chỉ tiếc không may mất đi phần giản lược, mà còn có quan điểm là không đưa ra các quy tắc, cho nên người mới am hiểu một các sơ đẳng thì ca thán mà người nhập môn không thể theo được.
    Có một người bạn thân thích tên là Hà Kì ở Thiệu Hưng (tên thành phố ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) có gửi cho Trọng Quân một bản in, nguyên bản này nguyên là của Quan thừa (5) Triệu Triển Như cất giữ, rồi cùng nhau đối chiếu hiệu đính, duyên cớ mà cuộc đời đã đạt được kết quả trong nghiên cứu, xin nói rõ là bình chú, đồng thời có lấy mệnh tạo của thời đại hiện nay làm ví dụ chứng minh. Vất vả vùi đầu nửa năm mới khắc thành sách, cuối mỗi bài có kèm theo một số ví dụ sơ cấp. Tuy chưa dám nói rằng trình bày và phát huy một cách trọn vẹn mà chỉ đại khái đã cơ bản đầy đủ, học giả nắm được bộ sách này, từ đó tiến thêm nghiên cứu sách 《 Trích Thiên Tủy chinh nghĩa 》, tiến dần từng bước, ngõ hầu không phải lo lắng cho con đường nghiên cứu của mình. Tuy không phải tài liệu giảng dạy, nhưng chắc chắn không khác gì tài liệu giảng dạy vì nó có hệ thống một cách tuần tự. Bình chú vừa kết thúc, thì tường thuật phàm lệ của nó ở vào bên phải.
    1, Lời tựa trong nguyên sách gọi là 39 bài chép tay, cho nên luận bát cách với thủy vận hợp lại thành một quyển ( Như luân Chính quan với luận Chính quan thủ vận thực tế là một bài). Nếu phân loại ra thì có 47 bài, mà bản phường chỉ có 44 bài rưỡi, hành vận, thành cách, biến cách bản in phường chỉ có nữa bài. Nay theo nguyên bản bổ sung cho đầy đủ, để thành một tác phẩm hoàn chỉnh.
    2, Nguồn gốc Tử bình với Ngũ tinh, danh từ cách cục, đa số theo cách gọi cũ của Ngũ tinh, người đời sau không được minh bạch, khiên cưỡng gán ghép, đủ để làm rối loạn sự hiểu biết nhiều nhất. 《 Bình chú 》thì trình bầy chi tiết thêm để uốn nắn sửa chữa, đồng thời thuyết minh vào trong bình chú, thêm vào đó là sửa chữa cải chính.
    3, 《 Chân thuyên 》 lấy nguyệt lệnh Dụng thần làm kinh, các loại thần làm vĩ, nhưng mà dụng thần không phải hoàn toàn lấy ra ở nguyệt lệnh, cho nên lấy cách cục dụng thần bỏ đi sự khác biệt của nguyệt lệnh, đặc biệt nêu ra (đề xuất) với tiến hành thuyết minh. Do đó thủ dụng ( chọn dụng thần) không định phương pháp, lấy thứ tự sắp xếp của nguyệt lệnh dụng thần, tuy 10 nhưng chỉ được 7, 8, nghiên cứu mà không thể hoàn toàn bao quát được. Vì thế không phải sự sai lầm của sách gốc mà đây là chỉ giới hạn trong thứ tự sắp xếp mà không thể không đúng mà thôi.
    4, Khởi lệ ca quyết ( nêu nên những văn vần để ví dụ), chẳng qua tiện cho ghi nhớ. Nếu như rõ ràng nguyên lý của nó, thì ca quyết không chỉ dễ dàng ghi nhớ, mà còn có thể tự mình biến tấu thêm, bằng không, ca quyết trong mệnh lý nhiều như lông trâu, làm sao mà có thể ghi nhớ được hoặc thuộc hết? Cho nên khi đưa ra ví dụ minh họa nhập môn của bài đầu, lược thuật bớt nguyên lý, đồng thời phụ thêm ca quyết, và sắp xếp bảng biểu để tiện tra cứu.
    5, Người chưa am hiểu mệnh lý, nên đọc trước cuốn Nhập môn mệnh lý, lại đọc bình chú, tuần tự mà tiến, bản thân không đến nỗi sa vào sự rối rắm mà không có manh mối nào.
    6, Trong khi bình chú sở sĩ dẫn ra ví dụ chứng minh, hoặc sưu tầm một số mệnh tạo của các danh nhân hiện đại, hoặc sao chép từ sách 《 Trích Thiên Tủy chinh nghĩa 》. Nhưng do nguyên nhân tài liệu không đủ, thông thường thì đúng là không phải những ví dụ chứng minh thích hợp, tạm thời bổ sung vào chỗ còn khiếm khuyết đó cho thích hợp, hoặc cũng có thể bên này chứng minh cho bên kia, hai bên bổ trợ cho nhau, song vẫn không tránh khỏi sự trùng lặp xuất hiện, sau này sẽ tiếp tục thu thập và đem cải chính khi tái bản.
    Ghi chú:
    1. Thất chính Tứ dư là hệ thống chiêm tinh học cổ đại Trung Quốc. Thất chính là chỉ các tinh diệu như nhật ( thái dương), nguyệt ( thái âm ), kim, mộc, thủy, hỏa, thổ , v.v... Tứ dư là chỉ 4 hư tinh là Tử Khí ( (điềm báo tốt lành trong chiêm tinh học), Nguyệt bột, La hầu, Kế đô, v. v... Thất chính Tứ dư đoán mệnh, là lấy ngày tháng năm sinh của con người, quan sát những tinh diệu của Thất chính Tứ dư, ở vào miếu vượng của 12 cung, với sự vận hành thiên thể về độ số của 28 chòm sao, để đoán biết được sự cát hung của người khi sinh ra.
    2. Tử sử chư tập gồm có Kinh, Sử, Tử, Tập tứ bộ : Là sản phẩm của văn hóa truyền thống Trung Quốc, thích hợp dùng với các sách cổ điển văn hóa truyền thống.
    3. Phó cống: Là trong chế độ khoa cử, những tú tài được tiến cử vào Quốc tử giám. Chế độ nhà Thanh, khi tuyển chọn thi hương tức số người ngoại lệ thì còn được tuyển thêm ngoài danh sách trúng tuyển chính thức có thể vào Quốc tử giám học tập, gọi là "phó bảng tú tài", do đó mà có tên gọi tắt là Phó Cống.
    4. Quan học: Là chỉ triều đình Trung Quốc trực tiếp cử ra và quản lý, cùng Quan phủ các triều đại căn cứ theo hệ thống trường học mà quy định khu vực hành chính cho từng địa phương lo liệu. Bao gồm Quan học của trung ương và quan học của địa phương cùng cấu thành chế độ giáo dục Quan học chủ yếu nhất Trung Quốc.
    5. Quan thừa: Quan giúp việc thời xưa.
    ________________________________
    Cuốn sách cơ bản của Bát Tự truyền thống, ai muốn nhập môn đều phải qua cuốn này.
    Tôi sử dụng “Tử Bình Chân Thuyên” ý lấy Vô Tình Hữu Tình, Hữu Lực Vô Lực phân biệt ưu khuyết điểm.

