ý tưởng cho phiên bản resident evil tiếp theo

Thảo luận trong 'Resident Evil Fans Club' bắt đầu bởi thanhdh, 30/9/05.

  1. X_VERSACE_X

    X_VERSACE_X Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/11/05
    Bài viết:
    109
    Nơi ở:
    www.gamevn.com
    thế thì có mà RE biến thành Devil May Cry à???
    thì RE4 cũng làm dao có thể chặt chém được đó thui,nhưng xem ra không mấy hiệu quả.
    nói như ông thui bỏ qua luôn cái vụ tìm chìa khóa mở của đi ,trèo cửa sổ hay hơn,hay là bảo làm 1 phát rocket cho đi luôn cái cửa đỡ phải tìm chìa khóa tốn công.Mà đã thế thì Game mất hay.
     
  2. Tinhchoobieuo

    Tinhchoobieuo Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/11/05
    Bài viết:
    1,127
    Nơi ở:
    Afganishtan
    Không thực tế hoặc thậm chí đôi lúc vô lý cũng là một yếu tố giúp game thành công. Giống thực quá thì người chơi cảm thấy nhàm. Ví dụ khi đánh nhau với Ne, thực tế với một quả roket của nó, đủ sức phá hủy một tòa nhà chứ đừng nói là Jill bé nhỏ của chúng ta.
     
  3. Awasaki

    Awasaki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/11/05
    Bài viết:
    333
    Nơi ở:
    The Heavenly
    Ý của mấy u cũng được đấy. Nhưng theo tui thì để có 1 phiên bản Re tốt thì ngoài nội dung (cốt truyện) hay, nhân vật đẹp còn phải có thêm các chức năng giúp cho nhân vật có thể thoát được trong các tình huống khẩn cấp. VD như khả năng leo trèo, chạy nhảy và phải giống thực tế hơn. Trong các bản Re tui thấy ko thực tế cho lắm, ví dụ như điều mà bạn Tinhchoobieuo đã nói là khẩu rocket của con ne chẳng hạn, sức công phá của nó đủ phá 1 tòa nhà vậy mà khi bắn vào Jill thì đến 2-3 phát mới chết Jill.
     
  4. PhongVanIII

    PhongVanIII The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/9/05
    Bài viết:
    2,325
    Uh!!!
    Nói vậy cũng đúng,nhưng nếu quá giống thực tế thì....chả có nhân vật nào chụi nổi,cái đau đớn khi bị Zom cắn cả :D .
    Còn về khẩu Rocket của Nemesis chẳn hạn....ăn 1 viên là GOV cái chắc,nếu không tín phần HP trong game.
    Các bạn nghĩ sao về lời tôi nói nào???
     
  5. Awasaki

    Awasaki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/11/05
    Bài viết:
    333
    Nơi ở:
    The Heavenly
    Good good :hug: . Bạn nói đúng đấy nếu trò chơi được sản xuất ra thì cũng đừng có quá giống với thực tế, bởi vì nếu 1 trò chơi mà được sản xuất ra quá giống với thực tế thì thà là xem 1 bộ phim của trò chơi đó (nếu có) còn hơn là chơi.
    Còn khẩu rocket của con ne trong Re3 mà bắn vài phát mới chết jill, điều này là để cho người chơi ko bị die quá sớm nếu chỉ trong 1 phát bắn rocket của con ne mà giết được jill thì làm sao mà về nước được khi mà gặp con ne là chết.
     
