Zing - Bác toyy chỉ bớt giàu thôi :(

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Công Chúa Gián, 1/2/20.

  1. Zainor Dean

    Zainor Dean Thợ cào phân

    Tham gia ngày:
    16/6/08
    Bài viết:
    10,892
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    Cái "lỗi lẻ" ấy là tiền đề cho cả bài viết của bạn. Phủ định nó cũng là phủ định bài viết của bạn rồi.

    Bảo Vin làm ô-tô vì danh vì tiếng là ko sai. Nhưng bảo ko đặt nặng lời lỗ thì rất ngớ ngẩn, trong bối cảnh ngành ô-tô của Vin nếu thất bại nó kéo tuột cả tập đoàn xuống chứ chẳng chơi. Bản thân tháp Maslow ko có sự phủ nhận giữa các bậc với nhau, muốn lưu danh thiên cổ thì vẫn phải đủ ăn đủ uống qua ngày a.k.a đảm bảo lợi nhuận để duy trì thương hiệu. Chưa kể uy danh của thương hiệu đến từ sự thành công. Đem sản phẩm có thương hiệu thất bại (giả sử) đi tiếp đối tác thì khác gì bôi tro trát trấu vào mặt nhau.

    Trong kinh doanh tất cả đều quy đổi ra con số, và con số đó chính là tiền. Bởi tiền kiếm ra đc là thứ bảo chứng cho thành công tốt nhất trong kinh doanh. Vấn đề là đặt trọng số thế nào cho đúng thôi ;))
     
  2. {C}heck{M}ate

    {C}heck{M}ate Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/10/10
    Bài viết:
    389
    thế này nhé, bối cảnh đầy đủ trong các bài post của mình là như thế này
    - đầu tiên là mình phân tích là vin đang lỗ nặng, tình hình tài chính đang rất xấu, dấu hiệu rất rõ ràng là cuối năm ngoái vin đã phải đóng và bán đi 1 loạt mảng kinh doanh, cái này chả phải tin tức nằm vùng xâu xa gì, chỉ chăm đọc báo là cũng thấy được điều đó, nguyên nhân thì là do việc đầu tư vinfast đang đốt rất nhiều tiền của vin mà thời gian thu hồi lại vốn là cực lâu
    - sau đó bạn Jedi hỏi là tại sao việc đầu tư vào vin là đốt tiền, chúng ta còn thấy được điều đó, tại sao vin có các chuyên gia hàng đầu để dự đoán mà vẫn đâm đầu vào
    - post mà bạn quote của mình chính là post là mình trả lời cho câu hỏi của Jedi thôi

    mình dẫn ra nguyên lý tháp nhu cầu của Maslow là để nói đến nguyên lý cơ bản của sự phát sinh nhu cầu : "Các nhu cầu bậc cao sẽ nảy sinh và mong muốn được thoả mãn ngày càng mãnh liệt khi tất cả các nhu cầu cơ bản ở dưới đã được đáp ứng đầy đủ", khi áp nó vào trường hợp của vin thì ta sẽ thấy khi mà mảng bds của vin đã quá thành công, mang lại cho vin quá nhiều tiền, thì khi xác định lao vào cuộc chơi vinfast thì vin chấp nhận lỗ , vì khi đó vin có nhu cầu cao hơn là khẳng định vin có thể thành công trong lĩnh vực oto, tự sản xuất ra 1 chiếc oto thương hiệu việt, vì điều đó vin chấp nhận lỗ trong thời điểm này, để thấy rõ quyết tâm của vin thì ta có thể tham chiếu sang thaco, cty sản xuất oto số 1 vn bao nhiêu năm qua nhưng cũng chỉ sản xuất lắp ráp thuê, gần đây mới làm xe bus và xe tải thương hiệu việt, chứ có làm xe con thương hiệu việt đâu, vì họ nhìn ra được là làm chắc chắn sẽ lỗ nên không muốn/dám làm, còn vin thì dám

    còn mình bảo vin làm thật ăn thật vì họ đã làm ra được chiếc oto thương hiệu việt thực sự đang chạy đầy ngoài đường rồi, vấn đề tiếp theo của vinfast là làm thế nào để tồn tại , cạnh tranh được các thương hiệu ngoại khác đã tồn tại mấy chục năm nay, đó là cuộc chiến lớn nhất của vin hiện nay :))
     
    apotosis and ChuLang like this.
  3. Zainor Dean

    Zainor Dean Thợ cào phân

    Tham gia ngày:
    16/6/08
    Bài viết:
    10,892
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    Post của bạn mâu thuẫn bỏ xừ, phía trên thì bảo lỗ nặng phía dưới thì bảo ăn đậm. Thế tổng lại là Vin đang ăn đậm hay đang lỗ? Lỗ này là tổng hay lỗ ở các phân khúc ko hiệu quả? Bạn bảo ăn đậm ở bđs thì bạn có biết tình hình bđs nhà ở từ cuối 2018 đến nay có vấn đề gì ko?

    Từ đó bạn sẽ tự suy ra đc là Vin đã đc "đáp ứng" đầy đủ các nhu cầu cơ bản, mà ở đây là tiền, để lao vào cuộc chiến bất chấp lãi lỗ hay chưa? Ko có cái gì "Too big to fail" cả đâu. Thâm niên tài chính trăm năm như Lehman Brother còn trắng khoái lạc song châu, thái tử cheabol SS làm bậy còn bị vít cổ thì nói gì tới Vin.

    Nhắc lại, bảo Vin làm vì danh là ko sai. Nhưng cái danh đấy phải mài ra mà ăn đc, mà ko phải cho ông Vượng ăn mà cả ngàn con người dưới trướng cùng ăn, thì cái kế hoạch sản xuất ô-tô mới đc thông qua. Ko có chuyện làm cho có tiếng người VN làm đc ô-tô đã, còn lời lỗ cạnh tranh bất chấp để sau đâu. Đem mớ lý thuyết đấy đi thuyết phục thì chưa đến đc tổng giám đốc đã bị tài chính-kế toán nó sổ toẹt rồi.