    Đánh giá sách mệnh lý
    Trích Thiên Tủy
    Tác Giả: Tương truyền được Lưu Cơ sở tác từ đời nhà Tống. Bình chú: Nhậm Thiết Tiều, Thanh triều 1644-1912
    Cũng như các tác phẩm khác chỉ đọc nguyên văn không nên để ý Bình Chú.
    Nội dung nên tham khảo là phân biệt thế nào là Thanh, Trọc, Chân Thần, Giả Thần...
    Còn các vấn đề khác dụng để tham khảo thêm và dùng cãi nhau với bọn bát tự truyền thống
    [​IMG]

    ác giả: Manh phái, tức phái "thầy mù" do ông Đoàn Kiến Nghiệp (sinh 1967) chủ xướng, không dùng một số công cụ của mệnh lý truyền thống, phế bỏ nhật chủ vượng suy và dụng thần, cách cục. Luật của “manh phái” là không truyền cho người sáng mắt, ông Đoàn được thầy mù Hác Kim Dương phá luật nhận làm đệ tử.
    Hác Kim Dương, Hạ Trọng Kỳ đều được miêu tả như thần tiên, cao cao cao thủ, lợi hại có thể ví như Tây Môn Xuy Tuyết, nhưng không có người nào từng thấy các vị này ra tay xem bói, hoặc là những người từng thấy qua thì nay đều đã qua đời.
    Thứ để dùng được ý hướng Thập Thần, Can Chi nguyên tượng, Thập Thần tượng ý.
    Cái đáng giá nhất của Manh Phái là có thể tính được Nhật Trụ thông qua một công thức nào đó thì không lưu truyền ra ngoài. Vì bản chất người Mù làm gì có mắt sáng để dò lịch (thời xưa ko như bây giờ có công nghệ app bấm cái kịch là ra đáp án lá số)

    Hình Phái - Phép Tân Cương- Bính Tự Bính
    Tác giả: Không rõ.
    Đây là các bí thuật được lưu truyền trong nhân gian, các giang hồ phái dùng để kiếm ăn- lý thuyết thì không giỏi, nhưng ấn dụng thì được nhiều- nhiều cách xem khó lòng giải thích.
    Đặc điểm trực đoán, thiết đoán nội dung phức tạp. Ngôn ngữ dông dài, thật giả hỗn tạp, nếu đem làm tài liệu giảng dạy thì rất khó nhìn rõ đầu mối.
    Ngộ cũng sưu tầm được khá khá và đang check dần dần các ứng dụng của hắn.