  6. queen_ala

    queen_ala Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/9/05
    Bài viết:
    125
    Nơi ở:
    house of the hell
    Sao lại mất hay ??? Chẳng có gì ở đây khiến game mất hay ngoại trừ mấy việc ko thực tế trong game cả. Trong RE ngoại trừ mấy cánh cửa trong phòng thí nghiệm ra(toàn bằng thép dày từ 2 - 3 gang tay bắn kiểu gì :)) ) còn lại đều là cửa vô dụng. Ví dụ : trong phần liên hệ từ RE2 -> RE3, có một câu nói làm tôi khó hiểu về mấy cái vụ cửa : " ...sau khi Jill rời khỏi trụ sở cảnh sát RPD, bọn zombie đã phá cửa để ra ngoài..."
    Đó, ngay cả bọn zom tay ko khí giới cũng có thể phá được cửa của trụ sở, nói gì đến Leon, 1 cảnh sát tay cầm súng (đôi khi còn cầm rocket nếu ta chơi phần easy hay nomal hoặc ...hack :)) ) mà ko làm gì nổi cánh cửa đó, thậm chí còn phải bỏ công đi lấy chìa khóa =)).Tất nhiên, nếu cho thêm kĩ năng ..."phá cửa" bằng súng thì sẽ làm game mất hay thật nhưng tại sao ko thay đổi mấy cánh cửa vô dụng đó bằng 1 thứ gì khác chẳng hạn như : ...1 cái chướng ngại vật cản đường phải tìm cách phá nó hoặc thậm tệ hơn là 1 cái ...hố chẳng hạn. Trong RE3 ta thấy ngay 1 cái vô lí là : Jill 1 nữ cảnh sát đặc nhiệm giỏi mà phải "bó tay" trước 1 cái cổng sắt (Cái cổng sặt dẫn vào công viên để đến tàu hỏa đó), buộc phải kiếm ngọc để lắp vào nhằm mở cánh cổng. Theo tôi nếu muốn giữ chi tiết cánh cổng đó thì nên thêm chi tiết là có điện cao thế trong cánh cổng thì nghe thực tế hơn. Còn trong RE2 ta có thể thấy cái đoạn tìm 2 cái huy hiệu để gắn vào nhằm ngăn dòng nước để vào cửa, đó chính là 1 cái vô lí, dòng nước đó là gì ? Axit chắc? nếu là axit thì Leon và Claire ngủm từ lâu rồi đơn giản nó chảy thẳng xuống chỗ 2 nhân vật của chúng ta đứng, đừng nói là chạy qua chứ nhúng chân xuống thì khi nhấc lên chỉ còn xương thôi :)). Nếu dòng nước đó chỉ đơn thuần là nước hay ...nước cống thôi thì Leon hay Claire ngại quái gì mà ko chạy wa, sợ bẩn áo chắc =)), nếu là tôi thì tôi thà bẩn còn hơn là phải ở lại 1 nơi đầy zom như vậy.
    Còn về phần khẩu rocket của NE thì quá ư vô lí, các bạn xem đoạn phim cũng thấy nó bắn cái trực thăng, bóp cò 1 cái trực thăng "hạ cánh" liền vậy mà Jill thì chỉ bị mất tí huyết vẫn có thể bắn trả được, chẳng lẽ cô ta là Teminator chắc =)).
     
  7. PhongVanIII

    PhongVanIII The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/9/05
    Bài viết:
    2,325
    Quá đúng chứ còn gì nữa. :D
    Chỉ sợ khi 1 phiên bãng Resident mới mà mang tính chất quá thực tế thì....chả biết phá đảo bằng cách nào nữa.
    Còn thêm ý tưỡng của mấy pác,như leo cây vv... thì chắc không thoát nỗi mấy mẹ licker đâu :D .
    Tôi sợ mấy mẹ licker lắm đấy,từ lần gặp đầu tiên trong bãng Resident 2 kìa.
     
  8. Awasaki

    Awasaki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/11/05
    Bài viết:
    333
    Nơi ở:
    The Heavenly
    Mấy con licker thì có gì là ghê gớm đâu mà bạn lại sợ nó thế. Con licker trong Re2 tui xịt bằng súng lục còn die nữa là.
    Cái này cũng đúng thôi, 1 trò chơi mà quá giống với thực tế thì cách chơi sẽ rất khó. Tóm lại 1 trò chơi hay ko nên có quá nhiều chi tiết phi lý quá (dễ gây cho người chơi thắc mắc)
     