    Nói hình tượng một chút, bạn đang nhìn Vin như 1 boxer trẻ đang chật vật đánh giải nhỏ tiền lẻ giành đai. Nhưng Vin nó ở cái tầm vạch ra kế hoạch sau cái đai đấy thì đánh tiếp với ai, giành thêm đai gì, thu lợi nhuận bao nhiêu rồi.
     
  4. firestork

    firestork Mayor of SimCity GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/09
    Bài viết:
    4,065
    Lỗ tiền nhưng ăn đậm...kinh nghiệm. Như thằng ku apotis kêu Vin giống Mì xào đó
     
  5. Zainor Dean

    Zainor Dean Thợ cào phân

    Tham gia ngày:
    16/6/08
    Bài viết:
    10,892
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    Thấy Vin về định giá có nét giống Apple chứ =))
     
  6. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,322
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    ko nói thế dc

    - Vin nó bán và đóng các mảng khác vì ngoài việc lỗ, nó cần tập trung vốn cho sản xuất công nghiệp nặng. Vốn là đốt tiền trước để thu tiền.
    - Dự thảo luật thuế tiêu thụ đặc biệt vừa dc trình ra, Vin nó muốn tập trung tối đa cho việc sx và nội địa hoá oto. Luật thông qua, càng nội địa cao, càng giảm giá và dễ bán xe. THACO hiện tại có tỉ lệ nội địa hoá cao nhất ở mảng xe bus, xe tải và đang xây thêm 1 nhà máy liên kết với Peugot cho xe con. Vin nếu ko muốn thua cuộc thì buộc phải chạy đua.
    - Cái tháp mash mallow chả có ý nghĩa gì ở đây cả, Vin xuất thân bds du lịch xong đá sang bds nhà ở, trung tâm thương mai. 1 mình BDS của nó gánh các mảng khác. Nên ko thẻ nói nó thoả mãn cái gì dc. Nó buộc phải chuyển dịch khu vực làm ăn trong bối cảnh nhà đất năm vừa rồi sa sút. Bóng hay ko bóng thì nó vẫn buộc phải chuyển dịch. Ngành chính sa sút thì nó buộc phải cắt các ngành vốn dĩ ko hiệu quả.
    - Thằng gần nhất làm oto vì danh là oto Vinaxuki chết sặc đặc sản dù trước đó làm xe tải kiếm ổn
     
  7. MadTitan25

    MadTitan25 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    4
    Vin là tư bản đỏ có đặc sản mà chết nổi =))
     
  8. {C}heck{M}ate

    {C}heck{M}ate Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/10/10
    Bài viết:
    389
    không mâu thuẫn đâu bạn, vin vào thời điểm 2015 2016 là bds đã thành công rực rỡ rồi, vin còn xây dựng hệ sinh thái vin xoay quanh bds như vinschool, vinmart, vinmec,... vào thởi điểm đó là vin đã ăn đậm với bds, đó cũng là lúc vin quyết định đầu tư sang các ngành khác như it, điện thoại, tivi và lớn nhất là nhà máy sản xuất oto vinfast
    còn mình nói vin lỗ là thời điểm hiện tại, khi mà vinfast đang đốt quá nhiều tiền của vin
    ở đây mình chỉ muốn nói về câu chuyện của vin theo quan điểm của mình thôi, chứ mình đâu dám khẳng định vin sẽ thành công hay thất bại, chả cần ví dụ đâu xa xôi, HAGL của bầu Đức kia kìa, 10 năm trước cũng từng giàu nhất sàn ck vn đấy, phất lên cũng nhờ buôn gỗ với bds, nhưng rồi khi xoay sang làm nông nghiệp trồng cây nuôi bò thì ... không có thaco nhảy vào cứu thì h chắc toang
     
  9. Zainor Dean

    Zainor Dean Thợ cào phân

    Tham gia ngày:
    16/6/08
    Bài viết:
    10,892
    Nơi ở:
    Hội Dzườn Đào
    Vấn đề đang nói ở đây ko phải thành công hay thất bại, mà là kế hoạch của Vin là đường dài và mục đích cuối cùng là lợi nhuận. Thế đó, ko phải là làm có tiếng là tao cũng lắp đc ô-tô nè rồi lời lỗ để sau.
     
    apotosis thích bài này.
  10. ahcute

    ahcute C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/11
    Bài viết:
    1,725
    Các bác buồn cười, vin nó vào ngành sản xuất để kiếm lời thôi, có thế cũng cãi nhau.
    Còn việc nhiều người thấy lỗ rõ ràng sao bên vin đầy chuyên gia vẫn nhảy vào thì vì người ta là chuyên gia.
    Kinh doanh mà nói trước được như các bác phán thì chủ tịch chạy ngoài đường xích chả hết
     
  11. flame1602

    flame1602 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    7/1/06
    Bài viết:
    1,875
    Nơi ở:
    Fear Street
    Bỏ mấy tỉ đô lấy tiếng, cứ đùa với tư bản vậy nhở :)) chỉ là muốn đi đường dài thôi. Đừng mang vinaxuki ra so, vinaxuki xuất thân là dân kĩ thuật, muốn tự làm từ đầu đến đuôi nên tạch. Thaco thì muốn đi bên mảng xe tải, bus nhiều hơn, bên xe hơi chỉ muốn lắp ráp sx. Không thấy rục rịch gì mấy. Hướng đi không giống Vin.
     
    o0puppyo0 thích bài này.

Chia sẻ trang này