    Lý Hư Trung Mệnh Thư, Tinh Mệnh Quyết Cổ Lục.
    Tác giả: không biết
    Luận mệnh theo kiểu cổ lấy mệnh cung mà xoay vòng thành 12 cung tương tự như Tử Vi.
    Thấy người ta lập bàn tính thì có thấy qua vài người như cô KimCuong hay chú lesoi ở diễn đàn tubinhdieudung, còn biết sử dụng hầu như tôi chưa thấy.
    Bản thân đang check thử- nhưng chưa tìm được lối vào.
    Tạm thời bỏ qua nhận xét chuyên sâu.

    Bát Tự Dự Đoán Chân Tông
    Tác giả: Lý Hàm Thần
    Nhập môn vô cùng nhanh, hiệu quả cũng rất rõ ràng đối với người không có cơ sở của dịch học hay huyền học đều có thể đọc hiểu dễ dàng.
    Công thức một đi với một thành tượng, hình tượng hóa.
    Sách này bên Trung Quốc còn gọi là "Tân Phái" bị đám truyền thống chê cười vì bỏ cũ Tân Phái quật khởi có thể ví von như là vận động cải cách văn hoá, giống như một đám người điên ý đồ muốn lật đổ truyền thống văn hoá truyền thừa ngàn năm, nhưng bản thân thấy rằng tuy hệ thống này chưa hoàn chỉnh nhưng tương lai biết đâu có đột phá trong đoán mệnh chăn?
    P/s Sách này chưa có ai đem về dịch bản tiếng Việt, mà mức thực dụng thì chưa đến nỗi tuyệt vời nên thôi để đó.

    Tự xem bát tự, Dụng thần bát tự, đổi vận cho người mệnh khuyết...
    Tác giả: Lý Cư Minh
    Sau này đi nhà sách gặp tên "Lý Cư Minh" này thì né né hắn ra... mang tiếng viết sách mà toàn copy của những cuốn khác, không có cái hồn riêng.
    Rác rưởi, bọn người xem sách mà tung hô ông này cũng rác luôn.
    _______________________
    Bát tự luận đoán tuần hoàn.
    Tác Giả: Phan Tử Ngư.
    Mới đầu vào đọc tựa ông này có chung ý kiến với mình là cách xem thời nay khác thời xưa cũng vui... mà đọc sơ qua nội dung cũng toàn rác rưỡi... ông này còn rác hơn cả Lý Cư Minh ở trên, người ta tuy là copy còn để nguyên, còn ông này chơi luôn sữa công thức cổ đúng là hết nói.
    ________________________
    Tự hiểu mình qua bát tự.
    Tác Giả: Nguyễn Chính Đạo.
    Rác rưởi... không còn lời bàn luôn.
    ___________________________
    Tôi học đoán mệnh khoa tử bình.
    Tác giả: Trúc Lâm Tử
    Rác... không có một cái gì mới toàn copy.
    ___________________________
    Luận Đoán Mệnh Lý Theo Bát Tự
    Tác giả: Lý Hậu Khải.
    Rác
    ______________________
    Dự đoán theo tứ trụ
    Tác giả: Thiệu Vỹ Hoa.
    Dùng vượng suy của nhật chủ để đoán mệnh, thằng cha này đã làm hại biết bao nhiêu người học mệnh lý ở VN, là sách mệnh lý đã làm lủng loạn nát bét nền Bát tự tử bình ở VN.
    Đây không chỉ là rác mà còn là bãi đặc sản, bãi thịt ôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18/8/22
    titeo6000 and Red Mosnter like this.
  12. se7en_xiang

    se7en_xiang Sensei General Number Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    3,281
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Bố cục phong thủy chiêu tài gấp.
    Lưu ý: bố cục này chỉ sử dụng liên tục 3 tháng 1 lần, sau 3 tháng phải tháo ra nghỉ ngơi 1 tháng, sử dụng liên tục quá 3 tháng sẽ vô dụng.
    Khi bạn thất nghiệp đã lâu cần tìm việc gấp có thể sử dụng.
    Công ty đang có vấn đề tài chính có thể sử dụng.
    Cần bán gấp nhà có thể sử dụng.
    Trường hợp không có công dụng hoặc công dụng rất nhỏ là khi bạn đang có việc làm, làm công ăn lương, làm công việc thu nhập ổn định...
    Không gian bố cục này có thể đặt ở công ty hoặc nhà ở.
    Ở vị trí chính Đông (nhà chia làm 9 đều nhau, đặt ở ô chính đông- nếu không biết bạn có thể liên lạc tôi qua zalo hoặc inbox tôi sẽ hỗ trợ) đặt 1 hồ cá, có nước, bỏ vào 1 cọng rong biển, 1 viên đá đen.
    Đặt 3 tháng nghỉ 1 tháng, sau đó có thể dùng tiếp.