  9. queen_ala

    queen_ala Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/9/05
    Bài viết:
    125
    Nơi ở:
    house of the hell
    Trong RE ngoại trừ mấy con boss ra (hèm ...boss thì bàn làm quái gì nữa :D ) thì những monster nguy hiểm được coi là nhất thì phải nhắc tới Licker và Hunter, chúng là những loại quái vật mạnh và khả năng lấy mạng ta rất cao (đôi khi còn hơn cả 1 số boss...). Nhưng chúng ta đều có đặc điểm chung là : khá yếu và rất ... ngu :)). Chẳng hạn như Licker, nếu ta đi bộ 1 quãng xa thì nó sẽ ko phát hiện được (có khi tui đi gần cũng trả sao !), còn Hunter thì cũng ...ngu ko kém, đôi khi nó quay lưng lại là ta có thể chạy nhanh qua và vào 1 cửa nào đó là nó tịt... Do đó ko nên đề cao quá về sự nguy hiểm của lũ này mặc dù sức chiến đấu của chúng rất cao.
    Nếu như tui là người sáng tạo phiên bản mới cho trò này thì tui sẽ cho thêm 1 vài monster mạnh hơn, đôi khi mạnh và thông minh hơn cả Licker. Tui cũng sẽ cho thêm vài con boss khủng hơn nữa. Nói về NE thì tui thấy nó ko có gì đáng sợ, lí do đơn giản là nó ...đần thối. Cầm rocket rượt theo ta mà ko biết bắn, nếu như để ý thì bạn có thể thấy 1 số trường hợp nó cầm rocket rượt theo chúng ta mà ko bắn đến 1 viên (súng hết đạn chắc ??? =)) ). Về phần tôi thì tôi sẽ cho con boss cuối cùng nhiều đặc ân đó là :
    1- khả năng tránh né đạn như Alexia 3rd trong RECV ở phần cuối (khi nó biến thành chuồn chuồn ấy)
    2- Có 1 đòn cực mạnh có thể 1 nhát khiến cho nhân vật của chúng ta ... thăng thiên.
    3- Khỏe như NE vậy (tất nhiên sẽ thông minh hơn thèng Ne ngu đó :)) )
    Đó.
     
  10. PhongVanIII

    PhongVanIII The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    4/9/05
    Bài viết:
    2,325
    Nếu mà được như lời Queen nói thì còn gì bằng nữa chứ ;;)
    Tôi thích những còn boss mà kinh như thế đấy (phải nói là rất thích).
    Thích và tức nhất là con mẹ Alexia trong ReCV đấy.
    1 Thích :
    + Khả năng bay lượng và trán né hoàn hảo.
    2 Tức
    + Khi đi phần Extra của Chirst,khó mà hoàn thành ở thời gian nhanh nhất với mẹ Alexia này X( .
     
  11. Tinhchoobieuo

    Tinhchoobieuo Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    3/11/05
    Bài viết:
    1,127
    Nơi ở:
    Afganishtan
    Muốn có monster mạnh thì chơi RE4 kia kìa, trong đó lũ quái khá mạnh và khá thông minh đó.
    Cho boss có khả năng né đạn thì hoàn toàn hợp lý. Nhưng một nhát mà khiến nhân vật của ta chít thì kô nên.
     
  12. queen_ala

    queen_ala Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/9/05
    Bài viết:
    125
    Nơi ở:
    house of the hell
    Tui đâu có nói là nó chỉ có độc đòn đó, đòn đó là đòn độc mà con boss đó ít khi sử dụng và mỗi lần sử dùng thì ta có thể tránh né, nếu gamer nào chậm phản ứng thì "thăng thiên" dáng chịu. Thế mới hay chứ.
     
  13. thanhdh

    thanhdh Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    13/8/05
    Bài viết:
    6,366
    Nơi ở:
    Đâu kệ tao
    vậy bác chơi đến đoạn diệt hai tên khổng lồ trong chapter4.2 đó ,mất hết bao nhiêu thời gian ..tui thích diệt mấy tên quá cỡ này lém ..!
     