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/8/22
    linkin_park_lq thích bài này.
  13. se7en_xiang

    se7en_xiang Sensei General Number Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    3,281
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Bởi không thích xem cho người quen là như vậy...
    2 tháng rồi có bà chị tính nhảy việc theo sếp cũ vì sếp cũ nhảy chỗ khác, rồi tính bả không thích theo người sếp mới vì sợ không hợp nhau trong công việc... Với sếp mới có thù với sếp cũ cũng sợ bị đì đọt.

    Tình chị em coi xem dùm.

    Thấy bả đang hành vận thực thương nên khắc sếp, khắc ông chủ, công ty làm cho chỗ nào thì công ty đó có nguy cơ sụp, làm sếp nào thì sếp đó xui, làm bộ phận nào thì bộ phận đó giải thể... Nói thẳng thế luôn.
    Mà được cái lương 1k5 usd thì mình khuyên thì nên làm đi dù nhảy việc chắc gì lương tương tự... Với lại thất nghiệp cả 2 năm mới làm lại có 5 tháng.

    Làm đc 2 tháng đc sếp mới mua trà sữa cho uống khen lên khen xuống... Rồi dần quen cách làm việc... Đùng cái thằng cha sếp bị dính thị phi gì đó ở công ty bị đình chỉ... Công ty thì bị sát nhập vô tập đoàn mê công.

    Rồi bả nhắn mình: em bớt phán đi Đ sếp chị sắp nghỉ nè...

    Ủa là sao?

    Rồi cũng 1 ông chơi chung nhóm đi uống nước sẵn kêu hắn đi cạo vôi răng hay hiến máu để tránh tai hoạ... Qua 2 hôm mưa tự té xe... Cũng nhắn kêu bớt phán...

    Rồi rồi cứ auto người quen nghỉ coi, toàn chơi họ đỗ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/8/22
    natureboy, titeo6000, MCGH and 2 others like this.
  14. tuyết kiếm

    tuyết kiếm The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/10/05
    Bài viết:
    2,410
    Case đầu ý là chị kia bác xem cho chị ý thì là khắc sếp, có làm cấp dưới của ai thế nào thì trước sau cũng toang, mà lương lậu bây giờ tốt nên bác khuyên vẫn làm chung xem sao. Mà cuối cùng vẫn là toang như mình nói ban đầu thôi đúng ko nhỉ :-?
     
    se7en_xiang thích bài này.
  15. se7en_xiang

    se7en_xiang Sensei General Number Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    3,281
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Ý tụi hắn là đỗ thừa mình nói xui ý.
     
  16. Red Mosnter

    Red Mosnter Red, Pokémon Champion ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    20/8/03
    Bài viết:
    40,950
    Thầy đổ thừa mình khắc xếp, cơ quan sụp, ban giám đốc đi tù với !sad
     
    se7en_xiang thích bài này.
  17. MCGH

    MCGH Kỹ nữ mua vui cho đời ➳ Sharpshooter ⌖ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    10,492
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Ý là đổ thừa nói xui, nói gỡ đó =))
    Kiểu người này gặp hoài, không đổ được cho ai thì sẽ là tại trời, tại tui xui thôi. !suong
     
  18. Bromance

    Bromance Con cu vô cực

    Tham gia ngày:
    26/2/11
    Bài viết:
    235
    Thầy xem giúp nhân duyên năm tới với,đang muốn quay lại với nyc !logic
    28/10/1993 dương
     
  19. se7en_xiang

    se7en_xiang Sensei General Number Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/3/09
    Bài viết:
    3,281
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Năm sau xung thái tuế có cơ hội lớn có tình cảm biến hoá... Mà số dễ bị vợ cắm sừng nhé.
    Lấy đứa nào đã qua đò cho chắc...

    Gái có lợi cho bản thân, vợ có lợi cho bản thân... Chui chạn là số zdách
     
  20. Bromance

    Bromance Con cu vô cực

    Tham gia ngày:
    26/2/11
    Bài viết:
    235
    Nyc e thì 11/09/1996 dương
    Qua đò thì cũng 1 lần. cơ mà gia cảnh thì ko có chạn chui r, e xác định gánh nhiều
     

Chia sẻ trang này