  14. queen_ala

    queen_ala Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/9/05
    Bài viết:
    125
    Nơi ở:
    house of the hell
    Hic ! pác Thanh ơi !
    Đây là nơi thể hiện ..."trí tưởng tượng" mới về RE vậy mà pác định cùng ông kia bàn luận về RE4 sao ? Ko sợ mod cho 1 thẹo àh???
    Tui mới nghĩ ra 1 weapon mới (có lẽ là khủng nhứt :D ). Trông nó như 1 khẩu rocket (giống khẩu supper rocket trong RECV ấy) tuy nhiên nhỏ hơn và nhẹ hơn 1 chút, bắn khỏe gấp đôi khẩu supper rocket, có hệ thống định vị mục tiêu bằng laze (hiện đại chưa :)) ). Có thể bắn tên lửa đuổi với độ chính xác là 97%, kể cả với những monster nhanh nhẹn như : Licker hay Hunter cũng ngốn hết. Các pác thấy sao ??? =))
     
  15. X_VERSACE_X

    X_VERSACE_X Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/11/05
    Bài viết:
    109
    Nơi ở:
    www.gamevn.com
    Thế bác chơi RE4 chưa hả?Trong RE4 đã chế ra khẩu MIne Throw,khi nâng cấp Exclusive lên thì bắn ra đạn có khả năng tìm mục tiêu,nổ mạnh cũng chẳng kém gì Rocket.Chế ra khẩu Rocket như bác nói thì tui thấy giống Quake hay HL rùi đó.
    Tui nghĩ chế mine đặt hẹn giờ mình có thể cho nổ còn hay hơn.Hoặc là cho tụi Zombie đông hơn dai sức hơn,nhưng mà mình cũng có thêm nhiều đòn combo hơn.Đánh bằng dao hoặc là có thêm nhiều dao ,rìu,gạch đá để tương lúc hết đạn.(100 miếng võ tàu ko bằng 1 chầu củ đậu).
     
  16. thầy đạt

    thầy đạt Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/10/05
    Bài viết:
    93
    Nơi ở:
    từ trên trời rớt x
    chơi súng mìn đó chán chết !! giống như chơi bên re3 vậy !! thà mua một khẩu riffle nâng cấp lên rồi bắn tỉa từng tên dân làng là hay nhất ,tiếc một nỗi là đạn của nó ít quá .ko mua được .
     
  17. gct_shop

    gct_shop Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    25/10/04
    Bài viết:
    2,999
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Resident Evil sẽ càng tuyệt vời hơn nếu như Capcom trộn hết tất cả nhân vật của game RE lại thì quá tuyệt, ngoài ra còn trộn mấy con trùm lại luôn. Nếu như lúc trước chỉ đi có 1 chút tp. Raccoon thì giờ đây đi toàn bộ luôn.
     
  18. devine_dragoon

    devine_dragoon Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/8/04
    Bài viết:
    318
    Nơi ở:
    some where
    Trộn lên thì loạn xì ngầu mất, nếu câu chuyện mà có quá nhiều NV chính sẽ bị lãng ra. Còn nếu chỉ để một nhân vật này làm chính thì chắc chắn các fan của NV khác sẽ làm ầm lên mất
     
  19. Awasaki

    Awasaki Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/11/05
    Bài viết:
    333
    Nơi ở:
    The Heavenly
    Úi cha, nếu mà capcom cho trộn các nhân vật lên thì ko biết ai sẽ là nhân vật chính cả, bởi vì các nhân vật chính đều có mặt thì chỉ có capcom mới biết mặ NV chính mà thôi. À mà bác devine tên gì thế, cho mình biết tên để dễ xưng hô nha.
     
  20. Dragon_Treasure

    Dragon_Treasure Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    25/11/05
    Bài viết:
    722
    "trộn" là sao... chẳng hiểu ý của ông muốn nói đến chuyện gì. Mà nói thật, 1 fan RE đúng nghĩa thì chỉ thích những cái truyền thống... đừng thay đổi nhiều mà mất hay.
     

Chia sẻ trang này